1. Công ty Cổ phần Central Retail Corporation Việt Nam
Central Retail Corporation Việt Nam (CRC Vietnam) là thành viên thuộc tập đoàn thương mại Central Retail của Thái Lan - một trong những nhà bán lẻ đa ngành lớn nhất khu vực ASEAN. CRC chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2012 và nhanh chóng củng cố vị trí thương hiệu nhờ hệ sinh thái phân phối đa kênh chuyên nghiệp và phủ sóng mạnh mẽ trên toàn quốc Hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam bao gồm dịch vụ bán lẻ trong nhiều lĩnh vực như siêu thị, điện máy, đồ thể thao, thời trang, phát triển trung tâm mua sắm, khách sạn và thương mại điện tử với 17.000 nhân viên và phục vụ hơn 175.000 khách hàng mỗi ngày.
- Mô hình quản lý bán lẻ đa kênh (omnichannel) liên kết chặt chẽ giữa offline và online để tối ưu trải nghiệm mua sắm.
- Hỗ trợ doanh nghiệp nội địa, đặc biệt hàng Việt Nam, xây dựng kênh đầu ra trực tiếp, hiệu quả lớn.
- Tầm nhìn đầu tư dài hạn, khi CRC rót nguồn vốn lớn và đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ omnichannel hàng đầu Việt Nam vào năm 2027.
Central Retail Việt Nam sở hữu danh mục thương hiệu bán lẻ đa dạng cùng 268 cửa hàng và trung tâm thương mại trên cả nước với tổng diện tích bán lẻ 810.000 m2 tại 40 trên 63 tỉnh thành. Công ty sở hữu Big C, GO! Việt Nam với 37 siêu thị và đại siêu thị trên cả nước. Đây đã trở thành một trong những nhà bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu hàng đầu Việt Nam, cung cấp hơn 40.000 sản phẩm, phục vụ gần 70 triệu khách hàng mỗi năm.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 163 Phan Đăng Lưu, Phường 1, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: +84 28 3995 8368
- Email: [email protected]
- Website: centralretail.com.vn
- Fanpage: facebook.com/CentralRetail/

2. Công Ty CP Mediamart Việt Nam
Công ty Cổ phần MediaMart Việt Nam được thành lập từ năm 2007, chính thức vận hành từ năm 2008, trụ sở chính đặt tại Hà Nội. Sau gần hai thập niên phát triển, MediaMart đã xây dựng hệ thống hơn 350 siêu thị điện máy và nội thất tại các tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên... Bằng năng lực tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng chuỗi và đội ngũ quản trị chuyên nghiệp, MediaMart hiện dẫn đầu thị phần phân phối thiết bị điện tử – điện lạnh – gia dụng tại miền Bắc Việt Nam
Trong 5 năm liên tiếp, MediaMart được vinh danh trong "Top 10 Công ty bán lẻ uy tín Việt Nam" và “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”. Kết quả này có được là nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ nhân viên Media trong việc xây dựng uy tín và sức cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ. Tính đến nay, MediaMart đã sở hữu chuỗi gần 400 siêu thị điện máy tại 32 tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt mạnh ở khu vực miền Bắc.
Các dịch vụ nổi bật của MediaMart bao gồm:
- Phân phối tiêu chuẩn sản phẩm chính hãng chiến lược từ các thương hiệu như Sony, Toshiba, LG, Panasonic, Electrolux... đến các siêu thị, điểm bán lẻ và cửa hàng đại lý.
- Chính sách hậu mãi như miễn phí vận chuyển và lắp đặt toàn quốc, đổi trả trong vòng 45 ngày, hỗ trợ trả góp 0% và ưu đãi thanh toán qua VNPAY QR
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở chính: Số 29F Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Website: https://mediamart.vn

