BPO là gì? Top 5 doanh nghiệp cung cấp  BPO hàng đầu ở Việt Nam  

BPO là một trong những xu hướng phát triển hiện nay trong lĩnh vực kinh doanh. Đây là một mô hình kinh doanh mà các công ty chuyển giao một số quy trình kinh doanh cho các đối tác. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 1900 - tin tức việc làm chia sẻ những thông tin hữu ích về nó nhé !

1. BPO là gì? 

BPO (Business process outsourcing) là từ viết tắt của hoạt động thuê ngoài hay gia công quy trình kinh doanh. Nói một cách đơn giản, đó là việc thuê một công ty khác thực hiện một quy trình mà doanh nghiệp của bạn cần để vận hành.

Các công ty chọn thuê ngoài khi họ quyết định rằng một công ty khác, chuyên biệt hơn có thể xử lý một số nhiệm vụ kinh doanh tốt hơn những gì họ có thể tự làm. Có khá nhiều nhiệm vụ khác nhau mà bạn có thể chọn thuê ngoài, bao gồm các khoản phải trả, quan hệ khách hàng/ trung tâm cuộc gọi, quản lý tài liệu, nguồn nhân lực (HR), bảng lương và tiếp thị truyền thông xã hội.

Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024

2. Top 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ BPO hàng đầu ở Việt Nam 

FPT Software 

Thành lập năm 1988, FPT Software hiện nay có 3 trụ sở chính đặt tại Việt Nam và một số nước khác trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Đức, Úc, Singapore và Malaysia, Thái Lan, Philippines,v.v. Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh nhanh chóng, FPT đã và đang cung cấp dịch vụ BPO, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành và tập trung nguồn lực cho lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. 

Ngày nay, FPT Software cung cấp dịch vụ BPO cho hơn 150 công ty hàng đầu tại 26 quốc gia lớn nhất thế giới, bao gồm Hitachi, NEOPOST, Petronas, Deutsche Bank và Unilever.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://www.fpt-software.com/
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: +84 (24) 3 768 9048
  • Điện thoại: Tòa nhà FPT, số 10 Phạm Văn Bạch, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

NashTech Việt Nam 

NashTech Việt Nam cung cấp các dịch vụ sản xuất phần mềm cho khách hàng trên khắp thế giới trong hơn 20 năm. Đây là một trong những công ty dẫn đầu ngành Công nghệ Thông tin tiêu chuẩn quốc tế có bề dày kinh nghiệm hợp tác với một số lượng lớn các dự án trong lĩnh vực công nghệ cao như Blockchain, Augmented Reality, Artificial Intelligence – Machine Learning, RPA, Big Data, Internet of Things và nhiều công nghệ khác.

Thông tin liên hệ:

Sài Gòn BPO 

SÀI GÒN BPO là công ty chuyên cung cấp dịch vụ nhập liệu, quản lý và lưu trữ tài liệu, phát triển phần mềm với thời gian xử lý nhanh, độ chính xác cao, chi phí hợp lý và bảo mật tuyệt đối cho các công ty Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm. 

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://saigonbpo.vn/
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: Tầng 4 – Cao ốc H3, 384 Hoàng Diệu, P. 6, Q. 4, Tp. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 73 008 184

USOL Việt Nam 

USOL Việt Nam là một công ty thành viên của tập đoàn công nghệ nổi tiếng Nhật Bản Nihon UNISYS được thành lập ngày 1 tháng 6 năm 2006 với mục tiêu tạo cơ hội phát triển cho nguồn nhân lực tài năng tại Việt Nam.

Công ty hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực phát triển phần mềm ra nước ngoài, dịch vụ BPO, dịch vụ CNTT, bán các sản phẩm H / W, S / W. 

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://www.usol-v.com.vn/
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: Phòng 8.9 & 8.10, Tầng 8 Tòa nhà E-Town 1, 364 Cộng Hòa, P. 13, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38 108 274 

Đọc thêm: Việc làm tuyển dụng mới nhất tại công ty USOL Việt Nam

Kyanon Digital

Được thành lập vào năm 2021, Kyanon Digital là công ty cung cấp giải pháp công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế như: tư vấn giải pháp chuyển đổi số, phân tích dữ liệu, phát triển ứng dụng di động, phần mềm và dịch vụ BPO.

