- Nhận ca, kiểm tra hàng hóa, sản phẩm theo yêu cầu 7S.
- Chủ động xác định nhu cầu của khác hàng.
- Chủ động giới thiệu, tư vấn sản phẩm và dịch vụ.
- Phối hợp với nhân viên đấu nối, chủ động trình diễn sản phẩm và thăm dò cảm nhận của khách hàng.
- Chủ động giới thiệu các sản phẩm khác để khách hàng so sánh, lựa chọn và giới thiệu chương trình khuyến mại (nếu có).
- Chốt giao dịch với khách.
- Chủ động cảm ơn khách hàng (dù mua hay không).
- Lập báo giá cho khách hàng và chăm sóc khách hàng (các phát sinh của khách hàng và thắc mắc của khách hàng phải được giải quyết kịp thời).
- Lập Hợp đồng kinh tế, xác nhận đặt hàng, chiết khấu cho khách hàng (nếu có) theo quy định của công ty.
- Làm lệnh sx trình ban Giám đốc phê duyệt trước khi chuyển lên nhà máy.
- Cập nhật vào phần mềm và lưu giữ thông tin khách hàng theo quy định.
- Phân loại, đánh giá khách hàng theo mức độ thỏa mãn (hài lòng – chưa hài lòng).
- Thuộc và thực hiện thường xuyên yêu cầu 7S trong ngành bán lẻ (đã đào tạo).
- Phối hợp với các thành viên trong bộ phận cũng như các thành viên khác trong công ty để giải quyết công việc một cách hiệu quả nhất.