Mô tả công việc
Theo dõi việc thực hiện và đề ra giải pháp tiết kiệm năng lượng trong khách sạn nhằm làm giảm tiêu hao năng lượng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Đề đạt các ý kiến cải tiến kỹ thuật.
• To comply with the regulations of the hotel, to ensure labor safety, proactively participate in vocational training courses.
Tuân thủ những quy chế và nội quy khách sạn, đảm bảo an toàn lao động, tích cực tham gia những lớp đào tạo nghiệp vụ.
• Timely repair refrigeration system and equipment when required.
Kịp thời sửa chữa hệ thống lạnh và thiết bị lạnh khi có yêu cầu.
• Ensuring all work order requests from guest room and other department was completed or following (for shift works).
Hoàn thành các đề nghị từ phòng khách và từ các bộ phận khác cũng cần được bàn giao để hoàn thành
• Ensure proper control and assignment for all Technicians to complete their tasks, request and defect report.
Thực hiện giám sát và phân công nhiệm vụ cho các nhân viên trực ca.
• Taking the responsibility of operation for all major equipment as: chiller, cooling tower, boiler, heat pump, generator, electrical system, ventilation system, water supply and waste water treatment plan, swimming pool etc.
Chịu trách nhiệm vận hành các thiết bị của chính của khách sạn như: máy điều hòa trung tâm, tháp giải nhệt, nồi hơi, máy phát, hệ thống điện, thông gió, cấp thoát nước và bể bơi v.v
• Control and ensure adequate supplies, tools and tools for maintenance, maintenance of equipment and systems under their management, supervision without interruption in repair work.
Kiểm soát, đảm bảo đầy đủ vật tư, CCDC sửa chữa bảo trì hệ thống thiết bị do mình quản lý giám sát không để gián đoạn trong công tác sửa chữa.
• Responsible for opening PR and following goods progress with Storekeeper.
Chịu trách nhiệm mở pr và theo dõi tiến độ hàng về cùng với nhân viên quản lý kho
• Make sure to receive your proposed products correctly and accurately
Đảm bảo nhận hàng do mình đề xuất đủ và chính xác.
• Proposing plans for technical improvement, energy saving to Chief Engineer, Assitant Chief Engineer.
Đề xuất các phương án cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm năng lượng đến Kỹ sư trưởng hoặc Trợ lý kỹ sư trưởng.
• Make sure office, plant room and engineering area are tidy and clean.
Duy trì phòng làm việc đươc vệ sinh và gọn gàng
• Review Daily Logbook, Review Daily Report to follow pending issue, feedback to his line staff if information not SMART.
Đọc sổ báo cáo hàng ngày, thông báo với các phòng về các việc chưa xong và thông tin đến nhân viên trực ca.
• Ensure all utilities meter reading are taken daily and Review energy consumption to indentify any abnormality. Monitor and communicate when consumption exceed daily estimated consumption with solution & recommendations.
Kiểm tra các công tơ điện nước đảm bảo số liệu chính xác và phát hiện sớm các hư hỏng.
• Assign work tasks for Technicians, support and check to make sure work has been done properly and efficiently.
Phân việc cho nhân viên trực ca, kiểm tra công việc đã thực hiện hoàn chỉnh và hiệu quả.
• Report all Assign work orders is completed and update on outstanding work orders and report to Chief Engineer/Assitant Chief Engineer.
Báo cáo các công việc đã hoàn thành, còn đang thực hiện đến Kỹ sư trưởng hoặc Trợ lý kỹ sư trưởng.
• Ensure all systems example Chiller system in the hotel is fully operational, readings and setting is in line with design and align properly to maintain correct temperature in the hotel. Including the following systems :
Đảm báo các thiết bị được vận hành đúng tiêu chuẩn như:
- Domestic Water Supply System/ Hệ thống nước sinh hoạt
- Heat Pump system for Hot water system/ Máy ra thu hôi nhiệt, bể chứa nước nóng.
