TOP những KOLs làm việc về lĩnh vực Game/ Streamer

Trong lĩnh vực game, các đối tượng KOL hay influencer của cộng đồng game thủ Việt chính là những người sở hữu lượng theo dõi, tương tác đáng mơ ước chẳng hạn như Độ Mixi, Linh Ngọc Đàm,...Để biết cụ thể hơn, cùng theo dõi bài viết dưới đây.1900 - tin tức việc làm tổng hợp bài viết TOP kols marketing lĩnh vực Game/ Streamer giúp bạn nắm vững kiến thức và cung cấp thông tin hữu ích trong công việc.

1. KOL là gì? 

KOL (hay Key Opinion Leader) tạm dịch là “người tư vấn quan điểm chính”, có sức ảnh hưởng đến một cộng đồng nhất định. Họ là những người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, và thông qua những kiến thức, hoặc chia sẻ nhận được sự yêu thích và tín nhiệm của nhiều người. Hiện nay, KOL phủ sóng khắp mọi lĩnh vực như ca sĩ, MC, đầu bếp, bác sĩ, giáo viên,...

Trong ngành Marketing KOL có vai trò khá quan trọng trong việc kết nối sản phẩm với người tiêu dùng. Các doanh nghiệp thường dựa vào mức độ ảnh hưởng của KOL mà mời họ tham gia vào những dự án quảng cáo nhằm tăng mức độ tin dùng sản phẩm của khách hàng.

Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024

2. TOP KOLs marketing lĩnh vực Game/ Streamer hiên nay 

Độ Mixi

- Hot streamer Độ Mixi là cái tên phải nhắc đến đầu tiên trong danh sách này bởi độ nổi tiếng không thua kém gì các các ngôi sao giải trí. Anh sở hữu fanpage MixiGaming hơn 5 triệu lượt theo dõi và group Bộ Tộc Mixigaming với hơn 2,7 triệu thành viên. Không chỉ vậy, Streamer này còn gây ấn tượng khi ra mắt MV Stream Đến Bao Giờ có lượng người xem công chiếu đứng thứ 3 Việt Nam (2020). Hiện tại MV đã đạt mốc 30 triệu lượt xem - một con số không hề nhỏ.

Cris Devil Gamer

- Cris Devil Gamer hay còn được biết đến với cái tên Cris Phan là streamer đầu tiên đạt cán mốc 10 triệu người đăng ký. Kênh YouTube của Cris Devil Gamer được xếp ở vị trí cao nhất trong các kênh stream game và xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Socialblade dành cho các YouTuber nổi tiếng tại Việt Nam với 5,1 triệu lượt đăng ký và hơn 1 tỷ lượt xem. Anh còn phối hợp cùng nhóm hài FapTv thực hiện loạt hài ngắn vui nhộn, tham gia diễn xuất trong một số web drama (kịch trên website) như: Nam Phi liên hoàn kế, Bà 5 Bống, Lớp học bất ổn.Tài liệu VietJack

Đọc thêm: TOP những KOLs marketing về lĩnh vực giáo dục

Linh Ngọc Đàm

- Ban đầu, Linh Ngọc Đàm được mọi người biết đến với vai trò là một game thủ trong nhóm Epic Goddess. Sau trận thi đấu chung kết Vô địch Liên Minh Huyền Thoại Đông Nam Á 2015, cô vô tình lọt vào ống kính máy quay và trở thành đối tượng được cộng đồng mạng quan tâm. Linh ngày càng trở nên nổi tiếng nhờ các clip troll trên mạng xã hội. Hiện tại, cô là một trong những gaming influencer trẻ thành công nhất với nhiều công việc khác như mẫu ảnh, đóng MV ca nhạc,...

MisThy

- Không có gì ngạc nhiên khi Misthy là cái tên nằm trong Top Streamer giàu nhất Việt Nam. Cô là nữ Streamer hiếm hoi và trẻ tuổi nhất của game LMHT Việt Nam. Với khả năng chơi game “đỉnh” cùng phong cách nói chuyện gần gũi, hài hước nên cô nàng đã thu hút được rất nhiều khán giả. Đến với nghề từ rất sớm, Misthy không chỉ thành công trong lĩnh vực streamer mà cô cũng rất nổi tiếng ở lĩnh vực youtuber. Mỗi một clip của Misthy đều mang đến cho khán giả niềm vui và nhiều kiến thức hữu ích trong cuộc sống. Cô còn làm MC, biên tập cho kênh Omge. Diễn viên cho bộ phim “Nụ hôn ký ức”. Đặc biệt, vào tháng 10/2019 cô còn góp mặt làm nữ chính cho MV Em gì ơi của Jack K-ICM.