3. Tổ chức Kinh doanh Đa Dạng WinCommerce - Tập đoàn Masan
WinCommerce thuộc sở hữu của Tập đoàn Masan, là đơn vị quản lý chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+. Với mạng lưới hơn 3.000 cửa hàng WinMart và WinMart+, WinCommerce đã thành công trong việc tái cấu trúc toàn bộ chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ và hoàn tất chuyển đổi thương hiệu trong tháng 4. Trong năm 2022, WinCommerce kế hoạch mở rộng mạnh mẽ với hơn 700 cửa hàng WinMart+ mới và hơn 20 siêu thị, đại siêu thị WinMart.
Chủ trương chính của WinCommerce là phát triển chuỗi cửa hàng đa tiện ích và đa trải nghiệm, đáp ứng đa dạng nhu cầu về nhu yếu phẩm, tài chính, giải trí tại một địa điểm duy nhất, đồng thời đẩy mạnh sự đa dạng trong thị trường bán lẻ. WinCommerce (WinMart/WinMart+) hiện là nhà phân phối hàng tiêu dùng giữ vai trò trung tâm trong hệ sinh thái tiêu dùng của Masan, với thế mạnh:
- Mạng lưới phân phối rộng lớn và đa dạng mô hình, đảm bảo phủ sóng toàn quốc từ thành thị đến nông thôn.
- Tỷ lệ hàng Việt nội địa cao (90%), mang lại giá tốt, kiểm soát chất lượng sản phẩm chặt chẽ.
- Logistics nội bộ hiệu quả, giúp giảm chi phí vận hành và tối ưu lượng hàng hóa lưu chuyển.
- Chuyển đổi thành công từ lỗ sang có lãi, thể hiện năng lực quản trị thị trường chuyên nghiệp của Tập đoàn Masan.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Tầng 5, Mplaza SaiGon, 39 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 024 7106 6866
- Email: [email protected]
- Website: winmart.vn

4. Công ty MM Mega Market (Việt Nam)
Công ty MM Mega Market Việt Nam (trước đây là METRO Cash & Carry Việt Nam), thành viên thuộc tập đoàn BJC/TCC Thái Lan, đã khánh thành Trung tâm Bán sỉ Hiện đại đầu tiên vào năm 2002 tại TP. Hồ Chí Minh. Là đối tác hàng đầu, MMVN cung cấp giải pháp phù hợp cho các nhóm khách hàng, đáp ứng các yêu cầu chất lượng ngày càng cao với đa dạng chủng loại hàng hóa đi cùng chính sách giá cả cạnh tranh.
Sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, MM Mega Market Việt Nam đã mở rộng thành 21 trung tâm bán sỉ và siêu thị trên toàn quốc, cùng với 5 Trạm cung ứng hàng hóa, 2 Kho trung chuyển với hơn 4.000 nhân viên và 2.000 đối tác cung ứng sản phẩm. MM Mega Market Việt Nam (MMVN) xây dựng chiến lược hướng đến việc xây dựng Chuỗi cung ứng hiện đại, giúp kết nối trực tiếp từ trang trại và nhà sản xuất địa phương với đa dạng kênh phân phối, đảm bảo nguồn gốc hàng hóa với trên 90% sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Khu B, Khu đô thị mới An Phú, An Khánh, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 028 3519 0390
- Email: [email protected]
- Website: mmvietnam.com/en/
- Facebook: facebook.com/MMMegaMarketVietnam

4. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh – SAIGON CO.OP
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op) tiền thân là Ban Chủ nhiệm Hợp tác xã Thương mại TP. Năm 1989, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có chủ trương chuyển đổi thành Liên hiệp Hợp tác xã Mua bán với tư cách là một tổ chức kinh tế hợp tác trên nguyên tắc xác lập sở hữu tập thể, hoạt động sản xuất kinh doanh tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) là chuỗi bán lẻ thuần Việt phát triển toàn diện từ nền tảng hợp tác xã. Với gần 800 điểm bán, bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers 24h…, hoạt động tại 43 tỉnh thành, Saigon Co.op phục vụ hơn 1 triệu lượt khách mỗi ngày và có hơn 4 triệu khách hàng thân thiết
Trải qua hơn 30 năm phát triển, Saigon Co.op đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu HTX tiêu biểu mang tầm cỡ quốc gia và khu vực. Ngoài chuỗi Co.opmart, Saigon Co.op còn phát triển hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại như cửa hàng tạp hóa Co.op Food, kênh mua sắm trên truyền hình HTVCo.op, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, bách hóa hiện đại. cửa hàng Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi Cheers. Đến nay, Saigon Co.op đã có gần 1.000 điểm bán hàng trên toàn quốc. Đây là nhà bán lẻ có nhiều mô hình kinh doanh nhất Việt Nam, từ siêu thị, trung tâm thương mại đến cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, cả mua sắm trực tuyến và trực tiếp.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 131 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 028 3836 0143
- Fax: 028 3837 0560
- Website: saigonco-op.com.vn

