180 việc làm
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM
ADSEO - Inhouse SME
Tiktok
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY CP SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI LONG
SEO Marketing
Sản Xuất Và Thương Mại Đại Long
7 - 10 triệu
Ninh Bình
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Govi Việt Nam
Nhân viên SEO
GOVI VIỆT NAM
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 8 ngày trước
Trên 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Trên 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
6 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Mediastep Software VN
Senior SEO Global
Mediastep Software
4.5
17 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
4 - 60 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
5 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Công Ty TNHH Bg Media
Seo Youtube
TNHH Bg Media
7 - 15 triệu
Nghệ An
Đăng 29 ngày trước
Công ty TNHH MTV Alifaco
Nhân Viên SEO
Alifaco
2.0
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Công Ty TNHH Đồng Hồ Hải Triều
Search Engine Optimization (SEO) Specialist
Đồng Hồ Hải Triều
2.0
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm
Nhân viên SEO - Hết hạn
TM & XNK Nhất Lâm
10 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ Phần CANIFA
Chuyên viên SEO - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Voàng Dương (Thời Trang Canifa)
12 - 19 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HSD
Nhân Viên SEO - Hết hạn
CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HSD
14 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Đồng Hồ Hải Triều
[Hải Triều] Trainee SEO
Đồng Hồ Hải Triều
2.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
1.5 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Mediastep Software VN
SEO Leader (Agency)
Mediastep Software
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
1800 - 3500 USD
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
4.5 - 5.5 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
11 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
5 - 6 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ BRAVEBITS VIỆT NAM
Content Writer
BRAVEBITS VIỆT NAM
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
13 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Dược Phẩm HTP
Content Writer (Có Background Dược Sĩ) - Hết hạn
Dược Phẩm HTP - HTP Pharma
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Bookingcare
Content Marketing - Onboard Sau Tết
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Bookingcare
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Thăng Long
nhân viên content Marketing
Thang Long Invest Group
13 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
4.5 - 5.5 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
AZPLAYS Co., LTD
Content Marketing
AZPLAYS Co., LTD
3.7
750 - 1500 USD
Đăng 6 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Phần Mềm 3s
Content Marketing
Phần Mềm 3s - 3S Software
2.0
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
16 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC VÀ THƯƠNG MẠI RIKI VIỆT NAM
Content Marketing Leader
Giáo dục và thương mại Riki Việt Nam
18 - 28 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
Nhân viên Content Marketing - Ngành Mỹ Phẩm
Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP TPC
Online Content Marketing
Tư Vấn Giải Pháp Doanh Nghiệp TPC
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH 1C VIỆT NAM
Content Marketing Leader
1C VIETNAM LLC
5.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
12 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT TÂN ĐÔ
Content Marketing Executive
NƯỚC GIẢI KHÁT TÂN ĐÔ
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thẩm Mỹ Viện Trung Anh
Nhân Viên Content
Thẩm Mỹ Viện Trung Anh
9 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Trên 8 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH VIRIYA
Content Social
CÔNG TY TNHH VIRIYA
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Trường Quốc Tế Blue Ridge
Content Marketing Executive
Trường Quốc Tế Blue Ridge
1.0
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
13 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
Content Marketing
GREEN SPEED Việt Nam
3.8
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Công ty cổ phần ứng dụng và chuyển giao công nghệ Xây dựng (CJSC)
Content Marketing
Ứng dụng và chuyển giao công nghệ Xây dựng (CJSC)
4.0
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
Công ty CP Thương Mại XNK CTCT Group
Nhân Viên Content MKT Performance
Xuất Nhập Khẩu CTCT Group
12 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẦM NHÌN QUỐC TẾ ALADDIN
CONTENT MKT EXECUTIVE / LEADER
Quốc tế Aladdin
4.8
14 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 9 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN THIÊN MINH
TMGH Content Marketing
Thien Minh Group
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
13 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Gena Thái Bình Dương (Lemonade Cosmetics)
Nhân viên Content Marketing - Hết hạn
Gena Thái Bình Dương (Lemonade Cosmetics)
8 - 11 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội, Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần IntelLife
Nhân viên Content Marketing - Hết hạn
IntelLife - TokyoLife
2.7
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Bất Động Sản Smartland
Content Marketing - Hết hạn
Bất Động Sản Smartland
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thiên Thần AF Group
Senior Social Content - Hết hạn
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thiên Thần AF Group
Tới 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Legacy Yen Tu - MGallery
Chuyên viên Content - Hết hạn
Legacy Yen Tu - MGallery
8.5 - 13.5 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
14 - 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty CP Tập đoàn An Phát
Nhân Viên Content Marketing - Hết hạn
Tập đoàn An Phát Holdings
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM
ADSEO - Inhouse SME
Tiktok 4.0★
24 đánh giá 126 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 09/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 01/02/2025
Hình thức: TEMPORARY
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Responsibilities