Doanh nghiệp này là nhà đồng sáng lập của nhiều liên minh như VNITO Alliance, Omnichannel Vietnam, Agile Vietnam Alliance và góp phần tạo ra những liên kết bền chặt trong ngành Công nghệ Thông tin khác.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://kyanon.digital/
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 35 171 080

>> Tìm hiểu thêm các cơ hội việc làm:

Việc làm Chuyên viên Công nghệ thông tin

Việc làm Trưởng phòng Công nghệ thông tin

Việc làm Kỹ sư giải pháp công nghệ 

3. 3 hình thức BPO phổ biến nhất hiện nay

BPO thường được chia thành các hình thức sau dựa trên vị trí của nhà cung cấp dịch vụ:

  • Offshore outsourcing: xảy ra khi một tổ chức ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với một công ty ở nước ngoài.
  • Onshore outsourcing ̣(hoặc domestic outsourcing): xảy ra khi một tổ chức ký hợp đồng với các dịch vụ được cung cấp bởi một công ty hoạt động ở trong cùng quốc gia với tổ chức cho thuê.
  • Nearshore outsourcing: là khi một tổ chức ký hợp đồng cho các dịch vụ do các công ty có trụ sở tại các nước láng giềng cung cấp.

Công ty nghiên cứu Gartner phân loại BPO là các dịch vụ theo chiều ngang, nghĩa là các chức năng được sử dụng trong nhiều ngành hoặc các dịch vụ cụ thể theo ngành dọc là các chức năng dành riêng cho một ngành nào đó.

4. 5 lợi ích tuyệt vời mà BPO mang lại cho doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp đã hiểu rõ được về dịch vụ BPO là gì thì sẽ nhìn thấy những lợi ích rất tuyệt vời mà nó đem lại. Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời như vậy mà dịch vụ BPO mang lại cho doanh nghiệp hiện nay.

Giảm chi phí

Một trong những lý do quan trọng nhất để các doanh nghiệp chọn thuê ngoài quy trình kinh doanh. Giúp doanh nghiệp bạn cắt giảm chi phí và tiết kiệm tiền. BPO đem đến một đội ngũ nhân viên có năng và và chuyên nghiệp với mức lương thấp hơn dẫn đến việc giảm chi phí đáng kể, tăng doanh thu cho công ty.

Có sẵn các chuyên gia có kinh nghiệm

Khi doanh nghiệp tự tuyển một nhân viên mới và đào tạo, nó sẽ gây ra và liên quan đến một khoản chi phí rất lớn. Nhưng khi các công việc và nhiệm vụ được thuê ngoài cho một công ty đã có tất cả các nguồn lực để thực hiện công việc đó, những khó khăn trong tuyển dụng và đào tạo được giải quyết.

Tập trung vào kinh doanh cốt lõi

Khi một phần lớn công việc của doanh nghiệp không mang đến lợi nhuận nhưng vẫn phải duy trì được giao cho một nhà cung cấp dịch vụ. Các quản lý, chủ doanh nghiệp có thể tập trung vào các lĩnh vực hoạt động cốt lõi, những chiến lược sáng tạo. Điều này cũng dẫn đến năng suất làm việc tốt hơn, giúp đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn và sáng suốt hơn.

Nguồn nhận phản hồi của khách hàng

Các nhân viên BPO ở một số lĩnh vực như chăm sóc khách hàng thường xuyên liên hệ trực tiếp với khách hàng, họ có thể nhận được những phản hồi trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ. Những phản hồi có giá trị giúp doanh nghiệp cải thiện các dịch vụ được cung cấp.

Truy cập vào các công nghệ được cập nhật mới nhất

Việc đầu tư vào công nghệ và các phần mềm mới nhất thực sự gây tốn kém. Đôi khi nó cũng rủi ro đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có nguồn ngân sách ổn định. Gây khó khăn để có thể luôn được tiếp cận và cập nhật với những phát triển mới. Việc thuê ngoài giúp các công ty có quyền truy cập vào những công nghệ có chuyên môn, lĩnh vực liên quan đem lại những lợi ích to lớn.

