Câu hỏi phỏng vấn Content Writer

103 Các câu hỏi phỏng vấn Content Writer được chia sẻ bởi các ứng viên

Content Writer là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính tự do và sáng tạo của ngành. Tuy nhiên để trở thành một Content Writer không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí Content Writer thường gặp

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Content writer 

Vì sao bạn quyết định tìm công việc mới tại thời điểm này?

Bạn có thể đưa ra lý do bạn tìm đến công việc mới và cụ thể là công việc sáng tạo nội dung đó là sự tự do cùng niềm đam mê với công việc Content. Đây là công việc đánh giá khả năng sáng tạo, đặc biệt có thể làm việc được ở nhiều nơi, nhiều vị trí chỉ cần có thiết bị nhỏ đem theo

Bạn thường hướng những nội dung bài viết của mình để phù hợp với những đối tượng tiếp nhận cụ thể bằng cách nào? 

Một trong những chiến lược hiệu quả nhất giúp bạn “may đo” những nội dung mà mình viết sao cho nó phù hợp với những đối tượng mục tiêu nhất định chính là đặt bạn ở vị trí của họ và cố gắng nghĩ xem đối tượng mục tiêu của bạn đang nghĩ gì.

Đây là một câu hỏi khó mà khi được nhà tuyển dụng hỏi trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ phải mô phỏng một cách cụ thể nhất những gì bạn sẽ làm để đạt được điều đó – đặt được bạn ở vị trí của người tiếp nhận nội dung, và đoán biết được họ đang nghĩ gì.

Có rất nhiều cách có thể giúp bạn nhập vai vào suy nghĩ của đối tượng mục tiêu và đặt cơ sở cho bài viết của mình cho phù hợp, chẳng hạn như tham khảo các bài viết mà bạn cho rằng khá hiệu quả, và thu hút được sự quan tâm của đối tượng đó, nắm bắt các xu hướng, thử thách trong lĩnh vực mà đối tượng đang làm việc,…

Bạn mong chờ điều gì khi đến môi trường này?

Với các câu hỏi như này, thông thường bạn chỉ cần trả lời với thái độ nghiêm túc, thể hiện yêu quý công việc là được. Tuy nhiên, để tránh chém gió không đúng chỗ thì bạn cũng nên tìm hiểu về vị trí Content Writer mà mình ứng tuyển nhé. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài tại đây. Trong công việc bạn mong muốn được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sức sáng tạo của mình là được.

Bạn được yêu cầu tạo ra một nội dung quảng cáo cho một sản phẩm mới và thời hạn là rất ngắn. Bạn đã có một ý tưởng sáng tạo, những chi phí để thực hiện ý tưởng đó vượt quá ngân sách đã được xác định. Bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

Trên thực tế nhà tuyển dụng không mong muốn ứng viên trả lời câu hỏi tình huống một cách máy móc đúng sai. Cái họ muốn là khả năng ứng biến linh hoạt, sáng tạo của một Content Writer. Vì vậy bạn không cần quá căng thẳng, nếu nhất thời chưa có câu trả lời thì hãy kéo dài thời gian bằng việc hỏi lại yêu cầu. Sau khi câu hỏi kết thúc lần 2 bạn nhất định phải đưa ra phương án của mình nhé.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Content Writer.

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Hoặc có thể đưa ra các yếu tố gia đình có thể tác động đến năng suất sáng tạo của bạn, sự hỗ trợ từ gia đình trong công việc.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Hãy đưa ra các điểm mạnh được cho là lý do mà doanh nghiệp nên chọn bạn, chẳng hạn như các ưu điểm, điểm mạnh đó có thể giúp ích cho công việc. Có thể là khả năng sáng tạo, khả năng làm việc trong thời gian dài và liên tục,..Có thể thêm vào các kinh nghiệm hoặc sản phẩm bản thân đã tạo ra đó cũng chính là lý do nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn .

Câu hỏi phỏng vấn Content writer về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành này như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn.

Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực sáng tạo nội dung ? 

