Công việc của Content Creator là gì?

Content Creator là những người sử dụng trí óc để cho ra đời những sản phẩm truyền cảm hứng. Sản phẩm này được thể hiện qua dạng bài viết, hình ảnh, poster, video clip,… Hiện nay các Writer, Copywriter, Youtuber, TikToker, Blogger, Podcast Host, Biên Tập Viên,... đều được xem là một Content Creator

Mô tả công việc của Content Creator 

Mục tiêu của Content Creator là thông qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể công việc của Content Creator bao gồm : 

  • Nghiên cứu và viết các bài viết về lĩnh vực công ty đang hoạt động
  • Tạo và phân phối bài viết để quảng cáo cho công ty và sản phẩm của công ty.
  • Phỏng vấn các chuyên gia, khách hàng và lồng ghép quảng cáo đăng tải lên các phương tiện truyền thông.
  • Sáng tạo các nội dung như script video, các trang mạng xã hội và các bài viết PR media.
  • Chỉnh sửa và sửa đổi văn bản trước khi ra mắt các phương tiện truyền thông.
  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa và sử dụng các nguyên tắc SEO để tối ưu hóa nội dung.
  • Quảng bá nội dung trên mạng xã hội và theo dõi mức độ tương tác
  • Xác định nhu cầu của khách hàng và đề xuất các chủ đề mới.
  • Phối hợp với các nhóm truyền thông và thiết kế để minh họa các bài viết.
  • Cập nhật các bài viết trên trang web và blog của công ty.
  • Lên chiến dịch nội dung phát triển từ kế hoạch Marketing tổng thể, đảm bảo việc liên kết các chiến dịch khác và đạt mục tiêu từ cấp trên.
  • Đảm bảo duy trì các chỉ số đánh giá chất lượng từ các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên đa kênh.
  • Chịu trách nhiệm báo cáo các chỉ số đánh giá hành vi người đọc trên các nền tảng số bao gồm: tạo tracking link, nút kêu gọi hành động, đo đạc số lượng người truy cập, tỉ lệ rời bỏ, các tỉ lệ chuyển đổi theo hành trình người dùng, và toàn bộ các chỉ số đánh giá chất lượng nội dung.
Bằng cấp Cử nhân
Công việc/Cuộc sống
3.8 ★
Khoảng lương năm 117 - 169 M
Cơ hội nghề nghiệp
3.7 ★
Số năm kinh nghiệm 2 - 4 năm

Content Creator có mức lương bao nhiêu?

117 - 169 triệu /năm
Tổng lương
108 - 156 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
9 - 13 triệu
/năm

Lương bổ sung

117 - 169 triệu

/năm
117 M
169 M
65 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Content Creator

Tìm hiểu cách trở thành Content Creator, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Content Creator
117 - 169 triệu/năm
Content Creator

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
29%
2 - 4
54%
5 - 7
11%
8+
6%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Content Creator?

Yêu cầu tuyển dụng Content Creator

Kiến thức chuyên môn 

Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Nghề sáng tạo nội dung được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn

Kinh nghiệm, kỹ năng khác 

  • Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng 
  • Có khả năng quan sát, phân tích
  • Khả năng tư duy hình ảnh 
  • Có khả năng chỉnh sửa, edit video
  • Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung 
  • Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
  • Sản xuất những nội dung riêng biệt, có ý nghĩa
  • Lựa chọn nền tảng phù hợp
  • Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
  • Kỹ năng đọc viết 
  • Kỹ năng sáng tạo

Lộ trình thăng tiến của Content Creator

Mức lương bình quân của Nhân viên Content Creator có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Content Creator Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm

Content Creator intern là bước đầu tiên để trở thành một Content Creator chuyên nghiệp. Ở vị trí này, bạn chưa cần quá nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Khi bắt đầu bạn có các nhiệm vụ như tìm hiểu xu hướng hiện tại, tập làm quen với edit, sản xuất video, làm quen với các ứng dụng edit; thực hiện xây dựng thương hiệu cá nhân...

Nhân viên Content Creator: 1 - 2 năm kinh nghiệm

Sau quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, tích lũy kinh nghiệm cùng các phương pháp sáng tạo cũng như các bước hành nghề cơ bản bạn sẽ lên vị trí nhân viên của công ty. Ở vị trí này sẽ làm việc theo sự phân công của quản lý. Lên kế hoạch sản xuất nội dung phù hợp với yêu cầu và thời hạn cần hoàn thành

Leader Content : 2 - 5 năm kinh nghiệm

Leader Content là vị trí quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả nội dung trên các nền tảng hiện có. Họ cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng Content Creator, đào tạo, đánh giá năng lực,…Đồng thời, chịu trách nhiệm rà soát các nội dung, sửa các nội dung của cấp dưới và chốt nội dung đã đưa ra.

