Nhân Viên Trực Page như thế nào?
Nhân viên trực Page đóng vai trò là bộ mặt và tiếng nói của công ty trên các nền tảng mạng xã hội. Họ đại diện cho các giá trị, sứ mệnh và cá tính của thương hiệu đối với khán giả trực tuyến. Sự tương tác trực tiếp này giúp nhân cách hóa thương hiệu và xây dựng mối liên hệ cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng.
Nhân viên trực page có những cơ hội và ưu điểm gì ?
Nâng cao kỹ năng
Với tư cách là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể học và sử dụng nhiều kỹ năng trên đôi chân của mình. Đặc biệt nhất là kỹ năng sáng tạo nội dung. Bạn có thể thường xuyên rèn luyện các kỹ năng viết quảng cáo, thiết kế đồ họa hoặc chụp ảnh và chỉnh sửa video. Tạo nội dung hàng ngày cũng giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình hàng ngày.
Nhận được phản hồi theo thời gian thực về cách bạn đang làm.
Nghiên cứu cho thấy động lực bên ngoài—bao gồm những thứ như nhận được lời khen ngợi—có thể giúp nâng cao hiệu suất. Khi làm việc trên mạng xã hội, bạn sẽ cảm thấy hài lòng ngay lập tức khi thấy sự tương tác với nội dung và thông tin chi tiết của mình thông qua các công cụ phân tích, tất cả đều trong thời gian thực. Bạn có thể theo dõi số lượng người theo dõi trong tài khoản của mình, mức tăng trưởng về số người theo dõi theo thời gian, số lượt đề cập (tích cực hoặc tiêu cực) về thương hiệu của bạn trên các kênh xã hội, v.v.
Nắm rõ mọi thông tin
Nhân viên trực page ở vị trí đặc biệt chịu trách nhiệm tạo ra tính cách kỹ thuật số của các thương hiệu mà họ làm việc đồng thời phục vụ ở tuyến đầu của dịch vụ khách hàng và các cuộc khủng hoảng PR tiềm ẩn.
Những khó khăn mà Nhân viên trực Page gặp phải là gì?
Ưu điểm của nó là vậy, tuy nhiên, tính chất công việc vẫn có rất nhiều khó khăn và thách thức như sau:
Đối mặt với các nền tảng luôn thay đổi.
Xin lưu ý rằng, phần tồi tệ nhất của việc trở thành nhân viên trực page là phải đối mặt với các nền tảng thay đổi hàng tháng theo đúng nghĩa đen. Kết hợp với cách phân công các hoạt động hàng ngày trong công việc của bạn, bạn cũng phải xử lý các nền tảng.
Những sai lầm cũng có thể lan truyền.
Mặc dù ước mơ có thể là được công nhận là một trong những thương hiệu tốt nhất trên mạng xã hội, nhưng hoạt động nổi bật của mạng xã hội có thể đi theo cả hai hướng. Một bài đăng bất cẩn hoặc thiếu tế nhị và tác phẩm của bạn có thể bị coi là một trong những “thất bại lớn nhất trên mạng xã hội”.
Quản lý phản hồi tiêu cực và xử lý khủng hoảng
Trong lĩnh vực kỹ thuật số, tiêu cực và khủng hoảng truyền thông có thể nhanh chóng lan rộng. Người quản lý Fanpage cần xử lý những tình huống như vậy một cách khéo léo, minh bạch và chuyên nghiệp. Giải quyết kịp thời các mối lo ngại, giải quyết các vấn đề một cách chuyên nghiệp và duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực là điều cần thiết trong việc quản lý danh tiếng trên các nền tảng online.
Những tin tức quan trọng hoặc trường hợp khẩn cấp có thể khiến bạn phải làm thêm một núi công việc.
Ngoài việc tạo chiến lược và nội dung cập nhật hàng ngày trên mạng xã hội, vai trò của bạn cũng có thể bao gồm các yếu tố về dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội (còn gọi là chăm sóc xã hội) và quản lý khủng hoảng. Khi những vấn đề ngoài kế hoạch này phát sinh, bạn vẫn sẽ phải đảm nhận những trách nhiệm thông thường của mình, nhưng giờ đây, bạn cũng sẽ phải đảm nhận các nhiệm vụ như giải quyết các khiếu nại, đảm bảo chúng được giải quyết và giám sát các vấn đề cũng như báo cáo lại cho lãnh đạo.
Review vị trí Nhân viên trực page
“Có điều gì đó thú vị khi biết rằng bất cứ điều gì bạn đang làm đều có khả năng lan truyền hoặc gây ảnh hưởng—cho dù đó là nhận được tin nhắn riêng với những lời tử tế về một bài đăng hay tác phẩm của bạn được giới thiệu trên “Thương hiệu tốt nhất trên mạng xã hội” danh sách.
Tôi đã viết bài cho các tài khoản mạng xã hội có ảnh hưởng, được những người nổi tiếng yêu thích hoặc tương tác với các bài đăng trên mạng xã hội của công ty tôi và đăng các video được chia sẻ hàng nghìn lần. Một trong những điểm nổi bật bất ngờ hơn trong sự nghiệp của tôi, tôi đã tìm lại được một vận động viên chạy bộ với chiếc nhẫn cưới mà anh ta đã đánh mất trong cuộc thi Marathon Thành phố New York. Bài đăng lại yêu cầu giúp đỡ tìm chiếc nhẫn của anh đã được chia sẻ hơn một nghìn lần. Kết quả là vận động viên marathon đã lấy lại được chiếc nhẫn của mình và gặp được người tình nguyện đã tìm thấy nó. Câu chuyện cuối cùng đã nhận được sự đưa tin của các phương tiện truyền thông trên Runners World và ABC News.
Do đó, những lỗi sai cũng có lan truyền rất nhanh. Theo hiểu biết của tôi, tác phẩm của tôi chưa bao giờ lọt vào một trong những danh sách này, nhưng khi làm việc vội vàng, tôi đã xuất bản nội dung mắc lỗi chính tả. Bất cứ khi nào điều đó xảy ra, tôi cố gắng phục hồi nhanh chóng (chỉnh sửa bài đăng nếu có thể hoặc xóa chúng nếu không), học hỏi từ những sai lầm của mình và cải thiện. Bản chất của công việc đòi hỏi phải di chuyển với tốc độ cực nhanh, nhưng việc bỏ qua các nguyên tắc cơ bản—chẳng hạn như hiệu đính và đọc để đảm bảo độ nhạy—không bao giờ đáng giá.”
Đánh giá, chia sẻ về Nhân Viên Trực Page
Các Nhân Viên Trực Page chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.