Copywriter như thế nào?

Copywriter ( người viết quảng cáo ) là quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.

Trong quá trình sáng tạo nội dung thì copywriter sẽ lựa chọn các hình thức thể hiện khác nhau như văn bản, ebook, video, podcast, âm thanh,.. Được coi là những hình thức content được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Mỗi khi nhắc đến copywriter, thì khái niệm content marketing sẽ không thể không nhắc tới. Vì hai hình thức marketing này mang lại số lượng leads gấp 3 lần so với các hình thức marketing truyền thống. Hai phương thức này đều tập trung tạo ra những nội dung có giá trị, hướng tới một nhóm khách hàng nhất định với mục tiêu cụ thể

Copywriter có những ưu điểm gì?

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Đây là một "điểm sáng" lớn, hấp dẫn nhiều người tham gia ứng tuyển vào ngành này. Bởi ngành Copywriter luôn có nhu cầu tuyển dụng người có với kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể có mức lương trong mơ với công việc này. Điều này mang lại một tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển sự nghiệp và những định hướng cho tương lai.

Tiếp xúc với nhiều khía cạnh của ngành

Tạo ra được những nội dung hay, có khả năng tác động tích cực đến độc giả. Có thể tạo ra được nhóm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Cách mà copywriter có thể thành công là họ có thể dùng ý tưởng của mình để đổi lại doanh số bán hàng cho công ty. Đồng thời tiếp xúc được với nhiều ngành nghề thông qua các mảng nội dung đảm nhận 

Phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng mối quan hệ

Do tính chất công việc thường phải lên ý tưởng, sáng tạo nội dung, lên kịch bản, edit video,..Qua đó bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng được những  mối quan hệ tốt. Điều này không chỉ tạo dựng lên một trí óc nhanh nhẹn sáng tạo. Đồng thời bạn sẽ được làm việc cũng như gặp gỡ những người có tiếng nhằm giúp ích cho thương hiệu cá nhân của bạn 

Công việc tự do cả thời gian lẫn địa điểm 

Đặc điểm của các Copywriter là có thể làm việc ở nhiều không gian và thời gian làm việc. Tự do về thời gian, không ép buộc giờ hành chính, tự do về không gian, vị trí làm việc. Chỉ cần tìm một không gian có thể thúc đẩy sự sáng tạo của bạn sẽ là nơi làm việc ý tưởng. Đồng thời có thể đi nhiều nơi, di chuyển nhiều chỗ tìm kiếm không gian làm việc mới 

Những "góc khuất" của nghề Copywriter 

Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được học hỏi , thúc đẩy được khả năng sáng tạo thì Copywriter cũng có "mặt tối" chỉ người trong nghề mới hiểu

Bí ý tưởng 

Nếu như công ty, doanh nghiệp, nhãn hàng yêu cầu bạn phải có ý tưởng trong một thời gian nhất định để lên bài quảng cáo kịp thời hạn nhưng khi đó bản thân bạn lại không thể nghĩ ra ý tưởng, không thể thay đổi không gian làm việc để sáng tạo ra nội dung, ý tưởng, kịch bản gửi cho nhãn hàng thì đó cũng là một trong những hạn chế và áp lực nhất định của ngành Content 

Không có thời gian nghỉ ngơi cụ thể

Khi làm một Copywriter có thể bạn sẽ được nghỉ ngơi một thời gian dài nhưng có khi bạn sẽ phải làm việc với một cường độ dày đặc, thức đêm để chạy cho xong nội dung. Thời gian của bạn sẽ không phụ thuộc vào cá nhân bạn mà sẽ phụ thuộc vào các nhãn hàng, công ty,...đã book bạn  

Áp lực dư luận 

Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thì chắc hẳn bạn sẽ gặp phải các ý kiến trái chiều, các lời bình luận, chê bai ác ý. Nếu như không có một tinh thần thép, sự đam mê cũng như nỗ lực vượt qua tiêu cực thì có thể bạn sẽ không chống chọi được với ngành nghề này 

Review về nghề Copywriter

Bạn Lan làm freelancer với công việc chính là Copywriter chia sẻ khi làm việc: “Tôi là một Copywriter chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một người viết quảng cáo dày dạn kinh nghiệm có thể giúp bạn tạo ra nội dung xuất sắc — vừa thân thiện với SEO vừa lấy khách hàng làm trung tâm thì bạn đã đến đúng nơi.

Tôi đã làm việc với các đại lý từ khắp nơi trên thế giới, Tôi có thể giúp tạo nội dung thương hiệu

Cho dù bạn mới bắt đầu hay một doanh nghiệp tỷ đô, với kỹ năng viết quảng cáo của tôi, tôi cũng có thể làm được. Tôi đã làm việc khá nhiều và tôi cảm thấy rất thoải mái với công việc hiện tại, tôi nghĩ bạn có thể tìm hiểu công việc này và thử làm nó bởi vì công việc khá tự do và vô cùng sáng tạo. Tôi rất thích nó”

Một người Copywriter khác lại nói : “Copywriter, từ cách trình bày bản sao và thuật ngữ cho đến cách viết tiêu đề, thông cáo báo chí và blog đều phải chuẩn chỉ. Hầu hết các bài bạn viết ra bạn phải rõ ràng nội dung và hình thức tức là bạn chắc chắn bạn phải thu hút được người tiêu dùng cho doanh nghiệp đã tuyển bạn. Đây là một công việc với mức lương khá cao và môi trường làm việc cũng vô cùng tự do. Tôi rất hài lòng về nó, bạn có thể thử”

“Tôi đã có nhiều trải nghiệm khác nhau về các công việc khác nhau. Nhưng khi tôi bắt đầu công việc Copywriter thì nó cho tôi cảm giác hứng thú nhất. Mức lương của Copywriter sẽ rơi vào khoảng 15-40 triệu đồng/ tháng. Khi làm công việc này tôi cảm thấy tự tin hơn về kỹ năng viết của mình. Tôi cảm thấy tốt hơn khi cập nhật bản sao trang web của mình và có nhiều khả năng xử lý các văn bản tiếp thị hơn trong công việc dịch thuật của mình. Bây giờ tôi cung cấp copywriting như một trong những dịch vụ của mình” Ngọc nhân viên Copywriter chia sẻ

Xếp hạng của các Copywriter

Các Copywriter xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.7 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.6 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

35 việc làm cho Copywriter

Đánh giá, chia sẻ về Copywriter

Các Copywriter chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Top công ty cho Copywriter