Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên Content Marketing

50 Các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên Content Marketing được chia sẻ bởi các ứng viên

Content Marketing là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính tự do và sáng tạo của ngành. Tuy nhiên để trở thành một Content Marketing không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí Content Marketing thường gặp

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Content Marketing

Vì sao bạn quyết định tìm công việc mới tại thời điểm này?

Gợi ý cách trả lời : Bạn có thể đưa ra lý do bạn tìm đến công việc mới và cụ thể là công việc sáng tạo nội dung đó là sự tự do cùng niềm đam mê với công việc Content. Đây là công việc đánh giá khả năng sáng tạo, đặc biệt có thể làm việc được ở nhiều nơi, nhiều vị trí chỉ cần có thiết bị nhỏ đem theo

Bạn thường hướng những nội dung bài viết của mình để phù hợp với những đối tượng tiếp nhận cụ thể bằng cách nào? 

Một trong những chiến lược hiệu quả nhất giúp bạn “may đo” những nội dung mà mình viết sao cho nó phù hợp với những đối tượng mục tiêu nhất định chính là đặt bạn ở vị trí của họ và cố gắng nghĩ xem đối tượng mục tiêu của bạn đang nghĩ gì.

 Đây là một câu hỏi khó mà khi được nhà tuyển dụng hỏi trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ phải mô phỏng một cách cụ thể nhất những gì bạn sẽ làm để đạt được điều đó – đặt được bạn ở vị trí của người tiếp nhận nội dung, và đoán biết được họ đang nghĩ gì.

Có rất nhiều cách có thể giúp bạn nhập vai vào suy nghĩ của đối tượng mục tiêu và đặt cơ sở cho bài viết của mình cho phù hợp, chẳng hạn như tham khảo các bài viết mà bạn cho rằng khá hiệu quả, và thu hút được sự quan tâm của đối tượng đó, nắm bắt các xu hướng, thử thách trong lĩnh vực mà đối tượng đang làm việc,…

Bạn mong chờ điều gì khi đến môi trường này?

Gợi ý cách trả lời: Với các câu hỏi như này, thông thường bạn chỉ cần trả lời với thái độ nghiêm túc, thể hiện yêu quý công việc là được. Tuy nhiên, để tránh chém gió không đúng chỗ thì bạn cũng nên tìm hiểu về vị trí Content Marketing mà mình ứng tuyển nhé. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài tại đây. Trong công việc bạn mong muốn được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sức sáng tạo của mình là được

Bạn được yêu cầu tạo ra một nội dung quảng cáo cho một sản phẩm mới và thời hạn là rất ngắn. Bạn đã có một ý tưởng sáng tạo, những chi phí để thực hiện ý tưởng đó vượt quá ngân sách đã được xác định. Bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

Gợi ý cách trả lời: Trên thực tế nhà tuyển dụng không mong muốn ứng viên trả lời câu hỏi tình huống một cách máy móc đúng sai. Cái họ muốn là khả năng ứng biến linh hoạt, sáng tạo của một Content Marketing. Vì vậy bạn không cần quá căng thẳng, nếu nhất thời chưa có câu trả lời thì hãy kéo dài thời gian bằng việc hỏi lại yêu cầu. Sau khi câu hỏi kết thúc lần 2 bạn nhất định phải đưa ra phương án của mình nhé

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Content Marketing.

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Hoặc có thể đưa ra các yếu tố gia đình có thể tác động đến năng suất sáng tạo của bạn, sự hỗ trợ từ gia đình trong công việc

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Hãy đưa ra các điểm mạnh được cho là lý do mà doanh nghiệp nên chọn bạn, chẳng hạn như các ưu điểm, điểm mạnh đó có thể giúp ích cho công việc. Có thể là khả năng sáng tạo, khả năng làm việc trong thời gian dài và liên tục,..Có thể thêm vào các kinh nghiệm hoặc sản phẩm bản thân đã tạo ra đó cũng chính là lý do nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn 

Câu hỏi phỏng vấn Content Marketing về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành content marketing như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn

Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực Tiếp thị nội dung ? 

Đối với những câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, tốt nhất bạn cũng nên trả lời đúng sự thật. Bởi nhà tuyển dụng rất khó bị đánh lừa, họ chỉ cần nghe và hỏi ngược vài câu sẽ phát hiện ra bạn hoàn toàn không có trải nghiệm thực tế. Bạn nên: Đưa ra 2-3 vị trí làm việc ở môi trường cũ hoặc dự án bạn đã từng làm. Nói rõ với nhà tuyển dụng bạn đảm nhận vai trò, trách nhiệm gì và cuối cùng dự án có kết quả, thành tựu ra sao. Đưa ra cách xử lý, sắp xếp công việc, nhất là trong giai đoạn gặp khó khăn. Nhìn chung, trong phần này bạn nên sắp xếp các thông tin một cách khoa học và logic. Bạn cần tránh trả lời lan man, dài dòng mà hãy tập trung vào vấn đề được hỏi. Không nhất thiết bạn phải trả lời chính xác, đầy đủ 100% nhưng hãy thật tự tin, sử dụng các câu trả lời ở dạng chủ động để tạo ấn tượng tốt nhé

Bạn vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình như thế nào trong việc xây dựng content hấp dẫn?

