Câu hỏi phỏng vấn Thực tập sinh điều phối lớp học

15 Các câu hỏi phỏng vấn Thực tập sinh điều phối lớp học được chia sẻ bởi các ứng viên

Thực tập sinh quản lý lớp học là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính ổn định và cơ hội thăng tiến trong ngành. Tuy nhiên để qua được vòng phỏng vấn và trở thành một thực tập sinh quản lý lớp học không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí thực tập sinh quản lý lớp học thường gặp.

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí thực tập sinh quản lý lớp học

Theo bạn, thực tập sinh quản lý lớp học là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí thực tập sinh quản lý lớp học hay chưa. 

Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau: 

“Theo em được biết, thực tập sinh quản lý lớp học là những người làm ở bộ phận…, có nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu …. Đồng thời, giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng trong quá trình làm việc.”

Vì sao sao bạn muốn trở thành thực tập sinh quản lý lớp học?

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Cá nhân em rất thích giao tiếp và có thể xử lý tình huống nhanh nhẹn. Bên cạnh đó, em cũng có bằng Đại học chuyên ngành… tại Học viện tài chính. Vì vậy, em thấy đam mê và nghĩ bản thân sẽ phù hợp với công việc này.”

Thực tập sinh quản lý lớp học làm công việc gì?

Để trở thành một thực tập sinh quản lý lớp học giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa. 

Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như: 

“Nhiệm vụ hàng ngày của một thực tập sinh quản lý lớp học bao gồm đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc, thực hiện hạch toán… Đồng thời, đảm bảo tính an toàn cho kho quỹ của trung tâm/ nhà trường, giữ hình ảnh đẹp của công ty khi thực hiện các yêu cầu của khách.”

Tại sao bạn chọn trung tâm/ nhà trường của chúng tôi?

Thực chất, đây là câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh quản lý lớp học nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết của ứng viên về trung tâm/ nhà trường ứng tuyển. Để trả lời được câu hỏi này bạn cần tìm hiểu trước thông tin về trung tâm/ nhà trường, từ lịch sử, văn hóa cho tới báo cáo tài chính… Một trong số những thông tin này có thể trở thành lý do bạn lựa chọn trung tâm/ nhà trường này thay vì trung tâm/ nhà trường khác.

Gợi ý trả lời: Theo như tìm hiểu của tôi, trung tâm/ nhà trường mình có vốn chủ sở hữu là…. Tổng huy động là … tổng dư nợ là …. Tuy mới thành lập nhưng về khía cạnh… mình được đánh giá khá mạnh.

Hơn nữa, tôi cũng tìm hiểu được văn hóa làm việc ở đây rất đề cao sự lắng nghe, tôn trọng ý kiến cá nhân. Vì vậy, tôi nghĩ đây sẽ là một môi trường đầy hứa hẹn và phù hợp với mong muốn phát triển bản thân của tôi.

Bạn biết gì về trung tâm/ nhà trường của chúng tôi?

Hầu như trong cuộc phỏng vấn nào cũng sẽ hỏi câu tương tự. Câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh quản lý lớp học này nhà tuyển dụng muốn xem bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về trung tâm/ nhà trường mình ứng tuyển hay chưa? trung tâm/ nhà trường của bạn hoạt động ở mảng nào? Hướng tới cụ thể đối tượng khách hàng là ai? Có những gì khác biệt so với những trung tâm/ nhà trường khác?

Gợi ý trả lời: Để trả lời tốt câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh quản lý lớp học này, nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu các thông tin chính xác bao gồm tên trung tâm/ nhà trường, ngày thành lập, loại hình hoạt động. Có thể liệt kê thêm một số sản phẩm và dịch vụ trung tâm/ nhà trường mà công ty đang cung cấp.

Ngoài ra còn có chính sách nhân sự, văn hóa làm việc trong công ty,… Với việc cung cấp đầy đủ thông tin trên, bạn đã có thể hoàn thành tốt câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh quản lý lớp học. Đặc biệt dễ lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một thực tập sinh quản lý lớp học.

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. trung tâm/ nhà trường thường ưu tiên những nhân viên chưa lập gia đình. Bởi vì họ chưa bị ràng buộc về hôn nhân hay không có ý định sinh con trong 2 năm tới. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Ngoài ra, bạn phải thể hiện là mình đang tập trung cho sự nghiệp và chưa có ý định có con trong 2-3 năm tới.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do trung tâm/ nhà trường nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.

Câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh quản lý lớp học về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:

Bạn biết gì về hoạt động … trong năm qua?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định được liệu bạn có đang quan tâm đến các vấn đề kinh tế, tài chính nổi cộm trong năm vừa qua hay không. 

Điều này vô cùng quan trọng, vì nó đóng vai trò mấu chốt trong việc quản lý công việc cũng như tư vấn khách hàng sao cho hợp lý. 

Với câu hỏi trên, hãy áp dụng ngay câu nói “Cái gì không biết thì tra Google”. Bạn chỉ cần gõ từ khóa “Các hoạt động … 2022” ngay lập tức sẽ có một list các sự kiện nổi cộm trong năm cho bạn tham khảo. 

Để thu hút khách hàng của đối thủ sang khách hàng mình, bạn sẽ làm gì?

Có thể nói, đây chính là một trong những câu hỏi khó nhưng thường xuyên được đưa ra trong buổi phỏng vấn thực tập sinh quản lý lớp học.

Ban tuyển dụng muốn kiểm tra sự linh hoạt, nhạy bén cũng như khả năng xây dựng chiến lược tư vấn của bạn trong khi làm việc. 

Bạn có thể tham khảo cách trả lời như sau: 

“Theo em, để thu hút được khách hàng từ phía đối thủ, mình phải thể hiện được ưu thế của mình, đồng thời nêu ra các khuyết điểm trong cách làm việc và dịch vụ của trung tâm/ nhà trường đối thủ. 

Đồng thời, kích thích sự tò mò ở khách hàng bằng một số các dịch vụ hoàn toàn mới của chúng ta. Tuy nhiên, không nêu ra tất cả mà chỉ những điều thu hút nhất để khách hàng tự tìm đến với dịch vụ của mình.”

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.

Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của trung tâm/ nhà trường nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng. 

Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng. 

Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”

Kỹ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống

Khách hàng phàn nàn về thái độ và cách làm việc của thực tập sinh quản lý lớp học

Đối với câu hỏi này, bạn cần thể hiện được sự nhạy bén trong xử lý tình huống để giữ được khách hàng ở lại.

Bạn có thể trả lời như sau: “Đầu tiên, em sẽ kiểm tra xem khách làm giao dịch gì, với ai và vào thời điểm nào trong ngày.

Sau đó, em sẽ nhận lỗi sai về mình trước, cam đoan không có chuyện như vậy lặp lại lần thứ 2, đồng thời cung cấp cho họ một số ưu đãi nội bộ trung tâm/ nhà trường. 

Nếu khách cũng có điểm chưa đúng, em sẽ tận tình chỉ lại cho họ các thông tin liên quan đến quy trình, giao dịch để họ có thể hiểu.”

Khách hàng cho rằng không nhận đủ tiền, nên đòi bồi thường 

Trong tình huống này, bạn phải làm vừa làm hài lòng khách hàng vừa giữ hình tượng công ty. Điều bạn cần làm lúc này là xin thông tin cá nhân, thời gian cũng như loại hình giao dịch để kiểm tra lại. Sau kiểm tra, nếu là lỗi từ trung tâm/ nhà trường thì xin lỗi họ và bồi thường tiền cũng như có ưu đãi lớn dành riêng cho lần giao dịch sau. Nếu lỗi là ở khách hàng thì giải thích tận tình để họ có thể hiểu. 

Cách xử lý việc bị từ chối dù đã thuyết phục khách hàng nhiều lần

Để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ trung tâm/ nhà trường mình, bạn không chỉ nhanh nhạy mà còn phải khéo léo khi nói chuyện. Bạn có thể trả lời như sau nếu gặp câu hỏi này: “Trước tiên, em sẽ ngầm chấp nhận ý kiến của khách hàng và không phản bác gì thêm. Sau đó, em sẽ tìm hiểu các thông tin liên quan để trò chuyện với khách nhiều hơn và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ bên mình.”

Làm sao để giữ chân khách VIP đang muốn chuyển sang trung tâm/ nhà trường khác lãi suất cao hơn?

Khách VIP – một nhân tố vô cùng quan trọng trong mỗi trung tâm/ nhà trường. Do vậy, những câu hỏi như trên cũng sẽ được đưa ra để kiểm tra cách xử lý nhạy bén của bạn trong nhiều tình huống thực tế. 