- Swimming pool, water feature and water quality test/ Bể bơi và các thiết bị phụ trợ
- Laundry equipments and Kitchen equipment plus the walk in chiller and freezer system/ Kiểm tra thiết bị bếp, giặt là cũng như kho lạnh
• Check and verify LPG Gas system and stock have enough for next 3 days, feedback to Administrative Coordinator / Store & Purchaser and Chief Engineer if needed. Ensure that gas storage always safe from fire, no signal of gas smell or leak./ Kiểm tra và chắc chắn ga còn đủ dùng trong 3 ngày, thông tin với thư ký bộ phận, phòng mua hàng và kỹ sư trưởng nếu cần thiết. Đảm bảo kho ga đang trong tình trạng an toàn về cháy nổ, không có hiện xì ga hoặc phòng có mùi ga.
• Daily shift duty handover, meeting, incidence and report plus ensure any major issues must be reported to Chief Engineer/Assitant Chief Engineer on daily status. Action must be taken to rectify any urgent issue without delay before leaving the work place
Giao nhận vận hành và đảm bảo các thông tin đươc chuyền tải đến ca trực tiếp theo, đồng thời báo lại với kỹ sư trưởng hoặc trợ lý kỹ sư trưởng nếu có thông tin quan trọng. Thực hiện các việc cần thiết để giải quyết các vấn đề ưu tiên.
• Ensure sure tools are in the right place and cleaned upon work completion at all time.
Đảm bảo các dụng cụ được vệ sinh và trả lại đúng vị trí.
• Record material in-use and summit daily material consumption sheet to Administrative Coordinator / store purchaser
Lưu số lượng vật tư sử dụng vào bảng theo dõi
• Monitor assigned project/external service/contractor and apply all necessary work permit plus hot work permit to make sure it SAFE and comply with safety standards
Giám sát các dự án, dịch vụ, nhà thầu và sử dụng tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn và hạn chế ảnh hưởng đến dịch vụ.
• Gather feedback from Engineering Technician and Other Department to prepare materials to purchase for repair & discuss with CE /ACE for approval.
Thu thập thông tin từ nhân viên và các bộ phận khác để chuẩn bị vật tu và thảo luận với kỹ sư trưởng /trợ lý kỹ sư trưởng.
• Monitor cleaning schedule for Engineering Area and Hazardous area is correct and in good order.
Đảm bảo vệ sinh các phòng máy và kho chứa rác thải nguy hại.
• Prepare schedule and maintenance plan daily/weekly/monthly.
Chuẩn bị kế hoạch kiểm tra định kỳ tuần tới/tháng tới
Quyền lợi được hưởng
- Competitive salary/ Mức lương cạnh tranh
- Service charge/ Thưởng phí phục vụ hàng tháng theo doanh thu
- Social Insurance as law/ Bảo hiểm xã hội
- Bao Viet Health insurance for personal and family/ Bảo hiểm Bảo Việt cho bản thân và gia đình
- 24/7 Accident Insurance/ Bảo hiểm tai nạn 24/7
- Rest & Relaxation Allowance as per 3 months: 2 million/ Phụ cấp nghỉ ngơi và thư giãn: 2 triệu đồng/ 3 tháng
- Relocation assistance/ Hỗ trợ di chuyển
- Repatriation allowance/ Trợ cấp hồi hương
- Home Leave allowance/ Trợ cấp nghỉ phép
- Housing, uniform, meal, and transportation are provided by the resort/ Hỗ trợ nhà ở, đồng phục, bữa ăn và phương tiện di chuyển
Yêu cầu công việc
Bachelor’s degree/higher education, qualification/equivalent in Engineering field
Bằng cử nhân/giáo dục đại học, trình độ chuyên môn/tương đương trong lĩnh vực Kỹ thuật
2. Service years in the field: 2 – 4 years
Kinh nghiệm trong ngành: 2 – 4 năm
3. Service years in supervisor/manager level: 1 – 3 years
Kinh nghiệm giám sát/quản lý: 1 – 3 năm
4. Knowledge and skills: Kiến thức và Kỹ năng
Professional knowledge about engineering is required.
Cần có kiến thức chuyên môn về Kỹ thuật.
