40 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Toàn Quốc
Đăng 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Và Phát Triển Công Nghê FSI
Chuyên viên tư vấn giải pháp CNTT
Thương Mại Và Phát Triển Công Nghê FSI
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp CNTT
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
Solutions Architecture Manager
Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Adecco Viet Nam
Senior Solution Architect
ADECCO VIETNAM
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
5 - 30 triệu
Hà Nội & 3 nơi khác
Đăng 18 ngày trước
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
5 - 30 triệu
Đăng 18 ngày trước
7 - 10 triệu
Hà Nội & 6 nơi khác
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Software Solutions Architect
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
10 - 30 triệu
Hà Nội & 6 nơi khác
Đăng 19 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Công ty Cổ phần Phần mềm Deha
Azure Solutions Architect
Deha Vietnam
4.0
40 - 50 triệu
Đăng 20 ngày trước
Công ty Cổ phần Công nghệ Bằng Hữu
Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp
Công nghệ Bằng Hữu
25 - 35 triệu
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
CÔNG TY TNHH HỆ THỐNG THÔNG TIN FPT
Solutions Architect
FPT IS
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Eco - Smart
Nhân viên Kinh doanh Giải pháp Sales IoT
Giải Pháp Công Nghệ Eco - Smart
9 - 15 triệu
Bình Dương
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 27 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 27 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Deloitte Viet Nam
Senior Consultant - Oracle Technical - VN
Deloitte Viet Nam
4.1
152 đánh giá 97 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 22/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 21/09/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 3 - 4 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
At Deloitte, we offer a unique and exceptional career experience to inspire and empower talents like you to make an impact that matters for our clientsDate: 22 Aug 2024

Type of Employment: Permanent Full Time

Location:

Hanoi, Hanoi, VN Ho Chi Minh City, Ho Chi Minh City, VN

Service Line / Portfolios: Enterprise & Technology Platform

Offering: Oracle

Position: Technical Consultant – Oracle Integration Cloud

Are you ready to unleash your potential?

At Deloitte, our purpose is to make an impact that matters for our clients, our people, and the communities we serve.

We believe we have a responsibility to be a force for good, and WorldImpact is our portfolio of initiatives focused on making a tangible impact on society’s biggest challenges and creating a better future. We strive to advise clients on how to deliver purpose-led growth and embed more equitable, inclusive as well as sustainable business practices.

Hence, we seek talented individuals driven to excel and innovate, working together to achieve our shared goals.

We are committed to creating positive work experiences that foster a culture of respect and inclusion, where diverse perspectives are celebrated, and everyone is recognised for their contributions.

Ready to unleash your potential with us? Join the winning team now!

Work you’ll do:

  • Design, develop, and implement integrations between Oracle Fusion Cloud ERP or E-Business Suite and other applications using Oracle Integration Cloud
  • Collaborate with internal teams and external partners to gather requirements and develop integration solutions.
  • Serve as the primary point of contact for technical / integration related issues and provide troubleshooting and support to debug integration issues.
  • Perform unit testing, system testing, and assist in user acceptance testing (UAT) to validate integration functionality.

Requirements:

  • Bachelor’s or Master’s degree in Information Technology, Computer Science or related degree.
  • Minimum 3 years of experience working with Oracle Integration Cloud
  • Hands-on experience creating integrations with Oracle Fusion Cloud ERP or Oracle E-Business Suite using Oracle Integration Cloud
  • Oracle Cloud Platform Application Integration Professional, Visual Builder, or OCI Developer Professional Developer certifications preferred.
  • Expert level experience in writing complex SQL queries, SQL tuning, and database concepts.
  • Capability of making professional client connects and communicating the status and issues to the key stakeholders.
  • Ability to suggest improvements/innovations delivering value to the client.

Due to volume of applications, we regret that only shortlisted candidates will be notified.

Please note that Deloitte will never reach out to you directly via messaging platforms to offer you employment opportunities or request for money or your personal information. Kindly apply for roles that you are interested in via this official Deloitte website.

Requisition ID: 104574

In Vietnam, the services are provided by Deloitte Vietnam Company Limited and other related entities in Vietnam ("Deloitte in Vietnam"), which are affiliates of Deloitte Southeast Asia Ltd. Deloitte Southeast Asia Ltd is a member firm of Deloitte Touche Tohmatsu Limited. Deloitte in Vietnam, which is within the Deloitte Network, is the entity that is providing this Website.
Khu vực
Báo cáo
Deloitte Viet Nam
Deloitte Viet Nam Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 15, tòa nhà Vinaconex, số 34 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Deloitte Việt Nam là thành viên của Deloitte Touch Tohmatsu Limited – một trong những tổ chức dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới với sự hiện diện tại 150 quốc gia và 245.000 đối tác & nhân viên. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng một loạt các dịch vụ tích hợp đầy đủ bao gồm Kiểm toán, Thuế, Tư vấn và Tư vấn Tài chính.

