Công việc của Quản lý lớp học là gì?

Quản lý lớp học (Classroom Management) chỉ đơn giản là các kỹ thuật mà giáo viên sử dụng để duy trì sự kiểm soát trong lớp học. Các nhà giáo dục sử dụng nhiều chiến lược và kỹ thuật khác nhau để đảm bảo rằng học sinh có tổ chức, đúng nhiệm vụ, cư xử tốt và hiệu quả trong suốt ngày học.

Mô tả công việc của quản lý lớp học

Mục đích chính của quản lý lớp học là đảm bảo rằng môi trường học tập là hiệu quả và tốt đẹp nhất cho việc giảng dạy và học tập của học sinh. Ngoài ra, hiểu được quản lý lớp học là gì và làm sao để quản lý hiệu quả sẽ giúp đảm bảo sự tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động giảng dạy trong môi trường học tập, để đạt được mục tiêu giảng dạy và học tập của lớp học. Cụ thể các công việc của một quản lý lớp học bao gồm:

  • Xác định mục tiêu giảng dạy: Định rõ những mục tiêu giảng dạy giúp cho quản lý lớp học có thể tập trung vào những điều quan trọng nhất trong lớp học.
  • Xác định mục tiêu và các giá trị của lớp học: quản lý lớp học cần xác định rõ mục tiêu và các giá trị mà họ muốn truyền đạt cho học sinh trong lớp học.
  • Chuẩn bị tài liệu dạy: Giáo viên nên chuẩn bị tài liệu dạy trước khi bắt đầu mỗi buổi học, bao gồm bài giảng, tài liệu tham khảo, và các tài liệu hỗ trợ.
  • Quản lý thời gian và không gian học tập: quản lý lớp học nên tổ chức thời gian học tập của lớp một cách hiệu quả, bao gồm các thời gian dạy, thời gian làm bài tập, và thời gian trao đổi. Cũng cần tổ chức không gian học tập để cho phù hợp với nhu cầu giảng dạy.
  • Tạo môi trường học tập tích cực: quản lý lớp học cần tạo một môi trường học tập tích cực cho học sinh bằng cách tạo cảm hứng và sáng tạo trong giảng dạy.
  • Tạo sự tương tác giữa giáo viên và học sinh: quản lý lớp học cần tạo một môi trường giao tiếp tốt giữa giáo viên và học sinh để giúp học sinh cảm thấy tự tin hơn trong việc hỏi và trả lời câu hỏi.
  • Sử dụng các phương pháp giảng dạy đa dạng: quản lý lớp học cần sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau để giúp học sinh hiểu và thực hành nội dung học tập.
  • Đánh giá kết quả học tập: quản lý lớp học nên đánh giá kết quả học tập của học sinh thường xuyên để đánh giá sự tiến bộ của học sinh và cải thiện các hoạt động giảng dạy.
  • Tương tác với các phụ huynh: quản lý lớp học nên tương tác với các học sinh và phụ huynh để giải quyết bất kỳ vấn đề nào và hỗ trợ vấn đề nào là phù hợp

 

Bằng cấp Cử nhân
Công việc/Cuộc sống
3.7 ★
Khoảng lương năm 104 - 195 M
Cơ hội nghề nghiệp
3.7 ★
Số năm kinh nghiệm 2 - 4 năm

Quản lý lớp học có mức lương bao nhiêu?

104-195 triệu /năm
Tổng lương
96-180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8-15 triệu
/năm

Lương bổ sung

104-195 triệu

/năm
104 M
195 M
91 M 169 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý lớp học

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý lớp học, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Quản lý lớp học
104-195 triệu/năm
Quản lý lớp học

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
25%
2 - 4
42%
5 - 7
32%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý lớp học?

