Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
- Sáng tạo, tạo lập và xây dựng nội dung truyền thông cho công ty, bao gồm các thông cáo báo chí, bài phát biểu, diễn thuyết, các tài liệu truyền thông, thông báo và truyền đạt thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cả trong nội bộ lẫn bên ngoài.
- Đảm nhận việc phân tích đối tượng và mục tiêu truyền thông, lên ý tưởng và kế hoạch để thực hiện các chương trình, chiến lược truyền thông bằng cách phối hợp các đồng nghiệp trong phòng ban Marketing/Truyền thông hoặc các phòng ban khác trong công ty.
- Tạo lập – duy trì mối quan hệ với báo chí, khi công ty có đại sứ thương hiệu thì nhân viên truyền thông sẽ là những người nắm giữ liên lạc của đại sứ thương hiệu để dễ dàng trao đổi công việc và phổ biến kế hoạch truyền thông cho họ
- Luôn tìm cơ hội để phát triển danh tiếng thương hiệu theo hướng tích cực: những nhân viên truyền thông tốt thực thụ là người luôn tìm cách đưa công ty đi lên bằng danh tiếng và thực lực để có thể được đông đảo người biết đến.
- Soạn thảo văn bản, giấy tờ của các bài diễn thuyết, phát biểu, thông báo của cán bộ quản lý cấp cao hoặc ban lãnh đạo công ty: không phải công ty nào cũng có người đại diện hoặc người phát ngôn riêng, trong đại đa số công ty hiện nay thì nhân viên truyền thông chính là người sẽ đóng vai trò là người soạn thảo các phát ngôn để thông cáo báo chí hoặc mạng xã hội
Xử lý khủng hoảng truyền thông: đôi khi công việc truyền thông sẽ không thuận lợi như mong muốn, nhân viên truyền thông sẽ là người trực tiếp xử lý khủng hoảng truyền thông bằng các cách thông báo với các bên ngành truyền thông liên quan, viết bài trấn an người dùng, hoặc đưa tin đính chính để hình ảnh của công ty không bị xấu đi trong mắt công chúng.
- Khi có các cuộc phỏng vấn, nhân viên truyền thông sẽ là người sắp xếp và lên chương trình các buổi phỏng vấn đó. Nếu giới truyền thông có bất cứ câu hỏi nào thì nhân viên truyền thông sẽ là người trả lời sao cho thỏa đáng nhất.
Yêu Cầu Công Việc
- Kinh nghiệm: từ 3 năm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, truyền hình hoặc marketing liên quan đến nội dung công việc. Ưu tiên chuyên ngành Báo chí, copywriting.
- Kỹ năng viết bài PR tốt, tư duy logic, hệ thống, sáng tạo
- Kỹ năng giao tiếp và trình bày trước đám đông, quan hệ công chúng
- Kỹ năng xây dựng và duy trì quan hệ truyền thông, có hiểu biết và kinh nghiệm liên quan.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Thời gian làm việc: Thời gian làm việc: 8:30-17:30 thứ 2-thứ 6 (thứ 7 làm online)
- Phúc lợi:
- Tham gia BHXH đầy đủ theo quy định của pháp luật
- Nhân sự có thâm niên từ 2 năm trở lên, được tham giao bảo hiểm cộng thêm
- Được khám sức khỏe 1 năm 1 lần
- Được đi du lịch 1 năm 1 đến 2 lần (tùy theo tình hình hoạt động kinh doanh)
- Được thưởng lễ tết, sinh nhật
- Được tặng quà trung thu,... - Lương: 15 Tr - 25 Tr VND
Công Ty TNHH Công Nghệ The One 5 có mã số thuế 0317244686, do ông/bà Nguyễn Phong Vũ làm đại diện pháp luật, được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 13/04/2022.
Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là "Lập trình máy vi tính", do Chi cục Thuế thành phố Thủ Đức quản lý.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ là gì?
Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ là người đứng đầu trong việc quản lý và hướng dẫn chiến lược truyền thông nội bộ của tổ chức. Nhiệm vụ chính của họ là xây dựng và thực hiện kế hoạch giao tiếp nội bộ, đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách hiệu quả và đồng bộ. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm về việc tạo ra môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy tinh thần đồng đội và tạo ra sự hiểu biết chung về mục tiêu và giá trị của tổ chức. Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết xung đột, duy trì hình ảnh tích cực của tổ chức và tạo cơ hội cho sự tương tác và đóng góp của nhân viên.
Mô tả công việc của Trưởng nhóm truyền thông nội bộ
Phát Triển Chiến Lược Truyền Thông Nội Bộ
Hợp tác chặt chẽ với ban lãnh đạo và các bộ phận khác để xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ. Đảm bảo rằng chiến lược này phản ánh chính xác giá trị và mục tiêu chiến lược của tổ chức. Sử dụng tư duy chiến lược để đảm bảo rằng thông điệp được truyền tải một cách phù hợp và liên quan đến chiến lược tổ chức.
Quản Lý Nền Tảng Truyền Thông
Chịu trách nhiệm quản lý hệ thống email nội bộ để đảm bảo thông tin được phân phối một cách hiệu quả và đồng nhất. Quản lý và phát triển intranet nhằm tạo ra một nền tảng dễ tiếp cận và thân thiện với người dùng để chia sẻ thông tin.
Sáng Tạo Nội Dung
Tạo ra nội dung đa dạng bao gồm bài viết, tin tức, video, và hình ảnh để truyền đạt thông điệp chính của tổ chức. Nghiên cứu xu hướng truyền thông để áp dụng sáng tạo mới và hiệu quả. Phân tích dữ liệu để đo lường tác động của nội dung.
Quản Lý Sự Kiện Nội Bộ
Chịu trách nhiệm tổ chức các sự kiện nội bộ như hội nghị, buổi hướng dẫn, và các hoạt động team-building để tạo ra không khí tích cực và tăng cường tinh thần làm việc. Hợp tác chặt chẽ với các bộ phận khác để đảm bảo sự kiện phản ánh đúng thông điệp và mục tiêu tổ chức.
Giao Tiếp Nội Bộ Hiệu Quả
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các bộ phận khác nhằm đảm bảo thông tin được chia sẻ một cách hiệu quả và liền mạch. Hỗ trợ các bộ phận trong việc phát triển thông điệp và phương tiện truyền thông nội bộ.
Đánh Giá Hiệu Suất Truyền Thông
Xây dựng và thiết lập các chỉ số hiệu suất để đánh giá tác động của chiến lược truyền thông nội bộ. Liên tục thu thập phản hồi từ nhân viên để hiểu và đáp ứng nhu cầu của họ.
Quản Lý Khủng Hoảng Truyền Thông
Phản ứng linh hoạt và hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp hoặc các tình huống đặc biệt để duy trì thông điệp chính xác và nhất quán.
Trưởng nhóm truyền thông nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình văn hóa tổ chức và giữ cho nhân viên kết nối với nhau và với mục tiêu chung của tổ chức. Đồng thời, vai trò này đòi hỏi sự sáng tạo, kỹ năng quản lý, và khả năng tương tác với nhiều bộ phận và cấp bậc trong tổ chức.
Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
195 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ?
Yêu cầu tuyển dụng Trưởng nhóm truyền thông nội bộ
Yêu cầu bằng cấp và kinh nghiệm chuyên môn
- Học Vấn và Chuyên Ngành: Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ cần có bằng cấp đại học liên quan đến truyền thông, quản trị kinh doanh, hay các lĩnh vực tương đương. Bằng cấp cao cung cấp cơ hội hiểu biết sâu sắc và kiến thức vững về nguyên lý quản lý truyền thông nội bộ. Các chứng chỉ hay khóa đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực truyền thông nội bộ cũng được đánh giá cao, làm tăng tính chuyên nghiệp và hiểu biết chuyên sâu.
