Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên SEO

82 Các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên SEO được chia sẻ bởi các ứng viên

Nhân viên SEO là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính tự do và sáng tạo của ngành. Tuy nhiên để trở thành một Nhân viên SEO không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí Nhân viên SEO thường gặp

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Nhân viên SEO

Vì sao bạn quyết định tìm công việc mới tại thời điểm này?

Gợi ý cách trả lời : Bạn có thể đưa ra lý do bạn tìm đến công việc mới và cụ thể là công việc sáng tạo nội dung đó là sự tự do cùng niềm đam mê với công việc Content. Đây là công việc đánh giá khả năng sáng tạo, đặc biệt có thể làm việc được ở nhiều nơi, nhiều vị trí chỉ cần có thiết bị nhỏ đem theo

Làm thế nào để bạn đo lường độ thành công của một dự án SEO?

Đây là dạng câu hỏi phỏng vấn SEO nhằm đánh giá kinh nghiệm cũng như trình độ thực tế của bạn. Bạn có thể trả lời câu hỏi này dựa trên tình hình thực tế của công ty mà bạn đang phỏng vấn. Ngoài ra, có nhiều cách khác nhau để đo lường các chỉ số hiệu suất chính (KPI) cũng như các chỉ số thành công khác trong SEO. 

Câu trả lời lý tưởng dành cho bạn có thể bao gồm các chỉ số thể hiện việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web hoặc trang đích cụ thể, tăng chuyển đổi như đăng ký bản tin hoặc bán hàng, tăng số lượng liên kết trong nước, tăng lưu lượng truy cập cho một cụm từ khóa cụ thể hoặc tăng lưu lượng truy cập thông qua giới thiệu

Những công cụ SEO nào bạn thường xuyên sử dụng?

Nhân viên SEO thường sử dụng một số công cụ khác nhau để tiến hành phân tích, tăng hiệu suất làm việc, nghiên cứu từ khóa và cải thiện thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm tổng thể. Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn này, bạn nên đề cập đến các nền tảng và công cụ như Microsoft Advertising, Ahrefs, SEMRush và mọi thứ của Google, bao gồm Google Ads, Google Analytics, Google Trends, Google Keyword Planner, Google PageSpeed ​​Insights và Google Search Console. 

Các công cụ SEO khác đáng được đề cập bao gồm Moz, Cyfe và SpyFu. Ngoài việc liệt kê một danh sách các phần mềm, bạn nên chỉ ra tất cả các nhiệm vụ khác nhau mà bạn sử dụng các công cụ này trong cuộc sống hàng ngày của mình với tư cách là một Nhân viên SEO

Bạn mong chờ điều gì khi đến môi trường này?

Gợi ý cách trả lời: Với các câu hỏi như này, thông thường bạn chỉ cần trả lời với thái độ nghiêm túc, thể hiện yêu quý công việc là được. Tuy nhiên, để tránh chém gió không đúng chỗ thì bạn cũng nên tìm hiểu về vị trí Content Creator mà mình ứng tuyển nhé. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài tại đây. Trong công việc bạn mong muốn được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sức sáng tạo của mình là được

Những yếu tố SEO nào không nằm trong tầm kiểm soát của bạn?

Yếu tố SEO nào không nằm trong tầm kiểm soát của bạn? Tất nhiên là các thuật toán được chuyển đổi và cập nhật liên tục của Google. Ngay cả những chuyên gia SEO dày dặn kinh nghiệm nhất cũng luôn chỉ có thể phải phỏng đoán ở một mức độ nào đó với các bản cập nhật của Google. Ngoài ra, bạn cũng không thể làm gì nhiều để thay đổi thời gian tồn tại của tên miền, một yếu tố khác ảnh hưởng đến xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. 