Gợi ý cách trả lời: Với nhiều nhà tuyển dụng, kỹ năng của một Content Marketing quan trọng hơn cả. Vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng nội dung bạn tạo ra. Để tạo ấn tượng tốt, bạn đừng ngại thể hiện những khả năng, kiến thức mà mình học được trước đó. Bạn không cần trả lời quá cao siêu, chỉ cần nói đến cách bạn áp dụng thực tiễn là được, đó mới là cái nhà tuyển dụng đang cần. Bên cạnh các câu trả lời, bạn đừng quên nói đến việc mình liên tục bắt trend, cập nhật xu hướng hoặc kiến thức để tự làm mới content của mình nhé

Hãy kể tên những hình thức Content Marketing mà bạn biết?

Content Marketing là xu hướng nghề nghiệp mới nhất hiện nay. Nếu trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với người phỏng vấn về những kiến thức mở và sâu của bạn. Bạn có thể trả lời như sau : Làm về mảng mạng xã hội, lên nội dung, ý tưởng pr cho các công ty , nhãn hàng,...

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.

Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của ngân hàng nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng. 

Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng. 

Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Content Marketing 

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố: 

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

  • Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 
  • Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn Content Marketing sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

9P của Marketing là gì?

1 câu trả lời

9P của Marketing bao gồm: Product (Sản phẩm); Price (Giá cả); Place (Địa điểm); Promotion (Chiêu thị); People (Con người); Process (Quy trình), Physical Evidence (Bằng chứng hữu hình), Performance (Hiệu suất) và Profitability (Lợi nhuận)

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Điều gì có thể là cách tiếp cận tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập trang web?

1 câu trả lời

Chúng ta có thể đạt được điều này theo nhiều cách khác nhau:

  • Đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt
  • Xây dựng lưu lượng truy cập giới thiệu
  • Thực hiện SEO trên trang
  • Nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài
  • Sử dụng trang đích
Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Một số công cụ Digital Marketing hữu ích là gì?

1 câu trả lời

Có một loạt các công cụ Digital Marketing miễn phí và trả phí có sẵn để hợp lý hóa việc quản lý trang web hàng ngày, bao gồm:

  • Google Analytics
  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
  • Bảng điều khiển tìm kiếm của Google
  • Alexa
  • Thứ hạng Xem
  • nụ hôn
  • SEMrush
  • HootSuite
  • MailChimp
  • BuzzSumo
  • Trung tâm học tập Moz
  • Ubersuggest
Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Những hạn chế của tiếp thị trực tuyến là gì?

1 câu trả lời

Có những hạn chế nhất định của tiếp thị trực tuyến. Một số trong những cái phổ biến là dưới đây. 

  • Tiếp thị trực tuyến cần tiền
  • Cơ hội tấn công mạng chiếm ưu thế
  • Yêu cầu thời gian để tạo ra kết quả, đặc biệt là với SEO
  • Mất thời gian để xây dựng niềm tin so với tiếp thị thông thường
Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Tiếp thị lại Google AdWords là gì?

1 câu trả lời

Tiếp thị lại Google AdWords là một dịch vụ của Google, cho phép các công ty và thương hiệu nhắm mục tiêu đối tượng đã truy cập trang web nhất định. Đây là một phương pháp để hướng lưu lượng truy cập đến trang web và chuyển đổi khách truy cập thành người tiêu dùng.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Một trang web đáp ứng là gì?

1 câu trả lời

Một trang web cung cấp trải nghiệm xem tối ưu cho người dùng với khả năng điều hướng và đọc dễ dàng là một trang web đáp ứng. Nó được tạo bằng thiết kế web đáp ứng (RWD) và tương thích với các trình duyệt web và thiết bị di động được sử dụng phổ biến nhất.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Bạn có biết gì về AMP không?

1 câu trả lời

AMP là viết tắt của Trang di động được tăng tốc . Đây là một dự án chung của Google và Twitter để tạo các trang di động nhanh. Đây là một sáng kiến ​​mã nguồn mở nhẹ và tải nhanh.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Kể tên 5 yếu tố cần thiết của một chiến dịch marketing?

1 câu trả lời

Năm yếu tố cần thiết của một chiến dịch marketing thành công là: 

  • Mục tiêu 
  • đề xuất giá trị
  • Thông điệp kêu gọi hành động
  • Phương thức vận chuyển 
  • Theo sát
Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Truyền từ khóa là gì?

1 câu trả lời

Truyền từ khóa là một phương pháp SEO phổ biến được sử dụng để thu hút lưu lượng truy cập đặc biệt đến các trang web. Trong phương pháp này, các từ khóa phổ biến được tối ưu hóa hơn nữa để tối đa hóa phạm vi tiếp cận.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Công dụng và tầm quan trọng của thẻ anchor trong SEO là gì?