Uyên Pu

- Xuất phát điểm là streamer, Uyên Pu từng bật mí có thể nhận được mức lương lên đến 20.000 USD/tháng tùy theo số giờ livestream trên các nền tảng khác nhau. Cô nàng nổi lên trong cộng đồng gaming nhờ ngoại hình nóng bỏng và khả năng chơi game điêu luyện. Hiện tại, Uyên Pu không còn livestream nữa mà tập trung phát triển kênh Youtube Fitness và công việc kinh doanh. Cô nàng cũng nhận được không ít lời mời quảng cáo từ các nhãn hàng về làm đẹp.

Đọc thêm: TOP những KOLs marketing về lĩnh vực ẩm thực

Nam Blue

- Nam Blue là game thủ nổi tiếng tại tựa game PUBG Mobile. Với kỹ năng chơi game sẵn có, cùng khiếu nói chuyện lưu loát và hài hước, Nam Blue dần trở thành streamer PUBG Mobile top 1 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nam streamer còn tự phá vỡ kỷ lục của chính mình, thiết lập cột mốc với hơn 137.000 người xem cùng lúc, được Facebook vinh danh top 1 thế giới về lượt xem trên live. Thành công của anh chàng Nam Blue vẫn chưa dừng lại ở đó. Vào ngày 22/1, nam streamer vinh dự được xướng tên tại sự kiện WeChoice Awards 2020 hạng mục Game thủ/ Streamer của năm. Từ đây, anh bắt đầu được nhiều nhãn hàng chú ý mời hợp tác.Tài liệu VietJack

SofM

- Lê "SofM" Quang Duy là game thủ đầu tiên của Việt Nam xuất ngoại khi ký hợp đồng chuyên nghiệp với Snake eSports, đội tuyển thi đấu ở LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại - Trung Quốc). Game thủ này được xem là người thay đổi phong cách và tạo sức ảnh hưởng lớn lên thế hệ những “người đi rừng” sau này trong tựa game LMHT. Năm 2020, "Thần rừng" của LMHT Việt Nam thành công khi đưa Suning eSports tới ngôi á quân Chung kết Thế giới (CKTG). Phong độ chói sáng trong năm 2020 cũng giúp SofM thâu tóm 3 danh hiệu cao quý tại sự kiện LPL All Star 2020 (ngoại binh xuất sắc, người đi rừng xuất sắc và tuyển thủ xuất sắc) tại Trung Quốc.

Dũng CT

- Streamer nổi tiếng với các tựa game offline mà giới trẻ không ai không biết đó chính là Dũng CT, điều đặc biệt khiến anh thu hút mọi người là nối nói chuyện cực kỳ lôi cuốn và hài hước, bên cạnh đó anh không có bất kỳ scandal hoặc chạy theo phong trào như những streamer khác, anh là một streamer hiếm hoi ở bên ngoài cộng đồng streamer. Một điều thú vị khiến anh thu hút fans là người hâm mộ của anh vẫn chưa biết mặt thần tượng của mình, các fans chỉ được biết đến anh thông qua giọng nói chứ anh chưa hề lộ mặt bất kì lần nào trong suốt quá trình livestream.

- Một điều thú vị của streamer Dũng CT là mặc dù khung giờ livestream của anh khá muộn nhưng vẫn có rất nhiều fans đợi chờ anh, mỗi buổi livestream của anh thu hút hàng chục nghìn viewer là chuyện rất bình thường nhưng anh lại không bao giờ khuyến khích các fans nhỏ tuổi ở lại xem anh livestream mà luôn kêu gọi những bạn ấy đi ngủ và đặc biệt anh cũng khuyên các fans hâm mộ đừng donate cho anh mà hãy để dành tiền mua sắm những thứ mà fan yêu thích.

Đọc thêm: TOP kols marketing lĩnh vực phát triển bản thân

Ngày nay, KOLs dần trở nên phổ biến cũng có những người vô cùng thành công với ngành nghề này. 1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về những streamer nổi tiếng về marketing lĩnh vực Game/ Streamer. Hy vọng qua bài viết bạn biết được nhiều thông tin về những streamer làm về lĩnh vực khác

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!