Yêu cầu tuyển dụng quản lý lớp học

Kiến thức chuyên môn

Vị trí quản lý lớp học không yêu cầu ngành học cụ thể. Tuy nhiên, để làm tốt ở vị trí này, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức Quản lý chất lượng, Kỹ thuật hoặc Kinh doanh, bao gồm:

  • Kiến thức về Quản lý chất lượng, Kỹ thuật hoặc Kinh doanh
  • Kiến thức về khách hàng, thị trường và cạnh tranh
  • Kiến thức về nhà trường, lớp học, văn bản nghiệp vụ liên quan.

Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng bắt buộc cần phải có đối với bất kỳ quản lý lớp học nào, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với học sinh, phụ huynh. Trong quá trình trao đổi, hỗ trợ học sinh quản lý lớp học cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp, giao tiếp lưu loát, trôi chảy và biết cách xử lý các tình huống một cách khéo léo để tạo cho học sinh sự thoải mái, hài lòng và có những trải nghiệm tốt về nhà trường

Kinh nghiệm, kỹ năng khác

  • Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành Quản lý chất lượng, các chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp.
  • Ưu tiên các ứng viên có chứng chỉ QC/QA.
  • Có kinh nghiệm làm việc trong ngành QC và 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương tương.
  • Am hiểu sâu sắc các tiêu chuẩn chất lượng và quy trình quản lý, giám sát chất lượng.
  • Có kinh nghiệm kiểm tra và thử nghiệm chất lượng, thực hiện các chương trình hành động khắc phục và biết cách sử dụng công cụ phân tích dữ liệu, phân tích thống kê.
  • Thành thạo kỹ năng tin học.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, tư duy logic, có khả năng phân tích, quản lý thời gian, điều hành và giải quyết vấn đề.
  • Có khả năng làm việc độc lập dưới áp lực cao, có trách nhiệm với công việc.

Lộ trình thăng tiến của Quản lý lớp học

Mức lương bình quân của Quản lý lớp học có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Thực tập sinh

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí thực tập sinh. Ngày trước, các nhà trường thường để sinh viên hoặc trường đào tạo chủ động liên hệ nhà trường để lấy suất thực tập. Còn ngày nay, nhiều nhà trường sẽ chủ động tuyển dụng thực tập sinh đều đặn mỗi năm, có lương cứng. Đa phần đây đều là những nhà trường, tập đoàn lớn, mong muốn chiêu mộ tinh anh và đào tạo từ sớm, xây dựng lớp nhân sự kế thừa chất lượng cao.

Nhiệm vụ chính mà thực tập sinh được giao phó là hỗ trợ các phòng, ban chuyên môn trong việc xử lý các vấn đề bề nổi, đơn giản. Chắc chắn nhà trường sẽ không giao cho bạn công việc chuyên môn đâu vì đó còn là bí mật kinh doanh và uy tín của tổ chức nữa. Tuy vậy, nhiệm vụ mà một thực tập sinh đảm nhận cũng không hề đơn giản đâu nha. Càng ý thức trách nhiệm trong từng nhiệm vụ nhỏ, bạn càng dễ thành công chinh phục nhà tuyển dụng

Từ 2 - 4 năm: Nhân viên Quản lý lớp học

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí nhân viên quản lý lớp học. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình quản lý lớp học. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.

Từ 4 - 8 năm: Chuyên viên Quản lý lớp học

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên quản lý lớp học, sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường quản lý nhóm học sinh và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Bạn sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của học sinh, định hướng và đào tạo học sinh, giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường mối quan hệ với học sinh, phụ huynh.

Từ 8 - 10 năm: Trưởng phòng Quản lý lớp học

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí quản lý lớp học. Vai trò của quản lý lớp học vận hành là quản lý các hoạt động hàng ngày của nhà trường, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của doanh nghiệp, cùng với việc quản lý nhóm học sinh, phụ huynh và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.

Từ 10 trở lên: Giám đốc Quản lý lớp học

Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí giám đốc Quản lý lớp học. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của nhà trường, bao gồm quản lý giáo viên, học sinh, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với phụ huynh học sinh và đạt các mục tiêu của nhà trường. Vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của doanh nghiệp.

