Nhân viên SEO như thế nào?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google
Nhân viên SEO có những ưu điểm gì?
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở
Đây là một "điểm sáng" lớn, hấp dẫn nhiều người tham gia ứng tuyển vào ngành này. Bởi ngành SEO luôn có nhu cầu tuyển dụng người có với kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể có mức lương trong mơ với công việc này. Điều này mang lại một tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển sự nghiệp và những định hướng cho tương lai.
Tiếp xúc với nhiều khía cạnh của nhiều ngành
Nhân viên SEO nhãn hàng, thương hiệu hay doanh nghiệp cần gây dựng thương hiệu. Bởi lẽ nghề SEO chính tìm ra các công cụ để tối ưu hóa các l nội dung, ý tưởng của mình nhằm tạo ra sự khác biệt hoặc những đặc sắc của nghề đó cho mọi người thấy. Thông qua đó trước khi nhận pr hay lên ý tưởng cho một khía cạnh nào đó chắc chắn sẽ tìm hiểu, học hỏi kiến thức để có thể dễ dàng hoàn thành công việc. Đó cũng chính là cách để có thể nạp thêm lượng kiến thức của các ngành nghề cũng như sản phẩm khác nhau
Tiếp cận khách hàng chủ động, linh hoạt
Hiện nay với sự phát triển của quảng cáo, rất nhiều khách hàng không hề muốn mình bị quảng cáo sản phẩm quá nhiều.
Vì thế nếu doanh nghiệp sử dụng những hình thức marketing đó có lẽ sẽ không thể tiếp cận được với họ.
Nếu website đạt top cao trong bảng xếp hạng sẽ khiến nhiều người dùng tìm kiếm và họ sẽ tự động vào trang web và tìm hiểu. Cách đó giúp doanh nghiệp ở thế chủ động và thu hút nhiều người vào hơn.
Đó cũng là cách mà seo là gì trong marketing thực hiện và muốn hướng đến.
Đẩy mạnh thương hiệu
Một website có độ tin cậy cao sẽ tự động lên trang đầu. SEO giúp cho website có thể làm được điều đó. Nó giúp cho trang web có thể tiếp cận nhiều người truy cập vào khiến cho độ tin cậy cao hơn.
Điều này giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ được biết đến nhiều hơn.
Ngoài ra ban đầu khi xây dựng thương hiệu với việc làm Seo sẽ khó vì nhiều người chưa biết đến. Nhưng với thời gian sẽ giúp cho website ngày càng lớn mạnh.
Những "góc khuất" của nghề SEO
Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được học hỏi , thúc đẩy được khả năng sáng tạo thì SEO cũng có "mặt tối" chỉ người trong nghề mới hiểu
Không biết tối ưu hóa các công cụ
Đây là lỗi sai thường gặp của các bạn mới theo nghề. Vì là người mới, thế nên các bạn thường chỉ biết sử dụng công cụ một cách cơ bản. Với các nền tảng như Facebook, Google, SEO lại không thể nào tối ưu giúp lên top được
Không có thời gian nghỉ ngơi cụ thể
Khi làm một Nhân viên SEO có thể bạn sẽ được nghỉ ngơi một thời gian dài nhưng có khi bạn sẽ phải làm việc với một cường độ dày đặc, thức đêm để chạy cho xong nội dung. Thời gian của bạn sẽ không phụ thuộc vào cá nhân bạn mà sẽ phụ thuộc vào các nhãn hàng, công ty,...đã book bạn
Cạnh tranh không lành mạnh
Đã không biết tối ưu quảng cáo đã đành thì đằng này công ty đối thủ lại cho người click ảo khiến số tiền chi ra cho mỗi cú click chuột của mình phải tăng lên quá nhiều. Vỡ nợ là điều chắc chắn có thể xảy ra nếu không hiểu biết. Nên nhớ phải thật cẩn trọng, đề phòng đối thủ vì kẻ địch xung quanh luôn khiến chúng ta phải bỏ cuộc.
Không chỉ đơn giản vậy, đồng nghiệp cũng góp phần không nhỏ trong sự cạnh tranh không lành mạnh này. Tuy vậy, hãy giữ cho mình sự kiên định. và đừng bị tác động quá nhiều bởi những người xung quanh bạn.
Đây chỉ là phần nhỏ trong vô vàn các khó khăn trong lĩnh vực Marketing thôi do đó để có thể đem lại kết quả cao nhất, chạy ra được dự án cần phải có quá trình học hỏi các công cụ, các thủ thuật cũng như là tư duy về marketing
Phải cẩn thận và thật cẩn thận
Hãy nên nhớ rằng, cẩn thận và chi tiết luôn thể hiện đẳng cấp. Lên một kế hoạch marketing chung chung thì đừng mong đem lại hiệu quả tốt, một nội dung SEO mà sơ sài thì đừng bao giờ mong lên TOP nhé.
Review về nghề SEO
Một Nhân viên SEO đã chia sẻ: “ Đánh giá giúp Google hiểu doanh nghiệp của bạn càng có nhiều nội dung về công ty của bạn, cho dù đó là từ trang web của riêng bạn hay từ người khác, thì Google càng có được bức tranh đầy đủ hơn về những gì bạn hướng tới. Mỗi đánh giá bạn nhận được là một nội dung mới. Trong những đánh giá đó, khách hàng mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Công cụ tìm kiếm quét nội dung mới này để tìm ngày càng nhiều từ khóa phù hợp về doanh nghiệp của bạn. Giống như điểm trước của chúng tôi, điều này giúp họ cung cấp kết quả tốt hơn cho người dùng và giúp bạn được tìm thấy trực tuyến”
Một Nhân viên SEO khác lại nói: “Một trong những lợi ích chính của đánh giá của khách hàng đối với SEO là cải thiện khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng để lại đánh giá trên các trang đánh giá của bên thứ ba hoặc trực tiếp trên trang web của doanh nghiệp, họ sẽ tạo ra nội dung mới mà công cụ tìm kiếm có thể lập chỉ mục. Nội dung mới này có thể giúp tăng khả năng hiển thị của trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Ví dụ: nếu khách hàng để lại đánh giá về một nhà hàng địa phương trên Yelp, Google có thể lập chỉ mục đánh giá đó và hiển thị đánh giá đó trong bảng kiến thức của nhà hàng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này có thể giúp nhà hàng có được nhiều khả năng hiển thị hơn và có khả năng thu hút khách hàng mới “
Đánh giá, chia sẻ về Nhân viên SEO
Các Nhân viên SEO chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.