Mô tả công việc
· Tư vấn và giải thích cho khách hàng về thông tin bảo hiểm và thủ tục thanh toán trực tiếp, mức bảo lãnh, số tiền đặt cọc và số tiền bệnh nhân tự chi trả / Determine and communicate with patients about insurance information and direct billing procedures, about cover rate, amount deposit and amount payable.
· Theo dõi và thu thập thông tin y tế để liên hệ với bảo hiểm về Bảo lãnh thanh toán/ Follow-up and collect patient ’s medical information to contact for Guarantee of Payment (GOP).
· Kiểm tra chi phí cho từng trường hợp cần xác nhận về bảo hiểm thanh toán trực tiếp/ Check charges case by case for insured coverage confirmation.
· Cập nhật xác nhận bảo hiểm trên các ghi chú HIS, email, điện thoại, v.v. cho những người liên quan. Giữ những người liên quan được cập nhật về bảo hiểm và loại trừ/ Update insured coverage confirmation on HIS notes, via email, telephone, etc. for related people. Keep related people be updated on coverage and exclusions.
· Theo dõi chi phí của bệnh nhân để yêu cầu mở rộng Bảo lãnh thanh toán nếu các khoản phí vượt quá Bảo lãnh thanh toán trước đó/ Follow-up patient charges to ask for insured coverage for extended charges.
b) Yêu cầu bồi thường và theo dõi thanh toán/ Claim & payment follow-up
· Nhận và kiểm tra hồ sơ bồi thường. /Collect and check claim documents.
· Theo dõi và yêu cầu CSO cung cấp những hồ sơ bồi thường còn thiếu. /Follow-up and request CSO submit full claim documents.
· Hoàn thành các mẫu yêu cầu bồi thường/ Complete insurance claim forms.
· Thực hiện yêu cầu thanh toán với tất cả các hồ sơ bồi thường hoàn thành và gửi cho các công ty bảo hiểm. /Make payment request and send all completed documents to insurance companies.
· Cung cấp và cập nhật thông tin hồ sơ bồi thường theo yêu cầu của các công ty bảo hiểm nếu có. /Provide and update claim’s information as insurance companies required.
· Phối hợp với phòng kế toán để làm việc với công ty bảo hiểm cho những các thông tin cần làm rõ hoặc hồ sơ còn thiếu. /Collaborate with accounting department to clarify and update claim’s documents.
c) Trợ giúp cho khách hàng không có bảo hiểm thanh toán trực tiếp/ Non-direct billing Help Desk
· Hỗ trợ và trả lời các câu hỏi liên quan đến dịch vụ, hồ sơ thanh toán cho khách hàng không có bảo hiểm thanh toán trực tiếp hoặc công ty bảo hiểm chưa ký hợp đồng thanh toán trực tiếp với Bệnh viện Quốc Tế Mỹ. /Support and response to all enquiries concerning to non-direct billing insurance services, claims submission.
· Cung cấp thông tin, tài liệu hỗ trợ khách hàng cho các trường hợp không thanh toán trực tiếp. /Provide information and documents for non-direct billing insurance claims.
d) Others:
· Soạn thảo quy trình và hướng dẫn thanh toán trực tiếp cho nhân viên Chăm sóc khách hàng: nhận diện thẻ, thu thập thông tin, ra hóa đơn bảo hiểm, biểu mẫu thanh toán theo yêu cầu công ty Bảo hiểm. /Create direct billing procedures and guide-line for CSO: how to recognize direct billing insurance cards, collect required insurance information, process insurance invoices, required claim form .
· Phối hợp với các phòng ban khác trong công việc liên quan đến bảo hiểm. Các Phòng ban gồm có: Phòng Dịch Vụ Khách Hàng, Thư ký Y khoa, Phòng Kế Toán; Phòng Kế hoạch Tổng hợp, ... /Cooperate with other departments: Customer services, Accounting, Medical Affair, etc. in services related to insurance.
· Tư vấn, hỗ trợ tất cả những vấn đề liên quan đến Bảo hiểm và Công ty thanh toán trực tiếp. /Help desk for all of issues related to Insurance and direct billing of companies.
· Ghi nhận các sai sót liên quan đến các vấn đề bảo hiểm nhằm đào tạo hướng dẫn thêm cho nhân viên liên quan. /Note mistakes related to insurance issues for further training and improvement.
Quyền lợi được hưởng
- Chế độ bảo hiểm theo quy định;
- Bảo hiểm sức khỏe tư nhân cho bản thân
- Chính sách tăng lương hàng năm
- Lương tháng 13
- Từ 13 ngày phép năm
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệm Đại học hoặc tương đương. / University Graduation or equivalent.
- Knowledge about Insurance. /Có kiến thức về Bảo hiềm.
