Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
Vị trí: Giám Sát Kinh Doanh
Kênh bán lẻ truyền thống (GT)
- Thành phố Cẩm Phả, Vân Đồn, Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ
- Thành phố Móng Cáu, Hải Hà, Đầm Hà
- Thành phố Hạ Long
-----------------------------------
Ngành hàng: Bánh kẹo nhãn hàng Lu, Oreo, Cosy, Solite, AFC, Slide, Bánh mỳ tươi, Dairy Milk…
1. Quản lý việc thực hiện kế hoạch hành động kinh doanh hằng năm; Xác định, xây dựng mục tiêu cho bộ phận, đội ngũ.
• Đề ra những mục tiêu rõ ràng phù hợp với những mục tiêu của khu vực cho từng thành viên là đội ngũ nhân viên bán hàng trong địa bàn, bao gồm mục tiêu doanh số, ngành hàng, kênh bán hàng, chi phí, lợi nhuận.
• Đánh giá tiến trình thực hiện so với những mục tiêu trong những cuộc họp hàng tuần và có hướng khắc phục kịp thời.
2. Theo dõi & phản hồi thông tin:
• Truyền đạt thông tin về các hướng dẫn công việc, quy trình, chính sách công ty đến đội ngũ bán hàng trong địa bàn. Đảm bảo thông tin truyền đạt rõ ràng và gắn kết với mục tiêu, chiến lược và chính sách công ty.
• Theo dõi, quản lý đội ngũ hoạt động đảm bảo tính tuân thủ thực hiện của Nhà phân phối đã cam kết với Công ty về định hướng, chính sách, nguồn lực, giao hàng
• Thực hiện việc kiểm tra, giám sát đảm bảo tính tuân thủ của đội ngũ Nhân viên dịch vụ bán hàng, nhân viên dịch vụ giao hàng, nhân viên điều phối kinh doanh
• Theo dõi hoạt động của đội ngũ bán hàng thông qua các công cụ theo dõi thực hiện và cung cấp thông tin phản hồi/ công nhận và khen thưởng thành tích.
3. Huấn luyện đội ngũ
• Cập nhật các công cụ quản lý (Bảng theo dõi hoạt động bán hàng…) định kỳ.
• Giải quyết các vấn đề phát sinh trong địa bàn, hướng dẫn đội ngũ nhân viên dịch vụ bán hàng giải quyết các khó khăn trong công việc hằng ngày.
• Đánh giá năng lực và cung cấp thông tin phản hồi về tiến trình công việc của đội ngũ thông qua Bảng Kiểm tra huấn luyện hiện trường (Work With) và Bảng hội ý cá nhân (One with One).
• Trong quá trình kiểm tra hiện trường, thực hiện các lần viếng thăm mẫu, mô hình hóa những chuẩn mực về hành vi hoặc kỹ năng thực hành nhằm đạt chỉ tiêu công việc.
• Huấn luyện nhóm theo yêu cầu.
4. Khách hàng
• Hỗ trợ thực hiện thành công những công việc chính yếu (giao hàng, kho hàng, trưng bày, quản lý trang thiết bị …) trong khu vực
• Thường xuyên viếng thăm khách hàng, có mặt trên thị trường để thấu hiểu các nhu cầu của khách hàng
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên
- Tối thiểu 2-5 năm kinh nghiệm vị trí Giám Sát Bán Hàng - ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), ưu tiên ứng viên đã làm việc lĩnh vực thực phẩm/bánh kẹo/đồ uống.
- Đam mê công việc kinh doanh.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục tốt.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt.
- Có kỹ năng lãnh đạo nhóm và huấn luyện nhân viên.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Cao đẳng
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
CÔNG TY CỔ PHẦN MONDELEZ KINH ĐÔ VIỆT NAM là một thành viên của tập đoàn Mondelēz International. Với mục tiêu dẫn đầu tương lai của ngành thức ăn nhẹ, chúng tôi tự hào sở hữu danh mục kinh doanh bao gồm các thương hiệu địa phương và toàn cầu đã trở thành biểu tượng như bánh quy OREO, bánh quy Cosy, bánh trung thu Kinh Đô,... và nhiều thương hiệu khác.