About TikTok

TikTok is the leading destination for short-form mobile video. At TikTok, our mission is to inspire creativity and bring joy. TikTok's global headquarters are in Los Angeles and Singapore, and its offices include New York, London, Dublin, Paris, Berlin, Dubai, Jakarta, Seoul, and Tokyo.

Why Join Us

Creation is the core of TikTok's purpose. Our platform is built to help imaginations thrive. This is doubly true of the teams that make TikTok possible.

Together, we inspire creativity and bring joy - a mission we all believe in and aim towards achieving every day.

To us, every challenge, no matter how difficult, is an opportunity; to learn, to innovate, and to grow as one team. Status quo? Never. Courage? Always.

At TikTok, we create together and grow together. That's how we drive impact - for ourselves, our company, and the communities we serve.

About Trust And Safety

Building a world where people can safely discover, create and connect. The Trust & Safety (T&S) team at TikTok helps ensure that our global online community is safe and empowered to create and enjoy content across all of our applications. We have invested heavily in human and machine-based moderation to remove harmful content quickly and often before it reaches our general community.

About The Team

Our team supports our efforts to address objectionable or disturbing content which could include images of violence, animal cruelty, hate speech, violent extremism, or content that exploits or endangers children. The team plays a vital role in performing audits and identifying errors, and swiftly addressing them in time to ensure excellence in our moderation efforts.

It is possible that this role will be exposed to harmful content as part of the core role/as part of project/ in response to escalation requests/by chance.

Content that ADSEO - Inhouse SME interacts with includes images, video, and text related to every-day life, but it can also include (but is not limited to) bullying; hate speech; child safety; depictions of harm to self and others, and harm to animals

Responsibilities

  • Working both independently, and in collaboration with stakeholders, to deliver high performance standards across all relevant projects, and develop a best practice model for maintaining high performance on those projects.
  • Represent the team at global policy meetings to stay up to date with policy developments and provide feedback on implementation and execution.
  • Facilitate efficient & timely communication updates between all internal & external stakeholders.
  • Compile & deliver regular performance data reports to management teams as required.
  • Identify and assess areas for performance improvement across each market, and be solution driven and proactive in delivering these solutions. Facilitate RCA escalation through the relevant process.
  • Participate in or lead policy briefings to ensure any changes are consistent and in line with local cultural, socio, geographical and political conditions.
  • Balance efficient delivery of tasks in each queue through TCS.
  • Be able & willing to suggest or allocate resources to backfill temporary gaps in market support.
  • Work closely with internal stakeholders to further develop onboarding training SOP's & materials, as well as ongoing legacy planning.
  • Perform regular queue moderation, or participate in knowledge quizzes when required, to maintain policy implementation skills.
  • Assist with interviews & other hiring process duties.
  • Deputise for Team Leader when needed, assisting with operational tasks and performance monitoring etc.
  • Collaborate with Team Leads to further develop internal structures for performance management, team, and individual growth.

Qualifications

Minimum Qualifications

  • Bachelor’s degree and above or equivalent working experience in a short video product user industry.
  • At least 1-year QA or relevant experience in trust and safety or policy in a major tech or media company.
  • Demonstrate a broad understanding of our business needs, and strategic thinking skills.
  • Familiar with the business logic of labeling and working mode of the upstream and downstream teams.
  • Familiar with machine learning and content understanding.
  • Comfortable reporting to, or collaborating with, all levels of management & broader stakeholders.

Preferred Qualifications

  • Familiar with Microsoft Office Suite (PPT / Excel / Word)
  • An understanding of tools such as the Working Hours tool, and Data Power are an advantage.
  • Have a demonstrated ability to make good decisions in complex situations.
  • A fast learner who has the ability to embrace a fast-paced working environment.
  • Strong cross-cultural communication and interpersonal skills.
  • Strong presentation skills.
  • A passion for helping others to grow, and a willingness to step beyond your comfort zone.

