Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
1. Hỗ trợ Giám đốcChi nhánhtrong công tác quản lý, tổ chức thực hiệnchức năng kinh doanh mảng KHCN tại Đơn vị
- Nhận giao chỉ tiêu kinh doanh KHCN và triển khai việc lập kế hoạch thực hiện theo quy định của Ngân hàng từng thời kỳ.
- Tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch hoạt động KHCN theo kế hoạch kinh doanh được giao nhằm đạt được các mục tiêu đã đặt ra
2. Hỗ trợ Giám đốc quản lý, tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của chi nhánh về KHCN
- Tham gia tổ chức triển khai hiệu quả, an toàn việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên hệ thống kênh giao dịch với các đối tác hợp tác với Ngân hàng.
- Tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả việc tiếp thị khách hàng và cung cấp sản phẩm, dịch vụ KHCN (cấp tín dụng, huy động, bảo hiểm, ngân hàng số,…) của Ngân hàng trong phạm vi hoạt động theo quy định của Pháp luật và theo phân cấp, ủy quyền của Giám đốc chi nhánh.
- Kiểm soát, duy trì và thực hiện nghiêm túc chế độ, quy trình kiểm tra, giám sát và xử lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh KHCN của chi nhánh theo quy định của Ngân hàng và pháp luật.
- Phối hợp với các đơn vị, bộ phận liên quan tại Hội sở thực hiện chức năng phát triển KHCN.
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả và đạt mục tiêu các chương trình hoạt động, kinh doanh KHCN theo chỉ đạo của Hội sở.
- Tham gia đóng góp ý kiến và tham mưu về các vấn đề cơ chế, chính sách chung về KHCN hoặc đề xuất các giải pháp phát triển kinh doanh KHCN trên địa bàn.
- Tổ chức triển khai công tác xử lý nợ đối với KHCN.
- Kiểm soát, ký phê duyệt các tờ trình, đề xuất, hồ sơ nghiệp vụ, văn bản hành chính trong phạm vi thẩm quyền được Giám đốc chi nhánh phân công, ủy quyền về mảng KHCN.
3. Hỗ trợ Giám đốc, trực tiếp tổ chức thực hiện việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ KHCN tại chi nhánh
- Thực hiện nghiên cứu thị trường, tình hình dân cư tại địa bàn quản lý để phục vụ cho việc xác định nhóm KHCN tiềm năng, đề xuất triển khai các phương pháp tiếp xúc khách hàng, ...
- Chủ động đề xuất, tổ chức lập, trình phê duyệt và triển khai các kế hoạch kinh doanh và hoạt động marketing để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ KHCN trên địa bàn.
- Theo dõi, cập nhật tình hình hoạt động, động thái của các đối thủ cạnh tranh trên địa bàn để kịp thời có hành động, đối sách phù hợp hoặc thông tin, báo cáo Giám đốc chi nhánh/Giám đốc vùng (nếu có) có ý kiến đề xuất với Hội sở nhằm điều chỉnh phù hợp các chính sách, cơ chế về KHCN của Ngân hàng.
- Tổ chức thực hiện và trực tiếp tham gia việc tìm kiếm, mở rộng và phát triển KHCN sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng.
- Tổ chức thực hiện việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ KHCN (cấp tín dụng, huy động, thanh toán, bảo hiểm, ngân hàng số,…) trực tiếp tới các khách hàng theo quy định.
- Quản lý, kiểm soát công việc, các tờ trình, đề xuất cung cấp sản phẩm, dịch vụ KHCN (tờ trình tín dụng, đề xuất, các hồ sơ, chứng từ, hợp đồng liên quan) của Phòng KHCN theo ủy quyền, phân công của Giám đốc chi nhánh.
- Kiểm soát, đảm bảo tính hợp lý, hợp lệ, hợp pháp, chính xác và tuân thủ của các hồ sơ, tờ trình, đề xuất thuộc mảng KHCN trước khi triển khai thực hiện hoặc trình Giám đốc chi nhánh/Giám đốc vùng (nếu có) phê duyệt.
- Trực tiếp quản lý, kiểm soát các hoạt động thuộc nghiệp vụ cấp tín dụng cho KHCN (cho vay, quản lý tín dụng) tại chi nhánh đảm bảo an toàn hiệu quả, tuân thủ quy định của Ngân hàng và pháp luật.
- Giám sát, theo dõi và kiểm soát việc cập nhật danh mục khách hàng, tình hình, hiện trạng KHCN từng thời kỳ theo quy định.
