5,390 việc làm
Thỏa thuận
Quảng Bình
Đăng 2 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
CV/CVC/CVCC Bancassurance
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
3.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 3 ngày trước
11 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
14 - 25 triệu
Đăng 6 ngày trước
10 - 20 triệu
Nam Định
Đăng 7 ngày trước
Trên 15 triệu
Hải Dương
Đăng 7 ngày trước
Trên 20 triệu
Lâm Đồng
Đăng 7 ngày trước
8 - 30 triệu
Hà Giang
Đăng 7 ngày trước
10 - 20 triệu
Hòa Bình
Đăng 7 ngày trước
10 - 20 triệu
Hải Dương
Đăng 7 ngày trước
Trên 15 triệu
Hải Dương
Đăng 7 ngày trước
10 - 20 triệu
Quảng Bình
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Trên 10 triệu
Bắc Ninh
Đăng 7 ngày trước
10 - 20 triệu
Hòa Bình
Đăng 7 ngày trước
10 - 20 triệu
Hòa Bình
Đăng 7 ngày trước
8 - 30 triệu
Sơn La
Đăng 7 ngày trước
Công ty TNHH Manulife Việt Nam
[Bố Trạch - Quảng Bình] Chuyên Viên Tư Vấn Bảo Hiểm - Kênh Bancassurance Ngân Hàng Vietinbank
Manulife Việt Nam
4.5
13 đánh giá 1,271 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 17/04/2024
Hạn nộp hồ sơ: 18/05/2024
Hình thức: Nhân viên toàn thời gian
Kinh nghiệm: Tới 1 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Nam / Nữ
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Huyện Bố Trạch, Quảng Bình
Mô tả công việc

- Là đại diện của Công ty BHNT Manulife Vietnam, có cơ hội làm việc với đối tác Ngân hàng VietinBank trên toàn quốc.
- Độc quyền khai thác nguồn khách hàng tiềm năng do Ngân hàng VietinBank giới thiệu để tư vấn về kế hoạch tài chính, giải pháp và các chương trình bảo hiểm Manulife và chịu trách nhiệm về việc đảm bảo tính bảo mật thông tin đối với nguồn KH này.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ, hỗ trợ cán bộ nhân viên Ngân hàng, phối hợp tổ chức các sự kiện thúc đẩy doanh số bảo hiểm tại đơn vị
- Hỗ trợ, hướng dẫn và chăm sóc khách hàng chu đáo.
* ĐỊA ĐIỂM & THỜI GIAN LÀM VIỆC
- Địa điểm: Sẽ được bố trí tương tác công việc tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch phù hợp với nơi ở của ứng viên.
- Thời gian: 8AM – 5PM, Thứ 2 – Thứ 6
* QUYỀN LỢI
- Được làm việc với đối tác Ngân hàng VietinBank - Top 4 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam với mạng lưới hoạt động trên 150 chi nhánh, 1.000 phòng giao dịch toàn quốc.
- Thu nhập không giới hạn, bao gồm:
+ Lương cố định hàng tháng: 5.000.000 - 7.000.000 - 9.000.000 VNĐ (tùy theo năng lực)
+ Phụ cấp điện thoại hàng tháng: 350.000 VNĐ
+ Thưởng hoa hồng hấp dẫn & không giới hạn theo doanh số + các khoản thưởng tháng/ quý/năm + thưởng hoa hồng năm 2 + thưởng nóng các chương trình thi đua hàng tháng
- Bảo hiểm sức khỏe Aon sau 2 tháng thử việc & hưởng trợ cấp thai sản
- Cơ hội được thăng tiến lên các vị trí chuyên viên tư vấn cấp cao (IS – PIS) và các vị trí quản lí (SM - RH), xét thăng tiến 3 tháng/lần dựa trên kết quả công việc
- Được tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện chuyên sâu về sản phẩm bảo hiểm, nghiệp vụ tư vấn, kỹ năng mềm nâng cao.
- Cơ hội đi du lịch, hội nghị trong và ngoài nước khi đạt doanh số (Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Singapore, Dubai, Úc, …)
- Được hưởng các chương trình ưu tiên dành cho Tư vấn viên xuất sắc

Phúc lợi
- Thu nhập hấp dẫn: Lương CB + Phụ cấp điện thoại + Hoa hồng cao + Các khoản thưởng kinh doanh (tháng, quý, năm)
- Được hỗ trợ các gói Bảo hiểm sức khỏe tại các bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế.
- Môi trường làm việc tại các Ngân hàng.
- Tham gia các khóa huấn luyện chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn
- Được tham gia các hoạt động ngoại khóa và du lịch hàng năm cùng công ty
Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết

- Nam/Nữ, tuổi từ 20-35
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên
- Tối thiểu 6 tháng kinh nghiệm tư vấn/sales các ngành nghề. Ứng viên có kinh nghiệm trong các lĩnh vực Bảo hiểm, Tài chính – Ngân hàng, là một lợi thế
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán
- Kỹ năng tư vấn & chăm sóc khách hàng
- Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
- Tác phong chuyên nghiệp, tinh thần học hỏi và trách nhiệm trong công việc.

