Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
- Phát triển nội dung theo chiến lược Marketing của Công ty đề ra. Soạn thảo các nội dung chi tiết phù hợp với từng mục tiêu của chiến lược nhằm tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng mục tiêu;
- Quản lý và phát triển nội dung đăng tải lên các kênh truyền thông nhằm thu hút khách hàng, tăng hiệu quả cho kênh truyền thông;
- Nghiên cứu các chủ đề liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề, mà Công ty đang kinh doanh, hoạt động. Nghiên cứu chủ đề từ các nguồn bài như phỏng vấn khách hàng, bài học thuật, bài chuyên ngành, Internet,… để tạo nguồn tư liệu phục vụ cho công việc;
- Nghiên cứu bộ từ khóa cũng như nắm bắt các kiến thức về SEO nhằm tăng hiệu quả lượng truy cập web và doanh thu bán hàng trực tuyến cho Công ty;
- Đẩy các nội dung truyền thông lên các phương tiện truyền thông đại chúng tới khách hàng. Các kênh truyền thông thường được sử dụng như: Website, trang thương mại điện tử, mạng xã hội, Zalo, Facebook, Youtube, Tiktok;
- Phối hợp với các phòng ban liên quan nhằm triển khai nội dung phù hợp với kế hoạch quảng bá của Công ty. Phối hợp với bộ phận thiết kế ảnh nhằm mang đến các sản phẩm minh họa phù hợp với nội dung truyền thông, từ đó tăng hiệu quả thu hút khách hàng;
- Nghiên cứu thị hiếu khách hàng nhằm đưa ra các nội dung, ý tưởng mới, nhằm tăng hiệu quả thu hút và tiếp cận khách hàng mục tiêu cho Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo sự sắp xếp và yêu cầu của cấp trên trực tiếp.
Yêu Cầu Công Việc
1.1. YÊU CẦU VỀ CHUYÊN MÔN
- Tốt nghiệp các chuyên ngành học như Báo chí, Truyền thông, Quan hệ công chúng, Marketing. Hoặc các ứng viên tốt nghiệp mọi ngành học có khả năng và kinh nghiệm viết lách, lên ý tưởng và sáng tạo nội dung;
- Tiếng Anh thành thạo (nghe, nói, đọc, viết);
- Có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương đương như: Biên tập nội dung, Content Writer và Copywriter,…
- Yêu cầu có kỹ năng viết lách, văn phong chuyên nghiệp, sử dụng từ ngữ thành thạo và đa dạng, có thể viết được nhiều chủ đề khác nhau;
- Có thể biến các ý tưởng của bản thân thành nội dung thông qua văn bản hoặc hình ảnh;
- Có kỹ năng và kinh nghiệm quản lý mạng xã hội.
1.2. YÊU CẦU VỀ KỸ NĂNG
- Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập;
- Có khả năng tư duy và sáng tạo trong việc thiết kế nội dung, có ý tưởng chất lượng có thể thu hút người đọc;
- Biết lắng nghe và truyền tải thông điệp tốt;
- Có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi;
- Chú trọng hiệu quả công việc, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chính trực trong suy nghĩ và hành động;
- Mong muốn xây dựng các giá trị tích cực vì cộng đồng.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Phụ cấp khác:
Phụ cấp di chuyển nhà xa 300.000đ/tháng nếu khoảng cách di chuyển đến công ty trên 25km.
Phụ cấp thiết bị làm việc 250.000đ/tháng, nếu dùng laptop cá nhân - Thời gian thử việc: Thời gian thử việc tối đa 02 tháng
- Độ tuổi: 22 - 28
- Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 từ 08:00 - 17:00, trong tháng làm việc 1 ngày thứ 7
- Đồng nghiệp: Đồng nghiệp vui vẻ, thân thiện
- Phúc lợi: Đồng phục, du lịch, laptop,....
- Ngày nghỉ: Thứ 7, Chủ nhật, và ngày nghỉ theo quy định nghỉ Lễ của nhà nước
- Lương: 9 Tr - 15 Tr VND
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Content Creator là gì?