Trust & Safety recognises that keeping our platform safe for TikTok communities is no ordinary job which can be both rewarding and psychologically demanding and emotionally taxing for some. This is why we are sharing the potential hazards, risks and implications in this unique line of work from the start, so our candidates are well informed before joining.We are committed to the wellbeing of all our employees and promise to provide comprehensive and evidence-based programs, to promote and support physical and mental wellbeing throughout each employee's journey with us. We believe that wellbeing is a relationship and that everyone has a part to play, so we work in collaboration and consultation with our employees and across our functions in order to ensure a truly person-centred, innovative and integrated approach.

TikTok is committed to creating an inclusive space where employees are valued for their skills, experiences, and unique perspectives. Our platform connects people from across the globe and so does our workplace. At TikTok, our mission is to inspire creativity and bring joy. To achieve that goal, we are committed to celebrating our diverse voices and to creating an environment that reflects the many communities we reach. We are passionate about this and hope you are too.
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 6, 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM nổi bật với hàng loạt video ngắn trendy về thời trang, phong cách sống, nấu ăn,... Kênh Tiktok dường như đã trở thành một trong những ứng dụng được giới trẻ yêu thích, vậy Tik Tok là gì? Về bản chất, Tik Tok là một trong những mạng xã hội đang “làm mưa, làm gió” không chỉ tại Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Tik Tok có tên gốc là Douyin hay Vibrato và được phát triển tại Trung Quốc. 

Ứng dụng Tik Tok chính là nơi bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây lên đến vài phút. Đáng chú ý đây là nơi đây có thể bắt gặp các “idol” của mình một cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh. 

Chính sách bảo hiểm

  • Được tham gia đầy đủ các loại bảo Hiểm: BHXH, BHYT,...

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Du lịch hàng năm 

Lịch sử thành lập

  • CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM được thành lập năm 2020

Mission

Ứng dụng Tik Tok chính là nơi bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây lên đến vài phút. Đáng chú ý đây là nơi đây có thể bắt gặp các “idol” của mình một cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh.  Khả năng chỉnh sửa, quay video, cùng kho tàng âm nhạc “siêu cấp” đã mang đến điểm khác biệt cho Tik Tok. Đặc biệt, ứng dụng Tik Tok còn có khả năng cá nhân hóa, điều này có nghĩa là mỗi cá nhân sẽ được những tính năng khác nhau, đây được xem là điểm cộng và làm cho Tik Tok trở nên hấp dẫn với toàn thế giới.


Review Tiktok

4.0
24 review

05/10/2024
Chuyên viên quản trị rủi ro tại Hồ Chí Minh

Môi trường đa văn hóa và thân thiện

05/10/2024
Nhân viên quan hệ khách hàng tại Hồ Chí Minh

Có nhiều cơ hội thăng tiến nhưng công ty thường xuyên thay đổi ở cấp lãnh đạo

21/04/2024
Quản lý tại Hồ Chí Minh

Đồng nghiệp và trưởng nhóm thân thiện, vui vẻ

Công việc của Nhân viên SEO là gì?

SEO – Search Engine Optimization – là người sử dụng các công cụ, kỹ thuật để đưa website của một đơn vị, dự án lên trang 1 của công cụ tìm kiếm khi người dùng thực hiện tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào liên quan đến website đó. SEO là một trong những nhóm công việc trong Digital Marketing. Bên cạnh đó, những vị trí như Quản trị Website cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.

Mô tả công việc của Nhân viên SEO

Nhân viên SEO đảm nhận công việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng. Cụ thể công việc của Nhân viên SEO bao gồm:

Nghiên cứu từ khóa

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Nhân viên SEO là nghiên cứu từ khóa, nhằm xác định những từ và cụm từ mà người dùng có khả năng sử dụng để tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung của trang web. Quy trình này thường bắt đầu bằng việc phân tích đối tượng mục tiêu và các yếu tố liên quan đến ngành nghề. Nhân viên SEO sẽ sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tạo ra danh sách các từ khóa có lượng tìm kiếm cao và mức độ cạnh tranh phù hợp. Họ cũng cần đánh giá các xu hướng và biến động trong hành vi tìm kiếm của người dùng để điều chỉnh chiến lược từ khóa sao cho hiệu quả nhất.

Tối ưu hóa nội dung

Tối ưu hóa nội dung là một phần thiết yếu trong công việc của Nhân viên SEO. Công việc này bao gồm việc tạo ra và chỉnh sửa nội dung trên trang web để đảm bảo rằng nó không chỉ hấp dẫn người đọc mà còn thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Điều này có thể bao gồm việc chèn các từ khóa mục tiêu một cách tự nhiên vào các tiêu đề, đoạn văn, và mô tả sản phẩm. Ngoài ra, nội dung cũng cần phải được viết theo cách cung cấp giá trị thực sự cho người dùng, giải đáp các câu hỏi phổ biến và giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải. Nhân viên SEO cũng cần chú ý đến các yếu tố như mật độ từ khóa, chất lượng nội dung và độ dài của bài viết để đảm bảo nội dung đạt yêu cầu SEO tốt nhất.

Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu là một nhiệm vụ không thể thiếu để đánh giá hiệu quả của các chiến lược SEO và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu cụ thể. Nhân viên SEO sử dụng các công cụ phân tích web như Google Analytics và Google Search Console để theo dõi các chỉ số quan trọng như lượng truy cập, tỷ lệ thoát, thời gian người dùng trên trang, và tỷ lệ chuyển đổi. Việc phân tích dữ liệu giúp xác định các vấn đề tiềm ẩn và cơ hội cải thiện, cho phép điều chỉnh chiến lược SEO để đạt được kết quả tốt hơn. Các báo cáo định kỳ và phân tích dữ liệu cũng giúp các bên liên quan hiểu rõ hơn về hiệu quả của các nỗ lực SEO và các bước cần thực hiện để cải thiện.

Theo dõi xu hướng và cập nhật

Ngành SEO là một lĩnh vực luôn thay đổi với sự thay đổi liên tục của thuật toán tìm kiếm và các xu hướng mới. Nhân viên SEO cần thường xuyên theo dõi các cập nhật từ các công cụ tìm kiếm như Google để hiểu rõ cách mà các thuật toán mới có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của trang web. Việc theo dõi các xu hướng ngành và các thay đổi trong hành vi của người dùng cũng là một phần quan trọng của công việc. Điều này giúp nhân viên SEO cập nhật và điều chỉnh các chiến lược của mình để đảm bảo rằng trang web luôn tuân thủ các yêu cầu mới nhất và duy trì thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Tạo báo cáo

Tạo báo cáo là một phần quan trọng trong việc truyền đạt hiệu quả của các chiến lược SEO đến các bên liên quan và đánh giá tiến độ của các mục tiêu. Nhân viên SEO phải chuẩn bị các báo cáo định kỳ về các chỉ số hiệu suất như thứ hạng từ khóa, lượng truy cập, và tỷ lệ chuyển đổi. Các báo cáo này thường bao gồm phân tích chi tiết về kết quả đạt được, so sánh với các mục tiêu đề ra và các đề xuất cải thiện. Việc tạo ra các báo cáo rõ ràng và chi tiết giúp các bên liên quan hiểu được giá trị của các nỗ lực SEO và đưa ra quyết định dựa trên thông tin chính xác.

Nhân viên SEO có mức lương bao nhiêu?

104 - 130 triệu /năm
Tổng lương
96 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 130 triệu

/năm
104 M
130 M
65 M 234 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên SEO

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên SEO, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Cộng tác viên viết SEO
26 - 65 triệu/năm
Thực tập sinh SEO
26 - 39 triệu/năm
Nhân viên SEO
104 - 130 triệu/năm
SEO Leader
195 - 234 triệu/năm
Nhân viên SEO

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
31%
2 - 4
60%
5 - 7
5%
8+
4%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên SEO?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên SEO

