315 việc làm
Công Ty TNHH Đồng Hồ Hải Triều
CTV Viết Bài SEO Part-Time
Đồng Hồ Hải Triều
3 - 4 triệu
Đăng 16 ngày trước
Công Ty TNHH Tân Phạm Gia
Cộng Tác Viên Content SEO
Công Ty TNHH Tân Phạm Gia
1 - 5 triệu
Đăng 19 ngày trước
Công Ty TNHH The Cell Việt Nam
Content Seo Web
The Cell Việt Nam
9 - 10 triệu
Đăng 12 ngày trước
Công ty Cổ phần LitGroup
Content SEO
LitGroup
9 - 14 triệu
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM KHANG QUỐC
Content Seo (Seo Web)
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM KHANG QUỐC
9 - 12 triệu
Đăng 19 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Truyền thông Medinet
Nhân Viên Content SEO
Công Ty Truyền thông Medinet
Trên 9 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Công ty Cổ phần Quốc tế Nha Khoa Việt Pháp
Nhân viên Content SEO
Công ty Cổ phần Quốc tế Nha Khoa Việt Pháp
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
12 - 14 triệu
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 28 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Du Lịch Và Vận Tải Quốc Tế Phước AN
Nhân Viên Content SEO
Vận Tải Quốc Tế Phước An
Thỏa thuận
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP MÔI TRƯỜNG ĐẠI NAM
Nhân Viên SEO, Content
CÔNG TY GIẢI PHÁP MÔI TRƯỜNG ĐẠI NAM
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Trên 1 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GLOBAL ONLINE BRANDING
Content SEO
Global Online Branding
3.9
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
6 - 7 triệu
Đăng 5 ngày trước
3 - 5 triệu
Đăng 11 ngày trước
6 - 8 triệu
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Công Ty TNHH Đồng Hồ Hải Triều
CTV Viết Bài SEO Part-Time
Đồng Hồ Hải Triều
37 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: 3 - 4 triệu
Chức vụ: Nhân Viên/Chuyên Viên
Ngày đăng tuyển: 22/04/2024
Hạn nộp hồ sơ: 24/05/2024
Hình thức: Part-time
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 156 Trần Quang Khải, P. Tân Định,Hồ Chí Minh

Mô tả công việc

Hải Triều Việt Nam đang sở hữu thương hiệu Đồng Hồ Hải Triều và Kính Hải Triều, là chuỗi kinh doanh phụ kiện thời trang chính hãng, quy mô hơn 27 chi nhánh trên toàn quốc.
Marketing Online là một lĩnh vực được chú trọng và đầu tư của Hải Triều để đóng góp 80% doanh thu của hệ thống và định vị thương hiệu trên thị trường. Hệ thống Website của Hải Triều hiện đang nằm trong TOP 1 trang thương mại điện tử ngành thời trang Việt Nam.

1.

  • Thời gian làm việc: sắp xếp linh hoạt theo thời gian biểu cá nhân, tối thiểu 06 buổi/tuần. Giờ làm việc của công ty từ 08h00 – 17h00, Thứ 2 đến Sáng Thứ 7.
  • Địa điểm văn phòng trụ sở: 156A Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM.
  • Trực thuộc: Team Content Marketing – Phòng Marketing.
  • Công việc phụ trách:
    • Viết bài tin tức và đăng website chuẩn SEO.
    • Tối ưu và sửa lỗi các bài viết theo yêu cầu.

Kỳ vọng:

  • Các bài viết đạt TOP 1-3 trên Google và mang lại traffic cao.
  • Tạo ra các bài viết có tiêu chuẩn cao về mặt hình ảnh (có gu thẩm mỹ).
  • Cung cấp thông tin hữu ích và chuyên sâu dành cho người đọc (liên tục cập nhật kiến thức sản phẩm, có kỹ năng tìm kiếm thông tin – tài liệu nước ngoài tốt).

2. Môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp

  • Được đào tạo bài bản và 1 kèm 1 trong thời gian đầu. Có mentor hỗ trợ trong suốt thời gian cộng tác.
  • Linh hoạt thời gian và địa điểm làm việc, quản trị theo hiệu suất. Đa dạng sản phẩm, mẫu mã và ngành hàng để thử sức và trải nghiệm.
  • Làm việc trên nền tảng Website Đồng hồ Hải Triều, hiện đang là TOP 1 trang thương mại điện tử ngành thời trang quý 1/2022.

