1. Quản lý và vận hành chương trình học
Xây dựng kế hoạch năm học về mảng chuyên môn theo định hướng của Phòng Chương trình và công ty
Phân công, bố trí nhân sự vào các nhiệm vụ chuyên môn, phân công thay thế khi cần
Phê duyệt kế hoạch giảng dạy của các giáo viên và tổ chuyên môn theo tuần, tháng, kỳ theo định hướng của Phòng Chương trình
Chỉ đạo tổ chuyên môn triển khai chương trình theo thời khóa biểu
Giám sát chất lượng triển khai chương trình
Duy trì sự tương tác thường xuyên với các phòng ban nội bộ và các cơ quan bên ngoài trong việc quản lý chương trình
2. Tham gia vào việc phát triển chương trình
Phản hồi với Phòng Chương trình về việc áp dụng chương trình nhằm đề xuất chỉnh sửa, cải biên, nâng cấp chương trình học và chương trình chủ nhiệm qua quá trình vận hành
Tham gia cùng Phòng Chương trình xây dựng và phát triển những chương trình học mới, khóa học mới
Nghiên cứu và đề xuất các phương pháp dạy và học theo xu thế mới
3. Công tác chủ nhiệm
Phân công chủ nhiệm hằng năm
Lên kế hoạch và hướng dẫn công tác chủ nhiệm cho giáo viên
Giám sát công tác chủ nhiệm của các lớp
4. Kết nối phụ huynh
Tổ chức họp phụ huynh định kỳ theo lịch học của nhà trường
Trao đổi và phản hồi với phụ huynh về quá trinh học tập của học sinh, đưa ra các đề xuất và giải pháp để cải thiện tình hình học tập của con một cách hiệu quả và phù hợp.
Khuyến khích sự tham gia của Phụ huynh vào các công tác giáo dục của nhà trường
5. Tuyển dụng, đào tạo giáo viên
Lập kế hoạch tuyển dụng giáo viên hàng năm
Phối hợp cùng bộ phận tuyển dụng để phỏng vấn, sàng lọc, đánh giá, lựa chọn ứng viên
Lập kế hoạch và tham gia vào công tác đào tạo giáo viên mới và đào tạo thường xuyên về kiến thức, kỹ năng, phương pháp cho giáo viên
6. Đánh giá học sinh
Lên kế hoạch và nội dung đánh giá học sinh
Chỉ đạo triển khai và giám sát đánh giá đầu vào, đánh giá theo định kỳ của hệ thống và của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Tổng hợp, xử lý các báo cáo đánh giá từ các tổ chuyên môn
Đề xuất phương án cải tiến hiệu quả giảng dạy
Phối hợp bộ phận giáo vụ xử lý dữ liệu kết quả đánh giá
7. Dự giờ, đánh giá giáo viên
Dự giờ định kỳ và dự giờ đột xuất
Đánh giá giáo viên theo các đợt đánh giá của nhà trường
8. Công tác chuyên môn theo chỉ đạo của Sở Giáo dục
Chỉ đạo giáo viên các tổ chuyên môn thực hiện chương trình MOET theo định hướng của Sở giáo dục và Phòng Chương trình
Lập các báo cáo liên quan đến chương trình học để báo cáo lên Sở Giáo Dục
Tham dự chuyên đề các cấp, các cuộc họp theo yêu cầu
9. Công tác sự kiện
Hỗ trợ xây dựng ý tưởng cùng ban sự kiện
Tham gia sự kiện theo phân công
Triển khai cho giáo viên và giám sát thực hiện chương trình sự kiện theo phân công
10. Quản lý việc giám sát học sinh ngoài giờ học
Phối hợp với bộ phận Giáo vụ phân công giáo viên trực giám sát
Hướng dẫn và quản lý việc Giáo viên trực giám sát ngoài giờ họcYêu Cầu Công Việc
1. Bằng cấp
Tốt nghiệp Đại học, Thạc sĩ trở lên chuyên ngành sư phạm
Có chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục
2. Kinh nghiệm
Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm trong đó có ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại vị trí Hiệu trưởng/Hiệu phó và 5 năm kinh nghiệm giảng dạy
Ưu tiên đã có kinh nghiệm làm việc tại các trường quốc tế, song ngữ
Hiểu và nắm rõ kiến thức cũng như cách kết hợp các chương trình trong nước (MOET) và ngoài nước (các chương trình học quốc tế phổ biến như: Cambridge, Oxford, Fieldwork,...)
