Academic Coordinator là gì?|Tổng quan về Nhân viên học vụ
Academic Coordinator là điều phối viên hay nhân viên học vụ hỗ trợ giáo viên nước ngoài các công tác quản lý học vụ như: Quản lý lớp học (sĩ số, tình hình học tập), theo dõi các hoạt động diễn ra trong lớp học, báo cáo vấn đề phát sinh nếu có lên cấp trên nhằm giúp trường/ trung tâm hoạt động hiệu quả.
Khi Việt Nam mở cửa và bắt đầu tiến hành các bước để hội nhập thì nền giáo dục, hàng hóa, công nghiệp cũng sẽ dần phát triển, tạo ra nhiều cơ hội lớn đối với mọi người. Từ đó, nhiều trung tâm tiếng anh, kỹ năng mềm cũng đã ra đời.
Mức lương của nhân viên học vụ:
Hiện nay, mức lương trung bình của Nhân viên học vụ hay Academic Coordinator dao động từ 8- 20 triệu VNĐ/ tháng. Mức lương này phụ thuộc theo quy mô từng trụ sở, trung tâm giảng dạy, số lượng công việc, số lượng học viên. Ban giám đốc sẽ đánh giá nhân viên qua hiệu suất làm việc để đề xuất các mức lương, thưởng đi kèm. Ở một số trung tâm chức vụ này còn đi kèm với chỉ tiêu số lượng khóa học. Nếu như bạn có thể bán khóa học vượt chỉ tiêu thì mức thưởng, hoa hồng sẽ chắc chắn rất cao.
Bên cạnh thu nhập đảm bảo, bạn còn nhận được các đãi ngộ khác bao gồm: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, v.v. và đầy đủ các phúc lợi xã hội tùy theo mỗi doanh nghiệp.
Đọc thêm: Teaching assistant là gì? Những kỹ năng quan trọng để trở thành trợ giảng tiếng Anh xuất sắc
2. Mô tả 3 công việc cơ bản của Nhân viên học vụ
Nhìn chung, để giúp trường/ trung tâm hoạt động hiệu quả, một nhân viên học vụ cần phải làm các nhiệm vụ sau một cách thành thạo.
Thu thập và xử lý các thông tin trong trung tâm
- Quản lý học vụ sẽ là người trực tiếp tham gia vào quy trình quản lý nhân sự tại các đơn vị được cấp trên giao phó. Đối với trung tâm ngoại ngữ, họ sẽ là những người sắp lịch, kiểm tra, đánh giá, nhận xét về giờ giấc cũng như kỷ cương của giảng viên, trợ giảng.
- Các quyết định khen thưởng hoặc các quy tắc xử phạt đối với các cá nhân trong tổ chức cũng được thực thi bởi đội ngũ này. Ngoài ra, Academic Coordinator sẽ phổ biến các thông tin về nghỉ lễ, chương trình, lịch dạy của đến các học viên của trung tâm.
Giám sát chất lượng học tập trong lớp
- Mỗi trung tâm giảng dạy sẽ có quy mô, số lượng học viên, khóa học khác nhau. Một trong những nhiệm vụ chính của Academic Coordinator là phân công cho các giáo viên, trợ giảng quản trị số lượng và chất lượng của mỗi lớp, mỗi khóa học
- .Bên cạnh đó, chức vụ này còn phải đảm bảo về việc kiểm tra tài liệu, chất lượng bài giảng, trao đổi với giảng viên đứng lớp khi có vấn đề phát sinh.
Trung gian kết nối giữa học viên, giáo viên và các bộ phận khác
- Nhân viên học vụ sẽ là cầu nối giữa các bộ phận trong trung tâm và phụ huynh học viên với trung tâm. Họ sẽ làm rõ để các bậc phụ huynh hiểu hơn về chất lượng, nghĩa vụ và quyền lợi của các con em khi đăng ký học tập tại đây.
- Khi kết thúc mỗi khóa, bộ phận này sẽ liên hệ trực tiếp đến ba mẹ học viên để xin ý kiến đánh giá, đóng góp về thái độ, chất lượng học tập nhằm xây dựng và giúp trung tâm hoạt động tốt hơn.
Đọc thêm: 15+ Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên học vụ mới nhất
Việc làm nhân viên học vụ mới nhất
3. Những cơ hội khi trở thành Nhân viên học vụ là gì?
Nhân viên học vụ là một trong những chức vụ được nhiều người quan tâm. Mặc dù công việc đòi hỏi khá nhiều kỹ năng, nhưng bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi khi đảm nhận tốt vị trí này.
Thu nhập ổn định
Vị trí Nhân viên học vụ được đánh giá là có mức thu nhập khá cao và phù hợp với nhiều người. Mức thu nhập ổn định sẽ giúp bạn có cuộc sống tốt hơn.
Cơ hội xây dựng mối quan hệ
Với đặc thù công việc cần tiếp xúc với nhiều người để giải quyết công việc: Tư vấn học sinh, giải đáp thắc mắc cho phụ huynh... Đây cũng là cơ hội để bạn có thêm nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ.
