Câu hỏi phỏng vấn Nhân Viên Trực Page
Nhân viên trực page là những người chịu trách nhiệm quản lý và vận hành các trang mạng xã hội của một tổ chức, doanh nghiệp…
Bộ câu hỏi phỏng vấn kinh nghiệm chung và câu hỏi kiến thức truyền thông xã hội
Trước đây bạn đã quản lý những tài khoản mạng xã hội nào?
Điều này sẽ cho biết ứng viên có kinh nghiệm với nền tảng xã hội nào, họ đã làm việc trong ngành nào và liệu họ có quen làm việc với cơ sở người theo dõi lớn hay nhỏ hay không. Lý tưởng nhất là bạn muốn biết người được phỏng vấn có kinh nghiệm về nền tảng bạn sử dụng hay không.
Mặc dù kinh nghiệm thích hợp chắc chắn là điều cần tìm kiếm ở ứng viên, nhưng tùy thuộc vào cấp độ của vai trò, nó có thể không phải là điều quan trọng nhất. Cân bằng câu trả lời cho câu hỏi này với những câu hỏi dưới đây để hiểu sâu hơn về kỹ năng đào tạo, động lực và tư duy phản biện của cá nhân.
Khi được giao một nhiệm vụ mà bạn chưa từng thực hiện trước đây, bạn sẽ thực hiện những bước nào để đảm bảo nó được hoàn thành?
Hãy tìm những ví dụ cụ thể về những tình huống mà ứng viên thực sự phải học điều gì đó mới và tránh để rơi bất kỳ quả bóng quan trọng nào. Ngoài ra, hãy tìm kiếm bằng chứng về việc ứng viên sẵn sàng yêu cầu giúp đỡ hoặc tự lập - cả hai đều là những dấu hiệu tốt cho thấy họ sẽ tiếp cận một nhiệm vụ khó khăn một cách chu đáo.
Bạn sẽ mô tả thương hiệu của chúng tôi như thế nào?
Câu trả lời cho câu hỏi này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về việc ứng viên đã chuẩn bị tốt như thế nào cho cuộc phỏng vấn. Nghiên cứu và hiểu biết vững chắc về thương hiệu là hai năng lực quan trọng đối với những nhà quản lý truyền thông xã hội giỏi; nếu ứng viên không dành thời gian để tìm hiểu thương hiệu của bạn, điều đó có thể báo hiệu sự thiếu thẩm định.
Đặc điểm xác định giọng nói của chúng ta là gì?
Câu hỏi này đi đôi với câu hỏi trước. Đi sâu hơn để xem liệu ứng viên có nắm bắt được cách thể hiện tính cách thương hiệu của doanh nghiệp hay không. Với tư cách là người sẽ đưa ra phần lớn thông điệp này, sẽ rất hữu ích nếu bất kỳ người nộp đơn nào có kiến thức sơ bộ về nội dung đó sẽ như thế nào.
Bộ câu hỏi về việc tổ chức và quản lý thời gian
Vai trò truyền thông xã hội này đội rất nhiều mũ. Làm thế nào để bạn luôn ngăn nắp và ưu tiên các công việc hàng ngày?
Câu trả lời lý tưởng cho câu hỏi này sẽ bao gồm các ví dụ cụ thể về hệ thống và công cụ mà ứng viên đã áp dụng cũng như các ví dụ thực tế về cách chúng phát huy tác dụng trong công việc hàng ngày của họ.
Hiện tại bạn có sử dụng bất kỳ công cụ quản lý dự án nào không? Cái nào và bằng cách nào?
Câu trả lời tuyệt đối tốt nhất là họ có kinh nghiệm sâu sắc khi sử dụng công cụ mà bộ phận của bạn hiện đang sử dụng. Nhưng hãy nhớ rằng hầu hết các công cụ quản lý dự án phổ biến đều hoạt động khá giống nhau. Nếu ứng viên thể hiện kiến thức làm việc vững chắc về các nguyên tắc quản lý dự án — và lịch sử sử dụng các loại công cụ này một cách hiệu quả — bạn chắc chắn có thể cho họ vượt qua câu hỏi này.
Bạn xử lý thế nào khi lịch trình của mình bị gián đoạn?