- Có kỹ năng giao tiếp và tự tổ chức tốt. /Good communication and Organization skills.
- Mạnh mẽ và giỏi trong dịch vụ khách hàng. /Strong and good in Customer Services.
- Cẩn thận, tận tụy, chăm chỉ và có khả năng làm việc dưới áp lực cao. /Careful, committed, hard-working and ability to work under high pressure.
- Thành thạo trong nói và viết Anh văn (biết Pháp văn sẽ là một lợi thế). /Fluent English in speaking and writing (knowing French is an advantage).
- Có kỹ năng vi tính tốt (World, excel, etc). /PC skills (World, excel, etc).
Yêu cầu hồ sơ
- Nộp hồ sơ ứng tuyển qua Hoteljob.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì?
Nhân viên tư vấn bảo hiểm (Insurance consultant) là người sẽ đảm nhận công việc trao đổi, làm việc với khách hàng để ký kết các hợp đồng về dịch vụ bảo hiểm cho các doanh nghiệp, đồng thời giải quyết các phản hồi, vướng mắc của khách hàng về dịch vụ. Có thể nói, nhân viên tư vấn bảo hiểm là người có vai trò trung gian để kết nối mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp.
Công việc của Nhân viên tư vấn bảo hiểm
- Phát triển các chiến lược marketing và quảng bá tất cả các loại hình bảo hiểm.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng thông qua nhiều kênh khác nhau như gọi điện chào hàng, qua người giới thiệu, …
- Đánh giá nhu cầu và tình hình tài chính của khách hàng để tư vấn cho họ những gói bảo phù hợp nhất.
- Tư vấn, hỗ trợ khách hàng thực hiện các chiến lược quản lý rủi ro để bảo toàn lợi ích cá nhân và lợi ích cho doanh nghiệp.
- Viết báo cáo hàng tuần, hàng tháng, quản lý, duy trì hệ thống cơ sở dữ liệu, báo cáo và sổ sách.
- Giám sát các yêu cầu bảo hiểm để đảm bảo lợi ích của cả hai bên.
- Đảm bảo mục tiêu tăng trưởng doanh số và sự hài lòng của khách hàng.
- Liên tục cập nhật, học hỏi những kiến thức mới trong ngành, dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm mới.
- Hoàn thành tất cả các điều khoản, yêu cầu trong hợp đồng bảo hiểm.
Nhân viên tư vấn bảo hiểm có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên tư vấn bảo hiểm
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên tư vấn bảo hiểm, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên tư vấn bảo hiểm?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên tư vấn bảo hiểm
Trình độ học vấn
Ưu tiên tuyển dụng các ứng viên tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên, đặc biệt là những người theo học chuyên ngành liên quan đến bảo hiểm, tài chính-ngân hàng và có kiến thức sâu về lĩnh vực kinh doanh.
Kiến thức chuyên môn
Yêu cầu ứng viên phải am hiểu về lĩnh vực bảo hiểm, hiểu rõ về các chính sách và lợi ích mà bảo hiểm mang lại cho cuộc sống con người. Ứng viên cần có khả năng nắm bắt thông tin một cách nhạy bén và nhanh chóng.
Kỹ năng giao tiếp, hiểu tâm lý khách hàng
Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng nhất đối với công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm. Họ sẽ thường xuyên làm việc, trao đổi và đàm phán để thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp được coi là vũ khí quan trọng giúp nhân viên tư vấn bảo hiểm làm việc hiệu quả và đạt được thành công.
Để trở thành một nhân viên tư vấn bảo hiểm, cần có khả năng hiểu được tâm lý của khách hàng để tư vấn và cung cấp cho họ những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong vai trò nhân viên tư vấn bảo hiểm, không thể tránh khỏi các vấn đề và tình huống phát sinh, đặc biệt là các phản hồi và khiếu nại từ khách hàng. Vì vậy, để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, yêu cầu nhân viên có khả năng xử lý vấn đề, phát hiện nguyên nhân và đưa ra các giải pháp nhanh chóng, kịp thời để không ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp và bảo đảm quyền lợi của khách hàng.
Khả năng chịu áp lực
Công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm mang đến nhiều áp lực như đạt chỉ tiêu doanh số và áp lực từ khách hàng. Vì vậy, để làm việc ở vị trí này, nhân viên cần có khả năng chịu áp lực lớn, biết cách sắp xếp công việc một cách khoa học, ưu tiên nhiệm vụ quan trọng để hoàn thành kế hoạch được giao mà không bị quá tải và gây stress.
Một vài kỹ năng cần thiết khác
-
Kỹ năng chốt sale, chốt hợp đồng.
-
Kỹ năng tạo dựng mối quan hệ.
-
Kỹ năng sử dụng máy tính và phân tích thống kê cơ bản.