Đánh giá, chia sẻ về Quản lý lớp học

Các Quản lý lớp học chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Phỏng vấn Quản lý lớp học

Bạn thiết lập và duy trì nội quy lớp học trong ngày đầu tiên đến trường như thế nào?
1900.com.vn
Quản lý lớp học
Q: Bạn thiết lập và duy trì nội quy lớp học trong ngày đầu tiên đến trường như thế nào?
22/11/2023
1 câu trả lời

Đưa ra nội quy lớp học vào ngày đầu tiên là một động thái chiến lược đối với bất kỳ giáo viên nào, thiết lập nề nếp cho năm học. Đó là về việc tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc học tập và tôn trọng lẫn nhau. Hành động ban đầu này không nhằm mục đích sử dụng quyền lực mà thiên về thúc đẩy sự hiểu biết chung với học sinh về hành vi có thể chấp nhận được và văn hóa giáo dục đang được trau dồi. Nó cũng cung cấp cái nhìn thoáng qua về kỹ năng tổ chức của giáo viên và khả năng điều hành lớp học của họ một cách công bằng và nhất quán.

Khi trả lời câu hỏi này, hãy tập trung vào việc truyền đạt chiến lược của bạn để cùng học sinh thiết lập các quy tắc rõ ràng, khả thi. Nhấn mạnh các phương pháp của bạn để truyền đạt những kỳ vọng này một cách hiệu quả và đảm bảo chúng được hiểu và đồng ý. Thảo luận cách tiếp cận của bạn để củng cố các quy tắc một cách nhất quán và công bằng, đồng thời giải thích cách bạn xử lý các sự cố vi phạm quy tắc. Nêu bật khả năng cân bằng giữa sự cương quyết với sự đồng cảm, thể hiện rằng bạn tôn trọng học sinh của mình và mong muốn tạo ra một môi trường học tập tích cực cho tất cả mọi người.

Ví dụ: “Vào ngày đầu tiên đến trường, tôi bắt đầu thiết lập nội quy lớp học bằng cách cho học sinh tham gia vào quá trình hợp tác. Điều này bao gồm một cuộc thảo luận trong đó chúng ta cùng nhau xác định thế nào là một môi trường học tập thuận lợi và những hành vi hỗ trợ nó. Tôi hướng dẫn học sinh trình bày rõ ràng các quy tắc rõ ràng, ngắn gọn và có thể đạt được, đảm bảo rằng các em nắm quyền sở hữu và hiểu lý do căn bản đằng sau mỗi quy tắc. Sau đó chúng tôi thống nhất những quy tắc này và được trưng bày nổi bật trong lớp học như một lời nhắc nhở trực quan.

Việc duy trì các quy tắc này là vấn đề áp dụng nhất quán và thực thi công bằng. Tôi sử dụng nhiều chiến lược khác nhau, chẳng hạn như củng cố tích cực cho sự tuân thủ, để khuyến khích văn hóa tôn trọng và trách nhiệm. Khi xảy ra hành vi vi phạm quy tắc, tôi giải quyết nó kịp thời và phù hợp, nhấn mạnh vào các phương pháp phục hồi nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và trưởng thành thay vì chỉ trừng phạt. Cách tiếp cận này không chỉ duy trì các quy tắc mà còn duy trì bầu không khí lớp học tích cực, nơi học sinh cảm thấy được tôn trọng và có động lực tham gia vào quá trình học tập.”

Hãy mô tả phương pháp xoa dịu xung đột gay gắt giữa học sinh trong lớp.
1900.com.vn
Quản lý lớp học
Q: Hãy mô tả phương pháp xoa dịu xung đột gay gắt giữa học sinh trong lớp.
22/11/2023
1 câu trả lời

Khi xung đột trong lớp phát sinh, chúng có thể nhanh chóng làm gián đoạn môi trường học tập. Kỹ năng giải quyết xung đột hiệu quả là điều cần thiết để ngăn chặn leo thang, duy trì bầu không khí giáo dục và dạy học sinh những kỹ năng xã hội có giá trị. Khả năng xoa dịu tình huống căng thẳng phản ánh trí tuệ cảm xúc, tư duy nhanh nhạy và phẩm chất lãnh đạo của giáo viên, những phẩm chất không thể thiếu để tạo ra văn hóa lớp học tích cực và hiệu quả.