Năm 2015, Mondelez International hoàn tất việc mua lại Kinh Đô và có 2 nhà máy sản xuất tại Bình Dương và Hưng Yên. Hiện tại, Mondelez Kinh Đô đang đứng số 1 thị phần tại khu vực Bánh Quy & Bánh Trung Thu và Bánh Mì Đóng Gói. Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô có tổng cộng hơn 3.300 nhân viên và sở hữu các danh mục thương hiệu lớn như bánh quy/bánh ngọt/đồ ăn nhẹ mặn, bún tươi, bánh trung thu và bánh kẹo.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,….
- Được tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hằng năm
- Bóng đá
- Bóng chuyền
- Party kỷ niệm công ty, sinh nhật sếp, tiệc cuối năm, các ngày sự kiện….
Lịch sử thành lập
- Năm 2015, Mondelez International hoàn tất việc mua lại Kinh Đô và có 2 nhà máy sản xuất tại Bình Dương và Hưng Yên.
Mission
Mondelez Kinh Đô cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam bằng việc mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần, được sản xuất theo tiêu chuẩn của tập đoàn Mondelēz International.
Review MONDELEZ KINH ĐÔ
Môi trường làm việc tốt tại Việt Nam, với văn hóa công ty tích cực, sự hài lòng của nhân viên cao và nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Danh tiếng thương hiệu tốt trên toàn cầu. Đồng nghiệp thân thiện, cởi mở và có trách nhiệm nhưng khối lượng công việc nhiều
Công ty lớn, các bên liên quan đa dạng, nhiều phòng ban, nhiều cơ hội học tập nhưng lộ trình thăng tiến không rõ ràng
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giám sát bán hàng là gì?
Giám sát bán hàng là người có trách nhiệm quản lý và kiểm soát các hoạt động bán hàng trong một tổ chức. Vai trò của giám sát bán hàng là đảm bảo rằng các quy trình và quy định bán hàng được tuân thủ, đồng thời giám sát và đánh giá hiệu suất của nhóm bán hàng. Họ cũng có nhiệm vụ lập kế hoạch, phân công công việc, đào tạo và phát triển nhân viên bán hàng. Giám sát bán hàng đóng góp vào sự phát triển và thành công của tổ chức bằng cách tăng doanh số và doanh thu. Bên cạnh đó những công việc như Giám sát đặt phòng, Giám sát lễ tân, Giám sát nhà hàng,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Giám sát bán hàng
Lập kế hoạch và triển khai chiến lược bán hàng
Giám sát bán hàng là người phụ trách xây dựng kế hoạch bán hàng chi tiết, đảm bảo rằng các mục tiêu doanh số và doanh thu được đạt được. Họ cũng phải triển khai các chiến lược bán hàng phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức. Cũng như phải nắm bắt và theo dõi xu hướng thị trường, cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh chiến lược bán hàng sao cho phù hợp và đạt được hiệu quả cao.
Quản lý và hướng dẫn nhân viên bán hàng
Giám sát bán hàng có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn nhân viên bán hàng. Họ phải đảm bảo rằng nhân viên được đào tạo đúng cách, có đủ kiến thức và kỹ năng để thực hiện công việc bán hàng hiệu quả.
Giám sát hoạt động bán hàng
Giám sát bán hàng phải theo dõi và đánh giá hoạt động bán hàng của nhân viên. Họ cần đảm bảo rằng các quy trình bán hàng được tuân thủ, các mục tiêu bán hàng được đạt được và các vấn đề phát sinh được giải quyết kịp thời. Điều này cũng bao gồm việc giám sát bán hàng phải tạo và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Họ cần tư vấn và hỗ trợ khách hàng, giải đáp các câu hỏi và giải quyết các vấn đề phát sinh để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Phân tích và báo cáo
Giám sát bán hàng phải thực hiện phân tích dữ liệu bán hàng, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch bán hàng và lập báo cáo về doanh số, doanh thu và các chỉ số kinh doanh khác. Từ đó, họ sẽ phải đề xuất và thực hiện các biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả bán hàng và tăng cường cạnh tranh trên thị trường.
Giám sát bán hàng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 221 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giám sát bán hàng
Tìm hiểu cách trở thành Giám sát bán hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám sát bán hàng?
