Mô tả công việc
- Trực tiếp viết các nội dung sáng tạo và thu hút, phối hợp với bộ phận thiết kế để sản xuất Facebook Ads, Social Post, bài PR, Email Marketing, ...
- Phối hợp cùng bộ phận Digital Marketing nhằm phân tích hiệu quả chiến dịch Content Marketing, đánh giá hiệu quả và tối ưu hóa chiến dịch.
- Nghiên cứu và phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu nhằm xây dựng chiến lược Content Marketing trên nhiều nền tảng (Website, Social, Email, ...).
Yêu cầu công việc
- Kinh nghiệm:
+ Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong vai trò Copywriter, có khả năng viết tiếng Việt thông thạo, chính xác và sáng tạo.
+ Có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục là một lợi thế.
+ Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc theo mô hình Agile, Scrum và quản lý team nhỏ.
- Kỹ năng:
+ Sở hữu chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên.
+ Kỹ năng Logic & Data-driven mindset (đề xuất phương án/ý tưởng dựa trên việc phân tích số liệu, báo cáo).
+ Kỹ năng nghiên cứu: Khả năng tiến hành nghiên cứu thị trường và cập nhật các xu hướng của ngành để tạo ra nội dung cộng hưởng với đối tượng mục tiêu.
- Con người:
+ Tư duy tích cực, chủ động và nhanh nhạy.
+ Có tinh thần trách nhiệm cao, cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc.
Quyền lợi được hưởng
- Thù lao: 16.000.000 – 20.000.000 đồng/ tháng. Review thù lao thường niên theo chất lượng làm việc.
- Tham gia miễn phí khóa học IELTS tại công ty dành cho nhân sự và chính sách học phí riêng biệt dành cho người thân.
- Chính sách nhân viên chính thức: ngày phép năm, BHXH & BHYT, Team Building.
- Khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm.
- Team building gắn kết cộng đồng, bonding trip, workshop kỹ năng giữa các team.
- Định hướng trở thành Content Leader tại Vietop.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Copywriter là gì?
Copywriter là người viết những nội dung với mục đích quảng cáo hoặc marketing ở nhiều hình thức. Công việc của Copywriter bao gồm từ việc tạo ra nội dung sáng tạo, slogan, văn bản, ảnh, âm thanh, video,.. nhằm mục đích cuối cùng là tăng nhận thức về thương hiệu, xây dựng truyền thông cho doanh nghiệp từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hay tăng lợi nhuận bán hàng..
Mô tả công việc của Copywriter
Mục tiêu của Copywriter là thông qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể công việc của Copywriter intern bao gồm :
- Viết, biên tập tin/bài và quản lý nội dung bài viết cho các khách hàng theo yêu cầu.
- Sáng tạo Slogan, Tagline, Headline
- Phối hợp với các bộ phận khách các báo xây dựng content cho khách hàng theo từng mục tiêu cụ thể
- Kiến thức cơ bản về SEO, nghiên cứu từ khóa và công cụ phân tích
- Xây dựng chiến lược, ý tưởng và nội dung cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị
- Viết thông cáo báo chí, bài PR
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc (PR nội bộ, sự kiện hội thảo)
- Phụ trách việc cung cấp, phát triển toàn bộ nội dung cho các chiến dịch tiếp thị, xây dựng thương hiệu
Copywriter có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 182 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Copywriter
Tìm hiểu cách trở thành Copywriter, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Copywriter?
Yêu cầu tuyển dụng Copywriter
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Nghề viết quảng cáo được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Việc học từ những lý thuyết và nắm vững chúng sẽ giúp dễ dàng hình dung được những công việc cần phải làm. Và copywriter sẽ dần trở nên tốt hơn nếu họ được thực hành nhiều hơn. Khi bắt tay vào công việc, cùng với những kiến thức đã có, được tiếp xúc trực tiếp với công việc giúp bạn nhớ lâu hơn những kiến thức và rèn luyện những kỹ năng tích lũy thành kinh nghiệm.
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng
- Khả năng viết lách
- Khả năng tư duy sáng tạo
- Kỹ năng quản lý thời gian
- Kỹ năng tư duy thiết kế
- Khả năng nghe, đọc và hiểu
- Khả năng tối ưu hóa SEO Onpage
- Digital Marketing
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Có khả năng tìm kiếm thông tin và nghiên cứu trên mạng
- Có kỹ năng viết tốt, đầu ốc sáng tạo
- Biết cách viết nội dung trên blog, website
- Biết cơ bản về thiết kế đồ họa, sử dụng phần mềm photoshop
- Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ Social Media
- Có kiến thức về SEO onpage và offpage
Lộ trình thăng tiến của Copywriter
Mức lương bình quân của Copywriter có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên Content Marketing: 9 - 12 triệu/tháng
- Content Creator: 9 - 13 triệu/tháng
- Content Writer: 8 - 13 triệu/tháng
Intern Copywriter: dưới 1 năm kinh nghiệm
Với vị trí thực tập sinh, bạn sẽ là người hỗ trợ những đồng nghiệp trong công việc. Vì là một người hoàn toàn mới và chưa có nhiều kinh nghiệm nên sẽ được làm quen với công việc ở những bước đầu tiên từ nghiên cứu về người tiêu dùng, hỗ trợ lên ý tưởng, lập kế hoạch,...
Junior Copywriter: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau khi đã được trải qua quá trình làm quen với công việc, bạn sẽ được thực hiện các bước tham gia vào công việc một cách trực tiếp hơn. Bạn sẽ thực hiện những công việc lên kế hoạch phát triển nội dung, viết bài và quản lý nội dung, cập nhật các xu hướng xây dựng nội dung mới mẻ, phát triển nội dung các phương tiện truyền thông,...
Senior Copywriter: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Ở một vị trí cao hơn, trách nhiệm của bạn sẽ nhiều hơn trong công việc và trở thành một phần của team. Với vị trí của Senior, họ được là việc với giám đốc điều hành để xác định rõ ràng và cụ thể với yêu cầu của khách hàng. Từ đó họ có thể hình dung và phác họa được những ý tưởng về yêu cầu của khách hàng. Thực hiện việc giám sát, sửa đổi những chiến lược hiệu quả cho khách hàng
Content Manager: 4 - 6 năm kinh nghiệm
Ở vị trí của một người lãnh đạo, content manager sẽ tổ chức và điều hành các hoạt động sáng tạo nội dung một cách hiệu quả. Bên cạnh những công việc như các nhân viên copywriter, bạn sẽ lên kế hoạch tổ chức chiến lược bằng một bảng kế hoạch hàng tháng hoặc hàng tuần cho các nhân viên cấp dưới. Tạo và trình bày những ý tưởng cho chiến lược và chịu trách nhiệm đào tạo những nhân viên mới
Content Director: 6 năm kinh nghiệm trở lên
Ở một vị trí cấp cao, giám đốc content sẽ chịu trách nhiệm thực hiện lên chiến lược, xét duyệt và trình bày hội họp trước ban lãnh đạo. Bên cạnh đó là điều hành, quản lý nhân sự Bộ phận Nội dung để theo dõi và đánh giá quá trình làm việc và quyết định từng quyền lợi của mỗi nhân viên