2,364 việc làm
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 2 ngày trước
TTC Hospitality
[Làm việc tại Dốc Lết - Khánh Hòa] - Vị trí Lễ tân khách sạn
Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công - TTC Hospitality
5 - 8 triệu
Toàn Quốc
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Huế, Thừa Thiên - Huế
Đăng 2 ngày trước
Mercure Hai Phong Hotel
Lễ Tân Khách Sạn
Mercure Hai Phong Hotel
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 2 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Công Ty CP Tập Đoàn Everland
Nhân Viên Lễ Tân Hành Chính
Công Ty CP Tập Đoàn Everland
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
8 - 12 triệu
Toàn Quốc
Đăng 5 ngày trước
7 - 10 triệu
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Văn Phòng Đại Diện Hansoll Textile,ltd Tại Thành Phố Hà Nội
Receptionist Cum Administrator (Lễ Tân Kiêm Hành Chính)
Văn Phòng Đại Diện Hansoll Textile
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
7 - 7.5 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 5 ngày trước
The Light Hotel Hanoi
LỄ TÂN
The Light Hotel
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Moon Hotel and Apartment
Lễ Tân Khách Sạn
Moon Hotel and Apartment
8 - 12 triệu
Đà Nẵng
Đăng 5 ngày trước
Nhà Hàng Escobeach Đà Nẵng
Nhân viên Lễ Tân nhà hàng
Nhà Hàng Escobeach Đà Nẵng
8 - 12 triệu
Đà Nẵng
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 5 ngày trước
Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Front Desk Agent - Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 5 ngày trước
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc tuyển
Front Office Manager | Trưởng Bộ Phận Tiền Sảnh
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc
39 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám Đốc, Phó Giám Đốc Bộ Phận/ Trưởng Phòng/ Tổ Trưởng
Ngày đăng tuyển: 22/04/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024
Hình thức: Giờ hành chính
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Huyện Phú Quốc - Kiên Giang

Mô tả công việc

SCOPE OF WORKS/ PHẠM VI CÔNG VIỆC

  • Directly supervises all Front Office personnel and ensures proper completion of all Front Office duties. Directs and coordinates the activities of the Front Desk, Guest Services, Service Center, Reservation and Transportation. Prepare daily and monthly reports and budget for Front Office Department. Responsible for Revenue Management and Guest Satisfaction.
    Trực tiếp quản lý tất cả nhân sự Bộ phận Tiền Sảnh, đảm bảo hoàn thành mọi công việc của bộ phận. Chỉ đạo và điều phối tất cả các hoạt động tại quầy lễ tân, chăm sóc, quan hệ khách hàng, tổng đài điện thoại, đặt phòng và vận chuyển. Lập các báo cáo và ngân sách bộ phận theo định kỳ ngày, tháng. Chịu trách nhiệm quản lý doanh thu và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