Yêu cầu tuyển dụng của Giám sát bán hàng
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Giám sát bán hàng cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Kiến thức về bán hàng: Giám sát bán hàng cần có hiểu biết sâu về quy trình bán hàng, kỹ thuật bán hàng, và các phương pháp tiếp thị. Họ cần hiểu về các khía cạnh của quản lý bán hàng, từ lập kế hoạch đến triển khai chiến lược.
- Hiểu biết về ngành và sản phẩm: Giám sát bán hàng cần có kiến thức về ngành nghề mà tổ chức hoạt động trong đó, cũng như hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán. Điều này giúp họ hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó phát triển các chiến lược bán hàng hiệu quả.
- Kiến thức về quy định và luật pháp: Giám sát bán hàng cần hiểu và tuân thủ các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng, bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và tổ chức.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng lãnh đạo: Giám sát bán hàng cần có khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm. Họ phải có khả năng hướng dẫn, động viên và phát triển nhân viên bán hàng. Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và xây dựng mối quan hệ tốt cũng là những yếu tố quan trọng trong việc lãnh đạo nhóm bán hàng.
- Kỹ năng phân tích và báo cáo: Giám sát bán hàng cần có khả năng phân tích dữ liệu bán hàng, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch bán hàng và lập báo cáo về doanh số, doanh thu và các chỉ số kinh doanh khác. Kỹ năng này giúp họ đưa ra quyết định thông minh và điều chỉnh chiến lược bán hàng.
- Kỹ năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc: Giám sát bán hàng phải có khả năng quản lý thời gian hiệu quả, ưu tiên công việc và đảm bảo các mục tiêu bán hàng được đạt được trong thời gian quy định.
- Kỹ năng lắng nghe: Giám sát bán hàng cần có khả năng lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Họ phải biết lắng nghe phản hồi từ khách hàng và nhân viên để có thể đưa ra các giải pháp phù hợp và cải thiện hiệu suất bán hàng.
- Kỹ năng thuyết phục: Giám sát bán hàng cần có khả năng thuyết phục và tạo động lực cho nhân viên bán hàng. Họ phải biết cách truyền đạt giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ và thúc đẩy nhân viên để đạt được mục tiêu bán hàng.
- Kỹ năng giải quyết xung đột: Giám sát bán hàng cần có khả năng giải quyết xung đột và xử lý các tình huống khó khăn trong quá trình bán hàng. Họ phải biết cách đối phó với các tình huống căng thẳng và tìm ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng giao tiếp: Giám sát bán hàng cần có khả năng giao tiếp rõ ràng, hiệu quả và tổ chức. Họ phải có khả năng truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và tương tác tốt với khách hàng và nhân viên bán hàng.
- Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh: Trong một số trường hợp, giám sát bán hàng cần có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc một ngôn ngữ khác để làm việc với khách hàng và đối tác quốc tế.
Các yêu cầu khác
- Đã từng có kinh nghiệm ở vị trí Giám sát bán hàng từ 2 - 4 năm
- Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình quản lý và cung cấp các giải pháp hiểu rõ hơn về quy trình công việc, các vấn đề thường gặp và cách giải quyết chúng.
- Biết quản lý giúp Giám sát bán hàng hiểu về cách phân công công việc, theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.
- Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc
- Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình nghề nghiệp của Giám sát bán hàng
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 2 năm | Nhân viên tư vấn bán hàng | 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
1 - 3 năm | Giám sát bán hàng | 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
3 - 5 năm | Quản lý cửa hàng | 25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Giám sát bán hàng và các ngành liên quan:
- Giám sát kho: 17.000.000 - 19.000.000 đồng/tháng
- Giám sát Kỹ thuật: 18.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng
1. Nhân viên tư vấn bán hàng
Mức lương: 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Thường là bước đầu tiên trong lộ trình thăng tiến, Nhân viên tư vấn bán hàng thực hiện công việc bán hàng trực tiếp với khách hàng. Họ có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới và đạt được mục tiêu doanh số bán hàng.
>> Đánh giá: Hiện nay, các vị trí việc làm Nhân viên tư vấn bán hàng có nguồn nhân lực khá dồi dào song nhu cầu tuyển dụng không còn nhiều, thường xuyên bị bão hòa nên mức độ cạnh tranh nghề nghiệp khá cao. Mức lương cho vị trí này cũng không quá cao, tuy nhiên, bạn có thể được thưởng theo doanh số bán hàng và hoa hồng của từng sản phẩm.
2. Giám sát bán hàng
Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm làm việc như nhân viên bán hàng, một người có thể thăng tiến lên vị trí Giám sát bán hàng. Giám sát bán hàng có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn nhóm bán hàng, đảm bảo rằng các mục tiêu bán hàng được đạt được và các hoạt động bán hàng được thực hiện hiệu quả.
>> Đánh giá: Việc làm Giám sát bán hàng là một vị trí đòi hỏi nhiều trách nhiệm và cường độ công việc cũng cao hơn so với các vị trí nhân viên. Tuy nhiên, mức lương của Giám sát bán hàng khá cao nên Nhân viên tư vấn bán hàng thường không ngừng nỗ lực để đạt được vị trí này.
3. Quản lý cửa hàng
Mức lương: 25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Sau khi làm giám sát bán hàng, một người có thể tiếp tục thăng tiến lên vị trí Quản lý cửa hàng. Quản lý cửa hàng có trách nhiệm lập kế hoạch chiến lược bán hàng, quản lý và phát triển nhóm bán hàng, và đảm bảo rằng các mục tiêu doanh số bán hàng được đạt được.
>> Đánh giá: Khác với giám sát bán hàng, nhiệm vụ của Quản lý cửa hàng nặng nề hơn rất nhiều vì phải quản lý tất cả các khâu và bộ phận của cửa hàng. Đi kèm với đó là mức lương hậu hĩnh nhưng để đạt được vị trí này bạn phải không ngừng phấn đấu và chứng tỏ được năng lực của mình đối với lãnh đạo. Cơ hội việc làm Quản lý cửa hàng với mức lương hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến.
5 bước giúp Giám sát bán hàng thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao trình độ học vấn
Nếu muốn thăng tiến lên các vị trí quản lý, điều hành thì trình độ học vấn là điều kiện vô cùng quan trọng. Việc có bằng cấp cao hơn sẽ giúp bạn có kiến thức chuyên môn sâu rộng và kỹ năng mềm tốt hơn, từ đó có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Ngoài việc học liên thông lên đại học, cao học thì tham gia các khóa học đào tạo về quản lý bán hàng, sales, sử dụng phần mềm quản lý sản phẩm, v.v. cũng là cách giúp nâng cao trình độ học vấn.
Tích lũy kinh nghiệm làm việc
Cố gắng làm việc chăm chỉ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đây là yếu tố quan trọng để Giám sát bán hàng được đánh giá cao và có cơ hội thăng tiến trong công việc. Chủ động tìm kiếm cơ hội học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, tham gia các dự án mới, thử thách bản thân với những công việc khó khăn hơn để nâng cao năng lực và kinh nghiệm làm việc.
Nâng cao kỹ năng chuyên môn
Học cách sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý bán hàng, việc biết sử dụng thành thạo các phần mềm này sẽ giúp Giám sát bán hàng có lợi thế hơn trong công việc và có cơ hội nhận được mức lương cao hơn. Học ngoại ngữ sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc với các đối tác nước ngoài và mở rộng cơ hội thăng tiến.
Nâng cao kỹ năng mềm
Ngoài việc nâng cao kỹ năng chuyên môn, Giám sát bán hàng cũng đừng quên chú trọng phát triển các kỹ năng khác như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, v.v. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn nâng cao giá trị bản thân, từ đó, sẽ được ưu ái cất nhắc lên các vị trí quản lý, điều hành cao hơn.
Làm việc hiệu quả và có trách nhiệm
Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là minh chứng rõ nét nhất để chứng minh năng lực của Giám sát bán hàng. Tuân thủ nội quy, quy định của công ty sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với cấp trên và đồng nghiệp, từ đó có cơ hội nhận được mức lương cao hơn. Hãy luôn chủ động, sáng tạo trong công việc để lãnh đạo có thể thấy được khả năng của bạn.
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát lễ tân đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Giám sát buồng phòng mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát Nhà hàng hiện nay