Hàng năm, công ty luôn xuất hiện trong top 10 thương hiệu đắt giá hàng đầu và là hãng nước ngọt bán chạy nhất thế giới mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường nước giải khát. Thương hiệu được đánh giá là nền kinh tế lớn thứ 84 trên thế giới với 1,7 tỷ sản phẩm được tiêu thụ bình quân mỗi ngày. Với một thị trường đang phát triển nhanh chóng, Coca-Cola liên tục đầu tư mạnh vào nghiên cứu, phát triển và công nghệ để đáp ứng sự thay đổi và sở thích của khách hàng.
Tại Việt Nam, công ty Coca-Cola đã hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh hơn 10 năm với những sản phẩm nổi tiếng như: Coca-Cola, Fanta, Sprite, nước cam ép Splash, nước uống đóng chai Joy, nước tăng lực Samurai, Schweppes, bột giải khát Samurai, bột Sunfill với các hương Cam, dứa, dâu,...
Danone là một trong những tập đoàn thực phẩm nổi tiếng, đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng. Tại châu Âu, Danone là công ty tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em.
Mỗi ngày, 70 triệu người dùng sản phẩm của Danone, mỗi năm 5,1 triệu tấn sữa tươi các loại, 1,5 tỷ lít nước khoáng Evian được sản xuất … là những con số ấn tượng về tập đoàn Danone với các thương hiệu hàng đầu như Evian, Activia, Hi-Q Gold, Dumex Gold… Với sứ mệnh mang đến sức khỏe thông qua sản phẩm dinh dưỡng, Danone luôn không ngừng phấn đấu, tìm kiếm nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng.
Với 3 trung tâm nghiên cứu cùng hơn 1400 nhà khoa học trên toàn thế giới, Danone đã thành công trong việc phát triển công thức sữa gần giống với sữa mẹ, mang đến món quà vô giá giúp tăng cường hệ miễn dịch cho hàng triệu trẻ em. Không chỉ riêng châu Âu, sản phẩm của Danone cũng được phân phối rộng rãi tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với doanh số tiêu thụ tăng đều qua các năm.
Website: https://www.danone.com/
11. Công ty TNHH Red Bull
Công ty TNHH Red Bull được thành lập vào năm 1981 và nhanh chóng trở thành thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng tại Thái Lan. Năm 1987, Red Bull mở ra một thị trường mới cho sản phẩm nước tăng lực chung. Đây chính là tiền đề để Red Bull đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 1999.
Trong gần 20 năm qua, Red Bull đã mang lại năng lượng và cảm hứng cho người tiêu dùng Việt, khuyến khích họ vượt qua mọi thách thức để đạt được mục tiêu của mình với tinh thần “bản lĩnh chinh phục mục tiêu”.
Red Bull tự tin các công ty nước giải khát hào là thương hiệu nước tăng lực hàng đầu thế giới, cung cấp năng lượng và cảm hứng mọi người từ hơn 167 quốc gia. Hiện tại. sản phẩm chủ đạo của Red Bull là nước tăng lực Red Bull.
Địa chỉ: Xa Lộ Hà Nội, Phường Bình Thắng, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

12. Gatorade
Thương hiệu nước giải khát Gatorade có nguồn gốc từ đội bóng Gators, một dội tuyển bóng đá thuộc Đại học Florida. Những tiến sĩ thuộc Đại học này đã sáng tạo ra Gatorade như một loại nước để giúp các cầu thủ lấy lại nang lượng khi mệt mỏi. Nước giải khát Gatorade có vị chanh tươi mát, dễ uống đồng thời bổ sung một lượng chất khoáng cũng như vitamin, thích hợp cho dân tập luyện thể thao.
Gatorade hiện có mặt tại hơn 80 quốc gia và chiếm thị phần lớn nhất trong ngành nước uống thể thao toàn cầu, đặc biệt là tại Bắc Mỹ. Họ tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao lớn và đội tuyển chuyên nghiệp, như NFL, NBA, và các kỳ Thế vận hội.
Website chính thức: www.gatorade.com
3.Tiềm năng phát triển của ngành nước giải khát trong tương lai
Những số liệu dự kiến hứa hẹn nhiều triển vọng
Dự kiến trong giai đoạn từ 2022 đến 2024, Mức độ tăng trưởng doanh số tiêu thụ của nước giải khát có thể dao động trong khoảng từ 4.3% đến 4.8%. Việc mở cửa lại các hoạt động ăn uống ngoài trời và trong nhà sau thời kỳ dịch, cùng với việc thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử, đều sẽ trở thành những yếu tố thúc đẩy cho tăng trưởng doanh số trong ngành nước giải khát.