Khu vực
Báo cáo

Công việc của Nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì?

Nhân viên tư vấn bảo hiểm (Insurance consultant) là người sẽ đảm nhận công việc trao đổi, làm việc với khách hàng để ký kết các hợp đồng về dịch vụ bảo hiểm cho các doanh nghiệp, đồng thời giải quyết các phản hồi, vướng mắc của khách hàng về dịch vụ. Có thể nói, nhân viên tư vấn bảo hiểm là người có vai trò trung gian để kết nối mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. 

Công việc của Nhân viên tư vấn bảo hiểm

  • Phát triển các chiến lược marketing và quảng bá tất cả các loại hình bảo hiểm.
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng thông qua nhiều kênh khác nhau như gọi điện chào hàng, qua người giới thiệu, …
  • Đánh giá nhu cầu và tình hình tài chính của khách hàng để tư vấn cho họ những gói bảo phù hợp nhất.
  • Tư vấn, hỗ trợ khách hàng thực hiện các chiến lược quản lý rủi ro để bảo toàn lợi ích cá nhân và lợi ích cho doanh nghiệp.
  • Viết báo cáo hàng tuần, hàng tháng, quản lý, duy trì hệ thống cơ sở dữ liệu, báo cáo và sổ sách.
  • Giám sát các yêu cầu bảo hiểm để đảm bảo lợi ích của cả hai bên.
  • Đảm bảo mục tiêu tăng trưởng doanh số và sự hài lòng của khách hàng.
  • Liên tục cập nhật, học hỏi những kiến thức mới trong ngành, dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm mới.
  • Hoàn thành tất cả các điều khoản, yêu cầu trong hợp đồng bảo hiểm.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
78 M 299 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên tư vấn bảo hiểm, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
31%
2 - 4
54%
5 - 7
15%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên tư vấn bảo hiểm?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Trình độ học vấn

Ưu tiên tuyển dụng các ứng viên tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên, đặc biệt là những người theo học chuyên ngành liên quan đến bảo hiểm, tài chính-ngân hàng và có kiến thức sâu về lĩnh vực kinh doanh.

Kiến thức chuyên môn

Yêu cầu ứng viên phải am hiểu về lĩnh vực bảo hiểm, hiểu rõ về các chính sách và lợi ích mà bảo hiểm mang lại cho cuộc sống con người. Ứng viên cần có khả năng nắm bắt thông tin một cách nhạy bén và nhanh chóng.

Kỹ năng giao tiếp, hiểu tâm lý khách hàng

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng nhất đối với công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm. Họ sẽ thường xuyên làm việc, trao đổi và đàm phán để thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp được coi là vũ khí quan trọng giúp nhân viên tư vấn bảo hiểm làm việc hiệu quả và đạt được thành công.

Để trở thành một nhân viên tư vấn bảo hiểm, cần có khả năng hiểu được tâm lý của khách hàng để tư vấn và cung cấp cho họ những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong vai trò nhân viên tư vấn bảo hiểm, không thể tránh khỏi các vấn đề và tình huống phát sinh, đặc biệt là các phản hồi và khiếu nại từ khách hàng. Vì vậy, để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, yêu cầu nhân viên có khả năng xử lý vấn đề, phát hiện nguyên nhân và đưa ra các giải pháp nhanh chóng, kịp thời để không ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp và bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

Khả năng chịu áp lực

Công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm mang đến nhiều áp lực như đạt chỉ tiêu doanh số và áp lực từ khách hàng. Vì vậy, để làm việc ở vị trí này, nhân viên cần có khả năng chịu áp lực lớn, biết cách sắp xếp công việc một cách khoa học, ưu tiên nhiệm vụ quan trọng để hoàn thành kế hoạch được giao mà không bị quá tải và gây stress.

Một vài kỹ năng cần thiết khác

  • Kỹ năng chốt sale, chốt hợp đồng.

  • Kỹ năng tạo dựng mối quan hệ.

