Tại sao khi vui vẻ con người làm việc hiệu quả hơn và các cách đơn giản để tăng hạnh phúc trong công việc

Tại sao khi vui vẻ con người làm việc hiệu quả hơn? Bạn có tò mò về các cách mà mình có thể làm để gia tăng hạnh phúc trong công việc không? Cùng 1900 tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này!

1. Suy ngẫm về những điều bạn cần để “chỉ” hạnh phúc hơn một chút

Hạnh phúc không phải là một chủ đề có đủ tại nơi làm việc. Nhiều công ty và lãnh đạo có cảm giác rằng nói về “hạnh phúc” là không chuyên nghiệp. Chúng ta cần phải thay đổi điều đó! Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sức khỏe và những cảm xúc tích cực của chúng ta có tác động rất lớn đến chúng ta trong công việc. Nhân dịp Tuần lễ Quốc tế Hạnh phúc tại nơi làm việc (19-25 tháng 9), Chuyên gia Hạnh phúc tại nơi làm việc và người sáng lập Hạnh phúc tại nơi làm việc ở Thụy Sĩ, Aurelie Litynski chia sẻ 10 cách đơn giản để tăng cường hạnh phúc tại nơi làm việc của bạn và của đồng nghiệp. .

Hạnh phúc của bạn là trách nhiệm của riêng bạn. Bạn cần biết động cơ hạnh phúc của chính mình trong công việc. Dành thời gian để tự hỏi mình một số câu hỏi nội tâm:

Điều gì thúc đẩy tôi trong công việc?

Điều gì thực sự khiến tôi hạnh phúc trong công việc của mình?

Tôi đã làm gì vào lần cuối cùng tôi thực sự hạnh phúc trong công việc?

Một khi bạn hiểu những điều này, bạn sẽ biết mình cần làm gì để cải thiện hạnh phúc của mình.

2. Thể hiện lòng biết ơn nhiều hơn trong công việc

Thể hiện lòng biết ơn tại nơi làm việc giúp cải thiện hạnh phúc, các mối quan hệ và nâng cao lòng tự trọng của bạn. Điều quan trọng là dành thời gian suy nghĩ về những gì bạn có và những gì bạn biết ơn – đặc biệt là những điều nhỏ nhặt mà bạn thường cho là hiển nhiên. Lập danh sách tất cả những điều bạn biết ơn trong công việc, bắt đầu viết nhật ký biết ơn và chia sẻ những điều bạn biết ơn với đồng nghiệp.

3. Lan tỏa hạnh phúc – cảm xúc dễ lây lan!

Bao quanh bạn với những người tích cực và truyền cảm hứng cho những người khác hạnh phúc hơn. Có thể điều đó có nghĩa là mỉm cười nhiều hơn với đồng nghiệp của bạn, dành thời gian nghỉ giải lao với người đồng đội yêu thích của bạn, tổ chức một cuộc gặp mặt bất ngờ cho nhóm của bạn hoặc đưa ra nhiều phản hồi tích cực hơn. Tất cả chúng ta đều đã trải nghiệm nguồn năng lượng tích cực xung quanh mình: những người này bước vào một căn phòng và làm cho nó bừng sáng. Mọi người đều trở nên tràn đầy năng lượng, say mê, được truyền cảm hứng và kết nối.  Cố gắng trở thành một nguồn năng lượng tích cực và truyền cảm hứng cho những người khác đi theo bạn trên hành trình hạnh phúc của bạn. Nhưng xin đừng hiểu sai ý tôi: mục tiêu không phải là giả tạo sự tích cực mà là chân thực trong hành vi của bạn.

4. Bắt đầu cuộc họp với sự tích cực

Bạn có biết rằng bắt đầu cuộc họp với sự tích cực sẽ khiến cuộc họp của bạn hiệu quả hơn không? Những người tham gia sẽ cảm thấy những cảm xúc tích cực và sẽ sáng tạo, có động lực và gắn kết hơn. Dưới đây là một vài ý tưởng để bắt đầu cuộc họp hàng tuần của bạn: tổ chức một buổi phá băng, bắt đầu bằng một vòng ghi nhận, ăn mừng những chiến thắng nhỏ hoặc chơi một trò chơi nhanh.

