Câu hỏi phỏng vấn Copywriter

18 Các câu hỏi phỏng vấn Copywriter được chia sẻ bởi các ứng viên

Copywriter là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính tự do và sáng tạo của ngành. Tuy nhiên để trở thành một Copywriter không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí Copywriter thường gặp

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Copywriter

Vì sao bạn quyết định tìm công việc mới tại thời điểm này?

Gợi ý cách trả lời : Bạn có thể đưa ra lý do bạn tìm đến công việc mới và cụ thể là công việc sáng tạo nội dung đó là sự tự do cùng niềm đam mê với công việc Content. Đây là công việc đánh giá khả năng sáng tạo, đặc biệt có thể làm việc được ở nhiều nơi, nhiều vị trí chỉ cần có thiết bị nhỏ đem theo

Bạn thường hướng những nội dung bài viết của mình để phù hợp với những đối tượng tiếp nhận cụ thể bằng cách nào? 

Một trong những chiến lược hiệu quả nhất giúp bạn “may đo” những nội dung mà mình viết sao cho nó phù hợp với những đối tượng mục tiêu nhất định chính là đặt bạn ở vị trí của họ và cố gắng nghĩ xem đối tượng mục tiêu của bạn đang nghĩ gì.

 Đây là một câu hỏi khó mà khi được nhà tuyển dụng hỏi trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ phải mô phỏng một cách cụ thể nhất những gì bạn sẽ làm để đạt được điều đó – đặt được bạn ở vị trí của người tiếp nhận nội dung, và đoán biết được họ đang nghĩ gì.

 Có rất nhiều cách có thể giúp bạn nhập vai vào suy nghĩ của đối tượng mục tiêu và đặt cơ sở cho bài viết của mình cho phù hợp, chẳng hạn như tham khảo các bài viết mà bạn cho rằng khá hiệu quả, và thu hút được sự quan tâm của đối tượng đó, nắm bắt các xu hướng, thử thách trong lĩnh vực mà đối tượng đang làm việc,…

Bạn mong chờ điều gì khi đến môi trường này?

Gợi ý cách trả lời: Với các câu hỏi như này, thông thường bạn chỉ cần trả lời với thái độ nghiêm túc, thể hiện yêu quý công việc là được. Tuy nhiên, để tránh chém gió không đúng chỗ thì bạn cũng nên tìm hiểu về vị trí Copywriter mà mình ứng tuyển nhé. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài tại đây. Trong công việc bạn mong muốn được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sức sáng tạo của mình là được

Bạn được yêu cầu tạo ra một nội dung quảng cáo cho một sản phẩm mới và thời hạn là rất ngắn. Bạn đã có một ý tưởng sáng tạo, những chi phí để thực hiện ý tưởng đó vượt quá ngân sách đã được xác định. Bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

Gợi ý cách trả lời: Trên thực tế nhà tuyển dụng không mong muốn ứng viên trả lời câu hỏi tình huống một cách máy móc đúng sai. Cái họ muốn là khả năng ứng biến linh hoạt, sáng tạo của một Copywriter. Vì vậy bạn không cần quá căng thẳng, nếu nhất thời chưa có câu trả lời thì hãy kéo dài thời gian bằng việc hỏi lại yêu cầu. Sau khi câu hỏi kết thúc lần 2 bạn nhất định phải đưa ra phương án của mình nhé

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Copywriter

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Hoặc có thể đưa ra các yếu tố gia đình có thể tác động đến năng suất sáng tạo của bạn, sự hỗ trợ từ gia đình trong công việc

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Hãy đưa ra các điểm mạnh được cho là lý do mà doanh nghiệp nên chọn bạn, chẳng hạn như các ưu điểm, điểm mạnh đó có thể giúp ích cho công việc. Có thể là khả năng sáng tạo, khả năng làm việc trong thời gian dài và liên tục,..Có thể thêm vào các kinh nghiệm hoặc sản phẩm bản thân đã tạo ra đó cũng chính là lý do nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn 

Câu hỏi phỏng vấn Copywriter về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành Ngân hàng như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn

Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực sáng tạo nội dung ? 