Content Creator là những người sử dụng trí óc để cho ra đời những sản phẩm truyền cảm hứng. Sản phẩm này được thể hiện qua dạng bài viết, hình ảnh, poster, video clip,… Hiện nay các Writer, Copywriter, Youtuber, TikToker, Blogger, Podcast Host, Biên Tập Viên,... đều được xem là một Content Creator
Mô tả công việc của Content Creator
Mục tiêu của Content Creator là thông qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể công việc của Content Creator bao gồm :
- Nghiên cứu và viết các bài viết về lĩnh vực công ty đang hoạt động
- Tạo và phân phối bài viết để quảng cáo cho công ty và sản phẩm của công ty.
- Phỏng vấn các chuyên gia, khách hàng và lồng ghép quảng cáo đăng tải lên các phương tiện truyền thông.
- Sáng tạo các nội dung như script video, các trang mạng xã hội và các bài viết PR media.
- Chỉnh sửa và sửa đổi văn bản trước khi ra mắt các phương tiện truyền thông.
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa và sử dụng các nguyên tắc SEO để tối ưu hóa nội dung.
- Quảng bá nội dung trên mạng xã hội và theo dõi mức độ tương tác
- Xác định nhu cầu của khách hàng và đề xuất các chủ đề mới.
- Phối hợp với các nhóm truyền thông và thiết kế để minh họa các bài viết.
- Cập nhật các bài viết trên trang web và blog của công ty.
- Lên chiến dịch nội dung phát triển từ kế hoạch Marketing tổng thể, đảm bảo việc liên kết các chiến dịch khác và đạt mục tiêu từ cấp trên.
- Đảm bảo duy trì các chỉ số đánh giá chất lượng từ các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên đa kênh.
- Chịu trách nhiệm báo cáo các chỉ số đánh giá hành vi người đọc trên các nền tảng số bao gồm: tạo tracking link, nút kêu gọi hành động, đo đạc số lượng người truy cập, tỉ lệ rời bỏ, các tỉ lệ chuyển đổi theo hành trình người dùng, và toàn bộ các chỉ số đánh giá chất lượng nội dung.
Content Creator có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 169 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Content Creator
Tìm hiểu cách trở thành Content Creator, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Content Creator?
Yêu cầu tuyển dụng Content Creator
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Nghề sáng tạo nội dung được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Khả năng tư duy hình ảnh
- Có khả năng chỉnh sửa, edit video
- Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung
- Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
- Sản xuất những nội dung riêng biệt, có ý nghĩa
- Lựa chọn nền tảng phù hợp
- Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
- Kỹ năng đọc viết
- Kỹ năng sáng tạo
Lộ trình thăng tiến của Content Creator
Mức lương bình quân của Nhân viên Content Creator có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên Content Marketing: 9 - 12 triệu/tháng
- Copywriter: 9 - 14 triệu/tháng
- Content Writer: 8 - 13 triệu/tháng
Content Creator Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm
Content Creator intern là bước đầu tiên để trở thành một Content Creator chuyên nghiệp. Ở vị trí này, bạn chưa cần quá nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Khi bắt đầu bạn có các nhiệm vụ như tìm hiểu xu hướng hiện tại, tập làm quen với edit, sản xuất video, làm quen với các ứng dụng edit; thực hiện xây dựng thương hiệu cá nhân...
Nhân viên Content Creator: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, tích lũy kinh nghiệm cùng các phương pháp sáng tạo cũng như các bước hành nghề cơ bản bạn sẽ lên vị trí nhân viên của công ty. Ở vị trí này sẽ làm việc theo sự phân công của quản lý. Lên kế hoạch sản xuất nội dung phù hợp với yêu cầu và thời hạn cần hoàn thành
Leader Content : 2 - 5 năm kinh nghiệm
Leader Content là vị trí quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả nội dung trên các nền tảng hiện có. Họ cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng Content Creator, đào tạo, đánh giá năng lực,…Đồng thời, chịu trách nhiệm rà soát các nội dung, sửa các nội dung của cấp dưới và chốt nội dung đã đưa ra.
Giám đốc nội dung: 5 năm kinh nghiệm trở lên
Giám đốc nội dung là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này. Cụ thể, một giám đốc nội dung có thể thực hiện những nhiệm vụ như sau: Triển khai chiến lược nội dung, cung cấp nội dung chất lượng cao từ ý tưởng đến sản xuất; Làm việc với các công cụ hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược nội dung cho doanh nghiệp,...