QUY ĐỊNH ĐĂNG BÌNH LUẬN TRÊN WEBSITE 1900.com.vn

1. Mục đích của việc đăng bình luận

Việc bình luận giúp:

  • Người dùng khác có thêm góc nhìn khách quan khi tìm hiểu doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp tiếp thu ý kiến để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ
  • Tạo môi trường tương tác minh bạch, hai chiều giữa công ty và cộng đồng,

Tuy nhiên, quyền tự do này không có nghĩa là muốn viết gì cũng được - cần tuân thủ theo các quy định dưới đây:

2. Về nguyên tắc cộng động và chính sách kiểm duyệt

https://1900.com.vn/  không đảm bảo về độ chính xác, độ vẹn toàn, tính hữu dụng,... của thông tin đăng tải trong phần bình luận tại mục REVIEW CÔNG TY

Các thành viên phải chịu trách nhiệm về sự phán đoán của mình khi sử dụng thông tin bình luận. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn hại phát sinh nào từ những thông tin bình luận đăng trên https://1900.com.vn/ , hay những vấn đề phát sinh tranh chấp giữa các thành viên.

Bạn chỉ nên gửi đánh giá, câu trả lời hoặc ảnh cho các công ty mà bạn đã từng làm việc hoặc đang làm việc. Người tìm việc có thể gửi câu hỏi về môi trường làm việc của một công ty.

Nhà tuyển dụng có thể phản hồi các đánh giá trên 1900. Phản hồi của nhà tuyển dụng cũng được kiểm duyệt bằng cách sử dụng Hướng dẫn, Chúng tôi tin rằng mỗi nhà tuyển dụng đều có quyền phản hồi đánh giá của người dùng

1900 sẽ KHÔNG thu bất kì chi phí nào để đăng bài nhằm mục đich quảng cáo cho công ty, doanh nghiệp hay gỡ các bài viết tuân thủ quy định. Nếu công ty hay nhà tuyển dụng thấy những thông tin này chưa chính xác, doanh nghiệp có thể kêu gọi nhân viên của mình vào reviews thêm để người tìm việc có thêm thông tin đáng tin cậy

Chúng tôi không kiếm tiền bằng cách hạ uy tín doanh nghiệp khác mà chỉ cố gắng tạo ra 1 nền tảng trung lập và đáng tin cậy. Nếu reviews không phù hợp với luật pháp và quy định doanh nghiệp có thể LIÊN HỆ với chúng tôi.

1900 nỗ lực trở thành nơi đáng tin cậy và minh bạch nhất để các ứng viên tìm kiếm việc làm, nghiên cứu công ty và tham gia vào cộng đồng chuyên gia của chúng tôi.

Nguyên tắc cộng đồng và chính sách kiểm duyệt của chúng tôi:

  • Ẩn danh và Tự do ngôn luận: Chúng tôi tin vào các nguyên tắc ẩn danh và tự do ngôn luận—mọi người đều có quyền bày tỏ ý kiến ​​của mình và được lắng nghe mà không sợ bị trả thù, kiểm duyệt hoặc sự chú ý không mong muốn khác.

  • Chúng tôi không chỉnh sửa nội dung:  Chúng tôi không bao giờ chỉnh sửa hoặc thay đổi nội dung được gửi trên dịch vụ của chúng tôi.

  • Chúng tôi hoan nghênh nội dung tích cực và tiêu cực:  Chúng tôi không bao giờ ngăn chặn, lọc hoặc xóa nội dung chỉ vì nội dung đó tiêu cực/được đánh giá thấp hoặc tích cực/được đánh giá cao. 

  • Kiểm duyệt tích cực: Với sự trợ giúp của cộng đồng, chúng tôi tích cực kiểm duyệt nội dung và đình chỉ những người dùng không tôn trọng nguyên tắc cộng đồng hoặc tính chuyên nghiệp của các dịch vụ của chúng tôi.

  • 1900 là trung lập: 1900 là một nền tảng trung lập cho nội dung do người dùng của chúng tôi gửi. Chúng tôi không thể đưa ra phán quyết về các tranh chấp về sự thật hoặc ý kiến ​​giữa người dùng của chúng tôi và người sử dụng lao động hiện tại hoặc trước đây của họ. Chúng tôi không biết điều gì đã xảy ra hoặc ai đang nói sự thật. Do đó, chúng tôi giới hạn các hoạt động kiểm duyệt của mình để tuân thủ các Nguyên tắc này. Chúng tôi giữ thái độ trung lập trong mọi trường hợp tranh chấp; chúng tôi không đứng về bên nào và chúng tôi không hành động như người tìm ra sự thật liên quan đến việc xem xét nội dung.