- Quản lý, theo dõi, giám sát và trực tiếp chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý sau cho vay, thu hồi nợ, quản lý tài sản bảo đảm của KHCN theo quy định.
- Quản lý, chỉ đạo các bộ phận trực thuộc trong việc phối hợp với các bộ phận liên quan tại Hội sở để đảm bảo việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ kịp thời, an toàn đến các KHCN tại chi nhánh.
- Định kỳ tổ chức việc phân tích, đánh giá, kiểm tra, kiểm soát tình hình thực hiện kinh doanh, danh mục khách hàng, cơ cấu tình hình dư nợ tín dụng để đảm bảo an toàn hiệu quả kinh doanh.
- Kiểm soát và ký duyệt theo ủy quyền, phân công của Giám đốc chi nhánh/Giám đốc vùng (nếu có) các giao dịch, hồ sơ, tờ trình...liên quan đến hoạt động cấp tín dụng KHCN phát sinh tại chi nhánh và các báo cáo liên quan theo quy định.
- Quản lý, thực hiện việc quản lý, lưu trữ hồ sơ; công tác báo cáo thống kê theo quy định của Ngân hàng và pháp luật.
- Kiểm soát, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống rủi ro trong hoạt động kinh doanh KHCN tại chi nhánh.
- Giải quyết các công việc phát sinh trong quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến KHCN theo ủy quyền, phân công của Giám đốc chi nhánh/Giám đốc vùng và quy định của Ngân hàng.
4. Hỗ trợ Giám đốc chi nhánh quản lý, tổ chức thực hiện công tác chất lượng dịch vụ cung cấp cho KHCN
- Cập nhật và chỉ đạo tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy định của Ngân hàng về chất lượng dịch vụ mảng KHCN.
- Chỉ đạo tổ chức triển khai các biện pháp đảm bảo, tăng cường chất lượng dịch vụ trong hoạt động kinh doanh, quan hệ với KHCN và phối hợp trong nội bộ đơn vị.
- Chỉ đạo nghiên cứu, triển khai áp dụng các sáng kiến, biện pháp tăng cường chất lượng dịch vụ của Phòng KHCN/PGD và các bộ phận khác thuộc chi nhánh.
- Tổ chức việc xử lý các khiếu nại, giải đáp các thắc mắc của KHCN, xử lý các rủi ro liên quan.
- Giám sát, đánh giá, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện công tác chất lượng dịch vụ của phòng KHCN/PGD.
5. Quản lý và phát triển nhân viên thuộc Phòng KHCN
- Quản lý, tổ chức phân công công việc, giám sát, đánh giá, đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với nhân viên thuộc Phòng KHCN/PGD.
- Quản lý, tổ chức đào tạo, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp đối với CBNV tại Phòng KHCN/PGD.
- Trực tiếp quản lý, tổ chức việc đào tạo, phát triển nhân viên tại Phòng KHCN/PGD và các bộ phận được giao quản lý khác (nếu có).
- Tổ chức đào tạo, phổ biến và phát huy các nguyên tắc, chuẩn mực và nền tảng văn hóa doanh nghiệp của Ngân hàng trong nội bộ Phòng KHCN/PGD và chi nhánh.
- Hướng dẫn và phát triển các cấp quản lý (trưởng/phó trưởng phòng thuộc quyền giám sát) để nâng cao các kỹ năng và phát triển tiềm năng lãnh đạo của họ.
- Cập nhật, chỉ đạo phổ biến, hướng dẫn CBNV thực hiện các văn bản nội bộ liên quan đến mảng KHCN.
- Tham gia tìm kiếm, đề xuất các nhân sự có năng lực và tham gia công tác tuyển dụng nhân sự theo quy định và phân công của Giám đốc chi nhánh/Giám đốc vùng (nếu có).
- Hỗ trợ Giám đốc trong việc quản lý nhân sự và lên kế hoạch vị trí kế nhiệm tại chi nhánh theo quy định.
6. Công việc khác
- Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, thân thiện trong nội bộ.
- Hỗ trợ Giám đốc chi nhánh trong các công tác đối ngoại, duy trì các mối quan hệ đối tác, quan hệ xã hội trên địa bàn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc vùng (nếu có).
Yêu Cầu Công Việc
- Trình độ: Tốt nghiệp Đại học (chính quy) trở lên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Tài chính doanh nghiệp.