RESPONSIBILITIES & DUTIES/ TRÁCH NHIỆM & NHIỆM VỤ

  • Formulates and implements operational procedures of the Front Office Department;
    Xây dựng và triển khai thực hiện các quy trình hoạt động của Bộ phận Lễ tân;
  • Provide daily morning report on actual room occupancy, arrivals, departures, room revenue and forecast on the anticipated room occupancy;
    Lập các báo cáo mỗi sáng về tình hình công suất phòng thực tế, số lượng khách đến và đi, doanh thu phòng và dự báo công suất phòng;
  • Prepare monthly and yearly Front Office budgets based on statistics of previous years, industry and economic trends, estimates of operating expenses and other pertinent data, coordinates with Director of Sales and others;
    Lập ngân sách hàng tháng, hàng năm dựa trên báo cáo của những năm trước, dự báo kinh tế và xu hướng các ngành công nghiệp, dự toán chi phí hoạt động và các dữ liệu thực tế, thông qua việc phối hợp với Giám đốc kinh doanh và các bộ phận khác;
  • Co-ordinates with Housekeeping, Accounting and other departments concerned in handling guest requests, inquiries, and complaints regarding accommodation, service and billing;
    Phối hợp với Bộ phận Buồng phòng, Kế toán và các bộ phận khác để giải quyết tất cả yêu cầu, phàn nàn của khách liên quan đến phòng, dịch vụ và hóa đơn thanh toán;
  • Implements the Hotel’s discount policies and decide whether to upgrade guests’ accommodations to promote and maintain good public relations in conjunction with General Manager.
    Thực thi các chính sách giảm giá và quyết định việc nâng hạng phòng cho khách để duy trì mối quan hệ với khách trên cơ sở phối hợp với Tổng quản lý.
  • Ensure that the investigation of irregularities and undesirable guests and the checking of room occupancy discrepancies are properly conducted;
    Đảm bảo điều tra các biểu hiện bất thường và những khách hàng không mong muốn; các trường hợp sai lệch về công suất phòng phải đảm bảo được kiểm tra một cách phù hợp;
  • Liaise with the Sales Department with regard to long term guests and VIP clients;
    Phối hợp với Bộ phận Kinh doanh trong việc chăm sóc khách ở dài ngày và khách VIP;
  • Delegating authority & responsibility to front line staffs to carries out their respective duties;
    Giao quyền hạn và trách nhiệm cho nhân viên để họ thực hiện hiệu quả công việc;
  • Responsible for the smooth operation of the various sections in the Front Office Department;
    Chịu trách nhiệm vận hành hiệu quả mọi tổ nhóm thuộc Bộ phận Tiền sảnh;
  • Maintains discipline among employees, appearance of employees in relations to proper upkeep of uniforms and maintains orderliness of the lobby and entrance areas of the Hotel;
    Duy trì trật tự kỷ luật, diện mạo, trang phục chuẩn mực của nhân viên, sự ngăn nắp gọn gàng ở khu vực tiền sảnh và lối vào khách sạn;
  • Review security in the Front Desk from time to time;
    Kiểm tra thường xuyên tình hình an ninh tại khu vực Tiền Sảnh;
  • Responsible for guest’s accounts and guests credit limits;
    Chịu trách nhiệm về các khoản thanh toán và hạn mức tín dụng của khách;
  • Verifies that accurate room status information is maintained and properly communicated;
    Kiểm soát để đảm bảo thông tin về tình trạng phòng được duy trì và thông suốt giữa các bộ phận;
  • Maintains master keys and room keys control;
    Duy trì việc kiểm soát thẻ khóa tổng và các khóa phòng;
  • Updates group information. Maintains, monitors, and prepares group requirements. Relays information to appropriate personnel;
    Cập nhật thông tin đoàn. Duy trì, kiểm tra và chuẩn bị các yêu cầu của các đoàn khách. Truyền tải thông tin đến các nhân sự liên quan;
  • Enforces all cash float handling and credit policies;
    Tuân thủ các quy định về quản lý quỹ tiền mặt và chính sách nợ;
  • Prepare performance reports related to Front Office;
    Lập các báo cáo công việc liên quan đến bộ phận lễ tân;
  • Maximize room revenue and occupancy by reviewing status daily. Analyze rate variance, monitor credit report and maintain close observation of daily house count. Monitor selling status of house daily;