Chính sách bảo hiểm

  • Các chính sách về bảo hiểm xã hôi, BHYT,....

Các hoạt động ngoại khóa

  • Hoạt động giải trí
  • Dã ngoại và du lịch cùng Công ty
  • Team building

Lịch sử thành lập

  • Thành lập năm 1845
  • Năm 1997, công ty chính thức là đại diện pháp lý của Deloitte quốc tế, cho tới 2002, sau khi Hiệp định Thương mại Mỹ – Việt có hiệu lực

Mission

Phấn đấu đạt tiêu chuẩn xuất sắc bằng cách luôn đi trước một bước, Deloitte Việt Nam tận tâm cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp với tính khách quan chuyên nghiệp và làm việc siêng năng để giữ vững niềm tin của khách hàng.

Công việc của Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp là gì?

Nhân viên tư vấn giải pháp (Solution Consultant) là người có kiến thức kỹ thuật, chuyên môn sâu để giúp doanh nghiệp (thường là khách hàng doanh nghiệp) khắc phục những sự cố hoặc ngăn chặn những nguy cơ có thể xảy ra, từ đó tăng doanh số bán hàng, kết nối tốt hơn với cơ sở khách hàng.

Mô tả công việc của Nhân viên tư vấn giải pháp

Mục tiêu của nhân viên tư vấn giải pháp là giúp khách hàng tìm ra được những giải pháp giải quyết vấn đề tốt nhất, hoặc ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy ra. Cụ thể các công việc của một nhân viên tư vấn giải pháp bao gồm: 

Tư vấn giải pháp

Là một nhân viên tư vấn giải pháp, tất nhiên công việc chính sẽ là tư vấn về giải pháp cho những vấn đề mà khách hàng đặt ra. Nhân viên tư vấn giải pháp cần có kiến thức vững vàng về các nguy cơ trong kinh doanh, tài chính,... để có thể tư vấn cho khách một cách hiệu quả nhất. Nhiệm vụ chính là đưa ra được nguyên nhân, đề xuất giải pháp và dự đoán rủi ro cho những vấn đề của khách hàng. 

Giải quyết khiếu nại của khách hàng

Chắc chắn trong quá trình tư vấn giải pháp thì đều không thể tránh khỏi những khiếu nại từ khách hàng. Với những trường hợp này thì nhân viên tư vấn cần nắm được các quy định như bồi thường, khuyến mại,... để có thể trả lời khách hàng khi được yêu cầu. Một điểm chú ý nữa chính là nhân viên tư vấn giải pháp cần xem xét lỗi là do phía mình hay khách hàng để đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Tìm kiếm nguồn khách hàng mới

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng (qua data có sẵn, khách hàng trực tiếp...) để chào bán dịch vụ (KH Doanh Nghiệp), lưu thông tin khách hàng lên hệ thống,... cũng là một trong những nhiệm vụ của nhân viên tư vấn giải pháp. Họ cũng phụ trách việc xây dựng các hoạt động marketing đảm bảo doanh số, chất lượng trải nghiệm khách hàng. 

Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp có mức lương bao nhiêu?

195 - 260 triệu /năm
Tổng lương
180 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 260 triệu

/năm
195 M
260 M
91 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp

Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh tư vấn
39 - 65 triệu/năm
Trưởng phòng tư vấn
390 - 520 triệu/năm
Giám đốc tư vấn
325 - 455 triệu/năm
Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
45%
5 - 7
16%
8+
7%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp?

Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên tư vấn giải pháp

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Ứng viên cần tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng chuyên ngành Marketing, Kinh doanh, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, Sales,... hoặc các ngành liên quan. Ngoài ra, có kinh nghiệm tư vấn khách hàng là một lợi thế.
  • Kiến thức chuyên môn: Nhân viên tư vấn giải pháp phải có kiến thức chuyên môn về các sản phẩm, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mà mình đang làm việc. Họ cũng phải là những người hiểu rõ về lĩnh vực mà mình cần phải cung cấp giải pháp. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng bắt buộc cần phải có đối với bất kỳ nhân viên tư vấn nào, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Trong quá trình trao đổi, hỗ trợ khách hàng, giao dịch viên cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp, giao tiếp lưu loát, trôi chảy và biết cách xử lý các tình huống một cách khéo léo để tạo cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng và có những trải nghiệm tốt về dịch vụ.
  • Kỹ năng quan sát, đánh giá: Một nhân viên tư vấn giải pháp ưu tú sẽ rất giỏi trong việc quan sát khách hàng, từ nét mặt, cử chỉ, trang phục, người nhân viên có thể đoán được sở thích, nhu cầu của khách. Từ đó, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp, gia tăng khả năng khách lựa chọn sử dụng dịch vụ.
  • Khả năng nắm bắt xu hướng thị trường: Công việc của một Nhân viên tư vấn giải pháp chính là đưa ra được những định hướng hữu ích, hợp thời cho khách hàng, doanh nghiệp. Vì vậy, biết nắm bắt xu hướng thị trường chính là chìa khóa giúp họ đánh vào tâm lý chạy theo "trào lưu" của khách hàng. 
  • Kỹ năng lắng nghe: Là một nghề "làm dâu trăm họ" nên Nhân viên tư vấn giải pháp phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng của mình. Ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, họ cũng phải lắng nghe quan điểm, ý kiến để đưa ra được những tư vấn phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất. 