Good communication and management skills.
Kỹ năng giao tiếp và quản lý tốt.
Ability to solve problem.
Kỹ năng xử lý tình huống.
5. Language: English can be spoken and written
Ngoại ngữ: Tiếng anh có thể nghe nói và viết
Yêu cầu hồ sơ
-Certificate related job applied
- Phone: 02973 97 8888/ 091 909 6325/ 0919 065 846 (Human Resources)
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort nằm về phía Nam của Bãi Trường nguyên sơ và êm đềm, thừa hưởng sự riêng tư không đâu sánh bằng của bãi biển nổi tiếng nhất đảo ngọc. Chỉ cách Sân bay Quốc tế Phú Quốc 15 phút lái xe và cách thị trấn lớn nhất đảo, Dương Đông, 20 phút lái xe, khu nghỉ dưỡng đảm bảo sự thuận tiện cho Quý khách di chuyển đến các điểm tham quan du lịch chính trong vùng.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia bảo hiểm tai nạn 24/7 ngay từ ngày đầu tiên nhận việc
Các hoạt động ngoại khóa
- Tham gia Teambuilding, du lịch, sinh nhật, liên hoan, ..
Lịch sử thành lập
- Ngày bắt đầu hoạt động: 04/10/2013
Mission
Luôn phấn đấu hết mình để làm hài lòng mọi người tiêu dùng
Công việc của Quản lý ca trực là gì?
Duty Manager là vị trí quản lý ca trực trong ngành khách sạn. Người Duty Manager có trách nhiệm giám sát các hoạt động, giải quyết các tình huống phát sinh trong ca làm việc, đảm bảo khách sạn hoạt động hiệu quả theo quy trình. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Quản lý nhà hàng, Quản lý cấp cao...cũng rất đa dạng.
Mô tả công việc của vị trí Quản lý ca trực
Phối hợp quản lý bộ phận tiền sảnh
Thực hiện việc giám sát hoạt động bộ phận tiền sảnh của khách sạn, đảm bảo các vị trí làm việc đúng quy trình, hiệu quả. Kiểm tra danh sách phòng khách VIP và đoàn đến trong ngày. Điều phối công tác chuẩn bị đón khách VIP, khách đoàn. Trực tiếp chào đón khách VIP, khách đoàn đến lưu trú tại khách sạn theo nghi thức phù hợp.
Giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của khách
Tiếp nhận các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng và phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng, giải quyết nhanh nhất để khách hài lòng. Nhanh chóng báo cáo lên cấp trên những sự việc quá quyền hạn, khả năng giải quyết. Lưu nội dung các yêu cầu, khiếu nại xảy ra trong ca làm việc vào sổ ghi chép.
Kiểm tra hoạt động các khu vực trong khách sạn
Trong ca làm việc, thực hiện việc kiểm tra hoạt động các khu vực trong khách sạn: phòng họp, nhà hàng, quầy bar, bể bơi, phòng IT, hành lang… để kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh và có hướng xử lý nhanh chóng. Đảm bảo các khu vực đóng/mở đúng thời gian quy định.
Hướng dẫn, đào tạo nhân viên
Trực tiếp hoặc chỉ đạo việc hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới của khách sạn. Tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên khách sạn theo lịch được phân công.
Quản lý ca trực có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Quản lý ca trực
Tìm hiểu cách trở thành Quản lý ca trực, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý ca trực?
Yêu cầu tuyển dụng của Quản lý ca trực
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Quản lý ca trực cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Trình độ học vấn: Cũng như các vị trí quản lý của các lĩnh vực khác, Quản lý ca trục yêu cầu bạn đã tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành Quản trị khách sạn, Quản lý nhà hàng, Quản trị kinh doanh hoặc các ngành liên quan. Ngoài ra các ứng viên có bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ trong lĩnh vực liên quan sẽ được ưu tiên hơn. Ứng viên có trình độ tiếng Anh tốt cũng sẽ có cơ hội lớn hơn trong các dự án đầu tư nước ngoài.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng quản lý: Quản lý trực ca cần có khả năng quản lý hiệu quả hoạt động của bộ phận lễ tân, bao gồm việc phân công công việc, hướng dẫn nhân viên, giải quyết vấn đề và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
-
Kỹ năng giao tiếp: Quản lý trực ca cần có khả năng giao tiếp tốt với khách hàng, nhân viên và cấp trên để đảm bảo sự phối hợp hiệu quả và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề: Quản lý trực ca cần có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề phát sinh trong ca làm việc một cách hiệu quả, đảm bảo hoạt động của bộ phận lễ tân diễn ra suôn sẻ.