Với câu hỏi này, hãy lựa chọn cách trả lời như sau: 

“Em sẽ đề cập đến những rủi ro khi rút một số tiền quá lớn để chuyển sang trung tâm/ nhà trường khác. Đồng thời, nêu ra những ưu đãi đặc biệt mà khách VIP đang nhận được, cần phải cao hơn trung tâm/ nhà trường đối thủ để khách nhận ra và lựa chọn dịch vụ của mình.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí thực tập sinh quản lý lớp học

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 

Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc.

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn trưởng phòng quản lý sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Quản lý lớp học là gì?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để đánh giá sự hiểu biết của bạn về quản lý lớp học và cách bạn áp dụng nó trong lớp học. Khi trả lời, hãy xác định quản lý lớp học bằng cách giải thích nó là gì và nó có thể giúp học sinh học tập như thế nào.

Ví dụ: “Quản lý lớp học đề cập đến khả năng của giáo viên trong việc duy trì trật tự trong lớp học đồng thời vẫn khuyến khích sự tham gia của học sinh. Những giáo viên giỏi quản lý lớp học biết cách giữ học sinh tập trung vào việc học mà không lớn tiếng hay dùng đến biện pháp trừng phạt. Thay vào đó, họ sử dụng biện pháp củng cố tích cực để khuyến khích hành vi tốt và đảm bảo rằng tất cả học sinh đều có cơ hội tham gia.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Bạn có thể giải thích sự khác biệt giữa quản lý lớp học và kỷ luật không?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để đánh giá sự hiểu biết của bạn về quản lý lớp học và nó liên quan như thế nào đến kỷ luật. Điều này là do cả hai đều là những kỹ năng quan trọng đối với giáo viên nhưng chúng đòi hỏi những cách tiếp cận khác nhau. Câu trả lời của bạn phải cho thấy rằng bạn hiểu sự khác biệt giữa hai khái niệm này và có thể áp dụng chúng một cách thích hợp trong vai trò giảng dạy.


Ví dụ: “Quản lý lớp học đề cập đến các chiến lược tôi sử dụng để giúp học sinh tập trung vào việc học. Kỷ luật liên quan đến hậu quả đối với hành vi không phù hợp. Ví dụ: nếu một học sinh làm gián đoạn lớp học bằng cách nói to, trước tiên tôi sẽ cố gắng chuyển sự chú ý của họ trở lại tôi hoặc bài học trước mắt. Nếu họ tiếp tục gây rối trong lớp, tôi sẽ loại họ ra khỏi tình huống này cho đến khi họ có thể bình tĩnh lại. Trong trường hợp này, hậu quả là phải xa các bạn còn lại trong lớp.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Bạn có thể cho tôi một ví dụ về một thời điểm mà phương pháp quản lý lớp học của bạn không mang lại hiệu quả như mong muốn không?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn hỏi câu hỏi này để xem cách bạn phản ứng với những thách thức và học hỏi từ những sai lầm của mình. Họ muốn biết rằng bạn có thể chịu trách nhiệm về hành động của mình, suy ngẫm về những gì đã xảy ra và sử dụng kinh nghiệm để cải thiện phương pháp giảng dạy của mình trong tương lai.

Ví dụ: “Tôi từng có một học sinh thường xuyên làm gián đoạn lớp học bằng hành vi của mình. Tôi đã thử nhiều cách khác nhau để khiến anh ấy tập trung, nhưng dường như không có tác dụng gì. Cuối cùng, tôi nhận ra rằng cậu ấy không hành động vì cậu ấy không quan tâm đến tài liệu hoặc muốn được chú ý—chỉ là cậu ấy không hiểu được bài học. Tôi đã dành thêm thời gian trực tiếp với anh ấy sau giờ học để giải thích lại các khái niệm và đảm bảo rằng anh ấy hiểu chúng. Sau đó, anh ấy không còn quậy phá lớp học nữa.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Bạn có nghĩ rằng học sinh trong lớp có thể tự quản lý bản thân mà không cần sự góp ý của giáo viên hoặc giáo sư không? Nếu có thì làm thế nào?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để xem liệu bạn có nghĩ việc quản lý lớp học là quan trọng hay không và bạn sẽ xử lý nó như thế nào. Nếu bạn trả lời có, hãy giải thích lý do tại sao bạn cảm thấy như vậy và cách tiếp cận của bạn sẽ là gì. Nếu bạn trả lời không, hãy giải thích lý do tại sao bạn không nghĩ học sinh có thể tự quản lý trong lớp học và bạn sẽ làm gì để giúp các em học kỹ năng tự quản lý.