Tùy thuộc vào vai trò công việc hoặc công ty cụ thể, Nhân viên SEO cũng có thể phải làm việc trong môi trường mà họ có ít hoặc không có thông tin đầu vào về phần lớn nội dung hoặc thiết kế của trang web. Tuy nhiên, nếu gặp phải câu hỏi phỏng vấn SEO này, có lẽ tốt nhất là không nên nhấn mạnh quá nhiều vào những gì bạn không thể làm. Thay vào đó hãy chuyển câu hỏi này thành một cuộc thảo luận về cách bạn vượt qua những trở ngại đã nêu ở trên

Làm thế nào để bạn đảm bảo tần suất từ khóa phù hợp trong việc tạo nội dung?

Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên SEO này có thể giúp người phỏng vấn đánh giá khả năng viết nội dung chất lượng của bạn kết hợp các từ khóa mục tiêu một cách tự nhiên. Mô tả phương pháp bao gồm các từ khóa trong nội dung của bạn để đảm bảo mật độ phù hợp trong khi vẫn duy trì nội dung chất lượng.

Ví dụ: “Tùy thuộc vào loại trang web thích hợp, tôi thường cố gắng viết các từ khóa mục tiêu ít nhất một lần cho mỗi đoạn nội dung. Tôi cũng kết hợp việc bắt đầu từ khóa để bao gồm các từ khoá con khác nhau của từ khóa mục tiêu để xếp hạng cho từng mục cụ thể. Điều này giúp duy trì tần suất từ khóa ở mức độ thích hợp trong khi kiếm được thứ hạng cao hơn cho các từ khóa có liên quan.”

Bạn đã học SEO như thế nào?

Những câu hỏi phỏng vấn SEO dạng này tương đối “cá nhân” vì rõ ràng mỗi ứng viên sẽ đi theo một con đường khác nhau đến với SEO. Sau khi bạn trình bày chi tiết lộ trình học vấn và kinh nghiệm của mình để trở thành một Nhân viên SEO, hãy nói về cách bạn luôn cập nhật các xu hướng và phương pháp hay nhất về SEO hiện nay. 

Một Nhân viên SEO giỏi là người cam kết học hỏi liên tục, do tính chất luôn thay đổi của công việc và cách tạo ra kết quả tìm kiếm, vì vậy nhà tuyển dụng sẽ muốn biết cách bạn sử dụng các khóa học trực tuyến, blog, hội thảo trên web , hướng dẫn, phương tiện truyền thông xã hội và các chương trình giáo dục thường xuyên khác để giữ và rèn giũa cho kỹ năng SEO của mình trở nên sắc bén

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Nhân viên SEO

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Hoặc có thể đưa ra các yếu tố gia đình có thể tác động đến năng suất sáng tạo của bạn, sự hỗ trợ từ gia đình trong công việc

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Hãy đưa ra các điểm mạnh được cho là lý do mà doanh nghiệp nên chọn bạn, chẳng hạn như các ưu điểm, điểm mạnh đó có thể giúp ích cho công việc. Có thể là khả năng sáng tạo, khả năng làm việc trong thời gian dài và liên tục,..Có thể thêm vào các kinh nghiệm hoặc sản phẩm bản thân đã tạo ra đó cũng chính là lý do nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn 

Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên SEO về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành SEO như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn

Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực SEO ? 

Đối với những câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, tốt nhất bạn cũng nên trả lời đúng sự thật. Bởi nhà tuyển dụng rất khó bị đánh lừa, họ chỉ cần nghe và hỏi ngược vài câu sẽ phát hiện ra bạn hoàn toàn không có trải nghiệm thực tế. Bạn nên: Đưa ra 2-3 vị trí làm việc ở môi trường cũ hoặc dự án bạn đã từng làm. Nói rõ với nhà tuyển dụng bạn đảm nhận vai trò, trách nhiệm gì và cuối cùng dự án có kết quả, thành tựu ra sao. Đưa ra cách xử lý, sắp xếp công việc, nhất là trong giai đoạn gặp khó khăn. Nhìn chung, trong phần này bạn nên sắp xếp các thông tin một cách khoa học và logic. Bạn cần tránh trả lời lan man, dài dòng mà hãy tập trung vào vấn đề được hỏi. Không nhất thiết bạn phải trả lời chính xác, đầy đủ 100% nhưng hãy thật tự tin, sử dụng các câu trả lời ở dạng chủ động để tạo ấn tượng tốt nhé

Bạn vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình như thế nào trong việc xây dựng content hấp dẫn?