- Kinh Nghiệm: Một ứng viên lý tưởng nên có ít nhất 7-10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông nội bộ. Trong đó, ít nhất 3-5 năm ở vị trí quản lý hoặc có trách nhiệm lãnh đạo. Kinh nghiệm này không chỉ cần ở mức độ lý thuyết mà còn phải phản ánh sự ứng dụng linh hoạt và sáng tạo trong giải quyết các thách thức cụ thể. Có kinh nghiệm làm việc trong các môi trường đa ngành và đa văn hóa là một ưu điểm lớn.
- Kiến Thức Sâu Sắc về Truyền thông nội bộ: Kiến thức sâu sắc về quy trình truyền thông nội bộ là yếu tố quyết định. Trưởng Nhóm cần hiểu rõ về cách quản lý thông tin nội bộ từ đặt hàng, quản lý nhà cung cấp đến đánh giá hiệu suất. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết vững về chuỗi cung ứng, khả năng đối mặt với thách thức và kỹ năng tối ưu hóa quy trình mua sắm.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ Năng Đàm Phán và Thương Lượng: Thành công trong quản lý truyền thông nội bộ đòi hỏi kỹ năng đàm phán và thương lượng xuất sắc. Trưởng Nhóm cần có khả năng đàm phán mạnh mẽ để đạt được điều kiện và giá cả mua sắm tốt nhất, cũng như thương lượng chặt chẽ để bảo vệ lợi ích của công ty. Điều này bao gồm khả năng hiểu biết thị trường, đàm phán hợp đồng và duy trì mối quan hệ có lợi.
- Kỹ Năng Lãnh Đạo: Lãnh đạo là một yếu tố không thể thiếu. Trưởng Nhóm cần có khả năng tạo động lực, xây dựng đội ngũ và thúc đẩy hiệu suất cao. Khả năng quản lý đội ngũ đa văn hóa và đa chức năng cũng là một yếu tố quan trọng. Sự thấu hiểu và tôn trọng đến từng thành viên trong đội ngũ là chìa khóa để xây dựng môi trường làm việc tích cực.
- Kỹ Năng Giao Tiếp Hiệu Quả: Khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả là yếu tố quyết định sự thành công của một Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ. Sự thuyết phục và khả năng truyền đạt ý kiến một cách dễ hiểu là quan trọng khi tương tác với nhân viên, cấp quản lý, và đối tác ngoại vi.
Các yêu cầu khác
- Tinh Thần Sáng Tạo và Linh Hoạt: Trong môi trường biến động, sự sáng tạo và linh hoạt là chìa khóa để giải quyết những thách thức trong quản lý truyền thông nội bộ. Trưởng Nhóm cần có tinh thần sáng tạo để đưa ra giải pháp mới và linh hoạt trong việc thích ứng với những biến động không dự đoán.
- Ngôn Ngữ: Thành thạo ít nhất một ngôn ngữ quốc tế, đặc biệt là tiếng Anh, là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Khả năng giao tiếp mạnh mẽ trong ngôn ngữ quốc tế giúp tạo cầu nối và thúc đẩy sự hiểu biết toàn cầu.
Lộ trình thăng tiến của Trưởng nhóm truyền thông nội bộ
Lộ trình thăng tiến của Trưởng nhóm truyền thông nội có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực tập sinh truyền thông nội bộ
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau.
>> Đánh giá: Vị trí thực tập sinh truyền thông nội bộ (Internal Communications Intern) ngày càng trở nên quan trọng trong nhiều doanh nghiệp. Họ giúp kết nối các bộ phận và nhân viên trong doanh nghiệp, đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách rõ ràng và hiệu quả. Đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp thông qua các chương trình và hoạt động nội bộ.
2. Nhân viên truyền thông nội bộ
Mức lương: 7 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên truyền thông nội bộ (Internal communication) là quá trình trao đổi thông tin, ý kiến và thông điệp giữa các thành viên trong tổ chức, công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Nó bao gồm các hoạt động và kênh truyền thông nhằm đảm bảo rằng các nhân viên, bộ phận và tầng lớp quản lý có thể tiếp cận thông tin cần thiết để hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả.