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Đối với vị trí Nhân viên SEO, một bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan như Marketing, Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin, hoặc các ngành học tương đương là yêu cầu cơ bản. Bằng cấp từ các lĩnh vực khác có thể được chấp nhận nếu ứng viên có kinh nghiệm thực tiễn đáng kể trong lĩnh vực SEO. Sự kết hợp giữa kiến thức học thuật và kinh nghiệm thực tế sẽ cung cấp nền tảng vững chắc cho việc triển khai các chiến lược SEO hiệu quả.
  • Kiến thức Chuyên môn: Nhân viên SEO cần có hiểu biết sâu rộng về các nguyên tắc và kỹ thuật SEO. Điều này bao gồm việc nắm vững quy trình nghiên cứu từ khóa để tìm ra những từ khóa có giá trị và phù hợp, cũng như việc tối ưu hóa nội dung để đáp ứng các tiêu chí của công cụ tìm kiếm. Cũng cần có kiến thức về tối ưu hóa cấu trúc trang web, bao gồm các yếu tố như thẻ tiêu đề, thẻ mô tả và URL. Hiểu biết về xây dựng liên kết và các phương pháp nâng cao độ tin cậy của trang web từ các nguồn uy tín cũng rất quan trọng. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng phân tích: Khả năng phân tích dữ liệu là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với Nhân viên SEO. Ứng viên cần có khả năng sử dụng các công cụ phân tích web để theo dõi và đánh giá hiệu suất của các chiến lược SEO. Điều này bao gồm việc phân tích các chỉ số như lưu lượng truy cập trang web, tỷ lệ thoát, thời gian người dùng trên trang, và tỷ lệ chuyển đổi. Kỹ năng phân tích giúp nhân viên SEO nhận diện các vấn đề tiềm ẩn, đo lường hiệu quả của các chiến lược, và điều chỉnh các kế hoạch để đạt được kết quả tối ưu.
  • Kỹ năng viết nội dung: Kỹ năng viết và chỉnh sửa nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa trang web cho SEO. Nhân viên SEO cần có khả năng tạo ra các bài viết chất lượng cao, hấp dẫn người đọc và đồng thời phù hợp với các tiêu chí SEO. Việc chèn từ khóa một cách tự nhiên vào các tiêu đề, đoạn văn, và mô tả sản phẩm là rất quan trọng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Nội dung phải có giá trị thực sự cho người đọc, giải quyết các vấn đề và câu hỏi phổ biến, đồng thời duy trì tính chính xác và dễ đọc.
  • Kỹ năng quản lý dự án: Kỹ năng quản lý dự án là cần thiết để tổ chức và triển khai các chiến lược SEO hiệu quả. Nhân viên SEO phải có khả năng lập kế hoạch, phân phối công việc và đảm bảo tiến độ thực hiện các chiến lược SEO. Việc quản lý dự án hiệu quả giúp đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh của chiến lược SEO được thực hiện đúng thời hạn và đạt được các mục tiêu đề ra. Kỹ năng này cũng bao gồm việc phối hợp với các bộ phận khác trong tổ chức để đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả trong toàn bộ quy trình SEO.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp tốt là cần thiết để làm việc hiệu quả với các bộ phận khác trong tổ chức. Nhân viên SEO cần có khả năng trình bày rõ ràng các chiến lược, kết quả phân tích, và các đề xuất cải thiện cho các bên liên quan. Khả năng giao tiếp hiệu quả giúp duy trì mối quan hệ làm việc tích cực và đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong đội ngũ đều hiểu và thực hiện các kế hoạch SEO.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khả năng tìm ra và giải quyết các vấn đề liên quan đến SEO là rất quan trọng. Nhân viên SEO cần có khả năng nhận diện các lỗi kỹ thuật, vấn đề về hiệu suất trang web, và các thách thức khác có thể ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp tìm ra các giải pháp hiệu quả để khắc phục các vấn đề và cải thiện hiệu suất SEO của trang web.

Các yêu cầu khác

  • Sự đam mê và chủ động học hỏi: Ngành SEO luôn thay đổi với các cập nhật thuật toán và xu hướng mới, vì vậy sự đam mê và khả năng học hỏi liên tục là rất quan trọng. Nhân viên SEO cần có tinh thần chủ động trong việc cập nhật kiến thức mới, tham gia các khóa đào tạo, hội thảo, và theo dõi các nguồn thông tin về SEO để duy trì khả năng cạnh tranh và hiệu quả trong công việc.
  • Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm: Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm là cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ SEO hiệu quả. Ứng viên cần có khả năng tự tổ chức và quản lý công việc của mình khi làm việc độc lập, đồng thời cũng cần phối hợp tốt với các thành viên trong đội ngũ khi làm việc nhóm. Khả năng này giúp đảm bảo rằng tất cả các hoạt động SEO được thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên SEO

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Cộng tác viên viết SEO 2 - 6 triệu/tháng
0 - 2 năm Thực tập sinh SEO 2 - 3 triệu/tháng
2 - 5 năm Nhân viên SEO 8 - 11 triệu/tháng
5 - 10 năm SEO Leader 15 - 20 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Nhân viên SEO so với các vị trí liên quan khác:

1. Cộng tác viên viết SEO

Mức lương: 2 - 6 triệu đồng/tháng nhưng không ổn định

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm

Cộng tác viên viết SEO chủ yếu chịu trách nhiệm viết và tối ưu hóa nội dung cho các trang web hoặc bài đăng trên blog nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Họ thực hiện nghiên cứu từ khóa cơ bản, viết nội dung hấp dẫn và phù hợp với các tiêu chí SEO, và tối ưu hóa các yếu tố on-page như tiêu đề, meta descriptions và thẻ alt cho hình ảnh. Cơ hội làm việc Cộng tác viên viết SEO thường tạo điều kiện để bạn làm việc theo chỉ đạo của quản lý dự án hoặc khách hàng, và có thể làm việc từ xa hoặc theo hợp đồng.