Các chuyên ngành thuộc Khối ngành Kinh tế có liên quan. - Kinh nghiệm: Có tối thiểu 04 năm kinh nghiệm quản lý tại ngân hàng trong đó có ít nhất 03 năm kinh nghiệm tại vị trí Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh / PGD trong hệ thống ngân hàng; Có tối thiểu 04 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, trong đó có ít nhất 03 năm kinh nghiệm cụ thể về hoạt động cấp tín dụng / thẩm định KHCN.
- Kiến thức: Am hiểu về tình hình kinh tế, môi trường kinh doanh trong nước; Am hiểu quy định của Pháp luật liên quan đến hoạt động của NHTM; Nắm rõ nguyên lý hoạt động của NHTM.
- Có kiến thức tổng thể về các nghiệp vụ kinh doanh của Ngân hàng trong đó am hiểu sâu sắc về các nghiệp vụ: cấp tín dụng, huy động vốn, thanh toán, thẻ, bảo hiểm,… cho KHCN; Am hiểu các kênh phân phối sản phẩm, dịch vụ KHCN trong Ngân hàng; phương pháp, chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm, dịch vụ KHCN.
- Kỹ năng: Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch kinh doanh; Kỹ năng phân tích, tổng hợp và đưa ra dự báo; Tầm nhìn dài hạn và khả năng dự báo xu hướng thị trường tương lai đối với dịch vụ khách hàng; Kỹ năng nhận định rủi ro hoạt động tài chính của Ngân hàng trong từng thời kỳ; Kỹ năng giao tiếp, gây ảnh hưởng, đàm phán tốt; Kỹ năng tạo lập quan hệ tốt với nội bộ và quan hệ với bên ngoài; Kỹ năng về quản trị nhân sự, kỹ năng về quản lý và kiểm soát nguồn lực; Khả năng dẫn dắt, đào tạo và truyền cảm hứng cho CBNV, đội nhóm.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam được thành lập vào ngày 24/05/1989 theo quyết định số 140/CT của Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Bank), là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam.
Ngân hàng đã chính thức đi vào hoạt động ngày 17/01/1990. Ngày 06/04/1992, Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký giấy phép số 11/NH-GP cho phép Ngân hàng hoạt động trong thời hạn 50 năm với số vốn điều lệ đăng ký là 50 tỷ đồng VN tương đương 12,5 triệu USD với tên mới là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Commercial Joint - Stock Bank), gọi tắt là Vietnam Eximbank.
Đến nay vốn điều lệ của Eximbank đạt 12.335 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 13.317 tỷ đồng. Eximbank hiện là một trong những Ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất trong khối Ngân hàng TMCP tại Việt Nam.
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam có địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước với Trụ Sở Chính đặt tại TP. Hồ Chí Minh và 207 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc và đã thiết lập quan hệ đại lý với 869 Ngân hàng tại 84 quốc gia trên thế giới.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm xã hội
- Bảo hiểm y tế
- Khám sức khỏe định kỳ
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Hoạt động an sinh xã hội
Lịch sử thành lập
Năm 2020,
- Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam ghi nhận và trao tặng.
- Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ” từ tổ chức thẻ quốc tế JCB trao tặng.
- Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards” năm 2020 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.
- Giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc (STP Award) do Bank of New York Mellon (Mỹ) trao tặng.
- Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank được giữ nguyên B+ với triển vọng “ổn định”.
Năm 2019,
- Giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do Citibank trao tặng.
- Giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do JP Morgan bank trao tặng.
- Giải thưởng “Ngân hàng Thanh toán quốc tế xuất sắc” do Wells Fargo trao tặng.
- Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về sản phẩm thẻ mới”, “Ngân hàng dẫn đầu về số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành” và “Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ” do Tổ chức thẻ Quốc tế JCB trao tặng.
- Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán thẻ tín dụng dành cho khách hàng doanh nghiệp năm 2019” do Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa trao tặng.
- Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards” năm 2019 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.
- Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank là B+ với triển vọng “ổn định”
- Giải thưởng “Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc” di Bank of New York Mellon trao tặng.
Năm 2018,
- Giải thưởng Tỷ lệ điện tử xuyên suốt cao (STP) năm 2017 của Bank of New York Mellon trao tặng.
- Giải thưởng Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc do Wells Fargo trao tặng.
- Giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2018” do Ngân hàng JPMorgan (Mỹ) trao tặng.
Năm 2017,
- Giải thưởng Chất lượng Điện Thanh toán Xuyên suốt Xuất sắc 2016 của HSBC.
- Giải thưởng Chất lượng Điện Thanh toán Xuyên suốt 2016 của Bank of New York Mellon.
- Giải thưởng Ghi nhận Chất lượng Thanh toán Bù trừ đồng Đô-la Mỹ 2017 của JPMorgan.