Gợi ý cách trả lời: Với nhiều nhà tuyển dụng, kỹ năng của một Nhân viên SEO quan trọng hơn cả. Vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng nội dung bạn tạo ra. Để tạo ấn tượng tốt, bạn đừng ngại thể hiện những khả năng, kiến thức mà mình học được trước đó. Bạn không cần trả lời quá cao siêu, chỉ cần nói đến cách bạn áp dụng thực tiễn là được, đó mới là cái nhà tuyển dụng đang cần. Bên cạnh các câu trả lời, bạn đừng quên nói đến việc mình liên tục bắt trend, cập nhật xu hướng hoặc kiến thức để tự làm mới content của mình nhé

Hãy kể tên những hình thức SEO mà bạn biết?

SEO là xu hướng nghề nghiệp mới nhất hiện nay. Nếu trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với người phỏng vấn về những kiến thức mở và sâu của bạn. Bạn có thể trả lời như sau : Làm về mảng mạng xã hội, lên nội dung, ý tưởng pr cho các công ty , nhãn hàng,...

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.

Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của ngân hàng nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng. 

Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng. 

Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Content Marketing 

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố: 

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 

Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn Nhân viên SEO sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

SEO là gì?

1 câu trả lời

Việc thực hành tối ưu hóa bố cục kiến ​​trúc của trang web được gọi là SEO. Nó giúp xác định mức độ liên quan của nội dung và tính hấp dẫn của liên kết để các trang của nó dễ dàng được tìm thấy hơn, phù hợp hơn, nổi bật hơn để đáp lại việc sử dụng các tìm kiếm trên web và do đó xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Hỗ trợ SEO trong việc tăng mức độ hiển thị của công ty

Kết quả không phải trả tiền đáng tin cậy hơn kết quả được tài trợ. Trang web của bạn nổi bật với các từ khóa thích hợp có thể mang lại cho bạn rất nhiều khách truy cập.

Các kỹ thuật SEO cho phép các công ty xếp hạng cho các từ khóa có thể mà không phải trả một đồng nào cho tiếp thị công cụ tìm kiếm, dẫn đến những khách truy cập có giá trị nhất. Nó được gọi là kết quả 'hữu cơ', 'miễn phí' và 'tự nhiên'. Có một số kỹ thuật và hành động tối ưu hóa mà Người dùng nên thực hiện để đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với SEO và được xếp hạng cho các từ khóa mong muốn.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Tại sao SEO lại quan trọng với doanh nghiệp?

1 câu trả lời

Một trong những trò đùa nổi tiếng giữa các cá nhân trong lĩnh vực web là bạn nên đưa nó lên trang thứ hai của Google nếu bạn muốn che giấu một xác chết. Bởi vì chỉ có một tỷ lệ nhỏ người vượt ra ngoài trang kết quả đầu tiên của Google, đối thủ của bạn sẽ đánh cắp tất cả khách hàng của bạn nếu ngành của bạn không ở trên trang đầu tiên. Với mỗi vị trí, CTR giảm dần. Một lợi ích đáng kể của SEO so với PPC là, không giống như PPC, kết quả của bạn sẽ không kết thúc nếu bạn ngừng làm SEO ngay hôm nay. SEO là rất quan trọng nếu một công ty muốn tăng doanh số bán hàng mà không cần phô trương các chương trình khuyến mãi.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google là:

1 câu trả lời

  • Nội dung chất lượng 
  • Kỹ thuật
  •  SEO
  •  Chất lượng & Liên kết ngược có liên quan
  •  Di động 
  • Tốc độ trang đầu tiên 
  • Sức mạnh thương hiệu 
  • Sức mạnh tên miền 
  • Trải nghiệm người dùng
  •  Mã lược đồ 
  • Tín hiệu xã hội
  • Cơ quan quản lý tên miền 
  • Loại nội dung 
  • Độ sâu nội dung 
  • Độ mới
  •  HTTP
Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Kết quả hữu cơ là gì?