Câu hỏi này đi sâu vào tính cách của ứng viên quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Nhiều SMM là những cá nhân chi tiết, có định hướng công việc, thích làm việc với danh sách việc cần làm hoặc theo lịch trình đã định sẵn. Nhưng, như tất cả chúng ta đều biết, có nhiều chuyện xảy ra. Và điều quan trọng cần biết là bất kỳ SMM tiềm năng nào cũng có thể thành công khi cần thiết.
Mô tả một dự án hoặc nhiệm vụ mà bạn cần có sự tham gia của các nhóm khác. Bạn đã tổ chức và cộng tác với các đồng nghiệp của mình như thế nào để hoàn thành dự án đó?
Hợp tác với các bên liên quan là một thành phần chính của hầu hết các vai trò tiếp thị, vì vậy khả năng làm việc đa chức năng là điều tối quan trọng. Hãy tìm một ví dụ cụ thể, thực tế về thời điểm người được phỏng vấn phải làm việc với những người bên ngoài nhóm điển hình của họ. Đặc biệt có liên quan sẽ là bất kỳ câu chuyện nào về việc làm việc với các phòng ban hoàn toàn khác nhau, các lãnh đạo cấp cao hoặc cộng tác viên bên ngoài.
Câu hỏi về chiến lược và nội dung truyền thông xã hội
Làm thế nào để bạn luôn cập nhật các xu hướng, cải tiến mới nhất và nền tảng mới trên mạng xã hội? Bạn có cửa hàng tin tức hoặc ấn phẩm thương mại nào không?
Mặc dù có thể rất thú vị khi nghe ứng viên đề cập đến một hãng tin tức hoặc ấn phẩm thương mại mà bạn cũng yêu thích hoặc theo dõi, nhưng mục đích thực sự của câu hỏi này là tìm hiểu xem liệu họ có thường xuyên theo dõi những gì đang diễn ra trong ngành hay không. Bối cảnh truyền thông xã hội thay đổi nhanh chóng và nếu không có kiến thức cập nhật về những thay đổi thuật toán mới nhất hoặc cập nhật nền tảng, chiến lược xã hội của bạn có thể bị ảnh hưởng.
Dựa trên sự hiện diện trên mạng xã hội hiện tại của chúng tôi, bạn khuyên bạn nên phát triển thêm nội dung nào và tại sao?
Đây là cơ hội để tìm hiểu sâu hơn về loại người quản lý phương tiện truyền thông xã hội mà ứng viên của bạn có thể trở thành. Họ là người chấp nhận rủi ro đến mức nào? Họ có YÊU video không? Họ có phải là người hâm mộ nền tảng này hơn nền tảng khác không? Hãy suy nghĩ về câu trả lời của họ qua lăng kính về những gì bạn biết là đúng với thương hiệu của mình và những gì đã hoạt động tốt trong quá khứ. Nhưng cũng nên nhớ rằng ứng viên sẽ không tiết lộ thông tin nội bộ của bạn, vì vậy quá trình suy nghĩ và lập luận của họ đặc biệt quan trọng cần được xem xét.
Bạn có kinh nghiệm làm việc với đại sứ thương hiệu hoặc người có ảnh hưởng không? Bạn có hoặc sẽ tìm và quản lý những người đó bằng cách nào?
Trong nền kinh tế của người sáng tạo, hầu hết các thương hiệu đều nhận thấy họ được hưởng lợi từ việc hợp tác với những người có ảnh hưởng hoặc đại sứ thương hiệu. Kinh nghiệm làm việc với những cộng tác viên này là một dấu hiệu tốt. Nếu ứng viên chưa từng quản lý các mối quan hệ này trước đây, hãy xem liệu họ có biết các phương pháp hay nhất hay không và liệu họ có thể nghĩ ra những người có ảnh hưởng cụ thể có thể phù hợp với thương hiệu của bạn hay không.
Nói về chiến dịch bạn quản lý từ đầu đến cuối mà bạn tự hào nhất. Bạn đã đạt được điều gì và bằng cách nào?
Đây là một cơ hội khác để biết ứng viên của bạn nghĩ như thế nào và họ thích làm việc như thế nào. Bạn cũng sẽ thấy cách họ tiếp cận việc đánh giá và tác động đến các mục tiêu. Họ có phải là người lập kế hoạch không? Họ có thường xuyên xem dữ liệu và điều chỉnh khóa học khi cần thiết không? Họ có khả năng liên kết một chiến dịch cụ thể với các chiến lược tiếp thị và xã hội lớn hơn không?
Thương hiệu yêu thích của bạn trên mạng xã hội là gì? Tại sao?