SAIGON CO.OP tuyển dụng 2025 | 1104 vị trí đang tuyển
5. Công ty TNHH AEON Việt Nam
AEON Việt Nam là một trong những tên tuổi lớn của ngành bán lẻ, trực thuộc Tập đoàn AEON – một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Nhật Bản. Kể từ khi thành lập vào cuối năm 2011 cho đến nay, AEON Việt Nam đã phát triển đa dạng các loại hình, từ trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị cho đến thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến. Thuộc tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản với lịch sử hơn 260 năm, tại Việt Nam, Công ty TNHH AEON Việt Nam (thành lập năm 2011) hiện đang đầu tư và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực bán lẻ như phát triển và vận hành các trung tâm mua sắm, bách hóa tổng hợp. cửa hàng, siêu thị và chuỗi thương mại điện tử.
Tính đến đầu năm 2025, AEON Việt Nam đã vận hành 12 cửa hàng General Merchandise Store (GMS), bao gồm 3 siêu‑siêu‑thị trường “super‑supermarket”, và 36 siêu thị tiêu dùng (cả MaxValu & Citimart) tại 6 thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng… AEON cũng đang triển khai mở thêm 100 siêu thị lớn và 200 cửa hàng nhỏ hơn đến năm 2030
AEON Việt Nam có kế hoạch mở thêm nhiều trung tâm mua sắm trong 10 năm tới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực khác của các công ty bán lẻ lớn trên thị trường.
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở chính: Số 30 Đường Bờ Bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
- Văn phòng đại diện tại Hà Nội: Tầng 10, Tòa nhà Ladeco, Số 266 Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội

6. Công ty Cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam
Công ty Cổ phần Lotte Việt Nam Shopping được thành lập và đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008. Đến nay, TTTM LOTTE Mart đã có mặt tại 4 quốc gia châu Á là Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam với 243 TTTM được xây dựng theo phong cách hiện đại, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng bản địa.Tại Việt Nam, Tập đoàn Lotte đã khai trương 14 trung tâm thương mại, tọa lạc tại các điểm trung tâm của TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Phan Thiết, Bình Dương và Hà Nội.
Hệ thống hiện có khoảng 14 trung tâm thương mại và siêu thị trải rộng toàn quốc, thu hút hơn 20 triệu lượt khách mỗi năm và nằm trong Top 10 điểm mua sắm được yêu thích nhất 2025 tại Việt Nam do The Best Of Vietnam bình chọn. Lotte Mart cung cấp hơn 50.000 mặt hàng tiêu dùng, từ thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng đến thời trang và điện máy – đồng thời phát triển hơn 2.000 sản phẩm nhãn hàng riêng như Choice L / Speed L hợp tác với nhà cung cấp Việt để tối ưu chi phí và chất lượng
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Số 469, Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 028 3775 3232
- Website: https://lotte.com.vn/

7. BigC
Big C là một thương hiệu siêu thị nổi tiếng tại Việt Nam, đã có mặt từ năm 1998 với cửa hàng đầu tiên tại Đồng Nai. Ban đầu, Big C thuộc sở hữu của Tập đoàn Bourbon (Pháp) và sau đó được chuyển giao cho Tập đoàn Casino. Đến năm 2016, Central Group – một tập đoàn bán lẻ lớn của Thái Lan – đã tiếp quản hệ thống Big C tại Việt Nam. ig C/GO! cam kết bán hơn 90–95% sản phẩm nội địa, đặc biệt ưu tiên hàng OCOP và sản phẩm nông nghiệp sạch qua chuỗi kết nối với nhà cung cấp địa phương tận tỉnh
Sau hơn 22 năm hoạt động, Big C đã trở thành một trong những chuỗi siêu thị được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng và hiện đại, Central Retail Việt Nam đã quyết định tái định vị thương hiệu thành GO!. Công ty thường xuyên triển khai các chương trình Hội chợ hàng Việt, Tuần hàng OCOP, Kết nối nguồn cung – tiêu thụ giúp đưa hơn 200–300 sản phẩm Việt chất lượng cao ra thị trường tiêu dùng hiện đại.
Thông tin liên hệ:

