5 cách tạo quảng cáo tuyển dụng thu hút

Giống như các chiến dịch quảng cáo thông thường, quảng cáo tuyển dụng cũng là một quá trình tiếp thị nhưng với mục đích giới thiệu cơ hội việc làm đến ứng viên tiềm năng với vị trí trống của doanh nghiệp. Đây là một trong những chiến dịch quan trọng khi doanh nghiệp muốn tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài. Cùng 1900 tìm hiểu về 5 cách tạo quảng cáo tuyển dụng thu hút nhé!

5 cách tạo quảng cáo tuyển dụng thu hút

1. Quảng cáo tuyển dụng là gì?

Giống như các chiến dịch quảng cáo thông thường, quảng cáo tuyển dụng cũng là một quá trình tiếp thị nhưng với mục đích giới thiệu cơ hội việc làm đến ứng viên tiềm năng với vị trí trống của doanh nghiệp. Đây là một trong những chiến dịch quan trọng khi doanh nghiệp muốn tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài. Tuy nhiên, ngoài mục đích tuyển dụng, hình thức quảng cáo này còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp. Thông qua các chiến dịch quảng cáo tuyển dụng, doanh nghiệp có thể giới thiệu thương hiệu, hình ảnh của mình đến với ứng viên và khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong mắt khách hàng và ứng viên.

Ngoài ra, hình thức quảng cáo này còn giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của những nhân sự đang làm việc tại các công ty khác. Khi những nhân sự này có nhu cầu chuyển việc, doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo tuyển dụng sẽ được ưu tiên tìm hiểu hơn. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tìm kiếm nhân sự tiềm năng và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của mình một cách hiệu quả hơn.

Tài liệu VietJack

2. Quảng cáo tuyển dụng nhân sự có thực sự cần thiết không? 

Hiện nay, các quảng cáo tuyển dụng đa số nhắm tới các ứng viên phổ thông, đại trà là chính. Nhiều nhà tuyển dụng nghĩ đầu tư hàng loạt như vậy thì không phù hợp. Điều này có vẻ đúng khi mà thị trường lao động trên đang dần trở nên bão hòa. Tuy nhiên, nguồn nhân lực chất lượng cần thu hút cũng đang gặp không ít khó khăn.

Khâu tổ chức, tuyển dụng được đầu tư, tái thiết lại ngay từ đầu là cách để giảm thiểu tình trạng đó. Nhân sự phải đưa ra các mẫu quảng cáo có hồn, mang lại một làn gió mới giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều nhân lực có năng lực. Khi doanh nghiệp đủ chuyên nghiệp thì người chuyên nghiệp sẽ tới với doanh nghiệp. Do đó dù là quảng cáo tuyển dụng nhân sự ở bất kì đâu, bất kì nền tảng nào, thì chúng ta cần đặt cái tâm và cái tầm vào, sẽ thu hút được những thứ phù hợp và chất lượng cho doanh nghiệp của mình.

3. Xây dựng quảng cáo tuyển dụng hiệu quả

Tài liệu VietJackTạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời

Chìa khóa để quảng cáo tốt là thu hút sự chú ý của đúng người. Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng viên có năng lực cao, chăm chỉ và hiểu biết thì tin tuyển dụng của bạn cần phải có nhiều thứ hơn là chỉ một tin tuyển dụng nữa trên bảng tin tuyển dụng .

Bạn càng dành nhiều năng lượng và suy nghĩ cẩn thận khi viết quảng cáo tuyển dụng của mình, bạn càng có nhiều cơ hội thu hút ứng viên đạt thành tích cao mà vị trí tuyển dụng của bạn yêu cầu.

Viết nội dung thân thiện với tìm kiếm

Cũng giống như với một trang web, quảng cáo việc làm của bạn sẽ dễ dàng được các ứng viên có liên quan tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. Xem xét các truy vấn mà ứng viên của bạn sẽ sử dụng khi tìm việc trực tuyến và điều chỉnh ngôn ngữ của bạn cho phù hợp.

Bạn có thể tăng khả năng tìm kiếm cho quảng cáo việc làm của mình thông qua việc bao gồm các từ khóa liên quan đến loại công việc, cấp bậc của vai trò và tổ chức bằng các câu rõ ràng trong quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn không lạm dụng các từ khóa vì điều này sẽ có vẻ không tự nhiên đối với các công cụ tìm kiếm và có thể làm giảm khả năng xếp hạng tốt của bạn cho các từ khóa đó, do đó có tác động bất lợi đến việc bạn đạt được mục tiêu của mình.