  • Tiêu chuẩn đánh giá: Chúng tôi áp dụng cùng một tiêu chuẩn đánh giá cho mọi nội dung (bất kể nội dung đó có liên quan đến khách hàng của 1900 hay không).

  • Việc đánh giá, bình luận về một công ty là quyền lợi chính đáng của người dùng. Tuy nhiên, hãy sử dụng quyền này một cách trách nhiệm, minh bạch và đúng pháp luật. Mỗi ý kiến của bạn không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp, mà còn thể hiện văn hóa sử dụng internet của chính bạn.

  • Chúng tôi khuyến khích các bình luận xây dựng, trung thực và hợp lý để cộng đồng cùng phát triển lành mạnh!

3. Hướng dẫn đánh giá cụ thể

Hàng triệu người tìm việc dựa vào các đánh giá của 1900 và nội dung khác do người dùng gửi để tìm việc làm và công ty mà họ yêu thích. Hãy làm theo các hướng dẫn này để đảm bảo mọi người đều có thể hưởng lợi từ một cộng đồng hữu ích, cân bằng và chân thực. 

  • Chúng tôi là một nền tảng văn minh vì vậy hãy đánh giá bằng những từ ngữ chuẩn mực, phù hợp, không chửi tục, nói bậy, cấm ngôn từ thù ghét, spam
  • Viết đánh giá gốc dựa trên trải nghiệm cá nhân của bạn với tư cách là nhân viên hoặc cựu nhân viên của công ty.

  • Hãy bày tỏ quan điểm của riêng bạn và không của bất kỳ ai khác. Đừng coi ý kiến ​​là sự thật.

  • Sử dụng những kinh nghiệm có liên quan . Không nhắc đến những cá nhân, tổ chức không phải là người của công ty.

  • Mô tả ý kiến ​​của bạn về những gì bạn thích hoặc không thích về công ty. Bạn có thể đưa ra các đề xuất về cách công ty có thể cải thiện.

  • Chúng tôi khuyến khích bạn để lại review về chế độ, môi trường làm việc, văn hóa của công ty hơn là những review về bất kì 1 người  nào trong doanh nghiệp của bạn.

  • Trung thực và dựa trên ý kiến : Đánh giá của bạn phải trung thực và thể hiện quan điểm cá nhân và kinh nghiệm của bạn với công ty hiện tại hoặc trước đây. Chúng tôi không đứng về bên nào khi nói đến tranh chấp thực tế, vì vậy chúng tôi mong bạn bảo vệ các tuyên bố của mình được thể hiện trong nội dung của bạn.

  • Một Đánh giá, Mỗi Nhà tuyển dụng, Mỗi Năm: Mỗi cá nhân được phép có một đánh giá, mỗi nhà tuyển dụng, mỗi năm, mỗi loại đánh giá. Nếu người dùng cập nhật đánh giá trong vòng một năm, đánh giá cũ hơn sẽ được lưu trữ và đánh giá mới hơn sẽ được liệt kê. Nội dung của bạn phải liên quan đến công việc bạn đã đảm nhiệm (hoặc các cuộc phỏng vấn bạn đã tham gia) trong vòng năm năm qua để phù hợp với người tìm việc ngày nay.

  • Viết theo cấu trúc: Giảm thiểu chỉ trích cá nhân, tập trung vào văn hóa công ty, quy trình, điều kiện làm việc

  • Sử dụng khẳng định như “theo trải nghiệm cá nhân của tôi…” để giảm tính tuyên bố cứng.

  • Cân bằng “Ưu” – “Nhược”: ví dụ “Ưu: đồng nghiệp thân thiện. Nhược: thiếu hướng dẫn rõ ràng khi onboarding.”

  • Tránh từ ngữ xúc phạm, tiết lộ thông tin nội bộ hoặc gọi tên cá nhân không phải lãnh đạo cấp cao. Bạn chỉ được phép nhắc đến lãnh đạo cấp cao nếu nói về hành vi ảnh hưởng đến công ty; không được gọi tên hoặc đích danh nhân viên cấp thấp .

Việc không nên làm:

  • Không xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của công ty hay cá nhân.
  • Không bịa đặt thông tin.
  • Không dùng từ ngữ kích động, thô tục.
  • Không tiết lộ thông tin cá nhân người khác khi chưa được phép.

4. Hướng dẫn phản hồi của nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng có thể phản hồi các đánh giá trên 1900. Phản hồi của nhà tuyển dụng cũng được kiểm duyệt bằng cách sử dụng Hướng dẫn, Chúng tôi tin rằng mỗi nhà tuyển dụng đều có quyền phản hồi đánh giá của người dùng

Khi trả lời, vui lòng:

  • Hãy lịch sự và chuyên nghiệp.