Yêu cầu khác
-
Số năm kinh nghiệm: Quản lý trực ca có nhiều hợn 2 năm kinh nghiệm làm việc thường sẽ được hưởng mức lương cao hơn so với những người ít kinh nghiệm.
-
Kinh nghiệm quản lý: Quản lý trực ca có kinh nghiệm quản lý bộ phận lễ tân hoặc các bộ phận khác trong khách sạn thường sẽ được hưởng mức lương cao hơn so với những người chưa có kinh nghiệm quản lý.
Lộ trình thăng tiến của Quản lý ca trực
Lộ trình thăng tiến của Quản lý ca trực có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
Kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 – 1 năm |
4.000.000 – 7.000.000 đồng/tháng |
|
1 – 3 năm |
8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
|
3 – 6 năm |
10.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Quản lý ca trực và các ngành liên quan
-
Quản lý Nhà hàng 15.000.000 - 30.000.000 VNĐ (1 tháng)
-
Quản lý cấp cao 22.000.000 - 45.000.000 (1 tháng)
1. Thực tập sinh lễ tân
Mức lương: 4 - 7 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 0 - 1 năm
Thực tập sinh Lễ Tân (Receptionist Intern) là người tham gia vào chương trình thực tập tại bộ phận lễ tân của một tổ chức hay doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của họ là chào đón và hỗ trợ khách hàng, quản lý cuộc gặp, và điều phối thông tin.
Đánh giá: Thực tập sinh Lễ Tân là khởi đầu của ngành lễ tân, mang lại nhiều cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng cá nhân, tuy nhiên cũng đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng chịu áp lực cao. Đây là cơ hội tốt cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành dịch vụ và du lịch.
2. Nhân viên lễ tân
Mức lương: 8 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 1 - 3 năm
Nhân viên lễ tân là người phụ trách khu vực quầy lễ tân, thường được đặt tại vị trí sảnh chính của các tổ chức, doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng,... Họ đóng vai trò là "bộ mặt" của nơi làm việc, là người đầu tiên tiếp xúc và tạo ấn tượng với khách hàng...
Đánh giá: Vị trí này giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp, vì nhân viên lễ tân thường xuyên tương tác với khách hàng và đồng nghiệp. Công việc yêu cầu sắp xếp và quản lý thời gian hiệu quả, từ đó cải thiện khả năng tổ chức cá nhân. Tiếp xúc với nhiều khách hàng từ các ngành nghề và nền văn hóa khác nhau, nhân viên lễ tân có cơ hội học hỏi và mở rộng kiến thức.
3. Quản lý ca trực
Mức lương: 10 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 3 - 6 năm
Quản lý ca trực là vị trí trong ngành khách sạn. Người Quản lý ca trực có trách nhiệm giám sát các hoạt động, giải quyết các tình huống phát sinh trong ca làm việc, đảm bảo khách sạn hoạt động hiệu quả theo quy trình.
Đánh giá: Điều quan trọng với vị trí này là phải có kỹ năng quản lý, lãnh đạo tốt, phải biết cách sắp xếp, bố trí các đầu công việc một cách hợp lý và cân đối, đảm bảo hoàn thành được tất cả các chỉ tiêu đã đặt ra. Duty manager phải tạo được tiếng nói trong tập thể, tạo được niềm tin dành cho mọi người thì mới có thể hoàn thành được công việc một cách tốt nhất.
Đọc thêm:
Việc làm Thực tập sinh lễ tân mới nhất