Công việc của Thực tập sinh điều phối lớp học là gì?

Thực tập sinh quản lý lớp học (Classroom Management intern) chỉ đơn giản là sử dụng các kỹ thuật để duy trì sự theo dõi, giám sát trong lớp học. Các nhà giáo dục sử dụng nhiều chiến lược và kỹ thuật khác nhau để đảm bảo rằng học sinh có tổ chức, đúng nhiệm vụ, cư xử tốt và hiệu quả trong suốt ngày học.

Mô tả công việc của thực tập sinh quản lý lớp học

Công việc của thực tập sinh quản lý lớp học liên quan đến việc giám sát lớp học và học sinh nên khá phức tạp. Họ thường phải thực hiện theo đúng quy trình và phải tuân thủ nhiều quy định  của nhà trường khi thực hiện các công việc.

Cụ thể, thực tập sinh quản lý lớp học sẽ phải làm những công việc sau:

  • Kiểm tra việc hoàn thành BTVN và learning của học sinh trước giờ vào lớp.
  • Thông báo tới phụ huynh tình hình học tập của học sinh, BTVN, các việc cần lưu ý sau mỗi buổi học và kết quả học tập sau khi kết thúc mỗi bộ sách.
  • Hỗ trợ và giám sát công việc của Trợ giảng.
  • Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng nhóm Vận hành và CSKH
  • Dự giờ lớp để nắm bắt chất lượng lớp học và tình hình học tập của học sinh.
  • Hỗ trợ giáo viên người nước ngoài trong các vấn đề học tập của các bé học sinh tại trung tâm
  • Trực tổng đài điện thoại, nhận và chuyển cuộc gọi trong trung tâm.
  • Là đầu mối liên kết giữa phụ huynh và trung tâm, trả lời các thắc mắc, cung cấp thông tin cho các cuộc gọi trong và ngoài trung tâm
  • Liên lạc thường xuyên với phụ huynh để cập nhật tình hình học tập của học sinh cũng như tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh đối với chất lượng và dịch vụ của trung tâm.
  • Hỗ trợ công tác tuyển sinh: thực hiện thủ tục nhập học, kiểm tra đầu vào, xếp lớp cho học sinh.

Thực hiện các công việc hành chính tại trung tâm: quản lý nội dung trên bảng tin, thông báo học phí, hỗ trợ các cuộc hội thảo, sự kiện của trung tâm.

 

Bằng cấp Cử nhân
Công việc/Cuộc sống
3,8 ★
Khoảng lương năm 52 - 78 M
Cơ hội nghề nghiệp
4,1 ★
Số năm kinh nghiệm 0 - 1 năm

Thực tập sinh điều phối lớp học có mức lương bao nhiêu?

52 - 78 triệu /năm
Tổng lương
48 - 72 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
4 - 6 triệu
/năm

Lương bổ sung

52 - 78 triệu

/năm
52 M
78 M
39 M 104 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Thực tập sinh điều phối lớp học

Tìm hiểu cách trở thành Thực tập sinh điều phối lớp học, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh điều phối lớp học

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
84%
2 - 4
16%
5 - 7
0%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực tập sinh điều phối lớp học?

Yêu cầu tuyển dụng thực tập sinh quản lý lớp học

Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm

  • Là sinh viên năm 3, năm 4 đang học các ngành kinh tế, xã hội, ngoại ngữ.... tại các trường cấp Đại học, cao đẳng, trung cấp.
  • Có thể đảm bảo thời gian làm việc tối thiểu trên trung tâm/ nhà trường theo quy định của từng trung tâm/ nhà trường.
  • Chứng chỉ/ chứng nhận: Kỹ sư hệ thống Microsoft Certified (MCSE); Microsoft Certified System Administrator (MCSA); Mạng Cisco Certified Associate (CCNA)
  • Thành thạo tiếng Anh cơ bản.
  • Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt, có trách nhiệm trong công việc.
  • Năng động, sáng tạo, đam mê và có thái độ tích cực trong học tập và làm việc.
  • Có khả năng phân tích, đánh giá & khắc phục lỗi nhanh
  • Ưu tiên cho những thực tập sinh có kinh nghiệm làm việc trước đó hoặc đã từng tham gia các chương trình thực tập quản lý.

Yêu cầu về kỹ năng

Để có thể thực hiện tốt vai trò của một Thực tập sinh quản lý lớp học, bạn cần có những kỹ năng và tố chất sau đây.