1 câu trả lời

Kết quả không phải trả tiền được cung cấp bởi kết quả tìm kiếm dựa trên mức độ liên quan, chất lượng và các biến xếp hạng khác và là một trong hai loại kết quả tìm kiếm trong SERP. Kết quả không phải trả tiền, đôi khi được gọi là "kết quả miễn phí" hoặc "kết quả tự nhiên", không phải trả tiền. Một số tiêu chí xác định thứ tự của các kết quả không phải trả tiền.

Các kết quả không phải trả tiền xuất hiện bên dưới các kết quả được tài trợ. Kết quả không phải trả tiền không thể bị ảnh hưởng bởi tính phí của Google hoặc chúng có thể được cải thiện bằng cách đảm bảo dữ liệu cao cấp và cho phép người dùng tương tác với dữ liệu đó.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Kết quả trả phí là gì?

1 câu trả lời

Kết quả phải trả tiền đề cập đến các nhà quảng cáo trả tiền để hiển thị quảng cáo của họ cùng với kết quả không phải trả tiền tốt hơn trên SERPs. Kết quả trả tiền là tức thời và các nhà quảng cáo không bắt buộc phải cải thiện trang web và nội dung của họ để xếp hạng. CPC tối đa và điểm chất lượng của bạn sẽ xác định vị trí của bạn. Bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền, điểm chất lượng của bạn càng cao.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Google Sandbox là gì?

1 câu trả lời

Hiệu ứng Google Sandbox khẳng định rằng các trang web mới thường đang trong thời gian thử thách (bên trong hộp) và do đó không thể xếp hạng thành công cho các từ khóa quan trọng nhất của chúng. Theo quan niệm, Google cần cân nhắc trước khi rời khỏi địa điểm hư cấu. Nó có thể được gây ra bởi việc xây dựng quá nhiều kết nối trong một khoảng thời gian ngắn. Nó chưa bao giờ được công bố chính thức, mặc dù nó đã được thảo luận trong khi Google thảo luận về nhiều thứ khác nhau.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Tự động điền của Google là gì?

1 câu trả lời

Google Autocomplete được định nghĩa là một tính năng của công cụ tìm kiếm hoạt động với các công cụ tìm kiếm như Google. Khi bạn bắt đầu viết vào trường tìm kiếm, tính năng tự động hoàn thành của Google sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các đề xuất để giúp bạn hoàn thành truy vấn của mình. Nó cho phép người dùng hoàn thành các tìm kiếm nhanh hơn và ít chủ động hơn nhiều, đặc biệt hữu ích khi tìm kiếm trên thiết bị di động. Đề xuất tìm kiếm bị tác động mạnh trong các truy vấn cũng như các tìm kiếm trước đây của bạn.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

TLD là gì?

1 câu trả lời

Phần cuối cùng của địa chỉ internet là tên miền cấp cao nhất (TLD). Có nhiều loại TLD có thể truy cập được, chẳng hạn như.com,.net,.org,.co.in, v.v.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

ccTLD là gì?

1 câu trả lời

Một ccTLD là viết tắt của tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia. Phần mở rộng tên miền cho mỗi quốc gia là khác nhau. Tất cả các ccTLD chỉ có hai ký tự. Chẳng hạn,.in là viết tắt của Ấn Độ, trong khi.us là viết tắt của Hoa Kỳ.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Tần suất từ ​​khóa, Mật độ từ khóa, Độ khó của từ khóa và Khoảng cách từ khóa là gì?