Ví dụ: “Tôi tin rằng ý kiến ​​đóng góp của giáo viên hoặc giáo sư là cần thiết cho sự thành công của học sinh trong lớp học. Tôi sẽ sử dụng các kỹ thuật củng cố tích cực như khen ngợi và khen thưởng để khuyến khích hành vi tốt và ngăn cản hành vi xấu. Ví dụ, tôi có thể chấm thêm điểm cho những học sinh im lặng trong lớp.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Làm thế nào để bạn thúc đẩy việc học tập tích cực của học sinh trong lớp học?

1 câu trả lời

Học tập tích cực là một phương pháp giảng dạy khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động và thảo luận trong lớp. Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để tìm hiểu thêm về các phương pháp khuyến khích học sinh tích cực học tập của bạn. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích cách bạn khuyến khích học sinh tham gia vào lớp học và những chiến lược bạn sử dụng để giúp các em phát triển kỹ năng tư duy phản biện.

Ví dụ: “Tôi tin rằng học tập tích cực là một phần quan trọng trong việc phát triển sự tự tin và kỹ năng tư duy phản biện của học sinh. Để thúc đẩy hoạt động học tập tích cực trong lớp học của mình, tôi cố gắng đảm bảo tất cả các bài tập đều phù hợp với tài liệu chúng tôi đang học. Ví dụ: nếu chúng ta đang học về Nội chiến, tôi sẽ đưa ra cho học sinh những câu hỏi trắc nghiệm về những sự thật mà các em đã học được cho đến nay. Điều này giúp học sinh thực hành trả lời các câu hỏi và cũng chỉ cho tôi những lĩnh vực nào các em cần ôn tập.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Theo nguyên tắc chung, giáo viên nên hướng tới bao nhiêu phần trăm học sinh tham gia trong giờ học?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một cách tuyệt vời để đánh giá kỹ năng quản lý lớp học của bạn và cách bạn lập kế hoạch bài học. Nó cũng cho người phỏng vấn thấy rằng bạn hiểu điều gì là quan trọng trong lớp học, chẳng hạn như sự tham gia của học sinh. Khi trả lời câu hỏi này, có thể hữu ích nếu bạn đưa ra một ví dụ về cách bạn áp dụng quy tắc này vào phong cách giảng dạy của mình.

Ví dụ: “Tôi tin rằng sinh viên nên tham gia ít nhất 50% thời gian trong lớp. Điều này có nghĩa là các em đang tích cực tham gia vào bài học hoặc với bạn bè của mình. Tôi thấy rằng nếu học sinh tham gia nhiều hơn thế, các em sẽ học được nhiều hơn và ghi nhớ thông tin tốt hơn.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Giáo viên có được phép lớn tiếng trong lớp không?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn muốn biết rằng bạn hiểu tầm quan trọng của việc duy trì thái độ bình tĩnh và tự chủ trước học sinh của mình. Họ cũng muốn đảm bảo rằng bạn có chiến lược xử lý các tình huống khi bạn cần lên tiếng. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích lý do tại sao việc duy trì giọng điệu bình tĩnh lại quan trọng và đưa ra ví dụ về thời điểm bạn đã làm được điều đó thành công.

Ví dụ: “Việc cao giọng là điều tôi cố gắng tránh bằng mọi giá vì nó có thể khiến học sinh mất tập trung hoặc mất tập trung. Tuy nhiên, có những lúc tôi cảm thấy việc lên tiếng là cần thiết. Ví dụ, nếu một học sinh phá rối lớp học bằng cách nói to hoặc ném máy bay giấy qua phòng, tôi sẽ bình tĩnh yêu cầu họ dừng lại. Nếu họ tiếp tục, tôi sẽ nhắc lại một cách chắc chắn hơn và nói với họ rằng họ sẽ bị đưa lên văn phòng hiệu trưởng nếu không tuân thủ.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Giáo viên có nên sẵn sàng giúp đỡ những học sinh gặp khó khăn ngoài giờ học không?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một cách hay để đánh giá cam kết của bạn trong việc giúp đỡ học sinh ngoài giờ học. Nó cũng cho người phỏng vấn thấy rằng bạn hiểu tầm quan trọng của loại hỗ trợ này và sẵn sàng sẵn sàng hỗ trợ.