>> Đánh giá: Cộng tác viên viết SEO cần có kỹ năng viết và biên tập tốt, khả năng thực hiện nghiên cứu từ khóa cơ bản, và hiểu biết về các yếu tố tối ưu hóa nội dung cơ bản. Họ cũng cần khả năng làm việc theo hướng dẫn và chấp nhận phản hồi để cải thiện chất lượng công việc. Vị trí này cung cấp cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng trong lĩnh vực SEO, đồng thời cho phép làm việc linh hoạt, thường là theo hợp đồng hoặc từ xa.

2. Thực tập sinh SEO

Mức lương: 2 - 3 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm

Thực tập sinh SEO là những người mới bắt đầu tìm hiểu về SEO và thường thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia SEO có kinh nghiệm hơn. Công việc của họ có thể bao gồm việc nghiên cứu từ khóa, hỗ trợ viết và tối ưu hóa nội dung, phân tích dữ liệu cơ bản từ các công cụ phân tích, và tham gia vào các hoạt động tối ưu hóa khác như xây dựng liên kết và kiểm tra nội dung. Thực tập sinh SEO có cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia SEO trong tương lai.

>> Đánh giá: Vị trí Thực tập sinh SEO phù hợp với sinh viên hoặc những người mới tốt nghiệp đang tìm kiếm cơ hội để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực SEO. Thực tập sinh SEO cần có tinh thần cầu tiến, khả năng học hỏi nhanh và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ như nghiên cứu từ khóa, viết nội dung và phân tích dữ liệu cơ bản. Kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc theo nhóm, và sự chăm chỉ là những yếu tố quan trọng giúp thực tập sinh thành công trong vai trò này.

3. Nhân viên SEO

Mức lương: 8 - 11 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm

Nhân viên SEO đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển và triển khai chiến lược SEO cho các trang web và nội dung của công ty. Họ thực hiện nghiên cứu từ khóa sâu hơn, tối ưu hóa nội dung trên trang và ngoài trang, phân tích hiệu suất của các chiến dịch SEO và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Nhân viên SEO cũng thường làm việc với các bộ phận khác như marketing và phát triển web để đảm bảo sự đồng bộ trong các chiến lược và hoạt động SEO. Họ cần có khả năng phân tích mạnh mẽ, kỹ năng viết tốt, và khả năng làm việc theo nhóm.

>> Đánh giá: Nhân viên SEO cần có khả năng nghiên cứu từ khóa sâu, phân tích dữ liệu hiệu suất, và triển khai các chiến dịch SEO thành công. Kỹ năng quản lý dự án, làm việc theo nhóm, và giao tiếp hiệu quả cũng là những yếu tố quan trọng. Vị trí này yêu cầu sự chủ động và khả năng làm việc độc lập, đồng thời cung cấp cơ hội để nâng cao kỹ năng và thăng tiến trong sự nghiệp SEO.

4. SEO Leader

Mức lương: 15 - 20 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm

SEO Leader là người đứng đầu trong đội ngũ SEO và chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện chiến lược SEO tổng thể của công ty. Họ quản lý và chỉ đạo các hoạt động SEO, từ nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa nội dung đến phân tích hiệu suất và xây dựng liên kết. SEO Leader phải có khả năng lãnh đạo đội ngũ, phối hợp với các phòng ban khác, và báo cáo kết quả cho các cấp quản lý cấp cao. Họ cũng cần cập nhật các xu hướng và thay đổi trong ngành SEO để duy trì chiến lược và phương pháp làm việc hiệu quả.

>> Đánh giá: Vị trí SEO Leader phù hợp với những chuyên gia SEO có kinh nghiệm lâu năm, có khả năng lãnh đạo và định hướng chiến lược SEO cho toàn bộ tổ chức. Việc làm SEO Leader cần có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng phân tích dữ liệu sâu và sự nhạy bén với các xu hướng và thay đổi trong ngành SEO. Kỹ năng quản lý dự án, giao tiếp hiệu quả và khả năng thúc đẩy nhóm làm việc hướng đến mục tiêu là rất quan trọng.

Xem thêm:

Việc làm Thực tập sinh SEO mới nhất

Việc làm Nhân viên SEO đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên Quản trị Website toàn quốc

Tìm việc theo nghề nghiệp