    Tối đa hóa doanh thu và công suất phòng thông qua việc xem xét tình trạng phòng hàng ngày. Phân tích biến động giá, giám sát các báo cáo tín dụng và duy trì việc quản lý số lượng phòng hàng ngày;
  • Ensure implementation of all the hotel’s policies and house rules;
    Đảm bảo việc thực thi các nội quy, quy định của khách sạn;
  • Operate all aspects of Front Office computer system, including software maintenance, report generation and analysis, and simple configuration changes;
    Vận hành hiệu quả hệ thống máy tính tại Lễ tân, bao gồm việc bảo dưỡng hệ thống phần mềm, hệ thống báo cáo và phân tích và những thay đổi cấu hình đơn giản;
  • Ensure logging and delivery of all messages, packages, and mail in a timely and professional manner;
    Đảm bảo việc ghi chép và truyền tải các tin nhắn, bưu phẩm, bưu kiện một cách kịp thời và chuyên nghiệp;
  • Ensure that employees are, at all times, attentive, friendly, helpful and courteous to all guests, managers and other employees;
    Đảm bảo mọi nhân viên làm việc tập trung, thân thiện, lịch sự và sẵn sàng trợ giúp khách, cấp trên và đồng nghiệp;
  • Maintain required pars of all front office and stationary supplies;
    Duy trì đầy đủ dụng cụ làm việc và văn phòng phẩm cho bộ phận lễ tân;
  • Review daily Front Office work and activity reports generated by Night Audit;
    Kiểm tra các báo cáo tình hình hoạt động tại Bộ phận Tiền Sảnh do nhân viên kiểm toán đêm lập;
  • Review Front Office log book and Guest feedback forms on a daily basis;
    Hàng ngày kiểm tra sổ nhật ký bộ phận và các phản hồi của khách hàng;
  • Maintain an organized and comprehensive filing system with documentation of purchases, vouchering, schedules, forecasts, reports and tracking logs;
    Lưu trữ một cách khoa học các tài liệu liên quan đến mua sắm, các voucher, lịch làm việc, báo cáo dự báo và các ghi chép khác;
  • Rosters the Front Office team to meet business demands and budget;
    Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên dựa trên nhu cầu làm việc và ngân sách bộ phận;
  • Identifies employees with potential for promotion and/or transfer and makes appropriate development plans for him or her together with the Human Resources Department;
    Phối hợp với Bộ phận Nhân sự để đánh giá, tìm kiếm các nhân sự tiềm năng để bổ nhiệm/thuyên chuyển và đào tạo, bồi dưỡng, tạo cơ hội phát triển cho nhân viên;
  • Works closely with the HR manager performance appraisals, coaching, counseling, discipline and grievance, employee relations, wage and salary administration, compensation and benefits, succession planning;
    Phối hợp với Trưởng bộ phận Nhân sự trong việc đánh giá năng lực, kèm cặp, kỷ luật, khiển trách nhân viên; tạo dựng quan hệ trong đội ngũ; thực thi các chế độ lương và đãi ngộ, bù đắp quyền lợi, kế hoạch nhân sự kế thừa;
  • Effectively communicates with team members. Encourages the development of team to achieve their highest potential. Be an inspiration to all team to achieve high levels of performance;
    Giao tiếp hiệu quả với nhân viên. Khuyến khích đội ngũ phát huy tối đa năng lực của họ. Luôn là nguồn cảm hứng cho toàn thể đội ngũ của khách sạn để đạt được hiệu quả cao nhất;
  • Attends all scheduled meetings and contributes actively with proper preparation. Conducts regularly scheduled meetings of Front Office personnel;
    Tham dự các cuộc họp theo kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng và đóng góp ý kiến một cách năng động. Thường xuyên tổ chức các cuộc họp bộ phận;
  • Interacts in a positive way with other departments to ensure a luxury guest experience;
    Tương tác một cách tích cực với các bộ phận liên quan để đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách;
  • All other duties as directed by the General Manager.
    Các nhiệm vụ khách theo chỉ đạo của Tổng Quản lý;
  • To be ready and responsible when assigned to perform any other duties as designated by higher management.
    Sẵn sàng và có trách nhiệm thực hiện các công việc khác được giao bởi Ban Quản lý khách sạn.