Câu trả lời của ứng viên cho câu hỏi này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về một số điều khác nhau: 1) Mức độ gắn kết của họ với bối cảnh truyền thông xã hội, chẳng hạn như liệu họ có biết những người chơi chính và theo dõi họ hay không; và 2) Họ bị thu hút bởi loại nội dung nào. Nếu câu trả lời của họ có vẻ khác xa với thương hiệu xã hội của bạn, hãy đặt những câu hỏi thăm dò để đi sâu hơn vào lý luận của họ và đảm bảo họ hiểu được sự khác biệt giữa tính cách của những thương hiệu này.
Bộ câu hỏi xác định mục tiêu
Bạn có thể mô tả quy trình bạn sử dụng để đặt và theo dõi các mục tiêu truyền thông xã hội không?
Lắng nghe những manh mối cho thấy cá nhân hiểu tầm quan trọng của việc đặt mục tiêu và xem xét phân tích thường xuyên để theo dõi tiến độ. Đồng thời xem liệu họ có hiểu những mục tiêu đó tác động như thế nào đến các mục tiêu kinh doanh lớn hơn hay không.
Ở giữa chiến dịch, bạn nhận thấy rằng mình không đạt được mục tiêu. Mô tả cách bạn điều chỉnh và những đề xuất bạn đưa ra để trở lại đúng hướng.
Tính linh hoạt có thể khó xác định trong một cuộc phỏng vấn ngắn, nhưng đó là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của những nhà quản lý truyền thông xã hội thành công. Tính linh hoạt dựa trên dữ liệu cứng thậm chí còn là một năng lực quan trọng hơn. Hãy lưu ý cách người nộp đơn sử dụng dữ liệu để xác định nơi mọi thứ không ổn cũng như kế hoạch họ đưa ra để đưa mọi thứ trở lại đúng hướng.
Mô tả thời điểm bạn không đạt được mục tiêu. Bạn đã học được gì từ điều đó và bạn đã áp dụng bài học đó như thế nào trong tương lai?
Câu trả lời cho câu hỏi này có thể đo lường sự trưởng thành về mặt chuyên môn. Có bao nhiêu người trong chúng ta đã trải qua thất bại hoặc trở ngại trong sự nghiệp mà chúng ta phải vượt qua? Ngay cả khi ứng viên hơi non nớt, câu hỏi này có thể giúp nêu lên cách họ suy nghĩ và thực hiện khi gặp khó khăn.
Câu hỏi về báo cáo và phân tích
Bạn có bất kỳ chứng chỉ hoặc kinh nghiệm phân tích nào khi sử dụng các công cụ phân tích không?
Hãy nhớ rằng kiến thức về các công cụ cụ thể ít quan trọng hơn sự hiểu biết chung về cách hoạt động của phân tích xã hội. Điều quan trọng nhất là cách họ sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa các chiến dịch và chiến lược trong ngắn hạn và dài hạn.
Cách tiếp cận của bạn để phân tích dữ liệu truyền thông xã hội là gì?
Ở đây, bạn nên lắng nghe bằng chứng về sự kết hợp mạnh mẽ giữa tư duy phê phán, quản trị dữ liệu và kỹ năng thực thi. Chỉ dựa quá nhiều vào một hoặc hai trụ cột này có thể là dấu hiệu của một chiến lược dữ liệu xã hội không cân bằng.
Làm thế nào để bạn chuyển dữ liệu thành các khuyến nghị có thể thực hiện được?
Bạn đang tìm kiếm những ứng viên có thể cho bạn biết cách họ làm việc với phân tích xã hội để vượt ra ngoài việc chỉ báo cáo về xu hướng dữ liệu. Lý tưởng nhất là bạn muốn họ thể hiện cách tiếp cận dựa trên dữ liệu để cải thiện—ví dụ: sử dụng phương pháp lắng nghe trên mạng xã hội để xác định các chủ đề chính cần đề cập hoặc sử dụng hiệu suất bài đăng để quyết định ngày và giờ đăng trên mạng xã hội.
Bạn nghĩ số liệu quan trọng nhất để đo lường ROI trên phương tiện truyền thông xã hội là gì?
Ngoài những số liệu cụ thể mà ứng viên đề cập, hãy lắng nghe lý do đằng sau mỗi câu trả lời của họ. Điều này có thể cho thấy họ hiểu rõ từng chỉ số có thể cho họ biết điều gì về chiến dịch của mình và cách sử dụng dữ liệu đó để thực hiện điều chỉnh.