1 câu trả lời

  • Tần suất từ ​​khóa: Số lần một cụm từ khóa cụ thể xuất hiện trên một trang web được gọi là tần suất từ ​​khóa. Khi tối ưu hóa một trang web, chúng ta phải cẩn thận để không lạm dụng thuật ngữ này đến mức nhồi nhét từ khóa.
  • Độ khó của từ khóa: Số liệu về độ khó của từ khóa đo lường mức độ khó khăn để xếp hạng cho một thuật ngữ nhất định dựa trên mức độ nổi bật và đối thủ cạnh tranh của nó. Từ khóa càng phức tạp thì càng cần nhiều thời gian hoặc backlink.
  • Mật độ từ khóa: Mật độ từ khóa là tỷ lệ số lần một thuật ngữ hoặc cụm từ xuất hiện trên một trang web. Các công cụ tìm kiếm có thể nhầm tần suất từ ​​khóa là nhồi nhét thuật ngữ khi tần suất từ ​​khóa cao hơn đáng kể so với mức tối ưu. Do đó, chúng tôi phải đảm bảo rằng mật độ từ khóa cho bất kỳ từ khóa tìm kiếm quan trọng hoặc thứ cấp nào không quá nhiều. Ví dụ: nếu một thuật ngữ xuất hiện năm lần trong một đoạn 200 từ, thì mật độ là 2,5 phần trăm. Mặc dù không có mật độ từ khóa hoàn hảo, nhưng 3–4% được khuyến nghị cho SEO.
  • Khoảng cách từ khóa: Khoảng cách giữa hai thuật ngữ trên một trang web được đo bằng khoảng cách từ khóa.
Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Định nghĩa của một từ khóa đuôi dài là gì?

1 câu trả lời

Cụm từ đuôi dài bao gồm hơn bốn từ và rất chuyên biệt. Từ khóa đuôi dài, trái ngược với từ khóa rộng, cho biết mục đích và chất lượng của tìm kiếm, dẫn đến số lượng bán hàng cao nếu được nhắm mục tiêu đầy đủ. Cách lý tưởng để sử dụng các từ khóa đuôi dài là trên một blog. Chúng có lượng tìm kiếm thấp hơn so với từ khóa rộng, nhưng khi kết hợp nhiều từ khóa đuôi dài, chúng tôi nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập với tỷ lệ chuyển đổi cao.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Định nghĩa tỷ lệ thoát trong SEO là gì?

1 câu trả lời

Không có hướng dẫn câu hỏi và trả lời phỏng vấn SEO nào hoàn chỉnh nếu không có câu hỏi này. Tỷ lệ thoát đề cập đến tỷ lệ khách truy cập trang web rời khỏi trang đích mà không xem bất kỳ trang nào khác hoặc thực hiện hành động.

Theo Google, tỷ lệ thoát được định nghĩa là số lượt truy cập một trang chia cho tất cả các phiên hoặc tỷ lệ tất cả các phiên trên trang web của bạn mà mọi người chỉ xem một trang và chỉ gửi một yêu cầu đến máy chủ Analytics.

Để giảm tỷ lệ thoát, hãy tăng mức độ tương tác của trang (thông qua liên kết nội bộ, CTA, v.v.), cải thiện hiệu suất của trang và cung cấp tương tác người dùng nhất quán, trong số những thứ khác.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Robot.txt là gì?

1 câu trả lời

Đó là một tệp văn bản có tên robots.txt. Đó là tất cả mọi thứ được thực hiện thông qua tập tin này. Nó giải quyết các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm cách lập chỉ mục và lưu trữ một trang web, một trang web hoặc tệp của thư mục, cũng như một miền.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Văn bản neo là gì? Anchor text có vai trò gì trong SEO?

1 câu trả lời

Văn bản có thể truy cập trong siêu liên kết được gọi là văn bản neo. Văn bản neo hỗ trợ người dùng hiểu mục đích của trang. Nếu từ khóa được sử dụng, nó cũng có giá trị SEO. Tuy nhiên, nếu bạn quá tối ưu hóa, Google có thể phạt bạn.