Quyền lợi được hưởng

  • Full social insurance, PVI personal health care
    Bảo hiểm xã hội đầy đủ, bảo hiểm sức khỏe PVI;
  • Annual leave, Public Holidays benefits
    Ngày phép năm và chế độ nghỉ lễ theo quy định;
  • Home visit, relatives visit allowance
    Chế độ về thăm nhà và người thân thăm nhân viên
  • Accommodation, meal allowance, transportation to work
    Trợ cấp sinh hoạt: ăn, ở, phương tiện đi làm,…
  • Extremely competitive incomes & incentives
    Các thu nhập lương và thưởng cạnh tranh;
  • Professional, friendly and classy working environment
    Môi trường làm việc chuyên nghiệp & thân thiện;
  • Develop, grow and innovate your talent through learning programs by Wyndham University
    Phát triển tài năng qua hệ thống đào tạo Đại học Wyndham;
  • Employee benefit offering discounted rates at Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc
    Ưu đãi giá nhân viên khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Yêu cầu công việc

  • Bachelor’s Degree in Foreign Language, Hospitality Management, Business Administration, or related majors;
    Bằng Cử nhân về Ngoại ngữ, Quản trị Kinh doanh Du lịch, Quản trị Kinh doanh hoặc các chuyên ngành liên quan;
  • A minimum of 3-year experience in a similar role, preferably in the luxury and upscale settings;
    Ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, ưu tiên người có kinh nghiệm ở phân khúc khách sạn cao cấp;
  • Proficient in using Microsoft Office;
    Thành thạo tin học văn phòng;
  • Negotiation, Problem Solving, Time Management, Customer Service;
    Đàm phán, Giải quyết vấn đề, Quản lý thời gian, Chăm sóc khách hàng;
  • Proactive, hospitality oriented, excellent communication;
    Chủ động, có định hướng hiếu khách, giao tiếp tốt;
  • Outstanding verbal and written communications skills in English, additional foreign language is a plus.
    Nói và viết tiếng Anh lưu loát. Biết thêm ngoại ngữ khác là một lợi thế.

Yêu cầu hồ sơ

Hồ sơ gửi về:

  • Phone: +84 866 627 765 Mr. Tuan
               +84 836 225 731 Mr. Tuan
  • Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Nhân viên lễ tân là gì?

Nhân viên lễ tân (Receptionist) là khái niệm để chỉ người phụ trách công việc ở quầy lễ tân – một bộ phận chính tại khu vực tiền sảnh của khách sạn, nhà hàng hay công ty trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Họ là người tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi trực tiếp đầu tiên với khách hàng. Đây là lý do vì sao Nhân viên lễ tân được đánh giá là bộ mặt của công ty. Chất lượng phục vụ của một khách sạn, nhà hàng có được đánh giá tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào hiệu suất hoạt động của quầy lễ tân.

Về cơ bản thì Nhân viên lễ tân sẽ có một vài nhiệm vụ sau:

  • Kiểm tra số lượng phòng check-out, check-in, tình hình check-in sớm, check-out trễ.
  • Kiểm tra số lượng khách đã đặt bàn/ phòng trong ngày và những ngày kế tiếp.
  • Nắm thông tin về những yêu cầu đặc biệt của khách để phục vụ kịp thời.
  • Kiểm tra với bộ phận Housekeeping để chắc chắn phòng đã sẵn sàng phục vụ.
  • Chào đón khách hàng một cách thân thiện, cởi mở.
  • Tiếp nhận thông tin đặt bàn/ phòng của khách.
  • Làm thủ tục check-in trên máy và hoàn tất hồ sơ của khách.
  • Thông báo với các bộ phận liên quan về sự có mặt của khách và đưa khách đến nơi khách đã đặt.
  • Tư vấn, giới thiệu Dịch vụ, sản phẩm của nhà hàng, khách sạn.
  • Giải đáp mọi thắc mắc của khách về thông tin liên quan.
  • Tiếp nhận thông tin phàn nàn của khách và thông báo cho các bộ phận liên quan giải quyết nhanh chóng.
  • Thường xuyên cập nhật tình hình phòng/ bàn trống… để đảm bảo khách không phải chờ quá lâu.
  • Xác nhận những Dịch vụ, sản phẩm mà khách đã sử dụng.
  • In hóa đơn, thông báo số tiền mà khách cần trả và nhận tiền, thanh toán tiền cho khách.
  • Trả lại giấy tờ tùy thân cho khách.
  • Chào tạm biệt và không quên cảm ơn khách đã sử dụng dịch vụ.