Đối với những câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, tốt nhất bạn cũng nên trả lời đúng sự thật. Bởi nhà tuyển dụng rất khó bị đánh lừa, họ chỉ cần nghe và hỏi ngược vài câu sẽ phát hiện ra bạn hoàn toàn không có trải nghiệm thực tế. Bạn nên: Đưa ra 2-3 vị trí làm việc ở môi trường cũ hoặc dự án bạn đã từng làm. Nói rõ với nhà tuyển dụng bạn đảm nhận vai trò, trách nhiệm gì và cuối cùng dự án có kết quả, thành tựu ra sao. Đưa ra cách xử lý, sắp xếp công việc, nhất là trong giai đoạn gặp khó khăn. Nhìn chung, trong phần này bạn nên sắp xếp các thông tin một cách khoa học và logic. Bạn cần tránh trả lời lan man, dài dòng mà hãy tập trung vào vấn đề được hỏi. Không nhất thiết bạn phải trả lời chính xác, đầy đủ 100% nhưng hãy thật tự tin, sử dụng các câu trả lời ở dạng chủ động để tạo ấn tượng tốt nhé.

Bạn vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình như thế nào trong việc xây dựng content hấp dẫn?

Gợi ý cách trả lời: Với nhiều nhà tuyển dụng, kỹ năng của một Content Writer quan trọng hơn cả. Vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng nội dung bạn tạo ra. Để tạo ấn tượng tốt, bạn đừng ngại thể hiện những khả năng, kiến thức mà mình học được trước đó. Bạn không cần trả lời quá cao siêu, chỉ cần nói đến cách bạn áp dụng thực tiễn là được, đó mới là cái nhà tuyển dụng đang cần. Bên cạnh các câu trả lời, bạn đừng quên nói đến việc mình liên tục bắt trend, cập nhật xu hướng hoặc kiến thức để tự làm mới content của mình nhé.

Hãy kể tên những hình thức Content writer mà bạn biết?

Content Writer là xu hướng nghề nghiệp mới nhất hiện nay. Nếu trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với người phỏng vấn về những kiến thức mở và sâu của bạn. Bạn có thể trả lời như sau : Làm về mảng mạng xã hội, lên nội dung, ý tưởng pr cho các công ty , nhãn hàng,...

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.

Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của ngân hàng nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng. 

Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng. 

Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”

Làm sao để bạn biết được chiến dịch truyền thông mình thực hiện có hiệu quả hay không?

Với câu hỏi này, đừng ngay lập tức liệt kê ra những tiêu chí để đánh giá một chiến dịch truyền thông hiệu quả. Sẽ ấn tượng hơn nếu bạn bắt đầu bằng việc định nghĩa thế nào là “hiệu quả” và sự hiệu quả này sẽ khác nhau như thế nào tùy theo mục đích truyền thông hoặc kênh truyền thông. Sau đó, hãy nêu ra một số tiêu chí để đánh giá cho 2 hay 3 mục đích truyền thông khác nhau.

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Content writer

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố: 

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

  • Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 
  • Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn Content Writer sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Ý kiến ​​​​của bạn về việc viết nội dung là gì?

1 câu trả lời

Tôi nghĩ rằng viết nội dung là một cơ hội tuyệt vời để mọi người phát triển kỹ năng của họ và xây dựng một danh mục đầu tư đáng kể. Đó là một cách tốt để bắt đầu nếu bạn mới tốt nghiệp vì bạn có thể điều chỉnh công việc của mình theo những gì đang được thể hiện nhu cầu– Điều này khiến nó rất dễ tiếp thị. Cụ thể, viết cho Web cũng mang lại cơ hội cho những người có chuyên môn trong việc phát triển các sản phẩm đa phương tiện. Hãy tưởng tượng bạn có thể chỉnh sửa video cũng như viết bài!

Viết nội dung ban đầu không trả quá nhiều, vì vậy bạn cần một số nguồn thu nhập hỗ trợ hoặc các nguồn thu nhập khác cho đến khi bạn tích lũy đủ vốn từ khách hàng theo thời gian.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Bạn Thích Cái Nào Hơn, Viết Sáng Tạo Hay Viết Thông Tin?

