Nhân viên Content Marketing như thế nào?

Content Marketing ( Tiếp thị nội dung ) là quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.

Trong quá trình sáng tạo nội dung thì Content Marketing sẽ lựa chọn các hình thức thể hiện khác nhau như văn bản, ebook, video, podcast, âm thanh,.. Được coi là những hình thức content được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Là một trong những nghề phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, Content Marketing cũng có những cơ hội, thách thức cho người làm nghề này.

Nhân viên Content Marketing có những ưu điểm gì?

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Đây là một "điểm sáng" lớn, hấp dẫn nhiều người tham gia ứng tuyển vào ngành này. Bởi ngành Content Marketing luôn có nhu cầu tuyển dụng người có với kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể có mức lương trong mơ với công việc này. Điều này mang lại một tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển sự nghiệp và những định hướng cho tương lai.

Tiếp xúc với nhiều khía cạnh của nhiều ngành

Nghề Content Marketing là một trong những nghề được tiếp xúc với hầu hết các ngành hiện nay, đặc biệt là các nhãn hàng, thương hiệu hay doanh nghiệp cần gây dựng thương hiệu. Bởi lẽ nghề Content chính là nghề đưa các nội dung, ý tưởng của mình nhằm tạo ra sự khác biệt hoặc những đặc sắc của nghề đó cho mọi người thấy. Thông qua đó trước khi nhận pr hay lên ý tưởng cho một khía cạnh nào đó chắc chắn sẽ tìm hiểu, học hỏi kiến thức để có thể dễ dàng hoàn thành công việc. Đó cũng chính là cách để có thể nạp thêm lượng kiến thức của các ngành nghề cũng như sản phẩm khác nhau 

Phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng mối quan hệ

Do tính chất công việc thường phải lên ý tưởng, sáng tạo nội dung, lên kịch bản, edit video,..Qua đó bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng được những  mối quan hệ tốt. Điều này không chỉ tạo dựng lên một trí óc nhanh nhẹn sáng tạo. Đồng thời bạn sẽ được làm việc cũng như gặp gỡ những người có tiếng nhằm giúp ích cho thương hiệu cá nhân của bạn 

Công việc tự do cả thời gian lẫn địa điểm 

Đặc điểm của các Content Marketing là có thể làm việc ở nhiều không gian và thời gian làm việc. Tự do về thời gian, không ép buộc giờ hành chính, tự do về không gian, vị trí làm việc. Chỉ cần tìm một không gian có thể thúc đẩy sự sáng tạo của bạn sẽ là nơi làm việc ý tưởng. Đồng thời có thể đi nhiều nơi, di chuyển nhiều chỗ tìm kiếm không gian làm việc mới 

Những "góc khuất" của nghề Content Marketing 

Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được học hỏi , thúc đẩy được khả năng sáng tạo thì Content Marketing cũng có "mặt tối" chỉ người trong nghề mới hiểu

Bí ý tưởng 

Nếu như công ty, doanh nghiệp, nhãn hàng yêu cầu bạn phải có ý tưởng trong một thời gian nhất định để lên bài quảng cáo kịp thời hạn nhưng khi đó bản thân bạn lại không thể nghĩ ra ý tưởng, không thể thay đổi không gian làm việc để sáng tạo ra nội dung, ý tưởng, kịch bản gửi cho nhãn hàng thì đó cũng là một trong những hạn chế và áp lực nhất định của ngành Content 

Không có thời gian nghỉ ngơi cụ thể

Khi làm một Content Marketing có thể bạn sẽ được nghỉ ngơi một thời gian dài nhưng có khi bạn sẽ phải làm việc với một cường độ dày đặc, thức đêm để chạy cho xong nội dung. Thời gian của bạn sẽ không phụ thuộc vào cá nhân bạn mà sẽ phụ thuộc vào các nhãn hàng, công ty,...đã book bạn  

Áp lực dư luận 

Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thì chắc hẳn bạn sẽ gặp phải các ý kiến trái chiều, các lời bình luận, chê bai ác ý. Nếu như không có một tinh thần thép, sự đam mê cũng như nỗ lực vượt qua tiêu cực thì có thể bạn sẽ không chống chọi được với ngành nghề này 