3. Quy trình tuyển dụng

  • Quy trình Phỏng vấn gồm 01 vòng: trao đổi cùng Team Leader.
  • Hình thức: Offline.
  • Kết quả sẽ có sau 01-03 ngày từ vòng Phỏng vấn cuối cùng và nhận việc ngay.

Yêu cầu công việc

  • Sinh viên năm cuối trở lên các trường Cao đẳng/ Đại học tại TP. HCM, chuyên ngành Marketing.
  • Chăm chỉ, siêng năng, chịu khó, cẩn thận và có trách nhiệm với công việc.
  • Ứng viên đã có kinh nghiệm hoặc có tìm hiểu về Marketing là một điểm cộng.
  • Thành thạo Tiếng Anh (đọc & hiểu).
  • Yêu thích thời trang cao cấp/xa xỉ. Gu thẩm mỹ tốt.
  • Có laptop cá nhân.

Ứng viên vui lòng gửi CV kèm Portfolio các sản phẩm đã từng thực hiện (nếu có).

Quyền lợi được hưởng

  • Mức lương: 200.000 – 300.000 đồng/ngày.
  • Cơ hội ưu tiên trở thành Intern, Trainee hoặc Nhân viên chính thức.
  • Được đào tạo bài bản và chuyên sâu các kỹ năng liên quan đến Content & SEO hoàn toàn miễn phí.
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Cộng tác viên viết SEO là gì?

Cộng tác viên viết SEO là một vị trí dành cho những bạn có sự hiểu biết tương đối về Marketing. Là những người làm việc tự do và thường không có vị trí chính thức trong sơ đồ tổ chức, hoạt động nhân sự của doanh nghiệp làm việc với doanh nghiệp trong khoản thời gian ngắn hạn. Họ cũng sẽ không chịu sự chi phối bởi các quy định, ràng buộc của doanh nghiệp. Có trách nhiệm sáng tạo nội dung chuẩn SEO để đăng lên Web, mạng xã hội. Thông qua giúp bài viết của công ty, doanh nghiệp leo Top trên công cụ tìm kiếm của Google.

Mô tả công việc của cộng tác viên viết SEO 

Nghiên cứu từ khóa

Cộng tác viên viết SEO phải thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu về các từ khóa phổ biến mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Họ phân tích từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và xác định các từ khóa mục tiêu để tối ưu hóa nội dung.

Tạo nội dung chất lượng

Cộng tác viên viết SEO đảm bảo rằng nội dung trên trang web, bài viết blog, sản phẩm, trang mô tả và các yếu tố khác được viết một cách chất lượng và hấp dẫn. Họ phải có khả năng viết bài sáng tạo, thông tin, và tương thích với từ khóa đã nghiên cứu.

Tối ưu hóa nội dung

Cộng tác viên viết SEO áp dụng các nguyên tắc tối ưu hóa SEO vào nội dung. Điều này bao gồm việc sử dụng từ khóa trong tiêu đề, mô tả, thẻ heading và nội dung chính của bài viết. Họ cũng tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật khác như liên kết nội bộ, cấu trúc URL và thẻ meta để cung cấp sự tương tác tốt với các công cụ tìm kiếm.

Xây dựng liên kết

Cộng tác viên viết SEO có thể tham gia vào việc xây dựng liên kết bên ngoài, tạo các liên kết từ các trang web khác đến nội dung của doanh nghiệp. Điều này giúp cải thiện sự tương tác của trang web và tăng khả năng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Theo dõi và đánh giá

Cộng tác viên viết SEO thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu quả của nội dung. Họ sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi lưu lượng truy cập, thời gian ở lại trang, tỷ lệ thoát và các yếu tố khác. Dựa trên các dữ liệu này, họ có thể điều chỉnh chiến lược tối ưu hóa nội dung để cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web.

Tóm lại, cộng tác viên viết SEO có trách nhiệm nghiên cứu từ khóa, tạo nội dung chất lượng và tối ưu hóa nội dung để cải thiện hiệu suất và thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Cộng tác viên viết SEO có mức lương bao nhiêu?