1 câu trả lời

Tôi thích cả viết sáng tạo và cung cấp thông tin. Tuy nhiên, tôi thấy rằng tôi thích viết bài cung cấp thông tin hơn vì nó cung cấp cho mọi người thông tin hữu ích.

Viết nội dung có thể là một cách tuyệt vời để chia sẻ kiến ​​thức của bạn và giúp mọi người học hỏi những điều mới. Nó cũng có thể là một cách tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi hoàn thành tốt, việc viết nội dung có thể vừa cung cấp thông tin vừa mang tính giải trí. Vì vậy, nếu bạn thích viết lách, thì viết nội dung có thể là nghề nghiệp hoàn hảo dành cho bạn.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Sự khác biệt giữa Blog và Bài báo là gì?

1 câu trả lời

Các bài đăng trên blog thường trang trọng hơn, thường chứa các yếu tố tường thuật “trò chuyện” và có thể bao gồm các danh sách hoặc các giải thích khác. Các bài báo có dòng tường thuật đơn giản, sử dụng ngôn ngữ trang trọng xuyên suốt và có xu hướng ngắn hơn các bài đăng trên blog.

Viết blog là cung cấp cho người đọc những bình luận thường xuyên về sở thích của bạn. Nếu bạn đã có một bài đăng trên blog về việc đi bộ đường dài dưới mưa khiến bạn cảm thấy hạnh phúc lạ lùng như thế nào khi gặp bạn bè dọc đường thì bài đăng đó có thể đi sâu vào một số chi tiết về cảm giác ướt sũng từ đầu đến chân với những hạt mưa trong khi trò chuyện Giới thiệu về âm nhạc với một người bạn cũ trong 20 phút trước khi uống một tách trà hoa cúc tại một quán cà phê sau đó. Các bài báo đôi khi có thể đi vào chi tiết về một ý tưởng hoặc kinh nghiệm.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

 Điều bạn thích nhất khi viết nội dung là gì?

1 câu trả lời

Ý kiến ​​​​của tôi là tôi thích viết nội dung hơn vì nó cho phép đưa ra những ý tưởng độc đáo cho các bài báo. Nó cũng cho phép tôi tương tác nhiều hơn với độc giả ở cấp độ cá nhân, điều mà tôi thấy thú vị. Nếu bạn đang nghĩ về việc viết nội dung như một lựa chọn tiềm năng, hãy chắc chắn không chỉ tận hưởng những phần công việc mà bạn thích nhất và cố gắng hết sức để không tập trung vào bất kỳ khía cạnh nào của nó mà bạn không thích.

Tôi chủ yếu sống trong thế giới của ngôn ngữ và trí tưởng tượng, vì vậy có rất nhiều điều tôi yêu thích về những gì chúng tôi làm hàng ngày tại Hubspot.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Hãy cho chúng tôi biết điều gì đó độc đáo về phong cách viết của bạn?

1 câu trả lời

Tôi luôn cố gắng thêm một chút hài hước vào bài viết của mình, ngay cả khi đó là một chủ đề nghiêm túc. Tôi nghĩ nó làm cho thông tin dễ hiểu hơn và dễ hiểu hơn.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Tại sao bạn muốn trở thành người viết nội dung?

1 câu trả lời

Tôi muốn trở thành người viết nội dung vì tôi thích viết lách và tôi cảm thấy rằng mình có nhiều điều để cung cấp về mặt lời khuyên, thông tin và thông tin chi tiết.

Tôi cũng tin rằng Nội dung chất lượng là cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp hoặc trang web nào và tôi cảm thấy rằng kỹ năng của mình với tư cách là một nhà văn có thể giúp tôi tạo ra nội dung đặc biệt sẽ thu hút và cung cấp thông tin cho người đọc. Cuối cùng, tôi muốn trở thành người viết nội dung vì tôi muốn giúp mọi người kết nối với thế giới xung quanh họ thông qua chữ viết.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Ý kiến ​​của bạn về Seo là gì?