Nâng cao năng lực và mở rộng con đường sự nghiệp
Quản lý học vụ là một công việc đòi hỏi sự tiếp xúc và va chạm thực tế khá nhiều. Những tình huống bất ngờ xảy ra đòi hỏi bạn phải xử lý nhanh. Sau một thời gian làm việc, bạn sẽ có được kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng lập kế hoạch, quản lý, sắp xếp, đánh giá, phân tích. Bên cạnh đó, vị trí này tại các trung tâm ngoại ngữ còn giúp bạn rèn luyện được trình độ các ngôn ngữ khác (tiếng Anh, Pháp, Trung, v.v.). Bạn sẽ có cơ hội phát triển lên các vị trí cao hơn như thư ký giám đốc, trợ lý điều hành, v.v.
4. Những kĩ năng, chuyên môn cần có khi làm Nhân viên học vụ
Kỹ năng chuyên môn
Vì đây là một khu học xá liên quan đến giáo dục, các kỹ năng chuyên môn là điều bắt buộc. Thông thường, các nhà tuyển dụng của Trung tâm Anh ngữ sẽ yêu cầu ứng viên phải có IELTS 7.0 đến 7.5 trở lên, hoặc TOEIC 850 trở lên.
Các trung tâm dạy tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Trung yêu cầu một số chứng chỉ và bằng cấp nhất định hoặc ứng viên phải tốt nghiệp đại học về chuyên ngành có liên quan.
Kỹ năng giao tiếp
Đây là kỹ năng quan trọng đối với mọi mặt của cuộc sống chứ không riêng gì trong công việc. Dù là xây dựng mối quan hệ với ai đó, hoà nhập vào một cộng đồng, hay xây dượng thương hiệu cá nhân, kỹ năng giao tiếp là một công cụ không thể thiếu.
Không đơn giản chỉ là sử dụng ngôn ngữ để nói chuyện, kỹ năng giao tiếp được thể hiện qua việc chủ động lắng nghe, khả năng trình bày, và viết lách. Giải thích cho người ngoài ngành hiểu những khái niệm kỹ thuật phức tạp chính là một biểu hiện xuất sắc của kỹ năng giao tiếp.
Kỹ năng tổ chức
Lên kế hoạch và triển khai hiệu quả dự án hay các công việc chung cho bản thân và người khác là một kỹ năng mềm cần có. Mọi công việc nên được sắp xếp theo một trình tự hợp lý. Mỗi người tham gia có thể nắm bắt được việc gì nên làm trước để tránh bỏ sót bất kỳ nhiệm vụ nào. Kỹ năng tổ chức kém sẽ khiến bạn không sắp xếp công việc hiệu quả, làm mất thời gian của mình và người khác.
Sáng tạo
Đây có thể là một trong những kỹ năng mềm bị xem nhẹ nhất. Có lẽ vì khi nghĩ về sáng tạo, người ta thường chỉ nghĩ đến một đặc điểm dành cho những người làm nghệ thuật. Tuy nhiên, sáng tạo cần ở mọi lĩnh vực, mọi cá nhân, tổ chức. Sáng tạo có nghĩa là khả năng đem đến những ý tưởng và giải pháp cho công việc.
Khả năng lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo được hiểu là khả năng dẫn dắt, tạo động lực và quản lý người khác để đạt được mục tiêu chung. Nó là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong các tổ chức/ doanh nghiệp, giúp quản lý và điều hành công việc một cách hiệu quả, xây dựng tinh thần đồng đội và đưa ra những quyết định đúng đắn.
Khả năng lãnh đạo không chỉ áp dụng cho các nhà lãnh đạo, quản lý, mà còn cần thiết cho tất cả mọi người để lãnh đạo bản thân. Giúp mỗi cá nhân trở nên tự tin hơn trong việc giải quyết các vấn đề và đưa ra những quyết định đúng đắn.
Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng quản lý thời gian giúp mỗi cá nhân biết cách sắp xếp, phân bổ thời gian và cân bằng cho các hoạt động trong ngày, như thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, thời gian chăm sóc gia đình, thời gian giải trí,... Nhờ đó có thể giảm stress và tăng cường hiệu quả trong công việc, cuộc sống.
Kỹ năng quản lý thời gian cũng giúp mỗi người tổ chức công việc một cách linh hoạt. Khả năng điều chỉnh lịch trình, ưu tiên công việc khẩn cấp và thay đổi theo tình hình hiện tại. Điều này giúp thích ứng tốt hơn với các tác động khách quan và tạo sự linh hoạt trong quá trình làm việc.
Nhìn chung, để giúp trường/ trung tâm hoạt động hiệu quả, một nhân viên học vụ cần phải làm các nhiệm vụ sau một cách thành thạo. Trong bài viết trên, 1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về Nhân viên học vụ hay Academic Coordinator. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng của quản trị doanh nghiệp và thực hành hiệu quả.
>> Khám phá thêm các chuyên mục hấp dẫn và hữu ích khác tại 1900.com.vn:
Review các công ty hàng đầu
Cẩm nang nghề nghiệp chi tiết nhất
Tham khảo mức lương hơn 1000 công việc phổ biến
Tổng hợp TOP công ty hàng đầu đa lĩnh vực