Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
I. VAI TRÒ & MỤC TIÊU:
Tham mưu, giúp việc cho Ban TGĐ trong công tác tổ chức, xây dựng, quản lý các loại rủi ro phát sinh trong quá trình hoạt động nhằm đảm bảo ngăn ngừa, giảm thiểu các ảnh hương xấu tới lợi ích của Công ty và Khách hàng.
II. TRÁCH NHIỆM:
- Xây dựng quy định, quy trình, chính sách quản trị rủi ro; Xây dựng và phát triển các công cụ, mô hình, phương pháp quản lý, thực hiện đo lường, đánh giá các loại rủi ro;
- Theo dõi, đánh giá và đo lường các rủi ro của công ty chứng khoán, bao gồm 5 loại rủi ro căn bản: Rủi ro thị trường, rủi ro thanh toán, rủi ro thanh khoản, rủi ro hoạt động và rủi ro pháp lý;
- Nhận diện, phân tích, phân loại rủi ro trong các hoạt động giao dịch chứng khoán ký quỹ, các sản phẩm chứng khoán để đánh giá và đề xuất danh mục ký quỹ phù hợp với khẩu vị rủi ro của Công ty và tình hình thị trường;
- Theo dõi và xử lý tài khoản rủi ro đối với các giao dịch ký quỹ và những trường hợp chứng khoán hoặc khách hàng bị đánh giá là có mức độ rủi ro cao theo các quy chế, quy trình sản phẩm của Công ty. Đảm bảo hệ thống quản trị rủi ro vận hành hiệu quả và phối hợp kịp thời với các bộ phận nghiệp vụ có liên quan trong việc xử lý rủi ro;
- Tham gia tư vấn, đào tạo cho các phòng, ban, bộ phận nghiệp vụ các biện pháp quản trị rủi ro đồng thời triển khai việc thực hiện và giám sát tuân thủ các chính sách quản trị rủi ro trong Công ty;
- Chủ trì hoặc phối hợp với các phòng, ban, bộ phận có liên quan thiết lập các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến quản trị/kiểm soát rủi ro gửi cơ quan Nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền.
Yêu Cầu Công Việc
a. Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, và các ngành có liên quan
b. Chứng chỉ: Ưu tiên có Chứng chỉ Phân tích/ Quản lý quỹ
c. Kinh nghiệm:
- Trên 5 năm kinh nghiệm làm công tác quản lý tại các công ty chứng khoán và kiểm toán.
- Có kinh nghiệm về chứng khoán, kiểm toán. Ưu tiên các ứng viên đã từng làm tại các phòng KSRR, IB, phân tích, tự doanh của các Công ty chứng khoán.
- Sử dụng thành thạo máy vi tính: Word, Excel…
d. Kỹ năng mềm:
- Giao tiếp tốt, có kỹ năng quản lý, làm việc nhóm, phân công công việc, sắp xếp thời gian,….
- Nghiêm túc và thận trọng với công việc, trung thực, khách quan và vô tư
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Thời gian làm việc: Từ Thứ 2 - Thứ 6
- Đồng nghiệp: Thân thiện, hòa đồng, cởi mở
- Phúc lợi: Cạnh tranh
- Ngày nghỉ: 15 ngày phép/năm
- Lương: 30 Tr - 50 Tr VND
Được thành lập từ năm 1993, cho đến nay Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã và đang đóng góp cho thị trường tài chính Việt Nam một thương hiệu Ngân hàng bán lẻ thân thiện, uy tín và hiệu quả.
Cùng với sự phát triển uy tín thương hiệu, chất lượng môi trường làm việc tại ABBANK cũng liên tục được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao những năm gần đây: Năm 2021, ABBANK lọt vào danh sách 25 Thương hiệu Tài chính dẫn đầu tại Việt Nam theo công bố của Tạp chí Tài chính Forbes Việt Nam với giá trị thương hiệu ước đạt 39,4 triệu USD; ABBANK là 1 trong 10 ngân hàng ngoài quốc doanh có Chỉ số thương hiệu tốt nhất và Top 13 Ngân hàng có chỉ số thương hiệu tốt nhất (Theo báo cáo xếp hạng của Mibrand năm 2021); ABBANK cũng được tạp chí HR Asia chứng nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất Châu Á kể từ năm 2020.
Ở cột mốc 30 năm thành lập, ABBANK sở hữu một nền tảng công nghệ thông tin hiện đại; đội ngũ nhân sự tâm huyết và am hiểu nghiệp vụ, cùng với đó là hệ thống sản phẩm dịch vụ giải pháp tài chính tiện ích, hiệu quả và linh hoạt với mạng lưới điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc nhằm phục vụ phương châm “Khách hàng là trọng tâm”.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng chế độ Bảo hiểm theo luật lao động
- Chương trình ABBANK CARE (chế độ đãi ngộ, phúc lợi bổ sung dành cho toàn thể cán bộ nhân viên ABBANK).
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Các chương trình hội thao văn nghệ
Lịch sử thành lập
- Năm 1993, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) được thành lập theo giấy phép số 535/GP-UB
- Năm 2004, Nâng cấp thành ngân hàng quy mô đô thị có vốn điều lệ 70,04 tỷ đồng
- Năm 2005, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) trở thành cổ đông chiến lược của ABBANK
- Năm 2006, ABBANK đã phát hành công trái phiếu của EVN cùng với ngân hàng Deutsche Bank và quỹ đầu tư Vinacapital
- Năm 2007, ABBANK ký hợp đồng liên kết chiến lược với Agribank; trở thành thành viên của mạng thanh toán PAYNET; tăng vốn điều lệ lên 2300 tỷ đồng
- Năm 2008, ABBANK phát triển và trưởng thành, đã có sự bứt phá mạnh mẽ về lượng từ năm 2008 đến nay. Cùng thời điểm đó, ABBANK ký kết hợp tác chiến lược với Maybank – Ngân hàng lớn nhất Malaysia; ABBANK được trao giải "Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc 2007" do Wachoviabank – một trong bốn ngân hàng lớn nhất của Mỹ trao tặng
Mission
Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp tài chính thân thiện, hiệu quả và phù hợp với nhu cầu khách hàng, tôn chỉ hoạt động của ABBANK chính là:
- Phục vụ khách hàng với sản phẩm, dịch vụ an toàn, hiệu quả và linh hoạt.
- Tăng trưởng lợi ích cho cổ đông.
- Hướng đến sự phát triển toàn diện, bền vững của ngân hàng.
- Đầu tư vào yếu tố con người làm nền tảng cho sự phát triển lâu dài.
Review ABBANK
Môi trường làm việc tốt, học tập được nhiều kinh nghiệm
Môi trường làm việc ổn, lương không cao
Chế độ lương thấp, thiếu chuyên nghiệp