Giám đốc nội dung: 5 năm kinh nghiệm trở lên

Giám đốc nội dung là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này. Cụ thể, một giám đốc nội dung có thể thực hiện những nhiệm vụ như sau: Triển khai chiến lược nội dung, cung cấp nội dung chất lượng cao từ ý tưởng đến sản xuất; Làm việc với các công cụ hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược nội dung cho doanh nghiệp,...

Đánh giá, chia sẻ về Content Creator

Các Content Creator chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Phỏng vấn Content Creator

Phân biệt Content Creator và Copywriter?
1900.com.vn
Content Creator
Q: Phân biệt Content Creator và Copywriter?
19/10/2023
1 câu trả lời

Điểm chung của Content writer và Copywriter tập trung vào việc sản xuất nội dung bằng văn bản. Điểm khác biệt của 2 công việc này nằm ở chỗ Copywriter chỉ tạo ra các văn bản (copy) cho các tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Nội dung mà Copywriter tạo ra là tên của sản phẩm, thương hiệu, tagline và kịch bản của quảng cáo trên TV, radio và Youtube

Công việc của Content Creator là làm gì?
1900.com.vn
Content Creator
Q: Công việc của Content Creator là làm gì?
19/10/2023
1 câu trả lời

Content Creator là người tạo ra nội dung giá trị mang tính giải trí hoặc giáo dục thông qua bất kỳ phương tiện hoặc kênh truyền thông nào. Nội dung được tạo ra đa phần sẽ liên quan đến kỹ thuật số và được "tiêu thụ" trên internet.

Những phẩm chất mà người sáng tạo nội dung cần để thành công là gì?
1900.com.vn
Content Creator
Q: Những phẩm chất mà người sáng tạo nội dung cần để thành công là gì?
19/10/2023
1 câu trả lời

Người tạo nội dung cần có kiến ​​thức mới nhất về Xu hướng, kỹ năng nghiên cứu tốt để biết về các xu hướng mới nhất trong phương tiện kỹ thuật số. thành thạo trong việc sử dụng các công cụ trực tuyến và tạo ra nội dung hay,làm việc hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chất lượng nội dung do anh ấy tạo ra.

Bạn đã gặp phải những thách thức lớn nào trong vai diễn cuối cùng của mình? Bạn đã quản lý chúng như thế nào?
1900.com.vn
Content Creator
Q: Bạn đã gặp phải những thách thức lớn nào trong vai diễn cuối cùng của mình? Bạn đã quản lý chúng như thế nào?
19/10/2023
1 câu trả lời

Quản lý thời gian là thách thức lớn nhất mà tôi phải đối mặt trong vai trò trước đây của mình. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tạo nội dung từ đó. Để đạt được tiêu chuẩn về nội dung, tôi đã phải duyệt đi viết lại rất nhiều lần. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để xuất bản một nội dung duy nhất trên trang web. Với sự giúp đỡ của các thành viên khác trong nhóm của tôi, tôi nhận ra rằng có rất ít công cụ trực tuyến có thể được sử dụng cho những vấn đề như vậy. Một trong những công cụ yêu thích của tôi bây giờ là Grammarly, nơi tôi có thể sửa lại bài viết của mình trong vài phút mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Tôi đã học nó một cách khó khăn nhưng tôi sẽ gắn bó với việc học này trong một thời gian dài hơn.

Câu hỏi thường gặp về Content Creator

Content Creator hay còn được gọi là nhà sáng tạo nội dung, đảm nhận việc nghiên cứu, chế tạo và biên tập nội dung trên các nền tảng truyền thông khác nhau từ báo đài truyền thống đến mạng xã hội hiện đại như Facebook, TikTok, Instagram, Youtube,… nhằm chia sẻ và thu hút với lượng khán giả mục tiêu

Mức lương của Content Creator ở Việt Nam thường kiếm được khoảng 9 - 13 triệu đồng/tháng. 

Các câu hỏi phỏng vấn Content Creator thường gặp là: 

  • Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực sáng tạo nội dung ? 
  • Bạn vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình như thế nào trong việc xây dựng content hấp dẫn?
  • Hãy kể tên những hình thức Content Creator mà bạn biết?
  • Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Lộ trình thăng tiến nghề nghiệp của Content Creator bao gồm các vị trí sau: 

  • Content Creator intern: dưới 1 năm kinh nghiệm
  • Nhân viên Content Creator: 1 - 2 năm kinh nghiệm
  • Leader Content : 2 - 5 năm kinh nghiệm
  • Giám đốc nội dung: 5 năm kinh nghiệm trở lên

Bài viết xem nhiều