289 việc làm
Tập đoàn Hoàng Huy Group
Leader SEO
Tập đoàn Hoàng Huy Group
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
23 - 39 triệu
Đăng 13 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 17 ngày trước
35 - 47 triệu
Đăng 28 ngày trước
1800 - 3500 USD
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GLINTS VIỆT NAM
SEO Manager
Glints
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
PPP Laser CLinic - CÔNG TY TNHH PPP VIỆT NAM
SEO Leader
PPP Laser CLinic
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH XIN CHÀO BÁC SĨ
SEO Specialist
CÔNG TY TNHH XIN CHÀO BÁC SĨ
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH MTV TIN HỌC Á ĐÔNG VI NA (ADVN)
Nhân viên SEO Website
TIN HỌC Á ĐÔNG VI NA (ADVN)
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH TMDV BLUE SEA
Chuyên Viên SEO
Blue Sea Helmet
10 - 15 triệu
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH IN NHÃN BAO BÌ SÀI GÒN LABEL
Nhân Viên SEO Marketing [Lương 12-18Tr]
CÔNG TY TNHH IN NHÃN BAO BÌ SÀI GÒN LABEL
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công Ty Cổ phần ECO Việt Nam
Nhân Viên SEO
ECO Việt Nam
8 - 10 triệu
Đăng 6 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 7 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Công ty Cổ Phần CANIFA
Chuyên vên SEO
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Voàng Dương (Thời Trang Canifa)
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI BÁCH THẢO DƯỢC
Nhân SEO Marketing Ngành Dược
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI BÁCH THẢO DƯỢC
Thỏa thuận
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU PHÁT TRIỂN ĐÔNG DƯƠNG - TẬP ĐOÀN THỂ THAO KINGSPORT
Chuyên Viên SEO
Tập đoàn thể thao Kingsport
Thỏa thuận
Đăng 13 ngày trước
Tập đoàn Hoàng Huy Group
Leader SEO
Tập đoàn Hoàng Huy Group
43 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: 15 - 20 triệu
Chức vụ: Trưởng nhóm / Giám sát
Ngày đăng tuyển: 02/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 09/06/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 2 - 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Du lịch nước ngoài
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

- Lên kế hoạch/ phương án triển khai cho dự án SEO bao gồm các chiến dịch Onpage SEO, Entity, Offpage SEO, Technical SEO, UX-UI.

- Phối hợp với Team Content để nghiên cứu, phân tích, tạo dựng content đúng Search Intent. Phối hợp bộ phận IT để chỉnh sửa các phần liên quan tới Technical website.

- Quản lý team SEO (3-5 nhân sự), phân chia nhiệm vụ và đào tạo các thành viên mới trong team SEO.

- Lập kế hoạch và theo dõi hiệu suất của nhóm, đảm bảo đạt được các chỉ số và KPIs quan trọng.

- Tìm hiểu, nghiên cứu từ khóa và phân tích các sản phẩm/dịch theo đúng hành trình của người dùng.

- Xây dựng chiến lược từ khóa phù hợp với định hướng phát triển sản phẩm của công ty

- Thực hiện việc SEO Onpage/ Offpage, Link building, Internal links,... cho các website.

- Theo dõi và báo cáo thứ hạng từ khóa, lượng truy cập, backlink của website hàng tuần/ tháng/quý.

- Lên kế hoạch phân bổ công việc tối ưu onpage/content/internal links,...

- Đảm bảo và tăng trưởng lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên Internet.

- Xử lý các lỗi phát sinh website trong quá trình SEO.

- Xây dựng hệ thống vệ tinh, PBNs giúp hỗ trợ tăng thứ hạng từ khóa bền vững

- Báo cáo số lượng, tiến độ, chất lượng hàng tuần/ tháng/ quý cho Manager. (Chi tiết công việc sẽ được trao đổi trong buổi Phỏng vấn)

Yêu Cầu Công Việc

- Kinh nghiệm: Ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trí Leader, từng quản lý site ít nhất > 200,000 traffic / 1 tháng, từng quản lý team SEO > 3 nhân sự.

- Có kinh nghiệm SEO các từ khóa lĩnh vực sức khỏe, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, làm đẹp là một lợi thế

- Có kinh nghiệm làm việc với CMS PHP, Wordpress, custom CMS.

- Có khả năng research keyword, tìm kiếm các bộ key có search volume cao (> 10,000 search / 1 tháng), độ cạnh tranh thấp.

- Hiểu sâu về phương pháp SEO mũ trắng (White hat) và SEO tổng thể.

- Nắm vững các thuật ngữ SEO cơ bản.Nắm vững cơ chế hoạt động của Google (Cách google hoạt động)

- Research & Nghiên cứu từ khóa từ công cụ: Semrush, Google Keyword Planner. Đọc, hiểu các thuật ngữ SEO thuật toán cơ bản: Thuật toán Google RankBrain, Google Panda, Google Penguin,...