5. Rủi ro khi sử dụng dịch vụ BPO 

  • Vi phạm an ninh mạng: kết nối công nghệ giữa công ty tuyển dụng và nhà cung cấp BPO tạo ra một điểm xâm nhập khác cho các tác nhân xấu, vì các tổ chức thường cần chia sẻ dữ liệu bảo mật và được quản lý với các nhà cung cấp dịch vụ của họ.
  • Nhiều yêu cầu tuân thủ quy định: các tổ chức phải đảm bảo các BPO mà tổ chức thuê phải tuân thủ các luật mà doanh nghiệp phải tuân theo và các nhà cung cấp cũng phải tuân thủ các quy tắc đang chi phối công việc thuê ngoài của tổ chức.
  • Chi phí không lường trước hoặc cao hơn: các tổ chức có thể đánh giá thấp khối lượng công việc cần phải hoàn thành, điều này có thể dẫn đến chi phí cao hơn dự kiến.
  • Những thách thức trong mối quan hệ: các tổ chức có thể đối mặt với các vấn đề giao tiếp với các nhà cung cấp thuê ngoài của họ hoặc họ có thể nhận thấy rằng có những rào cản trong văn hóa làm việc.
  • Phụ thuộc quá nhiều vào nhà cung cấp bên ngoài: tổ chức phải quản lý các mối quan hệ với BPO để đảm bảo các mục tiêu được đáp ứng với chi phí đã thỏa thuận.
  • Tăng khả năng bị gián đoạn: Khi các BPO gặp các vấn đề rủi ro như tài chính, bất ổn địa chính trị, thiên tai… Các tổ chức phải xem xét và đưa ra các chiến lược và giải pháp khiến mọi thứ dễ bị gián đoạn.

6. Những lưu ý quan trọng về BPO

Bên cạnh việc đã hiểu rõ được những lợi ích của BPO là gì thì các doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến những vấn đề quan trọng liên quan đến BPO sau đây:

An ninh và quy định

Những doanh nghiệp khi thực hiện BPO cần phải giải quyết triệt để các mối quan tâm, yêu cầu, hạn chế về tính bảo mật và quy định. Điều này sẽ giúp cho trong một số trường hợp doanh nghiệp có thể ngăn việc sử dụng nhà cung cấp ở nước ngoài.

Do đó, các doanh nghiệp muốn thuê ngoài cần có sự hỗ trợ từ những nhà điều hành công nghệ thông tin, bảo mật, pháp lý và tài chính trong các hoạt động giao dịch. Hơn nữa, giám đốc điều hành cũng cần tham gia để đánh giá định kỳ về chức năng thuê ngoài xem có cần thuê ngoài hoặc thay đổi thỏa thuận thuê ngoài hay không.

Phạm vi công việc

Khi các doanh nghiệp chuyển đổi một chức năng cho bên nhà cung cấp dịch vụ BPO thì cần phải xác định được phạm vi công việc rõ ràng, chuyển từ nhân viên nội bộ của công ty sang đối tác thuê ngoài. Người quản lý cần xác định được quy trình công việc có bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi hay không, qua đó điều chỉnh phù hợp với việc thuê ngoài BPO.

Lãnh đạo trong doanh nghiệp cũng nên xác định rõ mục tiêu chính của việc thuê ngoài BPO. Nên xét trên các tiêu chí như tiết kiệm chi phí, xoay vòng nhanh, tăng hiệu quả công việc,… để tìm ra được nhà cung cấp BPO phù hợp.

Với sự cạnh tranh thị trường ngày càng cao, các doanh nghiệp toàn cầu sẵn sàng cải thiện đáng kể các sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời đảm bảo các nhiệm vụ phụ trợ cũng cần phải chuyên nghiệp. Trong bài viết trên.  1900 - tin tức việc làm đã chia sẻ đến bạn những thông tin về BPO. Hy vọng bạn hiểu rõ và áp dụng hiệu quả !

>> Khám phá thêm các chuyên mục hấp dẫn và hữu ích khác tại 1900.com.vn

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!