1 câu trả lời

 Viết nội dung thường được sử dụng như một từ đồng nghĩa với Seo. Tuy nhiên, Cả Hai Khá Khác Nhau. Hầu hết nội dung viết bao gồm các từ khóa để tối đa hóa xếp hạng tiềm năng, nhưng Seo cũng có thể liên quan đến các khía cạnh khác, chẳng hạn như các nút kêu gọi hành động. Ý kiến ​​của tôi về Seo là nó là một công cụ tiếp thị có giá trị cho các doanh nghiệp. Bằng cách tối ưu hóa trang web và nội dung của họ cho các công cụ tìm kiếm, các doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng hiển thị của họ và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, Seo không nên là chiến lược tiếp thị duy nhất mà các doanh nghiệp sử dụng; Nó phải là một phần của kế hoạch tiếp thị toàn diện bao gồm các chiến thuật khác như quảng cáo trả tiền, Pr và tiếp thị truyền thông xã hội.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Theo bạn, phẩm chất quan trọng nhất mà một bài báo hay nên có là gì?

1 câu trả lời

Hai phẩm chất quan trọng nhất của một bài báo hay là sự rõ ràng thuyết phục và nội dung chính xác. Hai phẩm chất này ăn nhập với nhau, vì sự không chính xác dẫn đến phản ứng dây chuyền không chắc chắn, chẳng hạn như hồi tưởng và sự ngờ vực. Với nội dung rõ ràng thuyết phục và chính xác, người đọc có thể tiếp tục tin tưởng vào bài viết khi họ đọc tiếp vì sự nhầm lẫn của họ được giải quyết trong mỗi câu tiếp theo.

Thuyết phục rõ ràng là điều làm cho một lập luận hoặc một phần không chỉ thuyết phục mà còn mạnh mẽ. Đó là về việc đảm bảo lời nói của bạn kích thích cảm xúc để tạo ra tài liệu đọc hấp dẫn giúp hiểu rõ vấn đề một cách dễ dàng và không mơ hồ. Điều đó nói lên rằng không có một công thức duy nhất nào để đạt được chất lượng này mà thay vào đó, đó là việc nghĩ ra những cách mới để kết nối với khán giả của bạn thông qua cách kể chuyện, vạch ra những lợi ích rõ ràng từ những gì bạn có.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Bạn có nghĩ lưu lượng truy cập web vẫn là động lực đằng sau thành công của một bài báo không?

1 câu trả lời

Viết bài chất lượng không bao giờ lỗi thời. Nội dung chất lượng vượt thời gian, nhưng điều quyết định thành công của một bài báo là thời gian nhạy cảm. Vâng, lưu lượng truy cập web vẫn đóng một vai trò lớn trong sự thành công của các bài báo trên Internet; Nhưng hơn bao giờ hết, các số liệu như Động lực truyền thông xã hội (Lượt thích và chia sẻ) thực sự là yếu tố quyết định quan trọng của thành công.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Bạn cảm thấy thế nào về nội dung trả phí được viết tốt?

1 câu trả lời

Tôi tin rằng nội dung được trả tiền, được viết tốt có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và thu hút người đọc. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc duy trì tính minh bạch và tiết lộ mọi xung đột lợi ích tiềm ẩn cũng rất quan trọng. Tôi nghĩ độc giả có quyền được biết khi họ được cung cấp thông tin có thể bị sai lệch hoặc bị ảnh hưởng bởi lợi ích tài chính.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Độ dài lý tưởng của bạn cho một bài đăng trên blog là bao nhiêu?

1 câu trả lời

Các bài đăng trên Blog của tôi thường có từ 1.500 đến 3.000 từ.

Khả năng tiếp cận sau được xác định bởi các mối quan hệ và mạng lưới của những người chia sẻ chúng – Đây là yếu tố không thể thay đổi và phải được tính đến khi đánh giá khả năng lan truyền; Nội dung cũng phải được chia sẻ theo một cách nào đó để xảy ra sự lan truyền nhanh chóng; Một số ý tưởng bao gồm sử dụng chủ đề thú vị hoặc giải trí, các ý kiến ​​gây sốc hoặc gây tranh cãi khiến mọi người bàn tán, các cuộc thi có giải thưởng, ưu đãi độc quyền và phiếu giảm giá.