- Vẽ được Mindmap SEO & triển khai Internal Link nội bộ.

- Nắm được các tiêu chí về Entity Offsite.

- Định hướng được Outline Content cho dự án.

- Đọc báo cáo, phân tích và đưa ra phương án xử lý lỗi từ Google Search Console, Screaming Frog.

- Có kiến thức về link building.

- Sử dụng thành thạo các công cụ như: Semrush, Google Search Console, Google Analytics, Google Tag Manager, Ahrefs, Google Keyword Planner,...

- Có khả năng chạy fb ads/gg ads là một lợi thế

- Có khả năng code, HTML, CSS,.. là một lợi thế

- Tiếng Anh: thành thạo cả 4 kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng đọc và viết  hoặc Biết tiếng Thái là một lợi thế

- Tốt nghiệp các trường ĐH, chuyên ngành liên quan, ưu tiên ứng viên tốt nghiệp ngành CNTT, marketing, thương mại điện tử,...

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Giới tính: Nữ
  • Độ tuổi: 25 - 32
  • Lương: 15 Tr - 20 Tr VND
Khu vực
Báo cáo

Công việc của SEO Leader là gì?

SEO Leader thường là một chuyên gia hoặc người có kiến thức sâu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và có khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm SEO. SEO Leader đảm nhận vai trò quan trọng trong xây dựng chiến lược SEO, định hướng công việc của nhóm, hướng dẫn và đào tạo thành viên, và giám sát hiệu quả của các chiến dịch SEO.

Mô tả công việc của SEO Leader

Vị trí SEO Leader sẽ phải đảm nhận những công việc khá phức tạp. Nhưng đổi lại họ sẽ nhận được những “trái ngọt” tương xứng. Nếu bạn muốn theo đuổi vị trí này thì hãy tham khảo mô tả công việc chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Những công việc điển hình mà vị trí SEO Leader thường phải làm gồm có:

Xác định mục tiêu

Trước khi thực hiện dự án, SEO Leader cần xác định rõ mục tiêu cần đạt được là gì. Chẳng hạn như tăng thứ hạng, tăng lượng truy cập, doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi,… Các mục tiêu này sẽ giúp các SEOer biết phải hướng đến điều gì và phấn đấu để đạt được.

Xây dựng đội ngũ SEO

Để có một đội ngũ SEO hoàn chỉnh SEO Leader sẽ phải thực hiện rất nhiều việc, bao gồm: xây dựng sơ đồ nhân sự, KPI và lựa chọn, đào tạo nhân sự. Mọi thứ không chỉ đơn giản là tập hợp vài SEOer có kinh nghiệm là được.

Lên ý tưởng, kế hoạch SEO

SEO Leader sẽ phải lên kế hoạch cụ thể cho cả ngắn và dài hạn. Từ đó họ mới có thể xác định các mục tiêu cụ thể và phân công công việc hiệu quả cho từng người, từng nhóm.

Lập báo cáo công việc

Chịu trách nhiệm lập báo cáo công việc với các chỉ tiêu quan trọng như mục tiêu doanh thu, lượt truy cập, tỷ lệ % top, tốc độ index,…

Quản lý dự án và giám sát nhân viên SEO

Theo dõi và quản lý tiến độ, chi phí cũng như quá trình thực hiện dự án để biết được tình hình dự án và có những điều chỉnh cần thiết nhằm đạt được mục tiêu đã đặt ra. Bên cạnh đó, SEO Leader cũng có trách nhiệm giám sát các SEOer, đảm bảo họ tuân thủ đúng quy trình và kế hoạch đã vạch ra.

Thúc đẩy tinh thần làm việc các SEOer

Bên cạnh việc chỉ đạo, giám sát công việc của các SEOer, SEO Leader còn có trách nhiệm tạo động lực và thúc đẩy tinh thần làm việc cho họ. Ví dụ như SEO Leader có thể thường xuyên hỏi han, dành sự quan tâm cho các SEOer hoặc là có các chế độ khen thưởng phù hợp để động viên, khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Cho dù chỉ là những cử chỉ xã giao nhỏ bé, đơn giản nhưng có thể rút ngắn khoảng cách giữa SEO Leader và nhân viên cũng như tạo nên môi trường làm việc cởi mở, thoải mái hơn.

SEO Leader có mức lương bao nhiêu?

195 - 234 triệu /năm
Tổng lương
180 - 216 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 - 18 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 234 triệu

/năm
195 M
234 M
169 M 455 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp SEO Leader

Tìm hiểu cách trở thành SEO Leader, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh SEO
26 - 39 triệu/năm
Nhân viên SEO
104 - 130 triệu/năm
SEO Leader
195 - 234 triệu/năm
SEO Leader

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
0%
2 - 4
50%
5 - 7
27%
8+
23%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một SEO Leader?

