- Làm việc với khách hàng để tìm hiểu quy trình nghiệp vụ, mô hình hoạt động và xác định nhu cầu của khách hàng.
- Tư vấn cho khách hàng các giải pháp phù hợp với nhu cầu và định hướng cho khách hàng triển khai các giải pháp phù hợp cho khách hàng và cho cả công ty.
- Nghiên cứu, thử nghiệm các giải pháp, công nghệ theo chiến lược của Công ty hoặc theo yêu cầu khách hàng, xây dựng tài liệu phục vụ cho quá trình tư vấn khách hàng
- Giải quyết các vấn đề về giải pháp công nghệ phát sinh trong quá trình tư vấn giải pháp và khi triển khai thực tế
- Phối hợp với các bộ phận khác hoặc đối tác để xây dựng demo, PoC và trình bày giải pháp cho khách hàng
- Cập nhật thông tin, phân tích các giải pháp, công nghệ, sản phẩm mới liên quan đến các dự án đang triển khai và chuẩn bị triển khai của công ty
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thiết lập quan hệ với các đối tác, hãng công nghệ cung cấp giải pháp
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý yêu cầu, phàn nàn của khách hàng.
- Tham gia các chương trình đào tạo chuyên môn, các chương trình thi chứng chỉ kỹ thuật bám theo mảng kỹ thuật/công nghệ chuyên sâu, tham gia các chương trình cập nhật/đào tạo nội bộ về năng lực tư vấn giải pháp
- Thao tác và báo cáo trên hệ thống quản lý chung