Đối với những câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, tốt nhất bạn cũng nên trả lời đúng sự thật. Bởi nhà tuyển dụng rất khó bị đánh lừa, họ chỉ cần nghe và hỏi ngược vài câu sẽ phát hiện ra bạn hoàn toàn không có trải nghiệm thực tế. Bạn nên: Đưa ra 2-3 vị trí làm việc ở môi trường cũ hoặc dự án bạn đã từng làm. Nói rõ với nhà tuyển dụng bạn đảm nhận vai trò, trách nhiệm gì và cuối cùng dự án có kết quả, thành tựu ra sao. Đưa ra cách xử lý, sắp xếp công việc, nhất là trong giai đoạn gặp khó khăn. Nhìn chung, trong phần này bạn nên sắp xếp các thông tin một cách khoa học và logic. Bạn cần tránh trả lời lan man, dài dòng mà hãy tập trung vào vấn đề được hỏi. Không nhất thiết bạn phải trả lời chính xác, đầy đủ 100% nhưng hãy thật tự tin, sử dụng các câu trả lời ở dạng chủ động để tạo ấn tượng tốt nhé

Bạn vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình như thế nào trong việc xây dựng content hấp dẫn?

Gợi ý cách trả lời: Với nhiều nhà tuyển dụng, kỹ năng của một Copywriter quan trọng hơn cả. Vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng nội dung bạn tạo ra. Để tạo ấn tượng tốt, bạn đừng ngại thể hiện những khả năng, kiến thức mà mình học được trước đó. Bạn không cần trả lời quá cao siêu, chỉ cần nói đến cách bạn áp dụng thực tiễn là được, đó mới là cái nhà tuyển dụng đang cần. Bên cạnh các câu trả lời, bạn đừng quên nói đến việc mình liên tục bắt trend, cập nhật xu hướng hoặc kiến thức để tự làm mới content của mình nhé

Hãy kể tên những hình thức Copywriter mà bạn biết?

Copywriter là xu hướng nghề nghiệp mới nhất hiện nay. Nếu trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với người phỏng vấn về những kiến thức mở và sâu của bạn. Bạn có thể trả lời như sau : Làm về mảng mạng xã hội, lên nội dung, ý tưởng pr cho các công ty , nhãn hàng,...

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.

Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của ngân hàng nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng. 

Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng. 

Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Copywriter

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố: 

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

  • Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 
  • Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Ứng viên vị trí Copywriter nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn Copywriter sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Bạn đã tạo ra loại bản sao nào trước đây?

1 câu trả lời

Có nhiều loại phương tiện khác nhau yêu cầu các loại bản sao khác nhau. Ví dụ, một bản tin email yêu cầu nhiều bản sao hơn so với một quảng cáo biểu ngữ đơn giản, trong đó bạn phải giữ bản sao ở mức tối thiểu. Khi tiếp cận câu hỏi này, hãy cụ thể về các loại bản sao bạn đã tạo cho các thương hiệu khác nhau hoặc ở các định dạng khác nhau. Ví dụ: bạn có thể cho họ biết về trải nghiệm của mình khi viết cho các trang web, trang đích hoặc quảng cáo trên mạng xã hội. Điều quan trọng là thể hiện tính linh hoạt và khả năng áp dụng các nguyên tắc viết quảng cáo cơ bản của bạn trong các tình huống khác nhau.

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Quá trình sao chép của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi biết về phong cách viết của bạn và cách bạn tạo ra một phần nội dung hấp dẫn

1 câu trả lời

Quá trình viết cho mỗi nhà văn chuyên nghiệp có thể khác nhau. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có quy trình và định dạng viết nhất quán và rõ ràng. Một câu trả lời khả dĩ cho điều này có thể như sau: "Đầu tiên, tôi đảm bảo rằng tôi hiểu rõ về tiếng nói của thương hiệu, đối tượng mục tiêu và hành động mà chúng tôi muốn khán giả thực hiện. Tôi thu thập thông tin thông qua nghiên cứu, phỏng vấn và bằng nghiên cứu các ví dụ về nội dung mà thương hiệu đã sử dụng thành công trong quá khứ. Tôi tạo một bản nháp và gửi nó để xem xét, để nhóm có thể đưa ra phản hồi và tôi có thể kết hợp nó vào phiên bản cuối cùng."