Các yêu cầu khác 

  • Ưu tiên có 1-2 năm kinh nghiệm làm giao dịch viên hoặc trong lĩnh vực liên quan
  • Khả năng sử dụng các sản phẩm Microsoft Office
  • Có ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn, chất giọng hay là một lợi thế
  • Có khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản hoặc các ngôn ngữ khác

Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên tư vấn giải pháp

1. Thực tập sinh tư vấn 

Mức lương: 3.000.000 - 5.000.000/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm

Thực tập sinh tư vấn là vị trí dành cho sinh viên năm 3 năm 4 hoặc mới ra trường. Đây là bước đầu tiên để trở thành một Nhân viên tư vấn chính thức. Thực tập sinh tư vấn có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng hiểu rõ về các sản phẩm, giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin chi tiết về quyền lợi và điều khoản của các sản phẩm khác nhau của doanh nghiệp.

>> Đánh giá: Thực tập sinh tư vấn mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong ngành tư vấn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức. 

2. Nhân viên tư vấn giải pháp

Mức lương: 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm

Với tư cách là nhà tư vấn, họ làm việc trực tiếp với khách hàng, phát triển giải pháp và bắt đầu tác động đến chiến lược kinh doanh. Vị trí này đòi hỏi khả năng phân tích sâu về môi trường kinh doanh, đề xuất các giải pháp tối ưu, tư vấn về chiến lược và quản lý dự án, cũng như xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác.

>> Đánh giá: Công việc nhân viên tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Trưởng phòng tư vấn

Mức lương: 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm

Trưởng phòng tư vấn là người quản lý phòng tư vấn, có nhiệm vụ điều hành, tổ chức, kiểm tra, xây dựng chính sách tư vấn, giới thiệu các chương trình phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty. Trưởng phòng tư vấn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, gắn liền với chương trình hành động sản xuất, kinh doanh trong tương lai. Ngoài ra họ còn tham mưu cho lãnh đạo Công ty và trực tiếp chỉ đạo phòng tư vấn về các mặt hoạt động, tư vấn khách hàng.

>> Đánh giá: Trưởng phòng tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và chịu áp lực lớn. Công việc chính của trưởng phòng tư vấn là quản lý và giám sát, đào tạo và hỗ trợ nhân viên tư vấn để họ đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Đánh giá hiệu suất làm việc và đưa ra phản hồi định kỳ.

4. Giám đốc tư vấn

Mức lương: 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm kinh nghiệm

Giám đốc tư vấnlà một vị trí quan trọng trong một công ty hoặc tổ chức. Giám đốc tư vấn có trách nhiệm cung cấp sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ cho khách hàng hoặc đối tác của công ty. Họ thường có kiến thức sâu về lĩnh vực hoạt động của công ty và có khả năng áp dụng kiến thức đó để giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

>> Đánh giá: Giám đốc tư vấn là một vị trí lãnh đạo cao cấp trong ngành bảo hiểm hoặc các lĩnh vực tư vấn tài chính khác, với trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động tư vấn của công ty và đảm bảo các mục tiêu chiến lược được thực hiện. Với trách nhiệm chính là định hướng và phát triển chiến lược tư vấn phù hợp với mục tiêu dài hạn của công ty. Đưa ra các kế hoạch hành động chi tiết để thực hiện chiến lược này.

5 bước giúp Nhân viên tư vấn giải pháp thăng tiến nhanh trong công việc

Phát triển kỹ năng chuyên môn

Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực liên quan giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.

Thực hiện và đạt các chỉ tiêu kinh doanh

Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Nhân viên tư vấn giải pháp dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược quảng bá dịch vụ hiệu quả, giúp đội ngũ tư vấn đạt được mục tiêu doanh số. 

Nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo

Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Nhân viên tư vấn giải pháp được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh cũng là cách để thể hiện năng lực cá nhân với những người xung quanh.

Tăng cường mạng lưới quan hệ

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Nhân viên tư vấn giải pháp.

Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Nhân viên tư vấn nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Nhân viên tư vấn giải pháp. 

Tìm việc theo nghề nghiệp