Văn bản neo tự nhiên là rất quan trọng, cũng như sự đa dạng, chẳng hạn như có thương hiệu, đuôi dài, liên kết hình ảnh, kết hợp một phần và chính xác. Các công cụ tìm kiếm sử dụng anchor text để xác định ngữ cảnh của trang mà nó được kết nối. Điều này có một số ý nghĩa SEO trong việc xác định nội dung của trang web đối với các công cụ tìm kiếm.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Thẻ Meta của Robot là gì?

1 câu trả lời

Với các chỉ thị như FOLLOW, NOFOLLOW, INDEX và NOINDEX, Robots Meta Tag chỉ đạo các công cụ tìm kiếm xử lý trang.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Sơ đồ trang web HTML là gì?

1 câu trả lời

Sơ đồ trang web HTML là một trang web mới cho phép mọi người xem danh sách các trang được cấu trúc để hiểu và duyệt qua trang web một cách nhanh chóng. Sơ đồ trang web HTML không cần thiết nếu trang web của bạn có một vài trang web mà người dùng có thể truy cập. Sơ đồ trang web HTML rất có lợi nếu bạn có một trang web lớn.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Sơ đồ trang web XML là gì?

1 câu trả lời

Ngôn ngữ đánh dấu mở rộng (XML) là từ viết tắt của "Ngôn ngữ đánh dấu mở rộng". Mục đích của sơ đồ trang web XML là cung cấp cho các công cụ tìm kiếm thông tin về những thay đổi gần đây nhất được thực hiện đối với chúng. Nó chứa một danh sách các trang web và tần suất chúng được cập nhật. Sử dụng sơ đồ trang web XML, chúng tôi có thể yêu cầu các công cụ tìm kiếm thường xuyên quét và lập chỉ mục các trang thiết yếu của chúng tôi. Khi một công cụ tìm kiếm phát hiện ra một trang web, một trong những điều đầu tiên nó tìm kiếm là sơ đồ trang web.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Giải thích LSI

1 câu trả lời

Từ khóa LSI được liên kết về mặt ngữ nghĩa với thuật ngữ chính được khách truy cập sử dụng trong các công cụ tìm kiếm. Khi chúng tôi sử dụng các từ khóa LSI để cải thiện một trang, mức độ liên quan của từ khóa sẽ tăng lên. LSI cho phép bạn tối ưu hóa từ khóa trên trang web mà không phải lo lắng về việc nhồi nhét từ khóa. Thuật toán của Google sử dụng các từ khóa LSI để xác định mức độ liên quan của cụm từ tìm kiếm. Nó hỗ trợ các công cụ tìm kiếm giải mã cấu trúc ngữ nghĩa của từ khóa và trích xuất ý nghĩa của văn bản để cung cấp kết quả SERP tốt nhất.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Điều gì làm cho một công cụ tìm kiếm trang web thân thiện?

1 câu trả lời

Một số yếu tố giúp trang web trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm, bao gồm từ khóa, nội dung chất lượng, tiêu đề, siêu dữ liệu, v.v. Một trang web cần những yếu tố này để được xếp hạng bởi công cụ tìm kiếm và do đó được người dùng tìm thấy.

Nhân viên SEO được hỏi... 18/10/2023

Làm thế nào để bạn đo lường thành công SEO?

1 câu trả lời

Bạn có thể muốn trả lời câu hỏi này dựa trên loại công ty mà bạn đang phỏng vấn, vì các mục tiêu có thể khác nhau. Ngoài ra, có nhiều cách khác nhau để đo lường các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và do đó, đo lường thành công. Trong một cuộc phỏng vấn SEO, các câu trả lời có thể bao gồm tăng lưu lượng truy cập vào trang web hoặc trang đích cụ thể, tăng chuyển đổi như đăng ký bản tin hoặc bán hàng, tăng số lượng liên kết trong nước, tăng lưu lượng truy cập cho một cụm từ khóa cụ thể hoặc tăng lưu lượng truy cập giới thiệu. Điều quan trọng là một chuyên gia SEO đo lường kết quả để biết liệu các chiến thuật và chiến lược có cần thay đổi để thành công hay không.

Đang xem 1 - 20 trong 82 câu hỏi phỏng vấn