>> Đánh giá: Vị trí nhân viên truyền thông nội bộ (Internal Communications Specialist) là một phần quan trọng trong cơ cấu tổ chức của nhiều doanh nghiệp hiện đại. Đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự liên kết và đồng nhất trong tổ chức. Họ giúp truyền tải các thông điệp quan trọng từ lãnh đạo đến toàn bộ nhân viên, đảm bảo rằng tất cả mọi người đều hiểu và đồng thuận với mục tiêu và chiến lược của doanh nghiệp.
3. Trưởng nhóm truyền thông nội bộ
Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ là người đứng đầu trong việc quản lý và hướng dẫn chiến lược truyền thông nội bộ của tổ chức. Nhiệm vụ chính của họ là xây dựng và thực hiện kế hoạch giao tiếp nội bộ, đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách hiệu quả và đồng bộ. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm về việc tạo ra môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy tinh thần đồng đội và tạo ra sự hiểu biết chung về mục tiêu và giá trị của tổ chức. Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết xung đột, duy trì hình ảnh tích cực của tổ chức và tạo cơ hội cho sự tương tác và đóng góp của nhân viên.
>> Đánh giá: Đây là vị trí chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông nội bộ, giúp doanh nghiệp duy trì sự liên kết giữa các bộ phận và nhân viên. Vai trò này rất quan trọng trong việc đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách nhất quán và hiệu quả. Trong bối cảnh thay đổi tổ chức như tái cấu trúc, sáp nhập hoặc thay đổi chiến lược, trưởng nhóm truyền thông nội bộ đóng vai trò chính trong việc quản lý thông tin và hỗ trợ nhân viên thích ứng với sự thay đổi.
4. Trưởng phòng truyền thông nội bộ
Mức lương: 20 - 35 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 6 năm
Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
>> Đánh giá: Đây là vị trí chính chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý chiến lược truyền thông nội bộ toàn diện. Họ định hình cách thức và nội dung thông tin được truyền tải trong tổ chức, đảm bảo rằng mọi thông điệp phù hợp với mục tiêu và giá trị của doanh nghiệp. Họ đóng vai trò chính trong việc phát triển và duy trì văn hóa doanh nghiệp. Điều này bao gồm việc thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên, quản lý sự thay đổi và xử lý các vấn đề nội bộ một cách hiệu quả.
5 bước giúp Trưởng nhóm truyền thông nội bộ thăng tiến nhanh trong trong công việc
Xây Dựng Kỹ Năng Lãnh Đạo
Tham gia các khóa học hoặc hội thảo về lãnh đạo và quản lý nhóm để cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý thời gian. Học cách giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với các thành viên trong nhóm và các phòng ban khác. Kỹ năng lắng nghe và phản hồi cũng rất quan trọng.
Tạo Ra Giá Trị Độc Đáo
Đưa ra những ý tưởng và giải pháp mới cho các vấn đề truyền thông nội bộ. Sáng tạo trong cách xây dựng và triển khai các chiến lược truyền thông. Thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động truyền thông, và điều chỉnh chiến lược dựa trên kết quả thu được.
Mở Rộng Mạng Lưới Quan Hệ
Tạo mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp và các phòng ban khác trong tổ chức để dễ dàng hợp tác và nhận được sự hỗ trợ khi cần. Tham gia các tổ chức hoặc hội nhóm liên quan đến truyền thông và quản lý nội bộ để mở rộng mạng lưới và học hỏi từ những người có kinh nghiệm.
Tăng Cường Kỹ Năng Chuyên Môn
Luôn cập nhật những xu hướng mới trong truyền thông nội bộ và các công cụ công nghệ để ứng dụng vào công việc. Nhận phản hồi từ đồng nghiệp và cấp trên để cải thiện các kỹ năng và chiến lược truyền thông.
Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng và Lên Kế Hoạch
Đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho sự nghiệp và công việc của mình. Mục tiêu cụ thể giúp định hướng công việc và tạo động lực. Xây dựng kế hoạch hành động để đạt được các mục tiêu đã đề ra, đồng thời điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết dựa trên tình hình thực tế.