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Trước đây bạn đã sử dụng hệ thống, phần mềm hoặc nền tảng sao chép nào?

1 câu trả lời

Các công ty và doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả ngành viết quảng cáo, hiện đang sử dụng các phần mềm và chương trình khác nhau để giúp công việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Khi người phỏng vấn hỏi bạn câu hỏi này, bạn nên nêu bật kinh nghiệm và kỹ năng sử dụng các công cụ hiện đại như phần mềm thiết kế, hệ thống quản lý nội dung hoặc viết chương trình. Bạn cũng nên đảm bảo với họ rằng bạn là người học nhanh và sẽ thành thạo bất kỳ hệ thống nào họ sử dụng.

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Một số cách bạn tối ưu hóa nội dung trực tuyến của mình cho SEO là gì?

1 câu trả lời

Hầu hết các công ty tìm kiếm ứng viên viết quảng cáo có kinh nghiệm SEO vì họ thường xuất bản tài liệu trực tuyến. Câu trả lời mẫu cho câu hỏi này có thể là: "Tôi xem các bài viết hiện được liệt kê trên các trang hàng đầu của Google để xem những gì tôi có thể tối ưu hóa. Nội dung phải được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng cụ thể của công ty bạn bằng cách sử dụng tiếng nói thương hiệu của bạn, vì vậy tôi cân nhắc những thứ này cũng vậy." Khi tôi sẵn sàng viết, tôi đảm bảo rằng tôi bao gồm các mô tả meta, chi tiết thu hút sự chú ý, từ khóa mục tiêu, liên kết có uy tín và văn bản thay thế. Tôi sử dụng một số công cụ SEO như SEMrush và Answer the Public để làm mọi việc dễ dàng hơn."

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Làm thế nào bạn sẽ tiếp cận viết quảng cáo về một chủ đề mới đối với bạn?

1 câu trả lời

Cho dù đó là một sản phẩm mới, tiếng nói thương hiệu hay chủ đề, bạn không được sợ hãi trong quá trình học tập. Người phỏng vấn sẽ tìm kiếm một người có quy trình hệ thống trong việc khám phá một chủ đề mới. Bạn có thể nói: "Tôi cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt từ các thương hiệu và chiến dịch thành công trong lĩnh vực đó hoặc các lĩnh vực liên quan. Tôi cũng đảm bảo nghiên cứu nội dung trước đây của một thương hiệu để xem nội dung nào hiệu quả và nội dung nào không."

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Hãy cho tôi biết về thời điểm bạn nhận được nhiều bản sửa đổi hoặc phản hồi tiêu cực về nội dung của mình hơn bạn mong đợi. Điều gì đã xảy ra và bạn đã phản ứng như thế nào?

1 câu trả lời

Một trong những điều khó khăn nhất trong công việc viết quảng cáo là nhìn thấy bài viết yêu thích của bạn chứa đầy những bình luận tiêu cực. Một người phỏng vấn sẽ sử dụng câu hỏi này để đánh giá cách bạn phản ứng với phản hồi mang tính xây dựng. Một câu trả lời mẫu cho câu hỏi phỏng vấn copywriter này có thể như sau, "Tôi hoan nghênh những lời phê bình mang tính xây dựng vì nó cho phép tôi phát triển và cải thiện với tư cách là một nhà văn. Khi tôi nhận được phản hồi tiêu cực, tôi đảm bảo đặt câu hỏi để làm rõ để đảm bảo rằng tôi không phạm những sai lầm tương tự trong tương lai."

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Bạn có thể đưa ra một ví dụ về thời gian bạn không gửi bài tập viết đúng hạn không? Bạn đã làm gì, và bạn đã học được gì từ nó?

1 câu trả lời

Hầu hết các công ty đều có môi trường làm việc nhạy cảm với thời gian, vì vậy họ đảm bảo rằng nhân viên tương lai của họ coi trọng thời hạn chặt chẽ. Khi trả lời câu hỏi này, một mẹo hay là làm nổi bật sự sẵn sàng chịu trách nhiệm của bạn. Nếu bạn gặp vấn đề với việc quản lý thời gian và tính cầu toàn, bạn nên cho họ biết bạn đang tích cực làm gì để khắc phục chúng. Mọi người thỉnh thoảng bỏ lỡ một thời hạn. Khi điều này xảy ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã giao tiếp và giải thích tình huống để những người còn lại trong nhóm của bạn có thể điều chỉnh khi cần thiết.

