Tìm kiếm và triển khai hoặc định hướng nội dung cho các micro, mini và big KOL/KOC, Celebrity...
Nghiên cứu sâu chân dung khách hàng nhằm chạm tới các insight đắt giá.
Nghiên cứu, đánh giá và triển khai nội dung trên các kênh truyền thông mới như Livestream, Podcast, Reels, YT short, Zalo Video.
Phối hợp và làm việc hiệu quả với các bộ phận khác như: Digital marketer, Designer, Editor...
Thực hiện các công việc khác được giao bởi quản lý trực tiếp.Có từ 1 năm kinh nghiệm trong ngành mỹ phẩm tại các agency hoặc nhãn hàng.
Có hiểu biết tốt về thuật toán phân phối nội dung của các nền tảng (TikTok, Meta...).
Có thể hiểu đa dạng các đối tượng khách hàng mục tiêu từ đó viết được nhiều phong cách, giọng điệu khác nhau, phù hợp với từng đối tượng.
Có khả năng viết content dạng storytelling.
Nhạy bén trong bộ kỹ năng "Quan sát - Bắt chước - Tùy biến".
Có kiến thức sâu sắc về marketing, content marketing.
Thích tìm hiểu về văn hóa của các vùng miền khác nhau là một điểm cộng.Thu nhập tương xứng với năng lực, theo cơ chế:
Lương cứng 10 - 12tr hoặc thỏa thuận.
Thưởng theo % hoa hồng trên lợi nhuận.
Thưởng dự án.
Có cơ hội được training bởi các chuyên gia đến từ các nền tảng công nghệ lớn nhất hiện nay (TikTok, Google, Meta...).
Có cơ hội được tài trợ 100% chi phí cho các khóa học nâng cao kỹ năng chuyên môn.
Lộ trình thăng tiến rõ ràng:
Executive - Thị trường VN.
Leader - Quản lý nhân sự content tại thị trường VN.
Manager - Quản lý tổng cho thị trường VN và Global.
Phụ cấp cơm trưa, cơm tối, gửi xe.
Team building 2 lần/năm.
Được hưởng các chính sách phúc lợi khác, theo quy định của công ty.
Vui lòng đính kèm PORTFOLIO khi đăng ký.
Địa chỉ văn phòng trụ sở: 255-257 Bình Lợi, P.13, Bình Thạnh, HCM.
Thời gian làm việc: 8h-17h (thứ 2-7)
Tiền thân của HVNet Group là công ty TNHH HV Net được thành lập từ năm 2015 với hoạt động kinh doanh chính là khởi tạo và phát triển các thương hiệu dựa trên nền tảng internet đồng thời xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm.
Là một công ty khởi nghiệp non trẻ nhưng nhờ sức mạnh của đội ngũ, tập hợp những con người có Tâm - Tín - Tài nên ngay trong năm đầu tiên, HV Net đã đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc với mức tăng trưởng kinh doanh đột phá giúp công ty phát triển quy mô nhanh chóng.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Được tham gia các hoạt động Team-building thường xuyên do Công ty tổ chức
Lịch sử thành lập
- 2015 - Thành lập công ty và mở văn phòng ở 3 thành phố lớn TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng
- 2016 - Xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng mỹ phẩm chính hãng Beauty Garden
- 2017 - Sáp nhập và phát triển Trung tâm đào tạo digital marketing Hoàng Nguyễn
- 2018 - Ra mắt công ty thành viên xuất bản & phát hành sách Rodbooks
- 2019 - Ra đời hệ thống chuỗi khách sạn HVNet Group với khách sạn đầu tiên Akoya
- 2019 - Mở rộng quy mô sang các nước khu vực: Lào, Campuchia
- 2021 - HVNet Group đã chinh phục thành công 4 nước lớn tại Đông Nam Á là Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia
Mission
Tầm nhìn: Với tư duy không ngừng nỗ lực và luôn đổi mới, sáng tạo để phát triển hệ sinh thái các sản phẩm & dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, HVNet Group định hướng trở thành tập đoàn đa ngành, đa quốc gia nhằm đưa hàng Việt vươn ra thế giới.
Sứ mệnh: HVNet Group mong muốn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt bằng chính những sản phẩm do người Việt làm ra và khát khao nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Công việc của Copywriter là gì?
Copywriter là người viết những nội dung với mục đích quảng cáo hoặc marketing ở nhiều hình thức. Công việc của Copywriter bao gồm từ việc tạo ra nội dung sáng tạo, slogan, văn bản, ảnh, âm thanh, video,.. nhằm mục đích cuối cùng là tăng nhận thức về thương hiệu, xây dựng truyền thông cho doanh nghiệp từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hay tăng lợi nhuận bán hàng..
