* Mô tả công việc
CMO là người chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động marketing của công ty; xây dựng và phát triển chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu kinh doanh và tầm nhìn doanh nghiệp.
* Các công việc chính
- Theo dõi xu hướng thị trường để điều hướng hoạt động marketing của doanh nghiệp
- Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với chiến lược và mục tiêu tổng thể của công ty
- Tham gia xây dựng các kế hoạch marketing cụ thể cho phòng ban
-Giám sát thực hiện kế hoạch marketing của các phòng ban, đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban chức năng
- Lên kế hoạch và giám sát việc thực hiện các chiến dịch marketing
- Làm việc với giám đốc các bộ phận khác để cùng thống nhất chiến lược phù hợp cho hoạt động kinh doanh nói chung và marketing nói riêng
- Xây dựng mạng lưới đối tác
- Tìm kiếm và phát triển đội ngũ chuyên viên marketing
- KPI công việc
- Mức doanh thu do Marketing đóng góp vào tổng doanh thu
- Marketing ROI
- Chi phí trên một khách hàng tiềm năng (Cost Per Lead)
- Giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value)
- Chi phí trên một khách hàng (Lifetime Value:Customer Acquisition Cost)
- Tỉ lệ chuyển đổi từ Lead sang khách hàng
- Tỉ lệ chuyển đổi từ Traffic sang Lead
- Traffic, Lead, tỉ lệ chuyển đổi và chi phí trên một khách hàng tiềm năng của từng kênh (organic, social,..)
- Tỉ lệ hoàn thành mục tiêu của chiến dịch
- Các chỉ số về mức độ nhận diện thương hiệu (số lượng fan trên các kênh social, lượng mention, lượng engage, lượng reach, số lượng tìm kiếm về thương hiệu, chất lượng của các mention…)