Ví dụ: “Đúng, tôi tin rằng giáo viên phải luôn sẵn sàng giúp đỡ học sinh của mình. Ở vị trí cuối cùng của tôi, tôi có một học sinh đang gặp khó khăn với bài tập toán của mình. Một ngày nọ, sau giờ học, anh ấy đến gặp tôi và hỏi liệu anh ấy có thể ở lại muộn để chúng tôi cùng nhau giải quyết vấn đề đó không. Tôi nói với anh ấy rằng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ anh ấy miễn là anh ấy cần.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Bạn có thể sử dụng công nghệ theo một số cách nào để nâng cao nhận thức về các quy tắc và thủ tục của lớp học?

1 câu trả lời

Công nghệ là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để nâng cao nhận thức về các nội quy và thủ tục trong lớp học. Nhà tuyển dụng muốn biết cách bạn sử dụng công nghệ trong phương pháp giảng dạy của mình, vì vậy họ có thể hỏi câu hỏi này để xem liệu bạn có bất kỳ chiến lược cụ thể nào để sử dụng nó để giúp học sinh học tập hay không. Trong câu trả lời của bạn, hãy chia sẻ hai hoặc ba cách bạn đã sử dụng công nghệ để thông báo cho học sinh về các chính sách trong lớp học.

Ví dụ: “Tôi thấy rằng việc có một tài liệu trực tuyến nơi tôi lưu giữ tất cả các nội quy và thủ tục của lớp là rất hữu ích. Thật dễ dàng để cập nhật thông tin khi cần thiết và sinh viên có thể truy cập thông tin đó một cách thuận tiện. Điều này giúp họ nhớ những gì được mong đợi ở họ và cho họ một nơi để đến khi họ cần làm rõ điều gì đó.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Tại sao bạn nghĩ việc học các kỹ thuật tự quản lý là quan trọng đối với học sinh?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu quan điểm của bạn về quản lý lớp học và cách bạn có thể tiếp cận việc dạy học sinh quản lý hành vi của chính mình. Khi trả lời, có thể hữu ích nếu giải thích tầm quan trọng của kỹ năng tự quản lý trong cuộc sống của học sinh ngoài trường học.


Ví dụ: “Tôi nghĩ rằng việc học các kỹ thuật tự quản lý là quan trọng đối với học sinh vì những kỹ năng này sẽ giúp các em thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Theo kinh nghiệm của mình, tôi thấy rằng những học sinh học cách kiểm soát cảm xúc và hành vi của mình trong lớp có nhiều khả năng có mối quan hệ tốt hơn với giáo viên và bạn bè. Các em cũng có xu hướng học tập tốt hơn khi có thể tập trung và giữ bình tĩnh trong giờ học.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Với tư cách là giáo viên, bạn nên tuân theo một số nguyên tắc nào để đảm bảo lớp học của mình luôn được an toàn?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để đánh giá kỹ năng quản lý lớp học của bạn và cách bạn đảm bảo sự an toàn cho học sinh mà bạn chăm sóc. Khi trả lời, có thể hữu ích nếu đề cập đến các quy tắc hoặc hướng dẫn cụ thể mà bạn tuân theo với tư cách là giáo viên và tại sao chúng lại quan trọng để duy trì một môi trường học tập an toàn.

Ví dụ: “Tôi luôn đảm bảo có sẵn kế hoạch khẩn cấp trước khi bắt đầu mỗi năm học. Tôi cũng luôn mang theo tất cả các dụng cụ sơ cứu cần thiết, bao gồm băng, khăn lau sát trùng và các vật dụng khác có thể giúp chữa vết thương nhẹ. Tôi cũng yêu cầu học sinh của mình thắt dây an toàn khi ngồi vào bàn để tránh mọi tai nạn.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Bạn sẽ thực hiện những bước nào nếu cảm thấy một trong những học sinh của mình đang bị bạn bè bắt nạt?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn muốn biết cách bạn giải quyết xung đột trong lớp học. Đưa ra một ví dụ về thời điểm bạn giúp giải quyết xung đột giữa các học sinh và giải thích những bước bạn đã thực hiện để giúp các em cảm thấy an toàn và được hỗ trợ.