8. Công ty TNHH FamilyMart Việt Nam
Công ty TNHH Cửa Hàng Tiện Lợi Gia Đình Việt Nam (FamilyMart Việt Nam) là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi mang phong cách Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam, cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ phục vụ nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng.
FamilyMart là thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn thứ hai tại Nhật Bản, thuộc sở hữu của Tập đoàn Itochu. Tại Việt Nam, FamilyMart bắt đầu hoạt động từ năm 2009 thông qua liên doanh với Tập đoàn Phú Thái. Đến tháng 7 năm 2013, FamilyMart Việt Nam thay đổi đối tác liên doanh và đến cuối năm 2013, sở hữu 20 cửa hàng sau quá trình tái cấu trúc kéo dài 6 tháng . Kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Saigon Sky Garden, FamilyMart Việt Nam đã mở rộng nhanh chóng đạt hơn 160 điểm bán trên toàn quốc tính đến năm 2025, hướng đến mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu Việt Nam.
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở chính: Tầng 8, Tòa nhà An Khánh, số 63 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
- Website: https://www.famima.vn
9. Dai Thuan Food Distribution
Dai Thuận Food Distribution Corporation, tiền thân là doanh nghiệp chế biến hải sản khô từ năm 1992 và đến năm 2006 chính thức chuyển hướng trở thành nhà phân phối độc quyền các thương hiệu nhập khẩu cao cấp như Binggrae (Hàn Quốc), CJ Fresh Way, Ammerland (Đức) và nhiều dòng sản phẩm lạnh chất lượng cao như kem, phô mai, sữa, dimsum… phục vụ thị trường nội địa và Đông Dương.
Dai Thuận sở hữu hệ thống phân phối mạnh mẽ với hơn 5.000 điểm bán hàng, đại lý và siêu thị phủ khắp Việt Nam cùng xuất khẩu sang Lào và Campuchia, bao quát gần 100% các kênh bán lẻ truyền thống và hiện đại như Co.op Mart, Big C/GO!, Aeon, Lotte, FamilyMart.
Dai Thuận Food Distribution xứng đáng là lựa chọn số một nếu bạn cần:
- Nhà phân phối thực phẩm lạnh và nhập khẩu cao cấp, có độ phủ rộng toàn quốc.
- Đối tác lâu dài và uy tín cho các sản phẩm thương hiệu quốc tế tại Việt Nam.
- Giải pháp chuỗi cung ứng thực phẩm chuyên nghiệp, đảm bảo từ khâu nhập khẩu đến đến tay người tiêu dùng cuối cùng.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 42 Đ. Củ Chi, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa
- Hotline: 1900 232380 / (0258) 38 36 825
10. Công ty TNHH Thương mại Cao Phong (Siêu thị Chợ Lớn)
Công ty TNHH Thương mại Cao Phong, được thành lập vào ngày 21/05/2001, là doanh nghiệp sở hữu và vận hành chuỗi Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn, một trong những hệ thống bán lẻ điện máy và nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn chuyên cung cấp hơn 10.000 mặt hàng chính hãng từ các thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới như Sony, Samsung, Panasonic, LG, Toshiba, Electrolux, Midea… Các ngành hàng chính bao gồm:
- Điện tử: TV, dàn âm thanh, thiết bị giải trí
- Điện lạnh: Tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt
- Gia dụng: Nồi cơm điện, lò vi sóng, máy hút bụi
- Di động và vi tính: Điện thoại, laptop, máy tính bảng
- Nội thất: Bàn ghế, tủ, giường, sofa
Hệ thống đang phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày với hơn 10.000 mặt hàng điện tử–gia dụng–nội thất chính hãng đến từ các thương hiệu lớn như Samsung, Panasonic, LG, Electrolux, Sony, Toshiba, Midea… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường Việt Nam
Thông tin liên hệ: