Câu hỏi phỏng vấn Leader Content
Leader Content là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính tự do và sáng tạo của ngành. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí Leader Content thường gặp
Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Leader Content
Vì sao bạn quyết định tìm công việc mới tại thời điểm này?
Gợi ý cách trả lời : Bạn có thể đưa ra lý do bạn tìm đến công việc mới và cụ thể là công việc sáng tạo nội dung đó là sự tự do cùng niềm đam mê với công việc Content. Đây là công việc đánh giá khả năng sáng tạo, đặc biệt có thể làm việc được ở nhiều nơi, nhiều vị trí chỉ cần có thiết bị nhỏ đem theo
Bạn sẽ coi nội dung trang web là tốt hay xấu?
Định nghĩa của họ về những gì tạo nên nội dung trang web tốt hay xấu sẽ cho bạn ý tưởng về kiến thức và kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực này. Biết được sở thích của họ sẽ mang lại cho bạn cảm giác về phong cách và sự sáng tạo của họ. Nó cũng tiết lộ sự chú ý của họ đến từng chi tiết hoặc sự thiếu sót của nó. Bạn cũng có thể xem qua quy tắc đạo đức của họ từ câu trả lời của họ. Những gì cần tìm trong một câu trả lời:
- Trình độ chuyên môn của họ về nội dung trang web
- Kiến thức của họ về những điều nên làm và không nên làm trong tiếp thị
- Kỹ thuật của họ để cung cấp nội dung hiệu quả
Nội dung trang web ảnh hưởng đến toàn bộ công ty như thế nào?
Đây là cách bạn đảm bảo ứng viên hiểu rõ về tác động của nội dung trang web đối với doanh nghiệp. Ứng viên nên biết rằng từ khóa rất quan trọng trong kết quả tìm kiếm trực tuyến. Họ cũng nên biết rằng khách hàng tiềm năng bị thu hút bởi thiết kế web và các chủ đề của trang web. Thông qua câu trả lời của họ, bạn có thể đánh giá xem người được phỏng vấn có biết và hiểu nhu cầu của công ty cũng như loại đối tượng của công ty hay không để thiết lập mối quan hệ lâu dài. Những gì cần tìm trong một câu trả lời:
- Hiểu được tầm quan trọng của từ khóa SEO marketing
- Thực hiện thành công các chiến lược tiếp thị
- Biết rằng nội dung trang web đóng vai trò trong việc tuyển dụng và duy trì các mối quan hệ hiện tại
Làm thế nào để bạn biết liệu nội dung trang web của công ty có thành công trong sứ mệnh của nó hay không?
Điều này sẽ xác định kiến thức tổng thể của ứng viên Leader Content về phân tích nội dung trang web. Họ cũng phải có khả năng giải thích cách họ có thể đạt được những con số cần thiết để xác định sự tiến triển về danh tiếng của công ty và nên biết cách giám sát việc tuyển dụng và giữ chân khách hàng. Hãy tìm đề cập đến các công cụ phân tích công cụ tìm kiếm và cách chúng được sử dụng để thu thập dữ liệu thời gian thực. Năng khiếu tiếp thị tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của ứng viên sẽ được bộc lộ vào thời điểm này. Những gì cần tìm trong một câu trả lời:
- Kiến thức về các số liệu cần được theo dõi
- Thực hiện hoạch định chiến lược dựa trên kết quả phân tích
- Sử dụng các công cụ thích hợp
Làm thế nào để bạn quyết định loại nội dung nào sẽ viết hoặc hiển thị trên trang web?
Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để xem ứng viên có thể sáng tạo và có chiến lược như thế nào. Các quyết định liên quan đến nội dung trang web phải được đưa ra dựa trên nghiên cứu và phân tích bên cạnh phản hồi của khách hàng. Bạn muốn biết liệu ứng viên có biết cách điều chỉnh nội dung của họ cho phù hợp với đối tượng cụ thể hoặc chung hay không. Hãy chú ý đến sự thể hiện sự tự tin hoặc thiếu tự tin của họ khi họ chia sẻ kiến thức về tiếp thị SEO. Những gì cần tìm trong một câu trả lời:
- Khả năng tạo nội dung phù hợp với phân tích
- Kiến thức về cách thu hút đối tượng mục tiêu
- Kinh nghiệm với các chiến lược tiếp thị SEO phù hợp
Bạn có thường xuyên đăng bài trên mạng xã hội ở cấp độ cá nhân hoặc chuyên nghiệp không?
Câu trả lời sẽ tiết lộ liệu niềm đam mê thể hiện và giao tiếp của người quản lý nội dung tiềm năng có phải là một phần tự nhiên của ứng viên hay không. Xu hướng truyền thông xã hội rất quan trọng đối với nhiều sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng. Họ cũng cung cấp một cái nhìn thoáng qua về phong cách hiện tại của đối thủ cạnh tranh. Một ứng viên cập nhật những gì đang là xu hướng là một nguồn tài nguyên có giá trị. Mức độ sáng tạo của một cá nhân cũng sẽ thể hiện qua nội dung họ đăng trên các trang xã hội hoặc trang chuyên nghiệp của họ. Những gì cần tìm trong một câu trả lời:
- Thể hiện tài năng bẩm sinh trong giao tiếp và biểu đạt
- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm ý tưởng và phát hiện xu hướng
- Truyền tải thông điệp một cách sáng tạo
Theo bạn, việc người quản lý nội dung hiểu được các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số quan trọng như thế nào?
Leader Content chịu trách nhiệm lập kế hoạch, tạo và thực hiện chiến lược nội dung của công ty. Người phỏng vấn sẽ hỏi câu hỏi này để tìm hiểu xem ứng viên có hiểu được mối tương quan giữa nội dung hay và hoạt động tiếp thị hiệu quả hay không. Một người quản lý nội dung am hiểu sẽ hiểu cách hoạt động của tiếp thị kỹ thuật số và có thể tạo ra nội dung độc đáo để giúp công ty luôn dẫn đầu đối thủ.
Câu trả lời của ứng viên cần nhấn mạnh:
- Hiểu biết về chiến lược nội dung
- Kiến thức về tiếp thị kỹ thuật số
- Khả năng sản xuất nội dung tốt
Bạn mong chờ điều gì khi đến môi trường này?
Gợi ý cách trả lời: Với các câu hỏi như này, thông thường bạn chỉ cần trả lời với thái độ nghiêm túc, thể hiện yêu quý công việc là được. Tuy nhiên, để tránh chém gió không đúng chỗ thì bạn cũng nên tìm hiểu về vị trí Leader Content mà mình ứng tuyển nhé. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài tại đây. Trong công việc bạn mong muốn được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sức sáng tạo của mình là được
Làm thế nào để bạn đảm bảo tần suất từ khóa phù hợp trong việc tạo nội dung?
Câu hỏi phỏng vấn này có thể giúp người phỏng vấn đánh giá khả năng viết nội dung chất lượng của bạn kết hợp các từ khóa mục tiêu một cách tự nhiên. Mô tả phương pháp bao gồm các từ khóa trong nội dung của bạn để đảm bảo mật độ phù hợp trong khi vẫn duy trì nội dung chất lượng.
Ví dụ: “Tùy thuộc vào loại trang web thích hợp, tôi thường cố gắng viết các từ khóa mục tiêu ít nhất một lần cho mỗi đoạn nội dung. Tôi cũng kết hợp việc bắt đầu từ khóa để bao gồm các từ khoá con khác nhau của từ khóa mục tiêu để xếp hạng cho từng mục cụ thể. Điều này giúp duy trì tần suất từ khóa ở mức độ thích hợp trong khi kiếm được thứ hạng cao hơn cho các từ khóa có liên quan.”
Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân
Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?
Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.
Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Leader Content.
Bạn đã có gia đình chưa?
Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Hoặc có thể đưa ra các yếu tố gia đình có thể tác động đến năng suất sáng tạo của bạn, sự hỗ trợ từ gia đình trong công việc
Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?
Hãy đưa ra các điểm mạnh được cho là lý do mà doanh nghiệp nên chọn bạn, chẳng hạn như các ưu điểm, điểm mạnh đó có thể giúp ích cho công việc. Có thể là khả năng sáng tạo, khả năng làm việc trong thời gian dài và liên tục,..Có thể thêm vào các kinh nghiệm hoặc sản phẩm bản thân đã tạo ra đó cũng chính là lý do nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn
Câu hỏi phỏng vấn Leader Content về chuyên môn
Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành SEO như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn về chuyên môn cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:
- Trách nhiệm của bạn với tư cách là người quản lý nội dung là gì?
- Kinh nghiệm của bạn với hệ thống quản lý nội dung (CMS) là gì?
- Bạn sử dụng chiến lược nào để thu hút lưu lượng truy cập vào nội dung của mình?
- Bạn đo lường mức độ thành công của nội dung của mình bằng cách nào?
- Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng nội dung của bạn hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu?
- Bạn gặp phải thách thức gì khi quản lý nội dung?
- Bạn làm cách nào để luôn cập nhật thông tin
- Bạn sẽ tạo loại nội dung nào để thu hút khách hàng của chúng tôi?
- Bạn cần xác định chiến lược Inbound Marketing của công ty chúng tôi, bạn sẽ bắt đầu từ đâu?
- Bạn nghĩ mục tiêu của inbound marketing đối với một công ty là gì?
