Mô tả công việc
• Nghiên cứu và phân tích thị trường:
- Theo dõi xu hướng tiêu dùng, nghiên cứu các phân khúc khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh.
- Từ đó xác định các cơ hội và rủi ro để xây dựng chiến lược phù hợp.
• Xây dựng chiến lược phát triển kênh phân phối:
-Lên kế hoạch phát triển các kênh phân phối truyền thống và hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, kênh thương mại điện tử,….).
- Đảm bảo sản phẩm có mặt rộng rãi và tối ưu hóa hiệu quả bán hàng trên từng kênh.
• Phát triển chiến lược kinh doanh và marketing:
- Phối hợp với bộ phận marketing để phát triển các chiến dịch quảng bá sản phẩm và chiến lược khuyến mãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng và kênh phân phối.
• Quản lý đội ngũ bán hàng:
- Tuyển dụng, đào tạo và giám sát nhân viên bán hàng để đảm bảo đội ngũ hiểu rõ về sản phẩm, thương hiệu và mục tiêu kinh doanh của công ty.
- Đánh giá hiệu quả công việc của đội ngũ và hỗ trợ cải thiện kỹ năng bán hàng.
• Phát triển quan hệ với các đối tác và khách hàng lớn:
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác bán lẻ lớn, nhà phân phối và các khách hàng chiến lược.
- Đàm phán để đạt được các thỏa thuận hợp tác có lợi và tăng cường sự hiện diện của sản phẩm tại các điểm bán.
• Quản lý ngân sách và hiệu quả kinh doanh:
- Lập kế hoạch ngân sách cho các hoạt động phát triển thị trường và đảm bảo việc sử dụng ngân sách hiệu quả.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả doanh thu của từng chương trình và chiến dịch.
• Báo cáo và phân tích kết quả:
- Thu thập và phân tích số liệu bán hàng định kỳ, lập báo cáo về hiệu quả kinh doanh, tình hình thị trường và các chỉ số quan trọng để báo cáo lên ban Giám Đốc.
· Những công việc khác theo sự phân công của Ban Giám Đốc.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp đại học trở lên trong các ngành Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc các ngành liên quan.
- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong ngành FMCG, đặc biệt là trong lĩnh vực nước uống hoặc thực phẩm, và tối thiểu 2-3 năm ở vị trí quản lý kinh doanh.
- Kỹ năng phân tích và lập kế hoạch tốt, có khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.
- Am hiểu về thị trường FMCG và có mạng lưới quan hệ rộng trong ngành bán lẻ và phân phối.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và quản lý đội ngũ tốt.
- Tư duy chiến lược và khả năng chịu được áp lực cao.
- Cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm với công việc.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (HUUNGHI FOOD), tiền thân là Nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị, trực thuộc Công ty Thực phẩm miền Bắc, được thành lập vào cuối những 1990. Với sự phát triển và mở rộng quy mô cũng như ngành nghề kinh doanh, công ty đã trải qua hai lần đổi tên là Công ty Cổ phần Bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị trong năm 2006 và chính thức có tên là Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị từ năm 2009.
Trải qua nhiều dấu mốc quan trọng trong hành trình trở thành thương hiệu được đông đảo khách hàng tin dùng, Hữu Nghị Food là thương hiệu nằm trong top đầu ngành bánh kẹo nội địa, với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước. Với tầm nhìn: "Trở thành thương hiệu dẫn đầu trong việc truyền tải và lan tỏa các giá trị thân thuộc của mỗi gia đình Việt ra khu vực và thế giới", Hữu Nghị thực hiện sứ mệnh: "Tạo ra những sản phẩm gắn kết thành viên trong gia đình, mang lại cảm giác thân thuộc cho mỗi khách hàng, trong mỗi gia đình Việt" và hoạt động dựa trên 4 giá trị cốt lõi: Tin Tưởng, Trách Nhiệm, Tôn Trọng, Hiệu quả. Các sản phẩm của Hữu Nghị Food như: Bánh mì Staff, Bánh trứng Tipo, Bánh Trung thu, Mứt Tết Hữu Nghị,...Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị có 2 chi nhánh, 3 nhà máy tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bình Dương và mạng lưới phân phối phát triển mạnh với hàng trăm nhà phân phối.
Hữu Nghị Food được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì năm 2013 vì những đóng góp trong ngành thực phẩm và nền kinh tế chung.
Review Thực Phẩm Hữu Nghị
Ở đây nói chung công việc nhàn hạ có thời gian cho gia đình vợ con, tùy bộ phận có quản lý tử tế thì cũng sống yên ổn qua ngày.(rv)
Công ty thì không ổn lắm nhưng đánh giá riêng từng phòng ban thì vui. Làm việc cũng thoải mái, lương thì tùy vị trí, có thể cùng vị trí nhưng chênh lệch nhau mấy số 0(rv)