3. Kỹ năng & kiến thức
Có khả năng sử dụng Tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng
Kỹ năng sắp xếp, tổ chức và lãnh đạo
Kỹ năng lập kế hoạch và giải quyết vấn đề
Kỹ năng giao tiếp và tạo lập quan hệ tốt với học sinh, giáo viên, phụ huynh
Có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm với nghềLaptop
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Xe đưa đón
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Tăng lương
Nghỉ phép năm
Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh là nơi khơi nguồn cảm hứng cho đam mê học tập, khuyến khích phát triển năng lực trí tuệ và cảm xúc của trẻ. Cùng nhau, đội ngũ chuyên môn của chúng tôi sẽ giúp học sinh phát triển sự tự tin và lòng dũng cảm để đóng góp cho cộng đồntoàn cầu, cũng như cung cấp những công cụ cần thiết để hiện thực hóa giấc mơ của các em.
Chúng tôi không coi công tác giáo dục là nhồi nhét, như việc đổ đầy nước vào một cái thùng. Giáo dục và dạy học, giống như việc thắp lên một ngọn lửa.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
Lịch sử thành lập
- Công ty được thành lập năm 2014
Mission
Chúng tôi luôn khao khát được là những mồi lửa nhỏ để thắp lên ngọn lửa ấy. Trong khuôn khổ Nhà trường cũng như trong từng lớp học, chúng tôi mang lại nền tảng học thuật vững vàng cùng những cơ hội giúp các em thành công trên hành trình giáo dục của mình.
Công việc của Hiệu trưởng - Hiệu phó là gì?
1. Hiệu trưởng - Hiệu phó là gì?
Hiệu trưởng - Phó Hiệu trưởng là người đứng đầu một trường học, chịu trách nhiệm cao nhất về mọi hoạt động giáo dục và quản lý tại đơn vị đó. Vai trò của hiệu trưởng không chỉ giới hạn ở việc đảm bảo chất lượng giáo dục, phát triển chương trình học, mà còn bao gồm việc tạo dựng môi trường học tập an toàn, tích cực và thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho học sinh. Hiệu trưởng cũng là người đại diện cho trường học trong mối quan hệ với phụ huynh, cộng đồng và các cơ quan quản lý giáo dục. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Hiệu trưởng trường Mầm non, Giáo viên Tiểu học...cũng rất đa dạng.
2. Định mức tiết dạy hiện nay của Hiệu trưởng - Hiệu phó được quy định như thế nào?
Định mức tiết dạy đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng tại các cơ sở giáo dục phổ thông theo Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT (sửa đổi tại Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT) như sau:
- Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường phổ thông có nhiệm vụ giảng dạy một số tiết để nắm được nội dung, chương trình giáo dục và tình hình học tập của học sinh nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý.
- Định mức tiết dạy đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng:
- Định mức tiết dạy/năm đối với hiệu trưởng được tính bằng: 2 tiết/tuần x số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học;
- Định mức tiết dạy/năm đối với phó hiệu trưởng được tính bằng: 4 tiết/tuần x số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.
- Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường phổ thông, trường dự bị đại học không được quy đổi chế độ giảm định mức tiết dạy đối với các chức vụ kiêm nhiệm thay thế cho định mức tiết dạy được quy định tại Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT.

3. Lương và mô tả các công việc của Hiệu trưởng - Hiệu phó
Lương của vị trí Hiệu trưởng - Hiệu phó
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng HIệu trưởng và Hiệu phó, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương HIệu trưởng và Hiệu phó. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của HIệu trưởng và Hiệu phó theo số năm kinh nghiệm:
| Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 2 - 3 năm | Giáo viên | 6.000.000 - 7.000.000 triệu/tháng |
| 3 - 5 năm | Trưởng bộ môn | 8.000.000 - 9.500.000 triệu/tháng |
| 4 - 6 năm | Phó hiệu trưởng | 15.000.000 - 20.000.000 triệu/tháng |
| Trên 6 năm | Hiệu trưởng | 18.000.000 - 25.000.000 triệu/tháng |
Mô tả công việc của vị trí Hiệu trưởng - Hiệu phó
Xây dựng và Phát triển Chương trình Giáo dục
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm xây dựng và phát triển chương trình giáo dục phù hợp với nhu cầu học sinh và tiêu chuẩn giáo dục quốc gia. Điều này bao gồm việc cập nhật và điều chỉnh chương trình học để đảm bảo rằng nó cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho học sinh, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo và tư duy phê phán.