Khi trả lời câu hỏi này, điều quan trọng là phải trình bày rõ ràng một chiến lược rõ ràng và có tính thực tiễn. Bắt đầu bằng cách giải thích cách tiếp cận của bạn để giám sát lớp học nhằm phát hiện các dấu hiệu xung đột sớm và cách bạn thiết lập một bộ quy tắc cơ bản nhằm thúc đẩy sự tôn trọng và hiểu biết ngay từ ngày đầu tiên. Mô tả một kỹ thuật cụ thể mà bạn sử dụng để xoa dịu tình hình, chẳng hạn như tách các học sinh có liên quan và giải quyết vấn đề riêng lẻ để hiểu từng quan điểm. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ bình tĩnh và vô tư, đảm bảo rằng học sinh cảm thấy được lắng nghe và hướng dẫn họ hướng tới một giải pháp dạy cách giải quyết vấn đề và sự đồng cảm. Nêu bật bất kỳ khóa đào tạo hoặc kinh nghiệm nào bạn đã có trong việc giải quyết xung đột để củng cố câu trả lời của mình.

Ví dụ: “Để xoa dịu xung đột gay gắt giữa học sinh, tôi áp dụng cách tiếp cận chủ động bắt đầu bằng việc thiết lập một môi trường lớp học bắt nguồn từ sự tôn trọng và kỳ vọng rõ ràng về hành vi. Khi xung đột nảy sinh, tôi ngay lập tức can thiệp bằng sự hiện diện bình tĩnh và có thẩm quyền để xoa dịu tình hình. Tôi tách biệt những học sinh có liên quan, tạo ra một không gian thể chất và cảm xúc để làm dịu cơn nóng nảy.

Sau khi tách ra, tôi tương tác với từng học sinh, thực hành lắng nghe tích cực để hiểu quan điểm của họ mà không phán xét. Điều này giúp xác định các vấn đề cơ bản và cảm xúc thúc đẩy xung đột. Sau đó, tôi hướng dẫn học sinh thực hiện quy trình giải quyết vấn đề có cấu trúc, khuyến khích các em bày tỏ cảm xúc của mình một cách xây dựng và xem xét quan điểm của người khác. Mục đích là thúc đẩy sự đồng cảm và giải quyết hợp tác, với mục tiêu cuối cùng không chỉ là giải quyết xung đột trước mắt mà còn trang bị cho học sinh những kỹ năng để giải quyết những bất đồng trong tương lai một cách độc lập. Quá trình đào tạo của tôi về giải quyết xung đột củng cố phương pháp này, đảm bảo rằng tôi có thể duy trì một môi trường học tập an toàn và thuận lợi.”

Bạn sẽ sử dụng những chiến lược nào để thu hút những người học miễn cưỡng?
1900.com.vn
Quản lý lớp học
Q: Bạn sẽ sử dụng những chiến lược nào để thu hút những người học miễn cưỡng?
22/11/2023
1 câu trả lời

Để tiếp cận những học sinh không thích học đòi hỏi giáo viên phải thể hiện khả năng thích ứng và tính sáng tạo. Người học miễn cưỡng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như thiếu hứng thú với môn học, thách thức cá nhân hoặc trải nghiệm giáo dục tiêu cực trong quá khứ. Câu hỏi nhằm mục đích phân biệt liệu ứng viên có sở hữu bộ công cụ đa dạng gồm các chiến lược tương tác và hiểu tầm quan trọng của trải nghiệm học tập được cá nhân hóa để thúc đẩy động lực nội tại và sự tham gia tích cực của học sinh hay không.