26 - 65 triệu /năm
Tổng lương
24 - 60 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
2 - 5 triệu
/năm

Lương bổ sung

26 - 65 triệu

/năm
24 M
60 M
26 M 70 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Cộng tác viên viết SEO

Tìm hiểu cách trở thành Cộng tác viên viết SEO, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Cộng tác viên viết SEO
26 - 65 triệu/năm
Cộng tác viên viết SEO

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
80%
2 - 4
20%
5 - 7
0%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Cộng tác viên viết SEO?

Yêu cầu tuyển dụng cộng tác viên viết SEO  

Yêu cầu về trình độ

Cho dù công việc cộng tác viên viết SEO tại nhà khá linh hoạt, nhưng bạn cũng cần nắm vững kiến thức chuyên môn đề giải quyết các vấn đề phát sinh thật khéo léo. Ứng viên nên có hiểu biết về các công cụ SEO phổ biến như Google Analytics, Google Search Console, SEMrush, Moz và các công cụ khác để theo dõi và phân tích dữ liệu. Ngoài những yêu cầu kỹ thuật, cũng cần chú trọng đến các kỹ năng mềm như khả năng làm việc nhóm, giao tiếp tốt, khả năng quản lý thời gian và khả năng thích ứng với thay đổi trong ngành công nghiệp. Các ứng viên có thể tốt nghiệp các chuyên ngành báo chí, marketing, ngữ văn, ngoại ngữ hoặc các ngành có liên quan.

Yêu cầu về kỹ năng

- Có khả năng diễn đạt tốt: “Diễn đạt tốt” là biết cách nói/viết làm sao cho người ta dễ hiểu nhất. Người làm ở vị trí viết bài SEO thì sức mạnh của ngôn từ, cách lựa chọn từ ngữ, diễn đạt phù hợp là vô cùng quan trọng. Không chỉ vậy, khi bạn làm nghề này bạn còn phải nói có sách, mách có chứng. Mọi thông tin bạn nói/viết ra đều phải qua kiểm duyệt, đảm bảo về mặt chất lượng, như vậy mới có sức thuyết phục với một lượng độc giả lớn.

- Nắm vững ngữ pháp và chính tả: Lỗi chính tả, ngữ pháp là một trong những lỗi đại kỵ của bạn làm nghề viết bài SEO. Độc giả dễ đánh giá thấp khả năng của cộng tác viên viết SEO khi thấy xuất hiện những lỗi ngớ ngẩn như vậy. Vì vậy, cộng tác viên viết SEO cần đọc, viết thật nhiều, có một lượng từ vựng rộng để tránh mắc những lỗi sai liên quan đến chính tả, ngữ pháp.

- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí cộng tác viên viết SEO, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Vì thế, để làm được điều này, cộng tác viên viết SEO phải biết cách truyền đạt một cách dễ hiểu, hải có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình để trình bày rõ ràng mọi thứ, ghi điểm trong mắt khách hàng. 

- Khả năng ngoại ngữ:  Bạn phải biết sử dụng từ ngữ, ngữ pháp đúng chuẩn và linh hoạt, bạn cũng cần sở hữu vốn từ rộng và hiểu được các từ cổ, ít được sử dụng cũng như cập nhật những biến thể mới của ngôn ngữ hiện đại. Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến cách chăm sóc các khách hàng là người nước ngoài,...

- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Marketing lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.

- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì cộng tác viên viết SEO sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì cộng tác viên viết SEO luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!

- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành dịch vụ nói chung, làm cộng tác viên viết SEO nói riêng cần phải có.

- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Marketing ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của cộng tác viên viết SEO  

Từ 0 - 1 năm: Cộng tác viên viết SEO

Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… các bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình. 

Từ 1 - 7 năm trở đi: Nhân viên content SEO

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 1 – 7 năm, bạn có thể lên vị trí nhân viên content SEO. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.

Từ 7 năm trở đi: Chuyên viên content SEO

Sau khoảng 7 năm làm nhân viên content SEO, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm chuyên viên hay không. Trong lộ trình thăng tiến của nhân viên Marketing , cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những món ăn độc đáo. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên Marketing  làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.

Tìm việc theo nghề nghiệp