Câu hỏi về giao tiếp và hợp tác
Mô tả phong cách giao tiếp và học tập của bạn.
Câu trả lời cho câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định xem người được phỏng vấn có phù hợp với văn hóa nhóm hay không. Lắng nghe những manh mối cho thấy phong cách làm việc của ứng viên có phù hợp với thực tiễn của nhóm hiện tại hay không. Họ có sử dụng Slack hay thích họp nhiều hơn? Các mô hình Meyers-Briggs và DiSC có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc chi tiết.
Bạn nghĩ kỹ năng hoặc chất lượng giao tiếp quan trọng nhất cần có khi trả lời mọi người trên mạng xã hội là gì?
Phần lớn công việc của bất kỳ SMM nào đều liên quan đến việc tương tác và phản hồi khán giả của thương hiệu, điều này đòi hỏi các kỹ năng khác với các khía cạnh phát triển chiến lược hoặc sáng tạo nội dung của vai trò này. Một câu trả lời hay phải giải quyết được nhu cầu của khán giả, bao gồm ngôn ngữ phù hợp với chiến lược truyền thông bên ngoài lớn hơn của thương hiệu và cảm thấy phù hợp với loại dịch vụ khách hàng mà bạn muốn được biết đến.
Hãy kể cho chúng tôi về một tình huống mà bạn không thể giao tiếp phù hợp. Nhìn lại, bạn sẽ làm gì khác đi?
Câu hỏi này tìm cách đi sâu vào trọng tâm của một trải nghiệm học hỏi được sinh ra từ thất bại. Tất cả chúng ta đều đã trải qua những điều đó, nhưng những người giỏi nhất trong chúng ta sẽ sử dụng những tình huống khó khăn đó để xây dựng bộ kỹ năng chuyên nghiệp của mình và học cách làm mọi việc tốt hơn trong tương lai. Thăm dò bằng chứng cho thấy người nộp đơn đã đánh giá sự kiện một cách nghiêm túc và khách quan để sử dụng nó như một cơ hội để phát triển nghề nghiệp.
Câu hỏi về các tình huống khó khăn
Bạn có thể kể về một lần bạn phải đối mặt với một người theo dõi khó chịu hoặc tức giận không? Bạn đã xử lý tình huống này như thế nào?
Những loại tình huống này là một trong những tình huống khó khăn nhất mà người quản lý phương tiện truyền thông xã hội sẽ phải giải quyết. Nó có thể giống như một cuộc tấn công cá nhân khi một người theo dõi tắt tiếng hoặc đưa ra lời buộc tội chống lại thương hiệu mà bạn quản lý. Một SMM dày dạn kinh nghiệm phải có khả năng nhìn ra cảm xúc cá nhân của chính họ để tìm ra phản hồi khiến người theo dõi cảm thấy được lắng nghe đồng thời duy trì các giá trị của thương hiệu.
Bạn làm cách nào để chống lại tình trạng kiệt sức/mệt mỏi do nhiệm vụ?
Kiệt sức là một nguy cơ thực sự đối với nhiều người trong chúng ta ở những nơi làm việc hiện đại, nhưng các nhà quản lý truyền thông xã hội có thể đặc biệt dễ mắc phải căn bệnh này do tính chất nhịp độ nhanh, phải đối mặt với công chúng của vai trò của họ. Điều quan trọng là ứng viên phải có phương pháp chăm sóc bản thân và khả năng phục hồi rõ ràng để cho phép họ thực hiện công việc của mình mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần về lâu dài. Hãy lắng nghe sự đánh giá cao về sự hiện diện của tình trạng kiệt sức ở nơi làm việc ngày nay và bằng chứng cho thấy họ đã dành thời gian suy nghĩ về kế hoạch vượt qua nó.
Mô tả một tình huống trong đó bạn thay đổi cách tiếp cận của mình khi đang thực hiện một dự án. Bạn đã làm việc như thế nào để thực hiện thay đổi này một cách suôn sẻ?
Một câu hỏi khác nhằm khám phá khả năng linh hoạt của ứng viên SMM. Một câu trả lời hay sẽ bao gồm thông tin chi tiết về cách ứng viên xác định vấn đề, sử dụng dữ liệu cứng để hỗ trợ phát hiện của họ và sau đó cộng tác với các thành viên trong nhóm thích hợp để điều chỉnh việc thực hiện thành công.