  • Không ghi tên cá nhân mà bạn cho là đã viết bài đánh giá.

  • Không được đe dọa người viết bài đánh giá bằng hình thức trừng phạt hoặc pháp lý.

  • Xin lưu ý rằng 1900 sẽ kiểm duyệt phản hồi của nhà tuyển dụng sau khi họ đăng. Do đó, nếu phản hồi không đáp ứng các nguyên tắc, phản hồi đó có thể được hiển thị trong một thời gian ngắn trước khi chúng tôi xóa. (Bạn sẽ được thông báo qua email nếu chúng tôi xóa phản hồi của bạn.)

5. Việc xóa thông tin bình luận

Hiện tại mục REVIEW CÔNG TY trên website https://1900.com.vn/  đang là nơi để các cá nhân, doanh nghiệp nêu lên cảm nghĩ cá nhân mình cũng như chia sẻ những ý kiến của mình về các doanh nghiệp, tổ chức mà các bạn đã và đang làm việc. Đánh giá công ty cung cấp cho những người tìm việc khác cái nhìn thực tế về công ty mà bạn đã và đang làm việc.

Tuy nhiên để tạo một hệ thống thông tin có trật tự, giúp ích tốt nhất đến cho người sử dụng, chúng tôi có thể XÓA những thông tin có những nội dung liên quan như sau:

- Thông tin bình luận không được kiểm chứng, không được xác thực.

- Thông tin spam dưới hình thức viết giống nhau lặp đi lặp lại.

- Thông tin không liên quan gì đến nội dung cần bình luận.

- Thông tin mang tính bài xích, gây tổn thương đến người khác, những lời xúc phạm, xâm hại đến quyền lợi hoặc đời tư của người khác, từ ngữ tục tĩu hay những bình luận hạ nhục bất cứ cá nhân nào.

- Những thông tin vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt Nam và các nước khác.

- Thông tin mang tính trục lợi, thương mại cá nhân, tuyên truyền quảng cáo.

- Thông tin liên quan đến chính trị, tôn giáo

- Đặt tên hoặc bình luận không rõ nội dung.

- Số điện thoại, địa chỉ nhà…

- Thông tin ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của https://1900.com.vn/

- Những thông tin khác mà công ty chúng tôi cho rằng không hợp lý khi đăng tải lên https://1900.com.vn/

Nếu đánh giá của bạn bị từ chối nhưng bạn tin rằng nó có thể tuân thủ các nguyên tắc và chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi đánh giá mới.

(Trường hợp khách hàng vẫn đăng những thông tin như trên tại 1900, chúng tôi sẽ khóa quyền bình luận của khách lại để tập trung phục vụ những bình luận có nội dung phù hợp, mong quý khách thông cảm và lưu ý để tránh trường hợp phát sinh).

Nếu bạn cảm thấy bài đánh giá hoặc nội dung người dùng khác không phù hợp với nguyên tắc và chính sách đánh giá của 1900, bạn có thể báo cáo bài đánh giá trực tiếp từ Trang công ty bằng cách nhấp vào cờ báo cáo, sau đó chọn danh mục phù hợp nhất từ ​​menu.

Nội dung sẽ được xem xét và nếu phát hiện vi phạm các nguyên tắc hoặc chính sách của chúng tôi, sẽ bị xóa khỏi Trang công ty trong vòng 1-2 ngày làm việc. 1900 không gửi thông tin phản hồi về báo cáo hoặc kết quả.

Lưu ý:

- Bằng việc gửi bài bình luận của mình, bạn đã đóng góp cho https://1900.com.vn/ và việc này hoàn toàn tự nguyện nên bạn không thể hủy bỏ bình luận của mình.

- Trong trường hợp các thông tin bình luận là sai sự thật, doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi theo email [email protected] để được hỗ trợ xử lý hoặc doanh nghiệp có thể vào phản hồi lại chính bình luận đó trên https://1900.com.vn/ của chúng tôi

- Chúng tôi mong muốn các công ty khuyến khích nhân viên và ứng viên chia sẻ đánh giá trung thực trên 1900, nhưng không đưa ra các ưu đãi để đổi lấy đánh giá. Chúng tôi sẽ xóa các đánh giá tích cực khi có bằng chứng cho thấy nhân viên được trả tiền và/hoặc bị ép buộc để lại đánh giá.

- Bạn hãy đọc kĩ những giới hạn quy định và các điều kiện, điều khoản sử dụng website.

Xin trân trọng cảm ơn!

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp của nhà Tuyển dụng:

1. Tôi là một nhà tuyển dụng. Tôi có thể làm gì về những đánh giá tiêu cực trên 1900.com.vn?

Nhắn tin Zalo