Đọc thêm: Có nên tuyển dụng qua Mạng xã hội? Ưu và nhược điểm khi tìm ứng viên qua mạng xã hội

Tất cả nằm ở định dạng

Một quảng cáo việc làm hiệu quả phải ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Bạn có thể đạt được nhiều điều này với định dạng bạn chọn sử dụng. Vì nhiều ứng viên tiềm năng của bạn cho một vị trí sẽ tìm kiếm việc làm trực tuyến bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay trong khi họ đi làm hoặc sau giờ làm việc, nên sự ngắn gọn là điều quan trọng. Ứng viên của bạn sẽ quét hàng loạt quảng cáo việc làm để tìm các từ khóa – điều này khó thực hiện hơn nhiều khi được trình bày bằng một đoạn văn dài. Thay vào đó, hãy sử dụng các đoạn văn ngắn, một câu và các dấu đầu dòng để truyền tải nội dung của bạn. Hãy thử bắt đầu mỗi gạch đầu dòng bằng một động từ, vì điều này ngụ ý với ứng viên rằng bạn đang đi thẳng vào vấn đề.

Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng mã màu, đồ họa và kiểu chữ thú vị để thông báo cho ứng viên tiềm năng về quảng cáo của bạn. Chẳng hạn, nếu vai trò yêu cầu sử dụng thường xuyên các kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề, tại sao không thực hiện một cách tiếp cận khác và yêu cầu ứng viên làm việc để tìm thông tin chính bằng cách giải một câu đố trước? Điều này có thể ở dạng tìm kiếm từ hoặc một vấn đề toán học. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý và quan tâm của loại ứng viên phù hợp mà bạn còn ngay lập tức loại bất kỳ ai không thể giải câu đố và do đó không đáp ứng các tiêu chí cho vai trò.

Ứng viên của bạn muốn biết điều gì?

Quảng cáo việc làm của bạn nên thu hút ứng viên của bạn và khiến họ liên hệ với bạn về vai trò này; để đạt được kết quả này, bạn phải xác định thông tin nào là cần thiết để đưa vào. Cấu trúc của một quảng cáo việc làm có thể khác nhau tùy theo ngành, nhưng nhìn chung, các thông tin chính của bạn nên được trình bày như sau:

Dòng 1: Tổng quan về vị trí

Dòng 2: Điều gì phân biệt vị trí này với các vai trò khác cùng loại trong cùng lĩnh vực?

Dòng 3: Cần có kinh nghiệm, kiến ​​thức, kỹ năng và trình độ gì?

Dòng 4: Kêu gọi hành động

Tuy nhiên, như đã thảo luận ở điểm 3, trong bối cảnh thích hợp, bạn có thể suy nghĩ sáng tạo khi viết và định dạng quảng cáo việc làm của mình. Một số ngành cung cấp cơ hội hoàn hảo để khơi nguồn sáng tạo, nhưng điều quan trọng cần ghi nhớ những điều sau:

- Các yếu tố cốt lõi mà ứng viên của bạn sẽ muốn biết – chẳng hạn như mô tả công việc và chức danh

- Nền tảng mà bạn đang đặt quảng cáo của mình – bảng việc làm không phải là nơi lý tưởng cho các quảng cáo việc làm sáng tạo hơn, trong khi tạp chí hoặc trang web liên quan của ngành thì phù hợp.

Làm cho nó thú vị với hình ảnh

Tùy thuộc vào ngành bạn đang tuyển dụng và ứng viên của bạn là ai, việc đưa hình ảnh thú vị vào quảng cáo của bạn có thể phù hợp và có lợi. Điều này đặc biệt phù hợp với những người trong ngành công nghiệp sáng tạo và truyền thông – những người mà một quảng cáo việc làm có bố cục bắt mắt với hình ảnh có thể tạo ra sự khác biệt.

4. Bảo vệ ứng viên hàng đầu của bạn

Tài liệu VietJackViệc tìm kiếm một ứng viên có kỹ năng, trình độ và tính cách phù hợp với các thông số kỹ thuật chính xác của bản tóm tắt công việc có thể cực kỳ khó khăn. Bằng cách làm theo các mẹo của chúng tôi để viết một quảng cáo việc làm hiệu quả, chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ tìm thấy bạn.

Như vậy, 1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về cách tạo quảng cáo tuyển dụng thu hút. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng của cách tạo quảng cáo và thực hành hiệu quả.

Đọc Thêm:

Ad agency là gì? Ưu điểm và nhược điểm khi làm việc tại các công ty quảng cáo

Executive là gì? 8 Vị trí quản lý tuyển dụng nhiều nhất

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm thực tập sinh Content Marketing

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm thực tập sinh Marketing

Mức lương của thực tập sinh Marketing là bao nhiêu?

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!