Câu hỏi phỏng vấn Content Creator

17 Các câu hỏi phỏng vấn Content Creator được chia sẻ bởi các ứng viên

Content Creator là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính tự do và sáng tạo của ngành. Tuy nhiên để trở thành một Content Creator không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí Content Creator thường gặp

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Content Creator 

Vì sao bạn quyết định tìm công việc mới tại thời điểm này?

Gợi ý cách trả lời : Bạn có thể đưa ra lý do bạn tìm đến công việc mới và cụ thể là công việc sáng tạo nội dung đó là sự tự do cùng niềm đam mê với công việc Content. Đây là công việc đánh giá khả năng sáng tạo, đặc biệt có thể làm việc được ở nhiều nơi, nhiều vị trí chỉ cần có thiết bị nhỏ đem theo

Bạn thường hướng những nội dung bài viết của mình để phù hợp với những đối tượng tiếp nhận cụ thể bằng cách nào? 

Một trong những chiến lược hiệu quả nhất giúp bạn “may đo” những nội dung mà mình viết sao cho nó phù hợp với những đối tượng mục tiêu nhất định chính là đặt bạn ở vị trí của họ và cố gắng nghĩ xem đối tượng mục tiêu của bạn đang nghĩ gì.

 Đây là một câu hỏi khó mà khi được nhà tuyển dụng hỏi trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ phải mô phỏng một cách cụ thể nhất những gì bạn sẽ làm để đạt được điều đó – đặt được bạn ở vị trí của người tiếp nhận nội dung, và đoán biết được họ đang nghĩ gì.

Có rất nhiều cách có thể giúp bạn nhập vai vào suy nghĩ của đối tượng mục tiêu và đặt cơ sở cho bài viết của mình cho phù hợp, chẳng hạn như tham khảo các bài viết mà bạn cho rằng khá hiệu quả, và thu hút được sự quan tâm của đối tượng đó, nắm bắt các xu hướng, thử thách trong lĩnh vực mà đối tượng đang làm việc,…

Bạn mong chờ điều gì khi đến môi trường này?

Gợi ý cách trả lời: Với các câu hỏi như này, thông thường bạn chỉ cần trả lời với thái độ nghiêm túc, thể hiện yêu quý công việc là được. Tuy nhiên, để tránh chém gió không đúng chỗ thì bạn cũng nên tìm hiểu về vị trí Content Creator mà mình ứng tuyển nhé. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài tại đây. Trong công việc bạn mong muốn được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sức sáng tạo của mình là được

Bạn được yêu cầu tạo ra một nội dung quảng cáo cho một sản phẩm mới và thời hạn là rất ngắn. Bạn đã có một ý tưởng sáng tạo, những chi phí để thực hiện ý tưởng đó vượt quá ngân sách đã được xác định. Bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

Gợi ý cách trả lời: Trên thực tế nhà tuyển dụng không mong muốn ứng viên trả lời câu hỏi tình huống một cách máy móc đúng sai. Cái họ muốn là khả năng ứng biến linh hoạt, sáng tạo của một Content Creator. Vì vậy bạn không cần quá căng thẳng, nếu nhất thời chưa có câu trả lời thì hãy kéo dài thời gian bằng việc hỏi lại yêu cầu. Sau khi câu hỏi kết thúc lần 2 bạn nhất định phải đưa ra phương án của mình nhé

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Content Creator.

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Hoặc có thể đưa ra các yếu tố gia đình có thể tác động đến năng suất sáng tạo của bạn, sự hỗ trợ từ gia đình trong công việc

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Hãy đưa ra các điểm mạnh được cho là lý do mà doanh nghiệp nên chọn bạn, chẳng hạn như các ưu điểm, điểm mạnh đó có thể giúp ích cho công việc. Có thể là khả năng sáng tạo, khả năng làm việc trong thời gian dài và liên tục,..Có thể thêm vào các kinh nghiệm hoặc sản phẩm bản thân đã tạo ra đó cũng chính là lý do nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn 

Câu hỏi phỏng vấn Content creator về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành Ngân hàng như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn

Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực sáng tạo nội dung ? 

Đối với những câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, tốt nhất bạn cũng nên trả lời đúng sự thật. Bởi nhà tuyển dụng rất khó bị đánh lừa, họ chỉ cần nghe và hỏi ngược vài câu sẽ phát hiện ra bạn hoàn toàn không có trải nghiệm thực tế. Bạn nên: Đưa ra 2-3 vị trí làm việc ở môi trường cũ hoặc dự án bạn đã từng làm. Nói rõ với nhà tuyển dụng bạn đảm nhận vai trò, trách nhiệm gì và cuối cùng dự án có kết quả, thành tựu ra sao. Đưa ra cách xử lý, sắp xếp công việc, nhất là trong giai đoạn gặp khó khăn. Nhìn chung, trong phần này bạn nên sắp xếp các thông tin một cách khoa học và logic. Bạn cần tránh trả lời lan man, dài dòng mà hãy tập trung vào vấn đề được hỏi. Không nhất thiết bạn phải trả lời chính xác, đầy đủ 100% nhưng hãy thật tự tin, sử dụng các câu trả lời ở dạng chủ động để tạo ấn tượng tốt nhé

Bạn vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình như thế nào trong việc xây dựng content hấp dẫn?

Gợi ý cách trả lời: Với nhiều nhà tuyển dụng, kỹ năng của một Content Creator quan trọng hơn cả. Vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng nội dung bạn tạo ra. Để tạo ấn tượng tốt, bạn đừng ngại thể hiện những khả năng, kiến thức mà mình học được trước đó. Bạn không cần trả lời quá cao siêu, chỉ cần nói đến cách bạn áp dụng thực tiễn là được, đó mới là cái nhà tuyển dụng đang cần. Bên cạnh các câu trả lời, bạn đừng quên nói đến việc mình liên tục bắt trend, cập nhật xu hướng hoặc kiến thức để tự làm mới content của mình nhé

Hãy kể tên những hình thức Content Creator mà bạn biết?

Content Creator là xu hướng nghề nghiệp mới nhất hiện nay. Nếu trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với người phỏng vấn về những kiến thức mở và sâu của bạn. Bạn có thể trả lời như sau : Làm về mảng mạng xã hội, lên nội dung, ý tưởng pr cho các công ty , nhãn hàng,...

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.

Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của ngân hàng nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng. 

Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng. 

Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Content Creator 

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố: 

Về trang phục

  • Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:
  • Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối c quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn Content creator sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Phân biệt Content Creator và Copywriter?

1 câu trả lời

Điểm chung của Content writer và Copywriter tập trung vào việc sản xuất nội dung bằng văn bản. Điểm khác biệt của 2 công việc này nằm ở chỗ Copywriter chỉ tạo ra các văn bản (copy) cho các tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Nội dung mà Copywriter tạo ra là tên của sản phẩm, thương hiệu, tagline và kịch bản của quảng cáo trên TV, radio và Youtube

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Công việc của Content Creator là làm gì?

1 câu trả lời

Content Creator là người tạo ra nội dung giá trị mang tính giải trí hoặc giáo dục thông qua bất kỳ phương tiện hoặc kênh truyền thông nào. Nội dung được tạo ra đa phần sẽ liên quan đến kỹ thuật số và được "tiêu thụ" trên internet.

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Những phẩm chất mà người sáng tạo nội dung cần để thành công là gì?

1 câu trả lời

Người tạo nội dung cần có kiến ​​thức mới nhất về Xu hướng, kỹ năng nghiên cứu tốt để biết về các xu hướng mới nhất trong phương tiện kỹ thuật số. thành thạo trong việc sử dụng các công cụ trực tuyến và tạo ra nội dung hay,làm việc hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chất lượng nội dung do anh ấy tạo ra.

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Bạn đã gặp phải những thách thức lớn nào trong vai diễn cuối cùng của mình? Bạn đã quản lý chúng như thế nào?

1 câu trả lời

Quản lý thời gian là thách thức lớn nhất mà tôi phải đối mặt trong vai trò trước đây của mình. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tạo nội dung từ đó. Để đạt được tiêu chuẩn về nội dung, tôi đã phải duyệt đi viết lại rất nhiều lần. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để xuất bản một nội dung duy nhất trên trang web. Với sự giúp đỡ của các thành viên khác trong nhóm của tôi, tôi nhận ra rằng có rất ít công cụ trực tuyến có thể được sử dụng cho những vấn đề như vậy. Một trong những công cụ yêu thích của tôi bây giờ là Grammarly, nơi tôi có thể sửa lại bài viết của mình trong vài phút mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Tôi đã học nó một cách khó khăn nhưng tôi sẽ gắn bó với việc học này trong một thời gian dài hơn.

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Loại chiến lược và tư duy nào được yêu cầu cho vai trò này?

1 câu trả lời

Một người cần phải sáng tạo để vượt trội trong lĩnh vực này. Đó là một sự pha trộn hoàn hảo nếu một người có thể kết hợp sự sáng tạo với công nghệ trong lĩnh vực này; sức mạnh là tất cả của bạn sau đó. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một công việc tốn thời gian nhưng nếu bạn thích tạo nội dung, bạn có rất nhiều điều để học hỏi và phát triển trong lĩnh vực này. Ngoài ra, sự kiên nhẫn và sức chịu đựng cũng được yêu cầu trong lĩnh vực này vì phần lớn thời gian của bạn sẽ dành cho việc nghiên cứu tài liệu liên quan để tạo ra một phần nội dung hay, ở dạng video hoặc nội dung.

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Thử thách lớn nhất mà bạn thấy trước trong công việc Content Creator này là gì?

1 câu trả lời

Tôi không nghĩ rằng sẽ có nhiều thách thức trong công việc này bởi vì tôi đã trải qua một vài năm tốt đẹp trong ngành này. Thách thức duy nhất mà tôi thấy trước là việc xây dựng đội ngũ và môi trường làm việc, nếu không, tôi được sắp xếp khá nhiều về các kỹ năng của mình và loại công việc tôi cần làm trong công việc này. Ngay cả thử thách này cũng có thể vượt qua được vì tôi có bản chất thân thiện và tôi có thể dễ dàng hòa nhập với mọi người và tạo ra sự gắn kết.

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Làm thế nào để bạn duy trì động lực làm việc?

1 câu trả lời

Sáng tạo nội dung là niềm đam mê của tôi và tôi luôn thích làm công việc của mình, từ ý tưởng đến xuất bản. Thành thật mà nói, động lực của tôi rất cao khi tôi thấy các nội dung của mình xuất hiện trực tuyến và đôi khi lan truyền và tôi có thể tìm kiếm được trên Internet. Mọi người biết tôi và cũng nhận ra tôi từ bài viết của tôi. Trong những năm qua, tôi đã có thể có được những người theo dõi chờ đợi nội dung của tôi được phát hành trực tuyến và thậm chí còn hỏi ý kiến ​​của tôi về những điều chung chung. Có thể được xếp hạng trên trang đầu tiên của Google là một động lực lớn đối với tôi. Để đáp ứng tiêu chuẩn công việc và nội dung do chính tôi đặt ra, tôi đảm bảo rằng mình sắp xếp lại đầu óc và dành thời gian nghỉ ngơi để động não trước bất kỳ chiến dịch lớn hoặc buổi ra mắt lớn nào.

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Làm thế nào để bạn quảng bá nội dung sau khi nó được xuất bản?

1 câu trả lời

Sau khi nó được xuất bản trực tuyến, tôi chia sẻ nó trên các phương tiện truyền thông xã hội và chia sẻ liên kết đến trang web chính. Khi nó xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội, sự tương tác sẽ bắt đầu bởi vì bây giờ mọi người đang cuộn phương tiện kỹ thuật số trong những phút rảnh rỗi của họ. Trong khi đăng bài trên mạng xã hội, tôi sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trong chú thích của mình để đưa lên đầu các tìm kiếm.