Kỹ năng nghiệp vụ

Bạn không chỉ hiểu mà cần phải nắm được các quy trình cũng như quy định của trung tâm/ nhà trường mà mình đang công tác. Sở hữu kỹ năng nghiệp vụ sẽ giúp bạn làm việc một cách chuyên nghiệp và xử lý công việc một cách hiệu quả hơn.

Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm

Thực tập sinh quản lý lớp học có thể làm việc độc lập hoặc làm việc với cả theo nhóm. Vì vậy bạn hãy trau dồi các kỹ năng hoàn thành công việc của mình trong các trường hợp một cách hiệu quả. Bạn có thể độc lập tác chiến, cũng có thể hỗ trợ, phối hợp với đội nhóm để mang lại kết quả công việc tốt nhất.

Kỹ năng giao tiếp

Với một vị trí chuyên về quan hệ với khách hàng thì khả năng thuyết phục là thực sự quan trọng. Sở hữu một kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn luôn tự tin và tràn đầy năng lượng, từ đó có thể thuyết phục khách hàng một cách tốt nhất.

Kỹ năng ngoại ngữ

Khách hàng của trung tâm/ nhà trường bạn có thể không chỉ là trong nước mà còn có cả các đối tác nước ngoài. Vì thế, vốn ngoại ngữ chính là lợi thế cho các Thực tập sinh quản lý lớp học như bạn trong thời buổi hội nhập sâu rộng như hiện nay. Mở ra cho bạn cơ hội làm việc với không chỉ khách hàng trong nước và cả ngoài nước.

Kỹ năng xử lý tình huống

Với đặc thù công việc, sẽ có những tình huống bất ngờ mà bạn khó lường trước được. Vì vậy nếu bạn có khả năng thích ứng nhanh, biết cách xử lý các tình huống kịp thời thì sẽ tránh được những vấn đề không hay xảy ra. Bạn có thể sẽ trải qua một vài lần thì có thể rút được kinh nghiệm cũng như tăng khả năng phản ứng của mình.

Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh điều phối lớp học

Từ 0 - 1 năm đầu tiên: Thực tập sinh quản lý lớp học

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí thực tập sinh. Ngày trước, các trung tâm/ nhà trường thường để sinh viên hoặc trường đào tạo chủ động liên hệ trung tâm/ nhà trường để lấy suất thực tập. Còn ngày nay, nhiều trung tâm/ nhà trường sẽ chủ động tuyển dụng thực tập sinh đều đặn mỗi năm, có lương cứng. Đa phần đây đều là những trung tâm/ nhà trường, tập đoàn lớn, mong muốn chiêu mộ tinh anh và đào tạo từ sớm, xây dựng lớp nhân sự kế thừa chất lượng cao.

Nhiệm vụ chính mà thực tập sinh được giao phó là hỗ trợ các phòng, ban chuyên môn trong việc xử lý các vấn đề bề nổi, đơn giản. Chắc chắn trung tâm/ nhà trường sẽ không giao cho bạn công việc chuyên môn đâu vì đó còn là bí mật kinh doanh và uy tín của tổ chức nữa. Tuy vậy, nhiệm vụ mà một thực tập sinh đảm nhận cũng không hề đơn giản đâu nha. Càng ý thức trách nhiệm trong từng nhiệm vụ nhỏ, bạn càng dễ thành công chinh phục nhà tuyển dụng

Từ 2 - 4 năm: Nhân viên quản lý lớp học

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí nhân viên quản lý lớp học. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình đào tạo. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của trung tâm/ nhà trường.

Từ 4 - 8 năm: Chuyên viên quản lý lớp học

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên quản lý lớp học, sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường đào tạo nhóm nhân viên và đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng. Bạn sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của phòng quản lý lớp học, định hướng và đào tạo nhân viên, giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường mối quan hệ với nhân viên.

Từ 8 - 10 năm: Trưởng phòng quản lý

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí trưởng phòng quản lý lớp học. Vai trò của trưởng phòng quản lý lớp học là đào tạo nhóm nhân viên, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của trung tâm/ nhà trường, cùng với việc đào tạo nhóm nhân viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.