Kỹ năng lập kế hoạch và tự tạo động lực hoàn thành mục tiêu trong công việc.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên tư vấn bảo hiểm
Mức lương bình quân của Nhân viên tư vấn bảo hiểm có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên tư vấn giải pháp: 15 - 20 triệu đồng/tháng
- Nhân viên tư vấn tài chính: 9 - 15 triệu đồng/tháng
Nhân viên tư vấn bảo hiểm
Nhân viên tư vấn bảo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc tương tác và làm việc với khách hàng để ký kết các hợp đồng bảo hiểm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, họ cũng giải quyết các phản hồi và vướng mắc của khách hàng liên quan đến các dịch vụ bảo hiểm.
Trưởng nhóm kinh doanh
Vị trí Trưởng nhóm kinh doanh có trách nhiệm quản lý một nhóm kinh doanh gồm 5-10 người, đặc biệt là các đại lý bảo hiểm nhân thọ mới. Trưởng nhóm sẽ hướng dẫn đại lý mới, lập kế hoạch cho thành viên trong nhóm và cung cấp tư vấn bảo hiểm cho khách hàng. Mục tiêu là tư vấn cá nhân hóa, thúc đẩy hoạt động bán bảo hiểm của nhóm và tiến hành tuyển dụng.
Trưởng nhóm kinh doanh cấp cao
Trưởng nhóm kinh doanh cấp cao có vị trí cao hơn UM nhưng dưới DM. Họ cũng đảm nhận vai trò lãnh đạo nhóm, lập kế hoạch bán bảo hiểm cá nhân và thúc đẩy hoạt động bán bảo hiểm, cùng với việc tuyển dụng đại lý mới cho công ty bảo hiểm.
Trưởng phòng kinh doanh
Vị trí Trưởng phòng kinh doanh đứng đầu nhân viên kinh doanh thông qua SUM và UM, nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh bằng việc xây dựng kế hoạch bán bảo hiểm, tuyển dụng đại lý mới và tăng cường số lượng hợp đồng bảo hiểm. Mục tiêu là tạo doanh thu cho phòng và công ty bảo hiểm.
Trưởng phòng kinh doanh cấp cao
Trưởng phòng kinh doanh cấp cao là cấp cao nhất trong nhóm DM. Những người ở vị trí SDM yêu cầu có kiến thức chuyên môn về bảo hiểm nhân thọ và kỹ năng lãnh đạo đội nhóm cao. Họ quản lý các nhóm kinh doanh, đội kinh doanh cao cấp và phát triển chiến lược và kế hoạch cho phòng kinh doanh. Nhiệm vụ chính của SDM vẫn là tư vấn bán hàng cá nhân, thúc đẩy hoạt động bán hàng của đội ngũ dưới quyền và tuyển dụng đại lý mới.
Giám đốc kinh doanh
Vị trí Giám đốc kinh doanh quản lý các cấp dưới trong khu vực mà họ phụ trách. Ví dụ, Giám đốc kinh doanh khu vực Tây Nguyên sẽ lãnh đạo trực tiếp, thúc giục và xây dựng kế hoạch kinh doanh cho các đội UM, SUM... tại khu vực Tây Nguyên để phát triển cùng nhau. Mục tiêu là tạo doanh thu cho khu vực cụ thể và công ty tổng thể.
Trong lĩnh vực bảo hiểm, Nhân viên tư vấn bảo hiểm tại mỗi công ty sẽ có một lộ trình thăng tiến khác nhau, và mỗi vị trí cũng có tên gọi khác nhau.
Ví dụ, Chubb Life các vị trí kinh doanh sẽ bao gồm các vị trí: AR (Đại diện Kinh doanh) > UM (Trưởng Nhóm Kinh doanh) > SUM (Trưởng nhóm Kinh doanh cao cấp) > SM (Trưởng ban kinh doanh) > DM (Trưởng Khu vực Kinh doanh) > DD (Giám đốc Khu vực Kinh doanh) > AMD (Ban Điều hành & Phát triển Kinh doanh).
Trong khi đó tại Hanwha Life, các lộ trình thăng tiến sẽ gồm: FC (Tư vấn viên bảo hiểm) > RM (Trưởng nhóm tuyển dụng) > UM (Trưởng nhóm kinh doanh) > SUM (Trưởng nhóm kinh doanh cấp cao) > DM (Trưởng phòng kinh doanh) > SrDM (Trưởng phòng kinh doanh cấp cao > SDM (Giám đốc kinh doanh)
Dù có tên gọi khác nhau nhưng nhiệm vụ chính của các vị trí kinh doanh trong bảo hiểm nhân thọ vẫn là bán bảo hiểm cá nhân; quản lý, thúc đẩy đội ngũ cấp dưới bán bảo hiểm và tuyển dụng đại lý mới.