Ví dụ: “Tôi từng có một học sinh bị bạn bè bắt nạt vì đeo kính. Tôi nhận thấy anh ấy thường ngồi một mình vào bữa trưa nên tôi mời anh ấy ăn cùng lớp. Anh ấy đã chấp nhận và tất cả chúng tôi đều đảm bảo có anh ấy trong cuộc trò chuyện của mình. Sau vài tuần, cậu bắt đầu kết bạn với những đứa trẻ khác trong lớp. Khi tôi thấy cậu ấy hòa nhập, tôi nói với cậu ấy rằng nếu có ai bắt nạt cậu ấy lần nữa, cậu ấy nên báo ngay cho tôi hoặc một giáo viên khác.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Một số cách để tạo điều kiện hợp tác giữa các học sinh trong lớp của bạn là gì?

1 câu trả lời

Hợp tác là một kỹ năng quan trọng mà học sinh cần học trong lớp. Nhà tuyển dụng có thể hỏi câu hỏi này để xem liệu bạn có chiến lược nào giúp học sinh làm việc cùng nhau và giải quyết vấn đề theo nhóm hay không. Bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng cách mô tả một số phương pháp cộng tác mà bạn sử dụng với học sinh của mình.


Ví dụ: “Tôi thấy rằng một trong những cách tốt nhất để học sinh cộng tác là thông qua các hoạt động nhóm nhỏ. Tôi chỉ định mỗi học sinh một đối tác và họ cùng nhau hoàn thành bài tập của mình. Điều này giúp họ thực hành làm việc với những người khác đồng thời mang lại cho họ sự quan tâm cá nhân từ tôi. Một chiến lược khác mà tôi sử dụng là học tập dựa trên dự án. Tôi giao cho học sinh của mình một nhiệm vụ hoặc vấn đề cần giải quyết, sau đó các em hợp tác để đưa ra giải pháp.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Một số thách thức chung mà học sinh phải đối mặt khi quản lý hành vi của chính mình là gì?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu rõ hơn về kỹ năng quản lý lớp học của bạn bằng cách yêu cầu bạn mô tả những thách thức chung mà học sinh gặp phải và cách bạn giải quyết chúng. Bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng cách mô tả một tình huống cụ thể mà bạn đã giúp học sinh vượt qua một trong những thử thách này.

Ví dụ: “Học sinh thường gặp khó khăn trong việc quản lý hành vi của mình khi chán nản hoặc thất vọng với một bài học. Tôi nhận thấy rằng điều quan trọng là phải cho học sinh nghỉ học thường xuyên để họ có thể nạp lại năng lượng và tập trung lại vào tài liệu. Khi tôi nhận thấy học sinh của mình trở nên bồn chồn, tôi sẽ hỏi chúng những câu hỏi về những gì chúng ta đang học để khiến chúng suy nghĩ lại. Điều này giúp tôi thu hút họ đồng thời tạo cơ hội cho họ thực hành các khái niệm.”

Thực tập sinh điều phối lớp học được hỏi... 27/01/2024

Có những cách nào để ngăn ngừa hành vi sai trái trong lớp?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để xem bạn xử lý những tình huống khó khăn như thế nào trong lớp học. Họ muốn biết rằng bạn có thể giúp học sinh tập trung vào nhiệm vụ, ngay cả khi chúng gặp khó khăn trong việc làm theo chỉ dẫn hoặc cư xử phù hợp. Trong câu trả lời của bạn, hãy cố gắng chia sẻ những chiến lược bạn đã sử dụng trước đây và đã được chứng minh là thành công.

Ví dụ: “Tôi thấy rằng điều quan trọng là phải thiết lập ngay các quy tắc và kỳ vọng rõ ràng cho học sinh của mình. Tôi cũng đảm bảo mang đến cho họ nhiều sự củng cố tích cực khi họ cư xử tốt để họ hiểu những hành vi được mong đợi ở họ. Nếu hành vi sai trái xảy ra, tôi sử dụng hậu quả như một cách để giúp học sinh học cách cư xử phù hợp. Ví dụ, nếu một học sinh nói chuyện không theo lượt, tôi sẽ trừ điểm của họ.”