Quản lý Nhân sự
Hiệu trưởng có trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo, và quản lý đội ngũ giáo viên cũng như nhân viên của trường. Điều này đòi hỏi việc đánh giá năng lực và hiệu suất làm việc của giáo viên, tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn, và xây dựng một môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự phát triển chuyên môn và cá nhân.
Quản lý Tài chính và Tài sản
Hiệu trưởng cần lập kế hoạch tài chính, quản lý ngân sách và phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả để đáp ứng các nhu cầu về giáo dục và cơ sở vật chất. Điều này bao gồm việc kiểm soát chi tiêu, tìm kiếm nguồn tài trợ, và đảm bảo rằng trường học có đủ tài liệu và trang thiết bị cần thiết cho việc dạy và học.
Đảm bảo An toàn và Phúc lợi của Học sinh
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Hiệu trưởng là đảm bảo an toàn và phúc lợi cho tất cả học sinh. Điều này bao gồm việc tạo ra một môi trường học tập an toàn, tích cực, và khuyến khích sự tôn trọng lẫn nhau giữa học sinh. Hiệu trưởng cũng cần giải quyết mọi vấn đề về kỷ luật và đảm bảo rằng trường học tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn.
4. Làm thế nào để trở thành Hiệu trưởng - Hiệu phó?
- Về trình độ đào tạo và thời gian công tác:
- Phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với vị trí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường THCS; (Từ ngày 01/7/2020, yêu cầu phải Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên hoặc có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm)
- Phải có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với vị trí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường THPT.
- Phải đạt trình độ chuẩn được đào tạo ở cấp học cao nhất đối với trường phổ thông có nhiều cấp học. Ví dụ trường có 3 cấp học Tiểu học, THCS, THPT thì Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phải đạt chuẩn đào tạo của cấp THPT.
- Đã dạy học ít nhất 5 năm (hoặc 4 năm đối với miền núi, hải đảo, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) ở cấp học đó.
- Về phẩm chất đạo dức:
- Hiệu trưởng phải đạt tiêu chuẩn quy định tại Chuẩn hiệu trưởng trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
- Phó Hiệu trưởng phải đạt mức cao của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp học tương ứng và đủ năng lực đảm nhiệm các nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công.
- Căn cứ pháp lý:
- Điều 18 Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
- Điều 77 Luật giáo dục 2005.
- Điều 72 Luật giáo dục 2019.
Đọc thêm:
Việc làm Giáo viên chủ nhiệm tuyển dụng
Hiệu trưởng - Hiệu phó có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 1300 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Hiệu trưởng - Hiệu phó
Tìm hiểu cách trở thành Hiệu trưởng - Hiệu phó, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Hiệu trưởng - Hiệu phó?
Yêu cầu tuyển dụng của Hiệu trưởng - Hiệu phó
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Hiệu trưởng - Hiệu phó cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Đối với Hiệu trưởng: Tối thiểu phải có trình độ đại học sư phạm hoặc đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.
-
Đối với Hiệu phó: Tối thiểu phải có trình độ đại học sư phạm hoặc đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm. Đối với trường phổ thông có nhiều cấp học, Phó Hiệu trưởng phải đạt mức cao của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp học tương ứng và đủ năng lực đảm nhiệm các nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Sự đam mê và tận tâm với công tác giảng dạy, có khả năng tạo động lực cho học sinh.
-
Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng xây dựng mối quan hệ tốt với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp.
-
Sự tổ chức, kiên nhẫn và có khả năng làm việc độc lập.
-
Khả năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống phát sinh trong quá trình giảng dạy và quản lý lớp.
-
Hiểu biết về quy định và quy trình liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp và quản lý học sinh.
-
Có kiến thức về quyền và nghĩa vụ của giáo viên trong hệ thống giáo dục Việt Nam.
-
Kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề.
Yêu cầu khác
-
Đối với Hiệu trưởng: Có năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, điều hành hoạt động của nhà trường, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sâu rộng, hiểu biết về các quy định của pháp luật liên quan đến giáo dục và đào tạo, khả năng định hướng phát triển nhà trường, uy tín trong ngành giáo dục.
-
Đối với Hiệu phó: Có năng lực tham mưu, giúp việc cho Hiệu trưởng trong việc quản lý nhà trường, khả năng phối hợp với các phòng, ban, tổ chức trong nhà trường để thực hiện nhiệm vụ được giao, giải quyết các vấn đề phát sinh trong nhà trường.
-
Kinh nghiệm: Ứng viên cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành giáo dục, trong đó ít nhất 2 năm làm việc ở vị trí quản lý cấp trường hoặc cấp độ tương đương. Kinh nghiệm này sẽ giúp ứng viên hiểu rõ về hoạt động giáo dục, quản lý trường học, và tương tác với các bên liên quan như giáo viên, học sinh, và phụ huynh. Ngoài ra, ứng viên cần có kinh nghiệm trong việc phát triển chính sách và chiến lược giáo dục, quản lý tài chính và nhân sự,
Lộ trình thăng tiến của Hiệu trưởng - Hiệu phó
Lộ trình thăng tiến của Hiệu trưởng - Hiệu phó có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
|
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
|
1 - 3 năm |
4.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
|
|
3 - 6 năm |
15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
|
|
6 - 9 năm |
18.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Hiệu trưởng - Hiệu phó và các ngành liên quan
-
Hiệu trưởng trường Mầm non 15 - 20 triệu đồng/tháng
-
Giáo viên tiểu học 12 - 18 triệu đồng/tháng
1. Giáo viên chủ nhiệm
Mức lương: 6 - 12 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm
Giáo viên chủ nhiệm là người đảm nhiệm trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và đào tạo học sinh trong một lớp học cụ thể. Giáo viên chủ nhiệm lớp là người chịu trách nhiệm thực hiện mọi quyết định quản lý của hiệu trưởng đối với lớp và các thành viên trong lớp. Giáo viên chủ nhiệm lớp là người vạch kế hoạch, tổ chức cho lớp mình thực hiện các chủ đề theo kế hoạch và theo dõi, đánh giá việc thực hiện của các học sinh.
>> Đánh giá: Giáo viên chủ nhiệm có cơ hội truyền đạt kiến thức chuyên môn và góp phần vào quá trình hình thành và phát triển của học sinh. Điều này có thể mang lại sự hài lòng và thành tựu khi thấy học sinh phát triển, thành công trong sự nghiệp và đóng góp vào xã hội.
2. Hiệu phó (Phó hiệu trưởng)
Mức lương: 6 - 12 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm
Phó Hiệu trưởng là người giúp việc cho Hiệu trưởng và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng. Người được bổ nhiệm hoặc công nhận làm Phó Hiệu trưởng trường tiểu học cần đạt mức cao của chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, và có năng lực đảm nhiệm các nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công.
>> Đánh giá: Phó Hiệu trưởng không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống học thuật của học sinh mà còn đóng góp vào phát triển của cả cộng đồng địa phương. Bằng cách tạo ra môi trường học tích cực và thúc đẩy sự phát triển cá nhân cho mỗi học sinh, Hiệu trưởng đang góp phần xây dựng tương lai tươi sáng cho cộng đồng.
3. Hiệu trưởng
Mức lương: 6 - 12 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm
Hiệu trưởng là người đứng đầu một trường học, chịu trách nhiệm cao nhất về mọi hoạt động giáo dục và quản lý tại đơn vị đó. Vai trò của hiệu trưởng không chỉ giới hạn ở việc đảm bảo chất lượng giáo dục, phát triển chương trình học, mà còn bao gồm việc tạo dựng môi trường học tập an toàn, tích cực và thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho học sinh. Hiệu trưởng cũng là người đại diện cho trường học trong mối quan hệ với phụ huynh, cộng đồng và các cơ quan quản lý giáo dục.
>> Đánh giá: Để đảm nhận vị trí này, một hiệu trưởng cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực giáo dục, kỹ năng quản lý và lãnh đạo tốt, cùng với khả năng giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả. Các công việc chính tại vị trí này là xây dựng và phát triển chương trình giáo dục phù hợp với nhu cầu học sinh và tiêu chuẩn giáo dục quốc gia.
Đọc thêm:
Việc làm Giáo viên chủ nhiệm tuyển dụng