Khi trả lời câu hỏi này, hãy nêu bật các kỹ thuật cụ thể như giảng dạy khác biệt, lồng ghép sở thích của học sinh vào bài học, sử dụng công nghệ hoặc các hoạt động thực hành cũng như thiết lập các mục tiêu rõ ràng và có thể đạt được. Thảo luận về cách bạn tạo ra một môi trường lớp học mang tính hỗ trợ và hòa nhập nhằm khuyến khích việc chấp nhận rủi ro và ăn mừng những chiến thắng nhỏ để xây dựng sự tự tin. Đề cập đến tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với học sinh để hiểu nhu cầu cá nhân và những rào cản đối với việc học của các em, từ đó điều chỉnh cách tiếp cận của bạn để giúp các em kết nối với tài liệu.

Ví dụ: “Để thu hút những học viên không thích học, trước tiên tôi sẽ tận dụng phương pháp giảng dạy khác biệt, đảm bảo rằng mỗi bài học đáp ứng được các phong cách học tập và mức độ hiểu biết khác nhau. Điều này có thể liên quan đến việc chia nhỏ các nhiệm vụ phức tạp thành các bước dễ quản lý hơn, sử dụng phương tiện hỗ trợ trực quan cho người học trực quan hoặc kết hợp chuyển động cho người học vận động. Bằng cách đó, học sinh sẽ ít cảm thấy choáng ngợp hơn và có nhiều khả năng tham gia hơn.

Kết hợp lợi ích của học sinh là một chiến lược quan trọng khác. Khi người học nhận thấy sự liên quan của tài liệu với cuộc sống của chính họ, động lực nội tại của họ sẽ tăng lên. Ví dụ, nếu một học sinh quan tâm đến trò chơi điện tử, tôi có thể sử dụng các nguyên tắc thiết kế trò chơi để dạy một khái niệm toán học. Ngoài ra, công nghệ có thể là một công cụ mạnh mẽ trong vấn đề này, mang lại trải nghiệm học tập tương tác và thích ứng có thể thu hút những học sinh có thể sẽ không hứng thú.

Tạo ra một môi trường lớp học tôn vinh sự tiến bộ, dù nhỏ đến đâu, là điều quan trọng để xây dựng sự tự tin của những người học miễn cưỡng. Bằng cách đặt ra các mục tiêu rõ ràng, có thể đạt được và ghi nhận từng bước hướng tới những mục tiêu đó, học sinh có thể thấy được sự trưởng thành của chính mình. Điều này, cùng với mối quan hệ cho phép tôi hiểu được những rào cản cá nhân của họ, cho phép tôi điều chỉnh cách tiếp cận của mình, nuôi dưỡng cảm giác thân thuộc và sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong học tập.”

Bạn đã tích hợp công nghệ theo cách nào để nâng cao khả năng quản lý lớp học?
1900.com.vn
Quản lý lớp học
Q: Bạn đã tích hợp công nghệ theo cách nào để nâng cao khả năng quản lý lớp học?
22/11/2023
1 câu trả lời

Việc tích hợp công nghệ vào quản lý lớp học có thể hợp lý hóa các nhiệm vụ hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp và thu hút học sinh theo những cách tương tác và cá nhân hóa. Việc sử dụng công nghệ trong quản lý lớp học phản ánh khả năng của nhà giáo dục trong việc thích ứng với các phương pháp giảng dạy hiện đại và thể hiện cam kết của họ trong việc tận dụng các nguồn lực để cải thiện kết quả giáo dục.

Khi phản hồi, bạn nên nêu bật các công cụ hoặc nền tảng cụ thể mà bạn đã sử dụng, chẳng hạn như phần mềm quản lý lớp học, ứng dụng theo dõi hành vi hoặc nền tảng kỹ thuật số cho phép phản hồi và cộng tác theo thời gian thực. Chia sẻ các ví dụ về cách những công nghệ này đã giúp lớp học của bạn hiệu quả và năng động hơn như thế nào. Thảo luận về bất kỳ cải tiến nào trong sự tham gia, tổ chức hoặc hành vi của học sinh nhờ việc sử dụng công nghệ của bạn, cung cấp bằng chứng rõ ràng về khả năng kết hợp phương pháp giảng dạy truyền thống với các giải pháp hiện đại của bạn.