- Theo bạn, một hoạt động inbound thực hiện bao lâu thì có kết quả?
- Bạn cần tạo ra tối đa khách hàng tiềm năng trong thời gian tối thiểu, chiến lược của bạn là gì?
- Bạn có thể cho tôi một ví dụ về chiến lược inbound marketing tốt được thực hiện bởi một công ty và giải thích lý do tại sao bạn cho rằng nó phù hợp không?
Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Leader Content
Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:
Về trang phục
Khi đi phỏng vấn vị trí Leader Content, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:
Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật.
Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.
Kinh nghiệm về tác phong
Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.
Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc
Định hình rõ câu hỏi và vấn đề
Trong buổi phỏng vấn Leader Content sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.
Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.
Câu hỏi phỏng vấn
Bạn có kinh nghiệm gì với việc kiểm duyệt nội dung?
↳
Người kiểm duyệt nội dung có trách nhiệm xem xét, đánh giá và xóa nội dung vi phạm chính sách của công ty hoặc tiêu chuẩn ngành. Đây là một vai trò quan trọng đòi hỏi con mắt tinh tường về chi tiết và sự hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc kiểm duyệt nội dung của nền tảng. Người phỏng vấn hỏi câu hỏi này để hiểu rõ hơn về kinh nghiệm của bạn trong loại vai trò này và để xác định xem bạn có đủ kỹ năng để thực hiện công việc hay không.
Cách trả lời:
Để trả lời câu hỏi này, bạn nên cung cấp thông tin chi tiết về trải nghiệm của mình với việc kiểm duyệt nội dung. Nói về bất kỳ vai trò nào trước đây bạn đảm nhiệm liên quan đến kiểm duyệt nội dung cũng như nền tảng hoặc công cụ bạn đã sử dụng cho vai trò đó. Giải thích những quy trình bạn đã tuân theo để đảm bảo nội dung tuân thủ chính sách của công ty hoặc tiêu chuẩn ngành. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trực tiếp nào về vai trò này, hãy nói về những trải nghiệm khác chứng tỏ khả năng xem xét và đánh giá nội dung của bạn một cách nhanh chóng và chính xác.
Ví dụ: “Tôi có hai năm kinh nghiệm làm người kiểm duyệt nội dung cho Tập đoàn XYZ. Tôi chịu trách nhiệm xem xét và kiểm duyệt nội dung do người dùng tạo trên trang web của họ, bao gồm hình ảnh, video, nhận xét và bài đăng. Tôi đã sử dụng nhiều công cụ khác nhau để xác định nội dung không phù hợp hoặc gây khó chịu, vi phạm chính sách của công ty hoặc tiêu chuẩn ngành. Sau khi xác định được, tôi sẽ thực hiện hành động thích hợp bằng cách xóa nội dung hoặc gắn cờ nội dung đó để xem xét thêm. Sự chú ý đến từng chi tiết và khả năng đánh giá nhanh chóng lượng lớn nội dung đã giúp tôi đảm bảo nền tảng này luôn tuân thủ mọi quy định.”
Mô tả cách tiếp cận của bạn để kiểm duyệt nội dung do người dùng tạo trên nền tảng truyền thông xã hội.
Bạn xử lý các tình huống khó khăn như thế nào khi người dùng không tuân thủ các điều khoản dịch vụ của nền tảng?
Giải thích cách bạn sẽ phản hồi nếu người dùng đăng nội dung xúc phạm hoặc không phù hợp.
Bạn có quen thuộc với các luật và quy định mới nhất liên quan đến kiểm duyệt nội dung trực tuyến không?
Bạn sử dụng những chiến lược nào để cập nhật những thay đổi trong ngành?
Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng tất cả nội dung được xem xét kịp thời?
Mô tả trải nghiệm của bạn khi làm việc với các công cụ tự động để kiểm duyệt nội dung.
Làm thế nào để bạn cân bằng giữa nhu cầu bảo vệ quyền tự do ngôn luận với nhu cầu xóa nội dung có hại khỏi nền tảng?
Bạn thực hiện những bước nào để đảm bảo tính chính xác và nhất quán khi kiểm duyệt nội dung?
Bạn xử lý thế nào trong trường hợp có sự bất đồng giữa người kiểm duyệt về việc có nên xóa nội dung hay không
Bạn có kinh nghiệm giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến kiểm duyệt nội dung không?
Bạn xử lý khiếu nại của những người dùng cảm thấy nội dung của họ bị xóa một cách không công bằng như thế nào?
Bạn sử dụng chiến lược nào để duy trì tính khách quan khi xem xét nội dung?
Bạn xử lý thế nào trong trường hợp nội dung vi phạm điều khoản dịch vụ của nền tảng nhưng không vi phạm bất kỳ luật nào?