  • Kỹ năng sử dụng máy tính và phân tích thống kê cơ bản.
    Kỹ năng lập kế hoạch và tự tạo động lực hoàn thành mục tiêu trong công việc.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Mức lương bình quân của Nhân viên tư vấn bảo hiểm có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Nhân viên tư vấn bảo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc tương tác và làm việc với khách hàng để ký kết các hợp đồng bảo hiểm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, họ cũng giải quyết các phản hồi và vướng mắc của khách hàng liên quan đến các dịch vụ bảo hiểm.

Trưởng nhóm kinh doanh

Vị trí Trưởng nhóm kinh doanh có trách nhiệm quản lý một nhóm kinh doanh gồm 5-10 người, đặc biệt là các đại lý bảo hiểm nhân thọ mới. Trưởng nhóm sẽ hướng dẫn đại lý mới, lập kế hoạch cho thành viên trong nhóm và cung cấp tư vấn bảo hiểm cho khách hàng. Mục tiêu là tư vấn cá nhân hóa, thúc đẩy hoạt động bán bảo hiểm của nhóm và tiến hành tuyển dụng.

Trưởng nhóm kinh doanh cấp cao

Trưởng nhóm kinh doanh cấp cao có vị trí cao hơn UM nhưng dưới DM. Họ cũng đảm nhận vai trò lãnh đạo nhóm, lập kế hoạch bán bảo hiểm cá nhân và thúc đẩy hoạt động bán bảo hiểm, cùng với việc tuyển dụng đại lý mới cho công ty bảo hiểm.

Trưởng phòng kinh doanh

Vị trí Trưởng phòng kinh doanh đứng đầu nhân viên kinh doanh thông qua SUM và UM, nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh bằng việc xây dựng kế hoạch bán bảo hiểm, tuyển dụng đại lý mới và tăng cường số lượng hợp đồng bảo hiểm. Mục tiêu là tạo doanh thu cho phòng và công ty bảo hiểm.

Trưởng phòng kinh doanh cấp cao

Trưởng phòng kinh doanh cấp cao là cấp cao nhất trong nhóm DM. Những người ở vị trí SDM yêu cầu có kiến thức chuyên môn về bảo hiểm nhân thọ và kỹ năng lãnh đạo đội nhóm cao. Họ quản lý các nhóm kinh doanh, đội kinh doanh cao cấp và phát triển chiến lược và kế hoạch cho phòng kinh doanh. Nhiệm vụ chính của SDM vẫn là tư vấn bán hàng cá nhân, thúc đẩy hoạt động bán hàng của đội ngũ dưới quyền và tuyển dụng đại lý mới.

Giám đốc kinh doanh

Vị trí Giám đốc kinh doanh quản lý các cấp dưới trong khu vực mà họ phụ trách. Ví dụ, Giám đốc kinh doanh khu vực Tây Nguyên sẽ lãnh đạo trực tiếp, thúc giục và xây dựng kế hoạch kinh doanh cho các đội UM, SUM... tại khu vực Tây Nguyên để phát triển cùng nhau. Mục tiêu là tạo doanh thu cho khu vực cụ thể và công ty tổng thể.

Trong lĩnh vực bảo hiểm, Nhân viên tư vấn bảo hiểm tại mỗi công ty sẽ có một lộ trình thăng tiến khác nhau, và mỗi vị trí cũng có tên gọi khác nhau. 

Ví dụ, Chubb Life các vị trí kinh doanh sẽ bao gồm các vị trí: AR (Đại diện Kinh doanh) > UM (Trưởng Nhóm Kinh doanh) > SUM (Trưởng nhóm Kinh doanh cao cấp) > SM (Trưởng ban kinh doanh) > DM (Trưởng Khu vực Kinh doanh) > DD (Giám đốc Khu vực Kinh doanh) > AMD (Ban Điều hành & Phát triển Kinh doanh).

Trong khi đó tại Hanwha Life, các lộ trình thăng tiến sẽ gồm: FC (Tư vấn viên bảo hiểm) > RM (Trưởng nhóm tuyển dụng) > UM (Trưởng nhóm kinh doanh) > SUM (Trưởng nhóm kinh doanh cấp cao) > DM (Trưởng phòng kinh doanh) > SrDM (Trưởng phòng kinh doanh cấp cao > SDM (Giám đốc kinh doanh)

Dù có tên gọi khác nhau nhưng nhiệm vụ chính của các vị trí kinh doanh trong bảo hiểm nhân thọ vẫn là bán bảo hiểm cá nhân; quản lý, thúc đẩy đội ngũ cấp dưới bán bảo hiểm và tuyển dụng đại lý mới.

Tìm việc theo nghề nghiệp