Mô tả công việc
Lập kế hoạch dài hạn ( 3 năm) và trung hạn ( 1 năm)- Thống kê số liệu bán hàng 3 năm.
- Cập nhận thông tin thị trường từ phòng kinh doanh về xu hướng hàng hóa, sản phẩm bán tốt, sản phẩm đối thủ cạnh tranh.
- Cập nhật thông tin hàng hóa mới từ phòng R&D: Chủng loại hàng mới, tiến độ hàng mới, ưu điểm hàng mới.
- Theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch theo từng tháng, tổng kết thực hiện kế hoạch 6th đầu năm và điều chỉnh kế hoạch 6th cuối năm.
- Lập kế hoạch doanh thu quy đổi từ kế hoạch sản lượng và giá bán quy đổi.
- Phân tích dựa trên số liệu thống kê, thông tin thị trường, thông tin sản phẩm mới và định hướng chiến lượng BGĐ, lập kế hoạch bán trung hạn chi tiết theo từng SKUs.
Lập dự báo sản lượng bán quý Q- Phân tích số liệu thống kê, thông tin thị trường, kế hoạch chương trình khuyến mại, tính chất vụ hàng hóa lập kế hoạch sản lượng bán hàng quý Q trước ngày 30 tháng đầu tiên quý Q- 1
- Theo dõi tiến độ hàng hóa, điều chỉnh bổ sung khi phát sinh tăng giảm nhu cầu.
- Kết thúc quý lập báo cáo so sánh cùng kỳ, so sánh thực hiện kế hoạch.
- Sản lượng kế hoạch bán hàng quý được chi tiết theo từng tháng.
Cập nhật, điều chỉnh dự báo sản lượng bán tháng T+2, T+3- Phân tích số liệu thống kê, tính chất mùa vụ hàng hóa.
- Cập nhật tiến độ cung ứng vật tư hàng hóa
- Điều chỉnh dự báo sản lượng bán cho tháng T+2, T+3
- Cập nhật kế hoạch bán hàng từ các phòng kinh doanh
Lập dự báo sản lượng bán tháng T+1- Cập nhật kế hoạch chương trình khuyến mại từ phía bộ phận kinh doanh.
- Lập kế hoạch nhu cầu hàng hóa cho tháng tiếp theo (T+1) trước ngày 15 tháng T.
- Theo dõi, điều tiết tiến độ sản xuất, cập nhật tiến độ hàng nhập kho cho bộ phận kinh doanh.
Kiểm soát hàng tồn kho, điều tiết tồn kho ba miền.- Theo dõi tình hình hàng hóa tồn kho, kiểm soát lượng hàng tồn kho dựa trên tính toán vòng quay hàng tồn kho, phân loại hàng hóa theo 3 nhóm: Bán tốt, bán bình thường, bán chậm.
- Điều tiết hàng hóa giữa các kho đảm bảo cung ứng hàng hóa cho bán hàng, tối thiểu hóa chi phí vận chuyển.
- Kiểm soát sản lượng hàng hóa gọi vào kho Đà Nẵng, HCM, CT
- Đề xuất chuyển sang nhóm thanh lý
- Đề xuất thúc đẩy các mã hàng, nhóm hàng tồn kho bán chậm.
Đề xuất chính sách hạn mức, chính sách giá catalogue- Cập nhật giá thành kế hoạch định kỳ theo quý, theo tình hình biến động giá NVL.
- Xây dựng giá catalogue hàng mới.
- Cập nhật giá đối thủ đề xuất điều chỉnh tăng giảm giá bán, giá catalogue
- Đề xuất ban hành mới chính sách hạn mức, chính sách giá catalogue định kỳ đầu mỗi năm tài chính.
Cung cấp, kiểm soát thông tin sản phẩm trên catalogue, bao bì, tem nhãn mác:- Cung cấp danh mục hàng hóa, thông tin sản phẩm cho bộ phận QC- Mar để thiết kế catalog.
- Cung cấp thông tin sản phẩm cho bộ phận Quảng cáo thiết kế bao bì tem nhãn mác.
- Kiểm tra nội dung thông tin sản phẩm trên catalog, bao bì tem mác.
Yêu cầu công việc
Kiến thức: Có kiến thức cơ bản về số liệu thống kê/ kế hoạch
Trình độ học vấn : Đại học, chuyên ngành kinh tế
Chứng chỉ : Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ tiếng Anh
Kỹ năng- Giải quyết vấn đề và ra quyết định
Kinh nghiệm: Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn và vị trí tương đương
- Thích ứng và linh hoạt
- Khả năng làm việc độc lập và theo nhóm
- Kỹ năng tư duy sáng tạo
- Chịu được áp lực cao trong công việc
- Kỹ năng sử dụng thành thạo máy tính và tin học văn phòng
Phẩm chất- Trung thực và có trách nhiệm
- Năng lực sáng tạo và đổi mới
- Bảo mật kinh doanh
- Tinh thần học hỏi, chịu khó
Quyền lợi
- Xét nâng lương 2 lần/ năm
- Cơ hội nâng cao năng lực và thu nhập, thăng tiến trong công việc
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, hỗ trợ nhau tốt
- Chế độ BHXH, nghỉ phép năm, Lương tháng 13, thưởng Lễ, Tết theo quy định
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-09-07 01:50:02
Công ty Cổ phần thiết bị điện Simon Việt Nam, thành lập vào ngày 24/11/2020, chính thức sáp nhập với Tập đoàn Simon Tây Ban Nha vào năm 2021.
Nhà máy của Simon Việt Nam được xây dựng trên diện tích hơn 25.000m2, áp dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ Châu Âu tiên tiến cùng với những giá trị nghiên cứu, sáng tạo kế thừa của Tập đoàn Simon Tây Ban Nha hơn 100 năm qua.
Với mục tiêu cung cấp ra thị trường các giải pháp đổi mới, Simon Việt Nam luôn thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách tích hợp các quy trình và công nghệ năng lượng hàng đầu thế giới. Chúng tôi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong sản xuất để đảm bảo mọi sản phẩm tới tay người tiêu dùng đều đạt chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, Công ty cũng linh hoạt áp dụng phương pháp Kaizen, 5S, Hệ thống quản trị doanh nghiệp toàn diện sản xuất – bán hàng theo tiêu chuẩn Quốc tế (SAP Business One – CHLB Đức) để liên tục cải tiến công nghệ với mong muốn mang lại dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm.
Thị trường hoạt động của Simon Việt Nam không chỉ rộng khắp Việt Nam mà còn mở rộng ra các nước lân cận như Campuchia, Lào, Myanmar… Với vai trò là thành viên của tập đoàn toàn cầu, Simon Việt Nam cam kết sẽ đồng hành cùng sự phát triển và thịnh vượng của Việt Nam và các nước trong khu vực trên con đường hội nhập.