- Giải thưởng Vận hành Điện Thanh toán Xuất sắc 2016 của Wells Fargo.
Năm 2016,
- Eximbank vinh dự nhận giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2016” do Ngân hàng JPMorgan (Mỹ) trao tặng.
Năm 2015,
- Tháng 04/2015, tạp chí Asian Banker trao giải thưởng Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất năm 2015 (Best Trade Finance Bank), đây là lần thứ 2 Eximbank nhận được giải thưởng này.
- Được tạp chí Asian Banker trao giải thưởng Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tốt nhất năm 2015 (Best Trade Finance Bank); được Tạp chí Asiamoney – Hong Kong trao tặng danh hiệu “Best Local Cash Management Bank in Vietnam 2015” (tạm dịch là “Ngân hàng Quản lý Tiền mặt Nội địa Tốt nhất Việt Nam năm 2015”) do các doanh nghiệp quy mô nhỏ có doanh số hàng năm dưới 100 triệu USD bình chọn.
- Eximbank và Infosys ký kết triển khai giải pháp phần mềm Infosys Finacle Core Banking, tạo bước đột phá trong việc khai thác và phát triển thêm nhiều sản phẩm và dịch vụ ngân hàng hiện đại.
- Tháng 05/2015, Eximbank nhận giải thưởng Thanh toán xuyên suốt (Straight Through Processing-STP Award) năm 2014 do Ngân hàng Standard Chartered Bank (SCB) trao tặng.
Năm 2014,
- Tháng 03/2014 Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam – Eximbank vinh dự nhận giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do ngân hàng Bank of New York Mellon trao tặng.
- Tháng 07/2014, Eximbank đạt giải “Báo cáo thường niên Tốt nhất năm 2014” do Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM phối hợp với báo Đầu tư chứng khoán bình chọn.
- Tháng 08/2014, Tạp chí EuroMoney trao giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2014” cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).
- Tháng 08/2013: Eximbank được tạp chí The Banker – một tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiếp tục xếp hạng vào Top 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới năm 2014.
- Tháng 08/2014: Eximbank nhận giải thưởng Top 100 nhà quản lý Tài đức và Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc do Hội liên hiệp Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng.
- Tháng 10/2014: Eximbank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp mạnh và bền vững năm 2014” do Trung tâm văn hóa doanh nhân bình chọn.
Năm 2013,
- Tháng 03/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do ngân hàng Bank of New York Mellon trao tặng.
- Tháng 04/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Ngân hàng quản trị tốt nhất 2013” do tạp chí Asian Banker trao tặng.
- Tháng 05/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Sản phẩm Thương hiệu Việt hội nhập WTO năm 2013” do tạp chí Thương hiệu Việt trao tặng.
- Tháng 07/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam 2013” do tạp chí EuroMoney trao tặng và giải thưởng Báo cáo Thường niên tốt nhất năm 2013 do Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM phối hợp báo Đầu Tư Chứng khoán tổ chức.
- Tháng 08/2013, Eximbank là thương hiệu trong Top 1.000 ngân hàng hàng đầu thế giới do tạp chí The Banker bình chọn.
- Tháng 10/2013, Eximbank được chọn trong Top 50 sản phẩm Vàng, dịch vụ Vàng năm 2013 do Trung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển Thương hiệu Việt bình chọn.
- Tháng 11/2013, Eximbank được chọn trong Top 50 sản phẩm Vàng, dịch vụ Vàng năm 2013 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng.
- Tháng 12/2013, Eximbank nhận giải thưởng Top 100 Nhà quản lý tài đức và Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc do Hội liên hiệp Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng
Mission
- Đáp ứng kỳ vọng khách hàng bằng việc cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm.
- Cung cấp giải pháp tài chính và sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, ứng dụng kỹ thuật công nghệ tiên tiến.
- Tạo môi trường làm việc nhằm khuyến khích và khen thưởng cho những nhân viên có năng lực và nhiệt huyết.
- Tối ưu hóa giá trị cho tất cả các bên liên quan bao gồm khách hàng, cổ đông, nhân viên và cộng đồng thông qua tăng trưởng ổn định trong hoạt động kinh doanh.
Review Eximbank
Uy tín tốt, một số công việc có phần thưởng và thú vị nhưng lương thấp
Mức lương khá tốt, văn hóa tốt nhưng không có nhiều cơ hội thăng tiến
Ngân hàng có cơ chế deal lương với nhân sự tại một số vị trí nhưng nhân viên không được đào tạo quy củ, hầu hết là tự học