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Hãy cho tôi biết về chiến dịch hoặc dự án viết quảng cáo thành công nhất của bạn. Điều gì làm cho nó thành công?

1 câu trả lời

Không giống như viết nội dung, viết quảng cáo được thiết kế để thuyết phục người đọc thực hiện một hành động cụ thể. Điều này có nghĩa là việc theo dõi kết quả thực tế sẽ dễ dàng hơn. Chọn một phần trong đó bản sao bạn gửi được chuyển thành kết quả thực tế, cho dù điều đó khiến người đọc mua hàng hay đăng ký dịch vụ. Đảm bảo mô tả điều gì đã khiến dự án trở nên hấp dẫn đối với cá nhân bạn và nếu đó là dự án nhóm, hãy đảm bảo công nhận các thành viên trong nhóm của bạn.

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Bạn có thể kể cho tôi nghe về khoảng thời gian bạn mất động lực trong công việc hoặc bị bế tắc trong việc viết lách không? Bạn đã thực hiện những bước nào để vượt qua nó?

1 câu trả lời

Tất cả những người viết quảng cáo đều trải qua những khoảnh khắc khó khăn khi tạo ra một bản sao mới. Một ứng cử viên lý tưởng sẽ thể hiện những dấu hiệu của sự tự nhận thức và sẽ không làm giảm đi thực tế của khối nhà văn. Khi giải quyết câu hỏi này, hãy cung cấp cho người phỏng vấn bất kỳ chiến lược nào phù hợp nhất với bạn. Có thể bạn quay lại vấn đề cơ bản và xem lại bản tóm tắt dự án, chuyển đổi nhiệm vụ trong một thời gian để giải tỏa đầu óc hoặc tập thể dục để máu được bơm và các ý tưởng của bạn tuôn trào.

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Bạn có thể mô tả khoảng thời gian mà bạn gặp xung đột với đồng nghiệp khi làm việc trong một dự án nhóm không? Làm thế nào bạn quản lý nó?

1 câu trả lời

Vì một dự án đôi khi được chuyển qua tay nhiều người trước khi phát hành, nên các công ty hiểu tầm quan trọng của việc thuê một người làm việc nhóm có kỹ năng giải quyết xung đột. Sử dụng phương pháp STAR cho câu trả lời của bạn có thể hữu ích trong câu hỏi này. Bạn có thể mô tả vấn đề bạn gặp phải, vai trò của bạn trong cuộc xung đột, hành động bạn đã thực hiện để giải quyết vấn đề và kết quả của hành động đó.

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Tại sao bạn muốn làm việc ở một vị trí sáng tạo như viết quảng cáo?

1 câu trả lời

Khi giải quyết câu hỏi này, bạn có thể mô tả trải nghiệm cá nhân đã truyền cảm hứng cho bạn theo đuổi sự nghiệp viết quảng cáo hoặc liệt kê những điểm mạnh và kỹ năng giúp bạn trở thành một người viết quảng cáo xuất sắc. Ví dụ: bạn có thể nói: "Tôi đam mê viết lách từ khi còn nhỏ. Tôi thích nghiên cứu và tìm hiểu về những điều mới, tổng hợp thông tin đó lại và giải phóng khả năng sáng tạo của mình để tạo ra nội dung hấp dẫn".

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Tại sao bạn muốn làm việc cho công ty chúng tôi?

1 câu trả lời

Khi một người phỏng vấn hỏi câu hỏi này, họ muốn biết liệu bạn đã suy nghĩ kỹ về vấn đề này chưa và không chỉ gửi hồ sơ của bạn vì một công việc đang tuyển dụng. Sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải là đưa ra một câu trả lời chung chung. Nếu bạn muốn nổi bật với tư cách là ứng viên viết quảng cáo hoàn hảo, hãy nghiên cứu công ty và chỉ ra điều gì đó khiến họ trở nên độc đáo thu hút bạn.

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Bạn có thể viết bằng giọng của người khác không?