Yêu cầu tuyển dụng SEO Leader

Kiến thức

  • Tâm lý hành vi người dùng: Nắm bắt được thông tin, tâm lý và hành vi người dùng sẽ giúp học viên hiểu khách hàng hơn, tại sao họ lại click, like, share content và mua sản phẩm.

  • Khả năng kể chuyện (storytelling): Kỹ năng này hoàn toàn khác với copywriting. Storytelling là biết cách sắp xếp ý tưởng để kể một câu chuyện hợp lý. Còn copywriting sẽ dùng ngôn từ để chuyển ngữ câu chuyện đó.

  • Phân tích dữ liệu: Trước khi đi sâu vào Excel, Looker, SQL …, bạn cần có kiến thức nền tảng về dữ liệu và phân tích để bạn có thể từ dữ liệu phát hiện vấn đề và xử lý kịp thời.

  • Nghiên cứu: Nghiên cứu ở đây nghĩa là điều tra khách hàng để hiểu về trải nghiệm, vấn đề và mong muốn của họ, từ đó giải quyết vấn đề và thỏa mãn mong muốn đó.

  • Thiết kế và UX:SEO Leader, bạn không cần là designer chuyên nghiệp nhưng ít nhất nên có con mắt thẩm mỹ để bạn có thể chọn ra những mẫu thiết kế chất lượng nhất cho website của mình.

  • Copywriting: Như đã nói ở trên, copywriting là lựa chọn những câu từ hay và phù hợp nhất để chuyển tải thông điệp đến khách hàng của mình.

  • Sketch, Canva, và Wireframing: Đây là kiến thức nền tảng của design cũng như UX. Sau khi nắm được nguyên tắc cơ bản trong design, bạn có thể sử dụng Sketch và Canva để tự tạo ra những mẫu thiết kế đơn giản cho riêng mình. Nếu chuyên nghiệp hơn thì bạn có thể dùng những phần mềm photoshop khác.

  • Video: Đối với nhiều công ty thì video là kênh truyền thông quan trọng, được đầu tư hẳn một kênh riêng. Với tôi, video là phần không thể thiếu trong social media marketing. Do đó SEO Leader cần biết cách tạo nên video hấp dẫn, thu hút nhiều người dùng hơn.

  • Số liệu và Excel: Đây là bước tiếp theo của dữ liệu và phân tích. Bạn cần tổng hợp tất cả dữ liệu vào một spreadsheet để theo dõi số liệu và goal.

  • HTML và CSS: Kiến thức về code sẽ rất có ích khi triển khai SEO trên blogpost, landing page, email design …

  • Trải nghiệm khách hàng (CX): Một SEO Leader giỏi phải luôn nghĩ về khách hàng, từ thiết kế giao diện form tư vấn, hộp inbox cho đến viết nội dung cho các chiến dịch của bạn hiệu quả hơn.

  • CRO: CRO (hay Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi) là marketing giai đoạn đáy phễu. Mục đích là để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên nhiều kênh khác nhau như landing page, CTA, ad, nội dung…

  • Content marketing: Content marketing chủ yếu là blog, ngoài ra còn có một số loại content khác video, audio, slideshow…

  • SEO: Tất tần tật liên quan đến SEO, từ content onpage, link building offpage đến các yếu tố kỹ thuật.

  • Quảng cáo trả phí: Quảng cáo trả phí là “đối thủ” của SEO trên SERP, tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho doanh nghiệp khi kết hợp Google Ads và SEO.Trong chiến dịch digital marketing, quảng cáo trả phí bao gồm cả Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, SEM, tài trợ truyền thông, banner và ad display.

  • PR: PR nhằm thu về sự quan tâm và độ nhận diện của thương hiệu, bao gồm các hoạt động liên hệ báo chí, inbound PR, truyền thông.

Tầm nhìn chiến lược

SEO Leader phải có khả năng phát triển tầm nhìn chiến lược và xây dựng kế hoạch SEO bám chặt mục tiêu doanh nghiệp. Tầm nhìn chiến lược sẽ giúp bạn định hình phương pháp phù hợp cũng như dự đoán dài hạn SEO sẽ đem đến giá trị gì cho doanh nghiệp theo thời gian.

Hiểu rõ các phương pháp SEO

Từ chiến lược, SEO Leader sẽ triển khai thành các phương pháp cụ thể. SEO Leader cần nắm rõ cách SEO trên cả ba phương diện Onpage, Offpage và Kỹ thuật.

