Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Công tác tham mưu:
- Tham mưu, đề xuất cho Ban Lãnh đạo các giải pháp liên quan đến lĩnh vực/hoạt động nhân sự; các chiến lược, kế hoạch phát triển nguồn nhân lực của Công ty.
2. Hoạch định và phát triển nhân lực
- Tham gia xây dựng chiến lược của Công ty, hoạch định chiến lược và chính sách nhân sự.
- Xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phát triển nguồn nhân lực của Công ty (tháng/quý/năm)
- Tổ chức xây dựng, cập nhật quy chế hoạt động, cơ cấu tổ chức, bản mô tả công việc, định biên nhân sự của các Phòng/BP.
- Quản lý hệ thống đánh giá năng lực, kết quả công việc, mô tả công việc
- Quản lý và điều hành chung toàn bộ hoạt động của Phòng Nhân sự
3. Tuyển dụng
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện tuyển dụng các vị trí
- Xây dựng và phát triển hệ thống tuyển dụng và thương hiệu tuyển dụng
- Tổ chức, hướng dẫn kỹ năng phỏng vấn cho các cấp quản lý
4. Đào tạo và phát triển
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện chương trình đào tạo và phát triển nhân sự
- Xây dựng chương trình và tổ chức đào tạo hội nhập cho NV mới
- Tổ chức xây dựng, cập nhật tự điển năng lực chuyên môn, tiêu chuẩn năng lực của các vị trí công việc, tổ chức đánh giá năng lực, giá trị PATI - SERVE toàn Công ty.
- Lập kế hoạch đào tạo nhân lực kế thừa và tổ chức thực hiện các chương trình phát triển nghề nghiệp cho những nhân viên tiềm năng.5. Lương, thưởng và phúc lợi
- Xây dựng, đề xuất cấu trúc lương, thưởng, chế độ phúc lợi cho nhân viên; chính sách lương thưởng
- Xây dựng tổng quỹ lương, thưởng, phúc lợi hàng năm của Công ty
- Tính và thực hiện chi trả lương, thưởng, phúc lợi, chế độ/chính sách lao động cho nhân viên
- Tổ chức thực hiện trích thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm cho nhân viên
6. Văn hóa Công ty
- Đề xuất bổ sung/sửa đổi các tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá các giá trị PATI - SERVE và các giá trị cốt lõi khác của Công ty
- Tổ chức đào tạo, tuyên truyền, phổ biến các giá trị PATI – SERVE trong Công ty
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện các chương trình, các hoạt động rèn luyện giá trị văn hóa của Công ty
- Quản lý công tác truyền thông nội bộ
7. Quan hệ lao động
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện/tuân thủ các chính sách nhân sự của Công ty; đề xuất giải pháp phù hợp trong quan hệ lao động.
- Đảm bảo các thủ tục liên quan đến quan hệ lao động, quản lý lao động luôn hợp pháp theo quy định của của Công ty, pháp luật.
- Đại diện Công ty làm việc với cơ quan quản lý chức năng liên quan đến hoạt động nhân sự.
- Làm cầu nối giữa Ban TGĐ/các cấp quản lý và nhân viên trong việc giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong công việc.
8. Quản lý công tác hành chánh trong Công ty
Địa điểm làm việc: Lô 22 đường số 7, KCN Tân Tạo, P. Tân Tạo A ,Q.Bình Tân, TP.HCM.
Yêu Cầu Công Việc
1. Ưu tiên nam.
2. Tuổi từ 38 tuổi trở lên..
3. Tốt nghiệp Đại học: Tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý Hành chánh, Quản trị Nhân sự. Luật, ưu tiên có kinh nghiệm làm việc HCNS trong các công ty thương mại, quy mô từ 200 nhân sự trở lên.