5. Thể hiện sự cảm kích và gửi lời động viên đến người cần

Những từ đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Hãy để đồng nghiệp của bạn biết bạn đánh giá cao họ bằng cách cảm ơn họ và công nhận những đóng góp của họ. Bạn có thể nói:

“Cám ơn sự làm việc chăm chỉ của bạn.”

“Tôi thực sự đánh giá cao sự đóng góp của bạn.”

“Hôm nay bạn đã làm rất tốt.”

“Tôi đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn trong cuộc họp.”

Nếu bạn thấy ai đó đang gặp khó khăn hoặc đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn, hãy đưa ra một số lời động viên như:

"Bạn có thể làm được!"

"Tôi tin bạn!"

"Bạn sẽ trở nên tuyệt vời!"

6. Ăn mừng chiến thắng thường xuyên của bạn

Yêu cầu đồng nghiệp của bạn chia sẻ những chiến thắng gần đây của họ và tạo một 'bức tường thành công' để đăng chúng lên. Những thành công này có thể lớn hoặc nhỏ, nhưng hãy khuyến khích họ giữ nó thật đơn giản. Đây là một cách tuyệt vời để nhóm của bạn nhận ra bạn đã thực sự đạt được bao nhiêu điều tuyệt vời, ngay cả khi gần đây bạn chưa thực sự nghĩ về điều đó.

7. Hãy tự hỏi bản thân: Hiện tại tôi đang mong chờ điều gì nhất ở nơi làm việc?

Đây là một câu hỏi mạnh mẽ để bắt đầu ngày mới hoặc tuần của bạn với sự tích cực. Có thể là bạn đang mong chờ: Gặp gỡ với nhóm của bạn; Một cuộc họp cụ thể; Trò chuyện cà phê 1:1 với đồng nghiệp yêu thích của bạn; Sự kết thúc của một dự án. Bằng cách bày tỏ điều đó thành tiếng và với những người khác, bạn có thể thích thú hơn nữa khi điều đó xảy ra.

8. Yêu cầu đồng nghiệp của bạn chia sẻ điểm nổi bật trong tuần của họ     

Hãy thử điều này với các đồng nghiệp của bạn trong các cuộc họp và tự mình làm điều đó vào cuối ngày. Nó có thể giúp bạn giảm bớt thành kiến ​​tiêu cực và ghi nhớ tất cả những điều nhỏ nhặt đã khiến bạn cảm thấy vui vẻ trong ngày hôm nay hoặc tuần này. Chúng ta có xu hướng ghi nhớ nhiều trải nghiệm tiêu cực hơn những trải nghiệm tích cực, đó là lý do tại sao chúng ta cần hack bộ não của mình để ghi nhớ những điều tích cực đã xảy ra. Đó là một câu hỏi tuyệt vời để hỏi vào cuối tuần các cuộc họp nhóm.

9. Hãy quan tâm đến hạnh phúc của bạn tại nơi làm việc

Hạnh phúc là một kỹ năng mà tất cả chúng ta đều có thể học được và luôn có tiềm năng để phát triển nó. Tất cả chúng ta đều có thể làm điều gì đó để cải thiện hạnh phúc của mình và làm cho nơi làm việc của chúng ta tốt hơn. Giống như bất kỳ kỹ năng nào khác, bạn cần luyện tập để duy trì nó.

10. Truyền bá nhận thức về Hạnh phúc tại nơi làm việc trong nhóm của bạn

Hãy chắc chắn để làm việc trên hạnh phúc của riêng bạn. Làm những điều khiến bạn hạnh phúc, tự hỏi bản thân những câu hỏi phù hợp, vây quanh bạn với những người khiến bạn cảm thấy thoải mái. Hãy hành động để cải thiện hạnh phúc của bạn nếu bạn cần.

>> Khám phá thêm các chuyên mục hấp dẫn và hữu ích khác tại 1900.com.vn

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!