1 câu trả lời

Một số người viết quảng cáo gặp khó khăn trong việc thay đổi phong cách cá nhân của họ, vì vậy người phỏng vấn thường hỏi câu hỏi này để đánh giá xem bạn có thể thích ứng và nắm bắt được tiếng nói thương hiệu của công ty hay không. Một lần nữa, bạn nên nghiên cứu về công ty, khán giả và phong cách viết của công ty. Một câu trả lời mẫu có thể là, "Có. Nếu công ty đã có tiếng nói thương hiệu lâu đời, tôi sẽ tham khảo các hướng dẫn, trang web, tài khoản mạng xã hội và các nguồn khác của công ty để hiểu giọng điệu và phong cách của công ty."

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Nơi nào bạn nhìn thấy mình trong năm năm?

1 câu trả lời

Mọi người thường gặp câu hỏi phỏng vấn này bất kể họ muốn tham gia vào ngành nào. Đó là cách để người quản lý tuyển dụng biết liệu bạn có kỳ vọng nghề nghiệp thực tế hay không, liệu bạn có định gắn bó lâu dài với họ hay không và liệu vị trí đó có phù hợp với mục tiêu của bạn hay không. Đặt cược tốt nhất của bạn là cung cấp một câu trả lời trung thực và cụ thể về mục tiêu của bạn. Một câu trả lời mẫu có thể là "Tôi muốn đạt được vị trí Người viết quảng cáo cấp cao trong vòng 5 năm tới. Tôi rất vui được làm việc cho một công ty mang đến cơ hội phát triển lâu dài."

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Tại sao bạn nghĩ rằng bạn đủ điều kiện cho vị trí viết quảng cáo này?

1 câu trả lời

Khi người phỏng vấn hỏi tại sao công ty nên thuê bạn hoặc điều gì khiến bạn đủ tiêu chuẩn cho vị trí này, thì đây chính là gợi ý để bạn bán mình. Cách tốt nhất để làm điều này là thảo luận về niềm đam mê của bạn đối với công việc và công ty, kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích của bạn và cách bạn có thể giúp ích cho công ty. Một câu trả lời khả thi có thể như thế này, "Với kinh nghiệm năm năm làm việc với tư cách là một người viết quảng cáo cấp dưới, tôi có bộ kỹ năng để trở thành một người viết quảng cáo cấp cao. Tôi đã viết một số nội dung thành công và tôi tự tin rằng mình có thể giúp ích cho công ty của bạn đạt được mục tiêu của mình."

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Nghiên cứu công ty và tìm hiểu đối tượng của bạn?

1 câu trả lời

Trước khi phỏng vấn, hoặc thậm chí trước khi nộp đơn, bạn nên nghiên cứu công ty càng kỹ lưỡng càng tốt. Làm điều này sẽ cho bạn thấy liệu bạn có phù hợp với công ty và cơ hội việc làm hay không. Bạn cũng có thể sử dụng kiến ​​thức để giúp bạn hiểu công ty tìm kiếm điều gì ở một ứng viên đủ tiêu chuẩn và định vị bản thân tốt hơn để tăng cơ hội được tuyển dụng.

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Thực hành câu trả lời của bạn cho các câu hỏi phỏng vấn Copywriter phổ biến

1 câu trả lời

Cho dù câu trả lời có rõ ràng đến đâu trong đầu bạn, thì việc đưa ra câu trả lời một cách tự tin và thuyết phục lại là một điều hoàn toàn khác. Cách tốt nhất để làm cho câu trả lời của bạn nghe mượt mà và rõ ràng hơn là diễn tập chúng thành tiếng. Bạn có thể thử thực hành các câu hỏi phỏng vấn copywriter với một người bạn hoặc ghi lại câu trả lời của chính mình và phát lại để xem bạn cần cải thiện ở đâu.

Copywriter được hỏi... 19/10/2023

Tôi nên đưa những kỹ năng nào vào bản lý lịch Copywriter của mình?

1 câu trả lời

Để có được công việc copywriter, hầu hết các công ty sẽ yêu cầu bạn sở hữu một loạt các kỹ năng cứng và mềm. Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết mà bạn nên đưa vào và nêu bật trong sơ yếu lý lịch của mình để giúp củng cố khả năng ứng cử của bạn.