Yêu cầu tuyển dụng của vị trí nhân viên lễ tân:

  • Hiểu biết các quy định của ngành dịch vụ liên quan đến khách hàng và kinh doanh khách sạn.
  • Hiểu biết quy chế quản lý, nội quy trong khách sạn.
  • Có kiến thức cơ bản về kế toán, thống kê,hành chính văn phòng và kỹ năng marketing.
  • Hiểu biết những danh lam thắng cảnh tại địa phương nơi; 
  • Hiểu biết các lễ nghi, phong tục tập quán tại địa phương để có thể hướng dẫn qua cho những khách hàng từ nơi khác đến.
  • Có tinh thần trách nhiệm với công việc.
  • Nhanh nhẹn, kỹ năng giao tiếp tốt
  •  Sức khỏe tốt.
  • Ngoại hình cân đối ( không có dị hình, không mắc bệnh truyền nhiễm ).
  • Hình thức ưa nhìn, có duyên.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
  • Không xăm hình ở những nơi có thể nhìn thấy và đeo khuyên ở những vị trí không phải tai
  • Biết ngoại ngữ là một lợi thế.

Nhân viên lễ tân có mức lương bao nhiêu?

86 - 114 triệu /năm
Tổng lương
79 - 106 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 9 triệu
/năm

Lương bổ sung

86 - 114 triệu

/năm
86 M
114 M
56 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên lễ tân

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên lễ tân, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên lễ tân
86 - 114 triệu/năm
Nhân viên lễ tân

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
33%
2 - 4
30%
5 - 7
27%
8+
10%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên lễ tân?

Lộ trình thăng tiến

Mức lương trung bìnhNhân viên lễ tân tại Việt Nam khoảng từ 7 triệu - 15 triệu VND/tháng. Mức lương của từng cấp bậc thăng tiến vị trí Nhân viên lễ tân tại Việt Nam có thể thay đổi tùy theo các yếu tố như khu vực địa lý, ngành nghề, quy mô của công ty, và cả mức độ kỹ năng và kinh nghiệm của từng cá nhân.

Nhân viên lễ tân là một vai trò quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, khách sạn, và các ngành công nghiệp liên quan. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến của lễ tân từ thực tập sinh đến cấp bậc cao hơn:

Thực tập sinh (Intern)

Thực tập sinh lễ tân thường được tuyển dụng trong giai đoạn học tập hoặc mới ra trường. Nhiệm vụ chính của họ là hỗ trợ các nhiệm vụ cơ bản của lễ tân và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Nhân viên lễ tân (Front Desk Clerk/Receptionist)

Nhân viên lễ tân có nhiệm vụ tiếp đón và hướng dẫn khách hàng, quản lý đặt phòng và kiểm tra thông tin đặt chỗ. Họ cũng thường xử lý các cuộc gọi điện thoại và cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng.

Nhân viên chuyên môn lễ tân (Specialized Front Desk Agent)

Các nhân viên chuyên môn lễ tân thường có nhiệm vụ chịu trách nhiệm cho các tác vụ cụ thể hoặc khu vực như đặt phòng cho các sự kiện đặc biệt, hướng dẫn về các tiện ích và dịch vụ của khách sạn, hoặc quản lý các chương trình thưởng cho khách hàng thân thiết.

Quản lý lễ tân (Front Office Supervisor/Manager)

Quản lý lễ tân chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động hàng ngày của nhóm lễ tân. Họ quản lý lịch trực, đào tạo nhân viên mới, giải quyết vấn đề và cung cấp hỗ trợ cho nhân viên lễ tân.

Giám đốc lễ tân (Director of Front Office)

Giám đốc lễ tân có vai trò lãnh đạo cao cấp trong bộ phận lễ tân. Họ chịu trách nhiệm về các quyết định chiến lược, quản lý ngân sách, phát triển các chương trình đào tạo và đảm bảo rằng tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng được duy trì.

Quản lý khách sạn (Hotel Manager/Director)

Quản lý khách sạn hoặc giám đốc có trách nhiệm tổ chức và quản lý hoạt động toàn bộ khách sạn. Công việc của họ bao gồm quản lý tài chính, xây dựng chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự, và đảm bảo rằng mọi hoạt động đều tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định.

Lưu ý rằng các tên chức vụ và lộ trình thăng tiến có thể thay đổi tùy theo cụm từng công ty hoặc ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, lộ trình trên đây mang tính chất tổng quan và có thể cung cấp hướng dẫn chung cho việc thăng tiến trong lĩnh vực lễ tân.

Tìm việc theo nghề nghiệp