Cách tốt nhất để tìm hiểu lý do tại sao nội dung nào đó lại lan truyền sau khi bạn xuất bản nó là xem cách nó được chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau. Một bài đăng mới trên blog yêu thích của bạn có thể không phải là một vấn đề lớn như vậy cho đến khi bạn.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Bạn sẽ khuyến khích khán giả đăng ký trang web hoặc blog của mình như thế nào?

1 câu trả lời

Hầu hết những người đang viết nội dung chuyên nghiệp sẽ có khả năng đăng ký trang web hoặc blog của bạn vì hai lý do.

Đầu tiên là họ muốn đọc những gì bạn đã xuất bản về chủ đề quan tâm.

Thứ hai, họ có thể hy vọng bạn sẽ xuất bản một bài báo về chủ đề chuyên môn của họ vì việc người viết nội dung có kiến ​​thức về nhiều chủ đề khác nhau là điều không thể tránh khỏi. Bạn có thể khuyến khích họ bằng cách chọn tham gia với nguồn cấp dữ liệu RSS hoặc dịch vụ đăng ký email, dịch vụ này mang lại cho họ quyền tự do bỏ phiếu từ trên xuống để xem hiệu quả mà không làm họ mất tập trung khỏi những lời nói quý giá của bạn.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Loại nội dung yêu thích của bạn để viết là gì?

1 câu trả lời

Viết lách là niềm đam mê của tôi, và tôi thích viết ở nhiều định dạng khác nhau. Loại nội dung yêu thích của tôi để viết là những ý kiến ​​​​hoặc bài luận thách thức suy nghĩ thông thường. Tôi cũng thích viết các bài báo, phỏng vấn và đánh giá sản phẩm dựa trên nghiên cứu.

Khi nói đến việc viết nội dung, quy tắc số một của tôi là luôn viết cho người đọc. Đảm bảo nội dung của bạn hấp dẫn, nhiều thông tin và chính xác. Nếu bạn có thể làm điều đó, bạn đang đi đúng hướng!

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Bạn có kinh nghiệm viết nội dung cho một tổ chức nào không?

1 câu trả lời

Vâng, tôi có kinh nghiệm viết nội dung cho một tổ chức. Ví dụ: tôi đã viết bài sao chép trang web, bài đăng trên blog và bài đăng trên mạng xã hội. Kinh nghiệm của tôi là với ba định dạng nội dung khác nhau: Bản sao trang web, Bài đăng trên blog và Bài đăng trên mạng xã hội.

Nội dung trang web: Kinh nghiệm của tôi khi viết nội dung trang web là nó cần phải ngắn gọn và chính xác. Việc nắm bắt được giai điệu của công ty và đảm bảo rằng thông điệp phù hợp với thương hiệu cũng rất quan trọng.

Bài đăng trên blog: Khi viết bài đăng trên blog, trước tiên và quan trọng nhất, tôi muốn nghĩ về bản thân mình như một người kể chuyện. Tôi cố gắng nghĩ ra một tiêu đề hấp dẫn và sau đó tạo ra một câu chuyện xung quanh.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Bạn Làm Gì Để Nghiên Cứu Đối Tượng Mục Tiêu?

1 câu trả lời

Biết đối tượng mục tiêu là rất quan trọng trong việc viết nội dung vì phương pháp viết thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu. Để biết đối tượng mục tiêu, tôi thu thập thông tin từ khách hàng của mình hoặc người phân bổ tôi cho dự án. Dựa trên thông tin này, tôi tiến hành nghiên cứu và phân tích trực tuyến của mình.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Làm thế nào để bạn quyết định chủ đề/chủ đề để viết?

1 câu trả lời

Nó phụ thuộc vào những gì bạn quan tâm và những gì bạn muốn chia sẻ.

