Kết bạn nơi làm việc là gì? 6 bước vượt qua rào cản kết bạn mới nơi công sở

Nếu bạn có ít nhất một người bạn thân tại sở làm sẽ giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn và làm bạn phát triển khả năng tư duy của mình nhiều hơn. Nhưng bạn lại đang cảm thấy khó khăn với việc bắt đầu kết bạn với một ai đó? Dưới đây là bài viết mà 1900 - tin tức việc làm đã tổng hợp để giúp bạn phá vỡ mọi rào cản kết nối với các đồng nghiệp nơi công sở.

1. Be friendly! - Hãy thân thiện

Điều này có vẻ khá hiển nhiên, nhưng một cách tuyệt vời để kết bạn tại nơi làm việc là thân thiện với đồng nghiệp và cho họ thấy rằng bạn quan tâm đến họ! Bạn có thể đồng ý rằng bạn thích ở gần những người có thái độ tích cực và khiến bạn cảm thấy thoải mái. Có rất nhiều cách để bạn có thể thân thiện với người khác – bạn có thể giới thiệu bản thân với các đồng nghiệp mới, ra khỏi bộ phận của mình để nói chuyện với những người khác mà bạn có thể không thường gặp hoặc chào hỏi mỗi ngày và đặt câu hỏi về cuối tuần của họ.

Một cách khác để thể hiện sự quan tâm của bạn là tìm hiểu tên và sử dụng chúng thường xuyên! Bất cứ khi nào bạn chào hoặc cần đặt câu hỏi, hãy đảm bảo rằng bạn xưng hô với đồng nghiệp của mình bằng tên của họ. Điều đó cho thấy bạn đã dành thời gian để ghi nhớ điều gì đó về họ và rằng bạn đủ quan tâm để làm điều đó. Đây có thể là những việc rất nhỏ để làm, nhưng chúng có thể là những cử chỉ rất lớn!

Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024

2. Hòa nhập cùng văn hóa công ty 

Bạn có khu vực làm việc chung hoặc không gian bên ngoài tại nơi làm việc của mình không? Tuyệt vời! Nếu bạn thấy mình có xu hướng ngồi sau bàn làm việc và không nói chuyện với nhiều người trong suốt cả ngày, hãy thử rời khỏi không gian quen thuộc của mình.

Làm việc trong một khu vực mà nhiều người sẽ đi qua hoặc thậm chí tham gia cùng bạn là một cách tuyệt vời để đưa bạn ra khỏi đó. Bạn có thể tìm một người mới để nói chuyện, hoặc thậm chí dành nhiều thời gian hơn với một người cũng thuộc bộ phận của bạn.

3. Nói chuyện cùng đồng nghiệp vào bữa trưa

Giống như việc chuyển đến khu vực làm việc chung có thể giúp bạn dành nhiều thời gian hơn với đồng nghiệp, rời khỏi bàn làm việc vào giờ ăn trưa là một cách tuyệt vời để kết bạn. Bắt đầu đi đến phòng giải lao hoặc thậm chí mời một số đồng nghiệp ra ngoài ăn trưa ở một quán cà phê gần đó. Điều này sẽ giúp mọi người có cơ hội thư giãn và trò chuyện bình thường!

Vẫn đang vật lộn để tham gia vào bữa trưa? Mang thức ăn và đồ uống vào như tuyển chọn bánh nướng nhỏ hoặc cà phê là một lời giới thiệu tốt! Tặng chúng cho đồng nghiệp của bạn cho thấy rằng bạn quan tâm và có thể bắt đầu nhiều cuộc trò chuyện!

Đọc thêm: Viết lời cảm ơn sâu sắc nhất với lãnh đạo và đồng nghiệp

4. Trở thành một thành viên tích cực trong nhóm

Trở thành một thành viên trong nhóm là một cách tuyệt vời để làm việc và giao tiếp tốt với đồng nghiệp của bạn – cũng như kết bạn. Một cách để bạn có thể trở thành người chơi trong nhóm là giúp đỡ 'đồng đội' của mình! Bạn có thể đề nghị đào tạo một đồng nghiệp về lĩnh vực mà bạn là chuyên gia không? Bạn có thể đề nghị giúp mang thứ gì đó lên cầu thang hoặc pha đồ ​​uống cho ai đó không? Làm điều gì đó tốt đẹp cho người khác là một cách tốt để thể hiện lòng tốt!

5. Tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động

Một cách chắc chắn để kết bạn tại nơi làm việc? Đi chơi với đồng nghiệp của bạn và tham gia! Bất cứ khi nào có sự kiện công việc như tiệc Giáng sinh hay thậm chí là ngày hội thể thao mùa hè, hãy đi cùng (ngay cả khi bạn cảm thấy hơi lo lắng). Lúc đầu, bạn có thể thấy khó tham gia, đặc biệt nếu bạn không biết rõ về mọi người, nhưng đồng nghiệp của bạn nhất định là một nhóm thân thiện và cách mà hầu hết mọi người kết bạn, kể cả ngoài công việc, là vui vẻ!

6. Luôn tuân thủ kỉ luật và tác phong công việc

Mặc dù thật tuyệt khi có bạn bè, hoặc thậm chí là bạn thân nhất tại nơi làm việc, nhưng hãy nhớ rằng đây vẫn là một nơi chuyên nghiệp! Điều này có nghĩa là tốt nhất bạn không nên hỏi bất kỳ ai những câu hỏi quá riêng tư hoặc khiến họ khó chịu, hoặc thậm chí không chia sẻ quá nhiều thông tin của riêng bạn, đặc biệt nếu không ai muốn biết. Mặc dù bạn có thể có những cuộc trò chuyện bình thường, thân thiện, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không vượt qua bất kỳ ranh giới nào, giống như bạn vẫn làm trong tình bạn ngoài công việc và cố gắng không để điều đó làm gián đoạn công việc của bạn – đây vẫn là nơi làm việc!

Đọc thêm: Niềm tin với đồng nghiệp là gì? 8 Cách xây dựng niềm tin với cộng sự công việc

Như vậy, 1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về những cách phá vỡ mọi rào cản kết nối với các đồng nghiệp nơi công sở. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng của sự kết nối với các đồng nghiệp với nhau nơi công sở và thực hành hiệu quả.

Chủ đề:
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!