4. Am hiểu về KPI, xây dựng hệ thống lương, luật lao động, luật thuế TNCN, luật BH, các qui định pháp luật có liên quan
5. Ít nhất 05 năm kinh nghiệm ở vị trí Trưởng phòng/Giám đốc nhân sự
6. Ngoại ngữ: Anh văn giao tiếp
7. Khả năng/Kỹ năng
- Năng lực tổ chức, quản lý, điều hành
- Tham mưu, tư vấn
- Thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ
- Đàm phán, thuyết trình và giao tiếp tốt
- Phân tích, nhận định và đánh giá
8. Phẩm chất
- Chững chạc, công bằng, chính trực
- Biết lắng nghe, chia sẻ
- Tin cậy, hòa đồng
- Tinh thần kỷ luật
- Gương mẫu và khiêm nhường
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Thời gian thử việc: 2 tháng
- Độ tuổi: Trên 38
- Thời gian làm việc: Từ 8g00 đến 17g00 thứ 2 đến thứ 7 (riêng thứ 7 làm đến 12g00)
- Phúc lợi:
- BHYT, BHXH, BHTN, nghỉ phép theo qui định của pháp luật.
- Bảo hiểm tai nạn 24/24.
- Hỗ trợ cơm trưa tại Công ty, nghỉ mát hàng năm, quà tặng sinh nhật.
- Thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ.
- Chế độ công tác phí.
- Thưởng theo kết quả hoàn thành mục tiêu công việc. - Ngày nghỉ: Chiều thứ 7 và chủ nhật.
- Lương: Cạnh tranh
TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM - VIETNAM POST thành lập năm 2007. Hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Thuộc dạng công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát nhanh và các dịch vụ liên quan. VNPost có trụ sở chính tại Hà Nội và hoạt động trên toàn quốc, cung cấp các dịch vụ giao nhận bưu phẩm, tiện ích bưu chính, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, bưu kiện COD, bưu phẩm đặc biệt, quảng cáo bưu chính, và các dịch vụ tài chính khác. VNPOST đã đạt được một số giải thưởng như sau : Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021,Gii thưởng Bưu chính Việt Nam lần thứ nhất về sản phẩm dịch vụ chuyển phát nhanh-Bưu kiện lãnh đạo sáng tạo 2020,Gii thưởng top 10 Doanh nghiệp Dịch vụ Bưu chính,Chuyển phát và Logistic hàng đầu Việt Nam 2018
Chính sách bảo hiểm
- Đóng BHXH, BHYT, BHTN và hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước
- Khám sức khỏe định kỳ.
- Được mua bảo hiểm con người.
Các hoạt động ngoại khóa
- Thể thao, Teambuilding
- Du lịch hàng năm
Lịch sử thành lập
- Ngày 23/3/2005, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 58/2005/QĐ-TTg ngày 23/3/2005.
- Ngày 01/6/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 674/QĐ-TTg ngày 01/6/2007 về phê duyệt Đề án thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam. Theo đó Tổng công ty Bưu chính Việt Nam là Tổng công ty nhà nước, do Nhà nước thành lập, hoạt động chuyên về lĩnh vực Bưu chính, hạch toán kinh tế độc lập và được Nhà nước giao vốn thông qua Tập đoàn, Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT là đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Tổng công ty và là Hội đồng thành viên của Tổng công ty. Thực hiện Quyết định 674/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/6/2007 Bộ Bưu chính Viễn Thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định số 16/2007/QĐ-TCCB-BBCVT về việc thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.
- Ngày 16/11/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1746/QĐ-TTg về việc chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông. Tổng công ty Bưu chính Việt Nam được đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (theo Quyết định số 2596/QĐ-BTTTT ngày 28/12/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông).
- Ngày 06/01/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã Ban hành Quyết định số 09/QĐ-BTTTT về việc tổ chức lại Công ty mẹ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam theo đó mô hình tổ chức quản lý của Tổng công ty gồm Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc, phù hợp với Nghị định số 69/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Bộ máy quản lý điều hành của Tổng công ty theo mô hình tổ chức mới đến nay cũng đã được kiện toàn.
Mission
- “Phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt cho khách hàng”.
- Con người tồn tại cần sự kết nối. Sứ mệnh của Bưu điện Việt Nam là một sứ mệnh cao cả, thiết yếu cho cộng đồng, xã hội. Tự hào về sứ mệnh, Bưu điện Việt Nam tâm nguyện cống hiến cho một xã hội gắn kết sâu rộng bằng những dịch vụ tiện ích, chất lượng, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt, phong cách văn minh.
Review VNPOST
Trải nghiệm lần đầu đi pv quá tệ (âm điểm)
Môi trường ngột ngạt, thiếu ý thức, trách nhiệm, trả chậm lương, nịnh nọt, tham quan nhiều (RV)
Toàn người nhà, chất lượng nhân lực càng ngày càng kém (RV)