Từ 10 trở lên: Giám đốc quản lý 

Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí giám đốc quản lý lớp học. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm đào tạo nhân viên toàn bộ hoạt động của trung tâm/ nhà trường, bao gồm quản lý nhân viên, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với khách hàng và đạt các mục tiêu tài chính của trung tâm/ nhà trường. Vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của trung tâm/ nhà trường

Đánh giá, chia sẻ về Thực tập sinh điều phối lớp học

Các Thực tập sinh điều phối lớp học chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Phỏng vấn Thực tập sinh điều phối lớp học

Quản lý lớp học là gì?
1900.com.vn
Thực tập sinh điều phối lớp học
Q: Quản lý lớp học là gì?
27/01/2024
1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để đánh giá sự hiểu biết của bạn về quản lý lớp học và cách bạn áp dụng nó trong lớp học. Khi trả lời, hãy xác định quản lý lớp học bằng cách giải thích nó là gì và nó có thể giúp học sinh học tập như thế nào.

Ví dụ: “Quản lý lớp học đề cập đến khả năng của giáo viên trong việc duy trì trật tự trong lớp học đồng thời vẫn khuyến khích sự tham gia của học sinh. Những giáo viên giỏi quản lý lớp học biết cách giữ học sinh tập trung vào việc học mà không lớn tiếng hay dùng đến biện pháp trừng phạt. Thay vào đó, họ sử dụng biện pháp củng cố tích cực để khuyến khích hành vi tốt và đảm bảo rằng tất cả học sinh đều có cơ hội tham gia.”

Bạn có thể giải thích sự khác biệt giữa quản lý lớp học và kỷ luật không?
1900.com.vn
Thực tập sinh điều phối lớp học
Q: Bạn có thể giải thích sự khác biệt giữa quản lý lớp học và kỷ luật không?
27/01/2024
1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để đánh giá sự hiểu biết của bạn về quản lý lớp học và nó liên quan như thế nào đến kỷ luật. Điều này là do cả hai đều là những kỹ năng quan trọng đối với giáo viên nhưng chúng đòi hỏi những cách tiếp cận khác nhau. Câu trả lời của bạn phải cho thấy rằng bạn hiểu sự khác biệt giữa hai khái niệm này và có thể áp dụng chúng một cách thích hợp trong vai trò giảng dạy.


Ví dụ: “Quản lý lớp học đề cập đến các chiến lược tôi sử dụng để giúp học sinh tập trung vào việc học. Kỷ luật liên quan đến hậu quả đối với hành vi không phù hợp. Ví dụ: nếu một học sinh làm gián đoạn lớp học bằng cách nói to, trước tiên tôi sẽ cố gắng chuyển sự chú ý của họ trở lại tôi hoặc bài học trước mắt. Nếu họ tiếp tục gây rối trong lớp, tôi sẽ loại họ ra khỏi tình huống này cho đến khi họ có thể bình tĩnh lại. Trong trường hợp này, hậu quả là phải xa các bạn còn lại trong lớp.”

Bạn có thể cho tôi một ví dụ về một thời điểm mà phương pháp quản lý lớp học của bạn không mang lại hiệu quả như mong muốn không?
1900.com.vn
Thực tập sinh điều phối lớp học
Q: Bạn có thể cho tôi một ví dụ về một thời điểm mà phương pháp quản lý lớp học của bạn không mang lại hiệu quả như mong muốn không?
27/01/2024
1 câu trả lời

Người phỏng vấn hỏi câu hỏi này để xem cách bạn phản ứng với những thách thức và học hỏi từ những sai lầm của mình. Họ muốn biết rằng bạn có thể chịu trách nhiệm về hành động của mình, suy ngẫm về những gì đã xảy ra và sử dụng kinh nghiệm để cải thiện phương pháp giảng dạy của mình trong tương lai.

Ví dụ: “Tôi từng có một học sinh thường xuyên làm gián đoạn lớp học bằng hành vi của mình. Tôi đã thử nhiều cách khác nhau để khiến anh ấy tập trung, nhưng dường như không có tác dụng gì. Cuối cùng, tôi nhận ra rằng cậu ấy không hành động vì cậu ấy không quan tâm đến tài liệu hoặc muốn được chú ý—chỉ là cậu ấy không hiểu được bài học. Tôi đã dành thêm thời gian trực tiếp với anh ấy sau giờ học để giải thích lại các khái niệm và đảm bảo rằng anh ấy hiểu chúng. Sau đó, anh ấy không còn quậy phá lớp học nữa.”