Ví dụ: “Tích hợp công nghệ vào quản lý lớp học, tôi đã tận dụng các nền tảng như ClassDojo và Google Classroom để thúc đẩy một môi trường học tập tích cực và có tổ chức. ClassDojo là công cụ theo dõi hành vi và cung cấp phản hồi ngay lập tức, cho phép tạo ra một hệ thống khen thưởng minh bạch nhằm thúc đẩy học sinh và thu hút sự tham gia của phụ huynh vào quá trình này. Trò chơi quản lý hành vi này đã dẫn đến sự cải thiện rõ rệt trong văn hóa lớp học và trách nhiệm cá nhân.

Mặt khác, Google Classroom đã hợp lý hóa việc phân phối, thu thập và chấm điểm bài tập, giảm đáng kể chi phí hành chính và cho phép có nhiều thời gian hơn cho việc hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên. Nó cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự cộng tác và giao tiếp theo thời gian thực, điều này đã nâng cao sự tham gia và tương tác của sinh viên. Việc tích hợp các công nghệ này không chỉ tối ưu hóa hoạt động trong lớp học mà còn cung cấp những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu giúp cung cấp thông tin cho các chiến lược giảng dạy và biện pháp can thiệp của tôi, từ đó tạo ra một môi trường giáo dục thích ứng và đáp ứng tốt hơn.”

Câu hỏi thường gặp về Quản lý lớp học

Quản lý lớp học là hình ảnh của nhà trường và chịu trách nhiệm tạo ấn tượng tốt với học sinh. Họ phải giúp cho học sinh, phụ huynh cảm thấy an toàn khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của nhà trường mình, giải đáp thắc mắc của phụ huynh và giới thiệu dịch vụ của nhà trường đến với phụ huynh.

Theo khảo sát đến từ cổng thông tin cung cấp mức lương tham khảo đáng tin cậy dựa trên kết quả tổng hợp từ các vị trí đăng tuyển tại các website tuyển dụng nổi tiếng trên cả nước thì hiện mức lương của quản lý lớp học ở các mức độ sau: 

  • Lương thấp nhất là 3 triệu/ tháng
  • Lương bậc thấp là 8 triệu/ tháng
  • Lương trung bình là 10 triệu/ tháng
  • Lương bậc cao 15 triệu/ tháng
  • Lương cao nhất là 20 triệu/ tháng

Một số câu hỏi phỏng vấn công việc quản lý lớp học phổ biến:

  • Tại sao bạn muốn trở thành một quản lý lớp học?
  • Bạn có thoải mái khi làm việc với số tiền lớn?
  • Kể tên một tình huống khó xử về đạo đức mà bạn phải đối mặt trong công việc cuối cùng của mình. Làm thế nào bạn có thể xoay xở được?
  • Tại sao bạn chọn trường của chúng tôi?
  • Bạn đã từng làm việc tại trường học trước đây chưa?
  • Nếu thấy đồng nghiệp có hành động trộm cắp, bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào?
  • Làm thế nào bạn sẽ duy trì động lực trong công việc cũng như trong cuộc sống?
  • Bạn có thể mô tả khoảng thời gian hoặc kinh nghiệm mà bạn đã có để cung cấp dịch vụ học sinh tuyệt vời không?
  • Bạn nghĩ quản lý lớp học giỏi sở hữu những đặc điểm nào?

Vị trí quản lý lớp học không yêu cầu ngành học cụ thể. Tuy nhiên, để làm tốt ở vị trí Quản lý lớp học này, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức bộ môn Quản lý, bao gồm:

  • Kiến thức về Quản lý lớp học, Quản lý chất lượng
  • Kiến thức về học sinh, thị trường và cạnh tranh
  • Kiến thức về sản phẩm dịch vụ nhà trường và văn bản nghiệp vụ liên quan.

Bài viết xem nhiều