1 câu trả lời

Thẻ neo là một văn bản có thể nhấp được trên một siêu liên kết. Nó giúp tạo một liên kết có văn bản liên quan trên trang web/trang web. Nó phải liên quan đến trang mà bạn sẽ liên kết đến. Việc sử dụng anchor text đúng cách sẽ giúp một trang được liên kết xếp hạng cho một bộ từ khóa cụ thể trên các công cụ tìm kiếm.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Kể tên các công cụ PPC phổ biến?

1 câu trả lời

Một số công cụ PPC phổ biến là:

  • Ahrefs
  • Xem chiến dịch
  • Trình chỉnh sửa quảng cáo Google
  • gián điệp
  • Màn hình tìm kiếm
  • SEMrush
  • SimilarWeb
  • Gián điệp
  • Trình theo dõi từ
  • Google Analytics
Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Bạn có thể tiếp thị truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp B2B không?

1 câu trả lời

Có, nhưng cách tiếp cận sẽ khác đối với Marketing B2B. Trong B2C, các doanh nghiệp có thể tự do chia sẻ các bài đăng hài hước cũng như thông tin, nhưng đối với B2B, chỉ có thể chia sẻ nội dung có giá trị của ngành.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Content Marketing là gì?

1 câu trả lời

Content Marketing là một chiến lược để tạo và chia sẻ nội dung có giá trị trên các nền tảng khác nhau. Nó gắn kết doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời nội dung chất lượng có thể thu hút và chuyển đổi khách truy cập thành người tiêu dùng.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Từ khóa có quan trọng trong Content Marketing không?

1 câu trả lời

Từ khóa đóng vai trò quan trọng nhất trong việc thu hút lưu lượng truy cập vào một trang web cụ thể. Không có từ khóa, người ta không thể có được thứ hạng và lưu lượng truy cập mong muốn. Việc sử dụng từ khóa phải tối ưu và đúng chỗ. SEO và Content Marketing là không thể nếu không có từ khóa.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Kể tên một số chiến thuật Content Marketingđể thu hút khách hàng và tăng ROI.

1 câu trả lời

Dưới đây là một số chiến lược người ta có thể sử dụng:

  • Tạo nội dung chuyên đề có khả năng lan truyền. Một số ví dụ về xu hướng là ý tưởng gây tranh cãi, bài đăng kích động cảm xúc, v.v.
  • Tạo nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng với mục đích giáo dục khách hàng theo cách tương tác. Nó có thể là nội dung ngắn hoặc dài tùy thuộc vào doanh nghiệp và sở thích của khách hàng. 
  • Sử dụng CTA duy nhất thay vì CTA chung chung. Một số ví dụ là – thử nghiệm các màu khác nhau trên các nút CTA, mang lại một số lợi ích cho khách hàng, nếu họ nhấn nút, v.v. 
  • Chọn viết blog của khách để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. 
  • Đa dạng hóa bằng cách coi trọng tất cả các dạng nội dung – blog, video, mạng xã hội, podcast, v.v. 
  • Cập nhật và sử dụng lại nội dung thường xuyên.
Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Trình thu thập thông tin trang web là gì?

1 câu trả lời

Trình thu thập trang web là các thuật toán trong công cụ tìm kiếm. Trong Google, các bot của Google thu thập dữ liệu trên các trang web và cung cấp chúng trên chỉ mục của công cụ tìm kiếm Google.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Các số liệu để đo lường ROI xã hội là gì?

1 câu trả lời

Nó có thể được đo lường thông qua phân tích. Các quy tắc cơ bản là tính toán số lượt thích, số lần nhấp, số lượt chia sẻ, v.v. Các công cụ đo lường chuyển đổi và CPM được tối ưu hóa (oCPM) trên Facebook là các thước đo quan trọng đối với ROI xã hội.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Bạn sẽ tăng phạm vi tiếp cận của Facebook như thế nào?

1 câu trả lời

Có nhiều cách khác nhau để cải thiện phạm vi tiếp cận của Facebook, một số cách phổ biến nhất là:

  • Tối ưu hóa nội dung để thu hút người dùng và cải thiện mức độ tương tác
  • Xây dựng lực kéo tự nhiên bằng cách cho phép quảng cáo hoạt động tự nhiên trong tối đa 24 giờ
  • Ưu tiên thu hút khán giả bằng cách trả lời bài đăng hoặc truy vấn của người dùng
  • Khuếch đại phạm vi tiếp cận không phải trả tiền bằng quảng cáo hoặc bài đăng phải trả tiền
Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Điểm chất lượng là gì?

1 câu trả lời

Điểm chất lượng là ước tính của Google, dựa trên đó chất lượng và mức độ liên quan của từ khóa và quảng cáo PPC được đánh giá trên thang điểm từ 1 -10. Điểm Chất lượng xác định chất lượng của từ khóa so với Quảng cáo, Văn bản quảng cáo và Trang đích.

Nhân viên Content Marketing được hỏi... 28/06/2023

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến Điểm chất lượng?

1 câu trả lời

Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng là –

  • Mức độ liên quan của từ khóa và quảng cáo
  • Chất lượng trang đích
  • Tỷ lệ nhấp (CTR) của từ khóa
  • Dữ liệu tài khoản lịch sử
Đang xem 1 - 20 trong 50 câu hỏi phỏng vấn