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Bạn có nghĩ rằng tất cả những người sáng tạo nội dung nên chủ động không?

1 câu trả lời

Chủ động và tiếp thị luôn có lợi cho nhau. Việc tạo nội dung kỹ thuật số có nhịp độ nhanh đến mức không thể có thái độ thoải mái mà vẫn tiếp xúc với phần nội dung của bạn. Bạn cần phải luôn nỗ lực trong khi nghiên cứu và ngay cả khi xuất bản để tạo tiếng vang vì phương tiện kỹ thuật số là phương tiện miễn phí, bạn không thể mất tiếng nói trong sự hỗn loạn.

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Tại sao các doanh nghiệp trực tuyến lại đầu tư vào Article Marketing như một chiến lược của họ?

1 câu trả lời

Đây là một trong những chiến lược mạnh mẽ nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo ra sự tăng trưởng. Một mặt, nó không tốn kém mà còn tạo ra lưu lượng truy cập tốt cho trang web của bạn. Loại lưu lượng truy cập bạn nhận được từ các bài viết này rất hữu ích vì chỉ có lưu lượng truy cập có liên quan đến doanh nghiệp của bạn mới đến được với bạn. Những người ngẫu nhiên sẽ không đến trang của bạn mà chỉ những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Kỹ năng tổ chức quan trọng như thế nào đối với người sáng tạo nội dung?

1 câu trả lời

Người tạo nội dung chuẩn bị và điều chỉnh nội dung thành những thứ còn sót lại bên trong cấu trúc. Vì vậy, người tạo nội dung cần có kỹ năng tổ chức để giữ nội dung theo đúng thứ tự, tập hợp và cấu trúc ghi nhãn, lưu trữ, gắn thẻ chiến lược nội dung hàng ngày và thường xuyên.

Content Creator được hỏi... 19/10/2023

Để Tạo Nội Dung Hay, 3 Thành Phần Chính Là Gì?

1 câu trả lời

Không có quy tắc cứng và nhanh nào trong việc tạo nội dung nhưng với kinh nghiệm, tôi có thể nói rằng nội dung tốt có thể được tạo ra nếu nội dung đó có yếu tố lan truyền, đó là nội dung lãnh đạo, nội dung bán hàng và phần nội dung trụ cột. Tôi tin rằng nội dung hay sẽ cộng hưởng với khán giả trong giây lát. Khoảng thời gian chú ý của khán giả trực tuyến trên mạng xã hội chỉ kéo dài vài giây và rất khó để nắm bắt được. Nếu bạn đã khiến người dùng trực tuyến nhấp vào liên kết hoặc nguồn cấp tin tức của mình, có nhiều khả năng họ sẽ theo dõi bạn nhiều hơn theo thuật toán.

Content Creator được hỏi... 25/08/2023

Q: Theo bạn, mạng xã hội nào đang dẫn đầu xu hướng? Hỏi: Bạn có thể cho chúng tôi biết về chiến lược truyền thông để xây dựng kênh TikTok không?

Content Creator được hỏi... 20/11/2023

Q. Giới thiệu bản thân Q. Bạn biết gì về vị trí này?

Content Creator được hỏi... 07/09/2023

Những câu hỏi chung như lý lịch của bạn, tại sao bạn muốn ứng tuyển vào công việc này, bạn có thể giải quyết căng thẳng như thế nào, v.v.

1 câu trả lời

Mất bao lâu họ mới liên lạc lại với bạn sau bài kiểm tra tính cách?

Content Creator được hỏi... 09/09/2023

Q: Theo bạn, mạng xã hội nào đang dẫn đầu xu hướng? Hỏi: Bạn có thể cho chúng tôi biết về chiến lược truyền thông để xây dựng kênh TikTok không?

Content Creator được hỏi... 25/09/2023

Q: Theo bạn, mạng xã hội nào đang dẫn đầu xu hướng?

Hỏi: Bạn có thể cho chúng tôi biết về chiến lược truyền thông để xây dựng kênh TikTok không?