Review về nghề Content Marketing

Một nhân viên Content Marketing chia sẻ : “ Các nhà tiếp thị nâng cao kỹ năng trong các lĩnh vực ‘chứng minh AI’; sự quan tâm đến kỹ năng viết chìm

Không có gì đáng ngạc nhiên khi các Content Marketing kỹ năng số 1 cho biết họ muốn học cách làm việc với các công nghệ mới (48%) - tăng hai điểm so với triển vọng năm 2023. Không xa phía sau là việc cải thiện kỹ năng phân tích dữ liệu/khoa học dữ liệu (42%) và kỹ năng lãnh đạo (42%)

Mặt khác, các nhà tiếp thị nội dung ít tập trung vào việc phát triển các kỹ năng sáng tạo như viết, chỉnh sửa, video và âm thanh. Một năm trước, 40% số người được hỏi cho biết họ quan tâm đến việc trau dồi kỹ năng viết và chỉnh sửa của mình. Năm nay, con số đó giảm xuống gần một nửa, xuống còn 22%

Đó là điều đáng lo ngại đối với một nghề dựa vào các nhà văn và biên tập viên tài năng và sáng tạo để thu hút và tạo dựng niềm tin với khán giả. Hiện tại, các lực lượng thị trường dường như đang thúc đẩy các nhà tiếp thị nội dung dành thời gian phát triển cá nhân của họ cho các kỹ năng khác

Tuy nhiên, khi các mối lo ngại về pháp lý, quyền riêng tư trí tuệ, độ chính xác và chất lượng ngày càng tăng, động lực có thể sớm quay trở lại có lợi cho đội ngũ con người. Đừng đếm (hoặc cắt) người viết của bạn “

Bạn Linh, một freelancer cũng nói về Content Marketing như sau : “Mọi người thích công việc tiếp thị nội dung nhưng vẫn còn lo ngại về sự phát triển nghề nghiệp. Hầu hết các nhà tiếp thị nội dung (54%) cho biết họ thường xuyên tham gia vào công việc. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn không chắc chắn về cách thăng tiến trong sự nghiệp. Chỉ 25% nhà tiếp thị nói rằng họ nhìn thấy con đường thăng tiến rõ ràng tại công ty của mình. (Và 75% nói rằng họ phải rời bỏ công ty hiện tại để thăng tiến trong sự nghiệp hoặc đơn giản là họ không tìm ra cách để thăng tiến.)

Hãy nói rõ: Sự phát triển nghề nghiệp không phải là vấn đề ở cấp độ cá nhân. Vấn đề ảnh hưởng đến toàn bộ ngành nghề – 62% nhà tiếp thị nội dung cho biết không tồn tại bậc thang nghề nghiệp rõ ràng

Các nhà lãnh đạo đồng ý: Hơn một nửa (52%) số người được xác định là cấp giám đốc trở lên cho biết không có con đường sự nghiệp rõ ràng cho nhà tiếp thị nội dung”

Một nhà tiếp thị nội dung khác cho rằng : “ Nhưng họ lo ngại AI sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của họ. Mặc dù nhiều người sử dụng các công cụ như Chat GPT và Bing Chat, nhưng các nhà tiếp thị nội dung không nhất thiết phải cảm thấy hài lòng về nó.

Như một người trả lời nói: “Tôi rất lo lắng. Tôi nghĩ công việc của chúng tôi đã bị đánh giá thấp và AI có thể sẽ chỉ khiến nó trở nên tồi tệ hơn.”

Hơn một nửa số nhà văn và biên tập viên cho biết sự xâm nhập của AI sáng tạo sẽ biến kỹ năng viết của họ thành hàng hóa và khiến họ ít được tôn trọng hơn trong công việc. Và 46% lo ngại AI có thể tạo ra sẽ làm giảm mức lương của họ”

Xếp hạng của các Nhân viên Content Marketing

Các Nhân viên Content Marketing xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.8 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.6 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

622 việc làm cho Nhân viên Content Marketing

Đánh giá, chia sẻ về Nhân viên Content Marketing

Các Nhân viên Content Marketing chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Top công ty cho Nhân viên Content Marketing