Nếu bạn nhận được phản hồi tiêu cực từ người sử dụng lao động, đồng nghiệp hoặc khách hàng, bạn làm cách nào để quản lý phản hồi đó và đưa nó vào công việc của bạn trong tương lai?
Khả năng chấp nhận những phản hồi mang tính xây dựng và sử dụng nó để thúc đẩy sự phát triển cá nhân là một kỹ năng mà hầu hết chúng ta dành nhiều năm để hoàn thiện. Câu trả lời của ứng viên cho câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn biết được cách họ làm việc với người khác, cách họ nghĩ về kỹ năng của mình và tham vọng của họ đối với tương lai nghề nghiệp.
Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Nhân viên trực page
Để buổi phỏng vấn Nhân viên trực page diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:
Về trang phục
Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:
- Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật.
- Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.
Kinh nghiệm về tác phong
Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.
Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc
Định hình rõ câu hỏi và vấn đề
Trong buổi phỏng vấn nhân viên ngân hàng đầu tư sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.
Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.
Luôn hướng đến lợi ích nhà tuyển dụng
Một ứng viên chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân khi trúng tuyển sẽ khiến nhà tuyển dụng bất an về cam kết gắn bó lâu dài. Thay vào đó, nếu bạn luôn hướng đến những quyền lợi mà doanh nghiệp có được từ mình thì ấn tượng sẽ được nâng cao, với thành tích tốt tự khắc lợi ích của bạn sẽ tốt.
Thái độ trong buổi phỏng vấn
Thái độ cũng là một trong những yếu tố nhà tuyển dụng đánh giá bạn trong buổi phỏng vấn. Thái độ nghiêm túc với công việc, vui vẻ được thể hiện qua câu trả lời của bạn. Ngoài ra, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể phù hợp.
Đừng quên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng
Sau buổi phỏng vấn Nhân viên trực page, đừng quên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn. Hãy thể hiện sự chân thành nhất có thể. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không qua một ứng viên tài năng, chân thành như bạn.
Câu hỏi phỏng vấn
Bạn có kinh nghiệm làm việc trực tiếp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter không? Nếu có, hãy chia sẻ những chiến lược bạn đã sử dụng để tăng tương tác và tạo ấn tượng cho khán giả trên các nền tảng này.
↳
"Có, tôi có kinh nghiệm làm việc trực tiếp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter. Trong quá trình làm việc, tôi đã áp dụng các chiến lược tối ưu hóa nội dung, tương tác và tạo ấn tượng cho khán giả. Tôi thường xuyên nắm bắt xu hướng và sở thích của khán giả để tạo nội dung hấp dẫn và phù hợp. Đồng thời, tôi cũng tập trung vào việc tương tác với người theo dõi bằng cách trả lời câu hỏi, phản hồi và hỗ trợ họ trong mọi tình huống. Sự linh hoạt và sẵn sàng học hỏi liên tục cũng giúp tôi duy trì mối quan hệ tích cực với cộng đồng trực tuyến."
Làm thế nào để bạn đánh giá hiệu suất của trang mạng xã hội và đề xuất các cải tiến để tăng sự tương tác và tăng độ nhận thức của thương hiệu trên các nền tảng đó?
Bạn đã từng gặp phải tình huống khẩn cấp hoặc tiêu biểu trên trang mạng xã hội như phản đối từ cộng đồng hoặc các vấn đề về quản lý khủng bố trực tuyến chưa? Nếu có, hãy kể về trải nghiệm của bạn và cách bạn đã xử lý tình huống đó.
Bạn biết gì về công việc ứng tuyển với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Tại sao bạn lại ứng tuyển với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Bạn còn ứng tuyển cho công ty nào với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Khả năng chịu áp lực trong công việc với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Bạn nghĩ gì về việc làm tăng ca với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Làm sao công ty tuyển dụng bạn khi bạn chưa có kinh nghiệm với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Bạn dự định làm cho công ty trong bao lâu với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Các thành tích đã đạt được với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Bạn làm thế nào để hoàn thành công việc đúng thời hạn với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Điểm yếu của bạn với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Mức lương bạn mong muốn với vị trí Nhân Viên Trực Page?
Bạn có nghĩ là năng lực của bạn vượt so với yêu cầu của chúng tôi với vị trí Nhân Viên Trực Page?