Bạn có thể tìm thấy một chủ đề mà bạn đam mê và muốn chia sẻ kiến ​​thức của mình với người khác, hoặc bạn có thể bắt gặp một chủ đề mới mà bạn muốn tìm hiểu thêm. Điều quan trọng là phải chọn lọc về các chủ đề bạn viết để bạn có thể cung cấp thông tin có giá trị cho độc giả của mình.

Bạn cũng có thể dùng:

  • Xác định đối tượng mục tiêu & nhu cầu của họ
  • Nghiên Cứu Từ Khóa Và Từ Khóa Liên Kết
  • Phân tích các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội
  • Phân tích cuộc trò chuyện của đối thủ cạnh tranh
  • Theo dõi các blog và bài viết từ các chuyên gia, nhà bình luận, nhà phê bình, v.v.
Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Điểm mạnh của bạn với tư cách là người viết nội dung là gì?

1 câu trả lời

Là một người viết nội dung, tôi tự hào về khả năng nắm bắt được bản chất của một câu chuyện và truyền đạt nó theo cách hấp dẫn và dễ đọc. Tôi có hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc viết hiệu quả và tôi có thể dịch các chủ đề phức tạp thành các thuật ngữ mà mọi người đều có thể hiểu được. Kiến thức rộng lớn của tôi về nhiều chủ đề khác nhau cũng giúp tôi viết nội dung thực sự độc đáo, nổi bật so với phần còn lại. Trên tất cả, tôi đam mê viết lách và tôi tin chắc rằng nội dung tuyệt vời là chìa khóa dẫn đến sự hiện diện trực tuyến thành công.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Làm thế nào để bạn phân tích hiệu suất của nội dung?

1 câu trả lời

Có một số cách khác nhau để phân tích hiệu suất của nội dung. Một cách là xem nội dung nhận được bao nhiêu lượt tương tác – tức là bao nhiêu lượt thích, chia sẻ và bình luận mà nó nhận được. Bạn cũng có thể xem lượng lưu lượng truy cập mà nội dung tạo ra và loại tác động của nó đối với tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi thời gian mọi người dành cho các trang của bạn và những trang nào tạo ra nhiều người dùng tương tác nhất.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Sau khi nội dung được xuất bản, bạn quảng bá nó như thế nào?

1 câu trả lời

 Sau khi nội dung được xuất bản, bạn có thể quảng bá nó theo nhiều cách. Bạn có thể gửi nó qua email đến danh sách những người đăng ký của bạn, đăng nó lên mạng xã hội hoặc chia sẻ nó với những người viết blog và chủ sở hữu trang web khác trong thị trường ngách của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng các phương thức quảng cáo trả tiền như Google Adwords hoặc Facebook Ads để hướng lưu lượng truy cập vào nội dung của mình. Và cuối cùng, bạn có thể gửi nội dung của mình tới các thư mục bài viết và các trang web khác cho phép bạn đưa một liên kết trở lại trang web của mình.

Content Writer được hỏi... 27/06/2023

Bạn thích điều gì nhất khi viết nội dung?

1 câu trả lời

Có một số điều tôi thích nhất khi viết nội dung. Đầu tiên, tôi thích thử thách xử lý các chủ đề phức tạp và chia nhỏ chúng thành ngôn ngữ dễ hiểu. Thật Vui Khi Thấy Độc Giả Gật Đầu Hiểu Khi Họ Đọc Tác Phẩm Của Tôi.

>> Thứ hai, tôi thích quá trình nghiên cứu liên quan đến việc viết nội dung. Không có gì giống như việc khai quật một kho tàng thông tin bị chôn vùi và sau đó chia sẻ nó với thế giới.

>> Cuối cùng, tôi thích giúp mọi người học những điều mới. Cho dù đó là dạy họ cách làm bánh Soufflé hay giải thích các sắc thái của vụ bê bối chính trị mới nhất, tôi rất hài lòng khi chia sẻ kiến ​​thức với người khác.

Đang xem 1 - 20 trong 103 câu hỏi phỏng vấn