Vị trí địa lý và Khí hậu
Vùng khí hậu nhiệt đới thường có môi trường thích hợp cho sự phát triển của nhiều loại trái cây và thảo dược, như chanh, cam, bưởi, dứa, dứa, và các loại cây cỏ khác. Điều này tạo cơ hội cho việc sử dụng các thành phần tự nhiên trong sản xuất nước giải khát, làm tăng giá trị thẩm mỹ và dinh dưỡng của sản phẩm.
Hơn thế, với nền văn hóa ẩm thực phong phú nên nhu cầu sử dụng nước giải khát cũng tăng cao đặc biệt là đối với những khách hàng có độ tuổi từ 15-20 và 20-25 tuổi là những người trẻ và không ngại thử những đồ uống mới.

4. Những yếu tố ảnh hưởng đến ngành nước giải khát
Thay đổi thị hiếu
Sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng có thể ảnh hưởng đến sự ưa chuộng của các loại nước giải khát cụ thể, bao gồm cả hương vị và loại sản phẩm. Người tiêu dùng muốn trải nghiệm những hương vị mới mẻ và độc đáo, khác biệt với những gì đã tồn tại trước đó.
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng mong muốn có khả năng tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu cá nhân. Các công ty nước giải khát có thể cung cấp tùy chọn cho người tiêu dùng để tùy chỉnh hương vị, độ ngọt, và thành phần theo sở thích riêng của họ. Bên cạnh đó, trải nghiệm sản phẩm cũng là một phần quan trọng. Người tiêu dùng đòi hỏi không chỉ sản phẩm chất lượng mà còn trải nghiệm thú vị và gây ấn tượng.
Xu hướng lành mạnh và sức khỏe
Sức khỏe cá nhân và phong cách sống lành mạnh đã trở thành xu hướng được xã hội quan tâm trong những năm gần đây. Xu hướng mới này đã thúc đẩy sự gia tăng nhu cầu sử dụng các thức uống lành mạnh như: Nước giải khát không đường ít calorie, sản phẩm thuần tự nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng và các sản phẩm thân thiện với môi trường. Sản phẩm chứa thành phần có lợi cho sức khỏe, organic, nhân đạo và thân thiện với môi trường đã trở thành những ưu thế cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp trên con đường phát triển sản phẩm và hấp dẫn người tiêu dùng.
Công nghệ sản xuất
Ngày nay, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã tác động mạnh mẽ đến quá trình sản xuất và vận hành của ngành nước giải khát. Sự hỗ trợ của những thiết bị hiện đại giúp tăng hiệu suất làm việc của doanh nghiệp góp phần giảm đi các khâu hoạt động rườm rà. Công nghệ đóng gói tiên tiến giúp bảo quản sản phẩm trong thời gian dài mà vẫn giữ nguyên hương vị và chất lượng. Vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường, vừa giúp duy trì tính tươi ngon của sản phẩm vừa tích cực giảm thiểu gánh nặng rác thải cho thiên nhiên.
Công nghệ kỹ thuật số cùng sự lớn mạnh của mạng xã hội giúp doanh nghiệp ngành nước giải khát kéo gần khoảng cách tới người tiêu dùng thông qua các chiến dịch truyền thông và quảng cáo trực tuyến.
Bên cạnh đó, Công nghệ thực tế ảo cũng được ứng dụng giúp tăng cường trải nghiệm người dùng đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời nắm bắt thị hiếu, mong muốn khách hàng, gia tăng liên kết mối quan hệ khách hàng. Thông qua công nghệ, hoạt động nghiên cứu sản phẩm, sản xuất và marketing của doanh nghiệp được cải thiện một cách hiệu quả và tối ưu.
Thị trường quốc tế
Theo báo Market Watch thị trường nước giải khát có ga đầy hứa hẹn trong 5 năm tới. Tính đến năm 2022, thị trường Nước giải khát có ga toàn cầu ước tính đạt 243671.59 triệu USD và dự đoán sẽ đạt 316977.47 triệu USD vào năm 2028, với tốc độ CAGR là 4.48% trong những năm dự báo. Với những con số ấn tượng như vậy chắc chắn thị trường quốc tế sẽ là một mảnh đất màu mỡ để các cá nhân và doanh nghiệp có thế tiếp cận vào thị trường này.