Để hiểu rõ các kỹ năng SEO mà một SEO Leader cần có, bạn có thể tham khảo bài viết Top 11 Kỹ năng SEO thiết yếu mà SEOer nhất định phải có tại đây.

Content marketing

Tôi phải nhấn mạnh SEO Leader là một kỹ năng riêng bởi tầm quan trọng của content trong SEO. Lợi ích của việc kết hợp SEO và content marketing bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Lên kế hoạch chiến dịch
  • Phát triển content chất lượng
  • Chia sẻ content
  • Phân tích

Phân tích và insight

SEO Leader phải có khả năng phân tích kết quả, từ đó rút ra insight cho dự án SEO. Trong khi một số công ty lớn sẽ có đội nhóm phân tích insight riêng thì bản thân bạn cũng nên trau dồi kỹ năng này để tăng lợi thế trong việc SEO.

Hiểu về KPI và các chỉ số thành công: Đo lường kết quả hiện tại, so sánh với chiến lược đang triển khai, nghiên cứu insight và điều chỉnh quá trình SEO tối ưu hơn.

Hiểu về đối thủ: So sánh với đối thủ, nhận ra khoảng cách, cơ hội và những phần có thể cải thiện.

Tham gia quản lý thương hiệu

Một SEO Leader giỏi không chỉ xây dựng content và quản trị web, tối ưu website mà còn phải hiểu về thương hiệu, từ đó xây dựng content và lộ trình SEO phù hợp.

SEO Leader không phải chuyên gia về thương hiệu doanh nghiệp nhưng họ cũng cần biết thương hiệu là gì và ảnh hưởng đến công việc của SEO Leader như thế nào.

Tham gia quản lý nhân sự và team building

Quản lý con người chưa bao giờ là kỹ năng dễ dàng nhưng một SEO Leader giỏi cần làm việc với đội nhóm, phân bố tài nguyên, tạo động lực và đảm bảo quy trình làm SEO tiến hành thuận lợi.

Lưu ý: Nếu bạn đang gặp phải tình trạng SEO mãi chẳng lên, đó có thể là do quy trình của bạn có vấn đề. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể tham khảo quy trình dự án SEO chuẩn GTV tại đây.

Một số yếu tố cần có trong quản lý nhân sự là:

  • Chọn lọc
  • Đặt kỳ vọng
  • Tạo động lực
  • Phát triển

Quản lý các bên liên quan

Để làm nên chiến lược SEO thành công cần sự hỗ trợ từ những phòng ban khác nhau chứ không thể triển khai riêng lẻ. Do đó SEO Leader phải biết phối hợp với các bên liên quan như:

  • Quản lý dự án SEO
  • Ecommerce
  • Brand
  • PR
  • Thu mua
  • Agency
  • Google

Quản lý SEO đòi hỏi bạn phải tham gia, thành thạo về kỹ thuật lẫn tư duy và các kỹ năng mềm.

Những kỹ năng và kiến thức trên khi sử dụng sẽ giúp SEO Leader kiểm soát chiến lược chặt chẽ, đề ra mục tiêu hợp lý và triển khai phương pháp đúng đắn cho onpage, offpage lẫn kỹ thuật.

Lộ trình thăng tiến của SEO Leader 

Mức lương bình quân của SEO Leader có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Khi bắt đầu với sự nghiệp SEO bên cạnh trở thành một nhân viên bình thường, bạn có thể trau dồi và phát triển lên các vị trí cao hơn như giám đốc nội dung và cao hơn là CMO – giám đốc marketing

Content SEO Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm

Đây là vị trí đầu tiên mà nhiều bạn sẽ bắt đầu với nghề này. Ở vị trí kỹ thuật viên, bạn sẽ chưa cần quá nhiều kỹ năng chuyên môn. Thay vào đó, bạn cần có những kỹ năng cơ bản để hỗ trợ cho các nhân viên khác. 

Nhân viên Content SEO: 1 - 3 năm kinh nghiệm

Khi lên tới vị trí này bạn sẽ làm việc tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà bạn đảm nhiệm, chuyên viên SEO sẽ có những nhiệm vụ khác nhau trong công việc của mình

Leader Content: 3 - 5 năm kinh nghiệm

Leader Content là người phụ trách quản lý các hoạt động liên quan đến Content – sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các nền tảng hiện có. Bên cạnh đó, Leader Content cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực,…

Trưởng phòng SEO: 4 - 5 năm kinh nghiệm

Trưởng phòng SEO là người phụ trách quản lý các hoạt động liên quan đến Marketing – sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các nền tảng hiện có. Bên cạnh đó, Trưởng phòng SEO cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực,…

Giám đốc dự án SEO: 5 năm kinh nghiệm trở lên

Giám đốc dự án SEO là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này

Tìm việc theo nghề nghiệp