Bạn có nghĩ rằng học sinh trong lớp có thể tự quản lý bản thân mà không cần sự góp ý của giáo viên hoặc giáo sư không? Nếu có thì làm thế nào?
1900.com.vn
Thực tập sinh điều phối lớp học
Q: Bạn có nghĩ rằng học sinh trong lớp có thể tự quản lý bản thân mà không cần sự góp ý của giáo viên hoặc giáo sư không? Nếu có thì làm thế nào?
27/01/2024
1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để xem liệu bạn có nghĩ việc quản lý lớp học là quan trọng hay không và bạn sẽ xử lý nó như thế nào. Nếu bạn trả lời có, hãy giải thích lý do tại sao bạn cảm thấy như vậy và cách tiếp cận của bạn sẽ là gì. Nếu bạn trả lời không, hãy giải thích lý do tại sao bạn không nghĩ học sinh có thể tự quản lý trong lớp học và bạn sẽ làm gì để giúp các em học kỹ năng tự quản lý.

Ví dụ: “Tôi tin rằng ý kiến ​​đóng góp của giáo viên hoặc giáo sư là cần thiết cho sự thành công của học sinh trong lớp học. Tôi sẽ sử dụng các kỹ thuật củng cố tích cực như khen ngợi và khen thưởng để khuyến khích hành vi tốt và ngăn cản hành vi xấu. Ví dụ, tôi có thể chấm thêm điểm cho những học sinh im lặng trong lớp.”

Câu hỏi thường gặp về Thực tập sinh điều phối lớp học

Thực tập sinh quản lý lớp học là hình ảnh của trung tâm/ nhà trường chịu trách nhiệm tạo ấn tượng tốt với nhân viên. Họ phải giúp cho khách hàng cảm thấy an toàn khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của trung tâm/ nhà trường mình, giải đáp thắc mắc của trung tâm/ nhà trường và giới thiệu dịch vụ của trung tâm/ nhà trường đến với khách hàng.

Theo khảo sát đến từ cổng thông tin cung cấp mức lương tham khảo đáng tin cậy dựa trên kết quả tổng hợp từ các vị trí đăng tuyển tại các website tuyển dụng nổi tiếng trên cả nước thì hiện mức lương của thực tập sinh quản lý lớp học ở các mức độ sau: 

Lương thấp nhất là 3 triệu/ tháng

Lương bậc thấp là 4 triệu/ tháng

Lương trung bình là 5 triệu/ tháng

Lương bậc cao 6 triệu/ tháng

Lương cao nhất là 8 triệu/ tháng

Một số câu hỏi phỏng vấn công việc thực tập sinh quản lý lớp học phổ biến:

Tại sao bạn muốn trở thành một thực tập sinh quản lý lớp học?

Bạn có thoải mái khi làm việc với số tiền lớn?

Kể tên một tình huống khó xử về đạo đức mà bạn phải đối mặt trong công việc cuối cùng của mình. Làm thế nào bạn có thể xoay xở được?

Tại sao bạn chọn trung tâm/ nhà trường của chúng tôi?

Bạn đã từng làm việc tại trung tâm/ nhà trường trước đây chưa?

Cá nhân bạn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của trung tâm/ nhà trường nào và tại sao?

Nếu thấy đồng nghiệp có hành động trộm cắp, bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào?

Làm thế nào bạn sẽ duy trì động lực trong công việc cũng như trong cuộc sống?

Bạn có thể mô tả khoảng thời gian hoặc kinh nghiệm mà bạn đã có để cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời không?

Bạn nghĩ thực tập sinh quản lý lớp học giỏi sở hữu những đặc điểm nào?

Vị trí thực tập sinh quản lý lớp học không yêu cầu ngành học cụ thể. Tuy nhiên, để làm tốt ở vị trí này, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức bộ môn Quản lý, bao gồm:

Kiến thức về Quản lý

Kiến thức về khách hàng, thị trường và cạnh tranh

Kiến thức về sản phẩm dịch vụ, văn bản nghiệp vụ liên quan.

Muốn làm thực tập sinh quản lý lớp học, bạn phải có bằng cấp phù hợp và dĩ nhiên, những người tốt nghiệp ngành quản lý lớp học là phù hợp nhất. Các trung tâm/ nhà trường hiện nay có thể chấp nhận thực tập sinh quản lý lớp học có bằng cao đẳng trở lên, đúng chuyên ngành.

Bài viết xem nhiều