- Chịu trách nhiệm chung về Quản lý Chất lượng của Công ty bao gồm: theo dõi, giám sát, bố trí, phân công công việc cho toàn bộ nhân sự bộ phận QC.
- Làm việc với khách hàng, tập hợp, xử lý thông tin, phối hợp sản xuất đáp ứng các yêu cầu của khách hàng theo hướng tối ưu nhất như: công tác trình mẫu, thí nghiệm vật liệu và nghiệm thu sản phẩm.
- Xem xét và cập nhật các tiêu chuẩn và luật hiện hành. Đảm bảo đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn pháp lý và tuân thủ các quy trình, quy định trong sản xuất.
- Nắm chắc chuyên môn, nâng cao về kỹ thuật, chất lượng (được đào tạo bởi chuyên gia nước ngoài ) để xử lý các sự cố, các tình huống kỹ thuật khó mà nhân viên không thể giải quyết được.
- Đánh giá, đề xuất cải tiến chất lượng máy, phản hồi cho nhà cung cấp, chế tạo.
- Điều hành trực tiếp việc Đảm bảo chất lượng sản phẩm.
- Đảm bảo không có lỗi trong việc tuân thủ hệ thống chất lượng trong sản xuất
- Đưa ra cách xử lý sự cố về chất lượng trong sản xuất.
- Lập kế hoạch kiểm soát hiệu quả và hiệu lực trong Hệ thống chất lượng.
- Đảm bảo tất cả các sản phẩm phải được đáp ứng theo các tiêu chuẩn và quy định đã đặt ra.
- Kiểm soát quy trình sản xuất.
- Giám sát các thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm trên dây chuyền sản xuất.
- Kiểm tra, giám sát quá trình sản xuất theo các công đoạn của công nhân.
- Phân tích nguyên nhân gây lỗi, hành động khắc phục và cải tiến liên tục.
- Kiểm tra mẫu và chất lượng sản phẩm mới.
- Hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ kiểm tra chất lượng cho công nhân mới.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan cải tiến sản phẩm và hệ thống quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm.
- Lập các báo cáo chất lượng theo quy định của nhà máy.
- Thực hiện việc ghi chép, lưu trữ hồ sơ đúng quy trình.
- Báo cáo công việc hàng ngày/ hàng tuần cho người quản lý trực tiếp.
- Các công việc khác do Cấp trên phân công giao phó. Chi tiết trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.