Mô tả công việc của Copywriter
Mục tiêu của Copywriter là thông qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể công việc của Copywriter intern bao gồm :
- Viết, biên tập tin/bài và quản lý nội dung bài viết cho các khách hàng theo yêu cầu.
- Sáng tạo Slogan, Tagline, Headline
- Phối hợp với các bộ phận khách các báo xây dựng content cho khách hàng theo từng mục tiêu cụ thể
- Kiến thức cơ bản về SEO, nghiên cứu từ khóa và công cụ phân tích
- Xây dựng chiến lược, ý tưởng và nội dung cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị
- Viết thông cáo báo chí, bài PR
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc (PR nội bộ, sự kiện hội thảo)
- Phụ trách việc cung cấp, phát triển toàn bộ nội dung cho các chiến dịch tiếp thị, xây dựng thương hiệu
Copywriter có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 182 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Copywriter
Tìm hiểu cách trở thành Copywriter, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Copywriter?
Yêu cầu tuyển dụng Copywriter
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Nghề viết quảng cáo được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Việc học từ những lý thuyết và nắm vững chúng sẽ giúp dễ dàng hình dung được những công việc cần phải làm. Và copywriter sẽ dần trở nên tốt hơn nếu họ được thực hành nhiều hơn. Khi bắt tay vào công việc, cùng với những kiến thức đã có, được tiếp xúc trực tiếp với công việc giúp bạn nhớ lâu hơn những kiến thức và rèn luyện những kỹ năng tích lũy thành kinh nghiệm.
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng
- Khả năng viết lách
- Khả năng tư duy sáng tạo
- Kỹ năng quản lý thời gian
- Kỹ năng tư duy thiết kế
- Khả năng nghe, đọc và hiểu
- Khả năng tối ưu hóa SEO Onpage
- Digital Marketing
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Có khả năng tìm kiếm thông tin và nghiên cứu trên mạng
- Có kỹ năng viết tốt, đầu ốc sáng tạo
- Biết cách viết nội dung trên blog, website
- Biết cơ bản về thiết kế đồ họa, sử dụng phần mềm photoshop
- Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ Social Media
- Có kiến thức về SEO onpage và offpage
Lộ trình thăng tiến của Copywriter
Mức lương bình quân của Copywriter có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên Content Marketing: 9 - 12 triệu/tháng
- Content Creator: 9 - 13 triệu/tháng
- Content Writer: 8 - 13 triệu/tháng
Intern Copywriter: dưới 1 năm kinh nghiệm
Với vị trí thực tập sinh, bạn sẽ là người hỗ trợ những đồng nghiệp trong công việc. Vì là một người hoàn toàn mới và chưa có nhiều kinh nghiệm nên sẽ được làm quen với công việc ở những bước đầu tiên từ nghiên cứu về người tiêu dùng, hỗ trợ lên ý tưởng, lập kế hoạch,...
Junior Copywriter: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau khi đã được trải qua quá trình làm quen với công việc, bạn sẽ được thực hiện các bước tham gia vào công việc một cách trực tiếp hơn. Bạn sẽ thực hiện những công việc lên kế hoạch phát triển nội dung, viết bài và quản lý nội dung, cập nhật các xu hướng xây dựng nội dung mới mẻ, phát triển nội dung các phương tiện truyền thông,...
Senior Copywriter: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Ở một vị trí cao hơn, trách nhiệm của bạn sẽ nhiều hơn trong công việc và trở thành một phần của team. Với vị trí của Senior, họ được là việc với giám đốc điều hành để xác định rõ ràng và cụ thể với yêu cầu của khách hàng. Từ đó họ có thể hình dung và phác họa được những ý tưởng về yêu cầu của khách hàng. Thực hiện việc giám sát, sửa đổi những chiến lược hiệu quả cho khách hàng
Content Manager: 4 - 6 năm kinh nghiệm
Ở vị trí của một người lãnh đạo, content manager sẽ tổ chức và điều hành các hoạt động sáng tạo nội dung một cách hiệu quả. Bên cạnh những công việc như các nhân viên copywriter, bạn sẽ lên kế hoạch tổ chức chiến lược bằng một bảng kế hoạch hàng tháng hoặc hàng tuần cho các nhân viên cấp dưới. Tạo và trình bày những ý tưởng cho chiến lược và chịu trách nhiệm đào tạo những nhân viên mới
Content Director: 6 năm kinh nghiệm trở lên
Ở một vị trí cấp cao, giám đốc content sẽ chịu trách nhiệm thực hiện lên chiến lược, xét duyệt và trình bày hội họp trước ban lãnh đạo. Bên cạnh đó là điều hành, quản lý nhân sự Bộ phận Nội dung để theo dõi và đánh giá quá trình làm việc và quyết định từng quyền lợi của mỗi nhân viên