Để hiểu rõ hơn về sự phát triển nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực chuyển đổi số, chúng ta cần xem xét lộ trình thăng tiến của nhân viên trong ngành này. Đặc biệt, mức lương trung bình của các vị trí qua từng giai đoạn thăng tiến sẽ phản ánh sự phát triển và cơ hội nghề nghiệp mà bạn có thể đạt được.
Công việc của Chuyên Viên Chuyển Đổi Số là gì?
1. Chuyên Viên Chuyển Đổi Số là gì?
Chuyên viên chuyển đổi số là người thực hiện quá trình thay đổi về tư duy và mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ thông tin vào vận hành. Họ cần thay đổi mô hình kinh doanh và vận hành để tối ưu được các lợi ích mà công nghệ mang lại cho doanh nghiệp, sẽ tham gia vào việc nghiên cứu những mẫu mới và tiến hành đánh giá về các quy trình công nghệ, các quy trình được thiết kế sẵn.
2. Mức lương và mô tả công việc của Chuyên Viên Chuyển Đổi Số hiện nay
Mức lương của Chuyên Viên Chuyển Đổi Số hiện nay
Số năm kinh nghiệm |
Vị Trí |
Mức lương |
Dưới 1 năm |
Thực tập sinh chuyển đổi số |
4 - 8 triệu VNĐ/tháng |
Từ 1 - 3 năm |
Nhân viên chuyển đổi số |
10 - 25 triệu VNĐ/tháng |
Từ 3 - 5 năm |
Chuyên viên chuyển đổi số |
25 - 40 triệu VNĐ/tháng |
Trên 8 năm |
Giám đốc chuyển đổi số (Chief Digital Officer - CDO) |
50-100 triệu VNĐ/tháng |
Mô tả công việc của Chuyên viên chuyển đổi số
Phân tích và lập kế hoạch chuyển đổi số
Chuyên viên chuyển đổi số chịu trách nhiệm phân tích các quy trình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp và tìm kiếm các cơ hội để áp dụng công nghệ số. Bạn sẽ cần đánh giá nhu cầu, đưa ra các giải pháp công nghệ phù hợp như ERP, CRM, hay các hệ thống quản lý dữ liệu. Việc lập kế hoạch triển khai từng bước giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả làm việc. Bạn cần phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo sự đồng bộ trong quá trình chuyển đổi.
Triển khai và giám sát dự án chuyển đổi số
Sau khi lập kế hoạch, bạn sẽ bắt tay vào việc triển khai các công nghệ và hệ thống mới. Điều này bao gồm làm việc với các nhà cung cấp phần mềm, cài đặt hệ thống, đào tạo nhân viên và kiểm soát quá trình chuyển đổi. Việc giám sát và đánh giá kết quả trong suốt quá trình chuyển đổi là rất quan trọng để đảm bảo các mục tiêu được hoàn thành đúng tiến độ. Bạn cần theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) và liên tục điều chỉnh chiến lược khi cần thiết.
Tư vấn và đào tạo đội ngũ về công nghệ số
Một phần quan trọng của công việc là hỗ trợ và tư vấn cho đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp về cách sử dụng công nghệ mới. Bạn sẽ cần tổ chức các buổi đào tạo, hướng dẫn chi tiết về các công cụ kỹ thuật số để nhân viên có thể áp dụng hiệu quả vào công việc. Ngoài ra, việc cung cấp các giải pháp công nghệ giúp nâng cao hiệu suất và tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp là nhiệm vụ cốt lõi của bạn. Bạn cũng phải giải quyết các vấn đề kỹ thuật và hỗ trợ khi có sự cố phát sinh.
3. Cách phân biệt số hóa và chuyển đổi số
Số hóa và chuyển đổi số không phải là 2 tên gọi khác của 1 khái niệm. Đây là 2 khái niệm độc lập và có những điểm giống và khác nhau như sau:
- Điểm giống nhau: Ứng dụng công nghệ vào việc phát triển các quy trình vận hành của tổ chức, tăng hiệu suất và chất lượng cho các công việc. Mối liên quan giữa số hóa, số hóa quy trình và chuyển đổi số
- Điểm khác nhau:
Tiêu chí so sánh |
Số hóa |
Chuyển đổi số |
Yếu tố con người |
- Cần nhân sự giỏi về công nghệ thông tin để xây dựng hệ thống lưu trữ trên môi trường Internet cho doanh nghiệp. - Cần nhân sự sử dụng thành thạo công nghệ thông tin để nhập thông tin lên hệ thống và quản lý. |
- Cần sự tham gia của toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp, không phải chỉ cấp quản lý mới tham gia vào quá trình này. |
Thời gian thực hiện |
Một vài tháng phụ thuộc vào lưu lượng thông tin, hạ tầng và năng lực nhân sự. |
Tối thiểu từ 3 - 5 năm vì cần thay đổi mô hình kinh doanh, vận hành và tư duy làm việc của toàn bộ nhân sự. Chuyển đổi số cần nghiên cứu kỹ lưỡng vào có kế hoạch chi tiết trước khi thực thi. |
Như vậy, sự khác biệt giữa số hóa và chuyển đổi số thể hiện rõ nhất ở điểm: số hóa là bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số, nhằm đưa các thông tin lưu trữ ở dạng vật lý sang kỹ thuật số. Chuyển đổi số việc thay đổi tư duy và mô hình kinh doanh để ứng dụng những lợi ích mà số hóa và số hóa quy trình mang lại, để tiết kiệm chi phí, tăng hiệu suất công việc. Từ đó có thể tạo ra nhiều giá trình mới cho doanh nghiệp.
4. Vì sao chuyển đổi số lại quan trọng như thế?
Chuyển đổi số là một quá trình lâu dài và phức tạp, đòi hỏi từng bước thực hiện phải đúng để tránh tốn nguồn lực mà không đạt được kết quả như mong muốn. Đó là lý do bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào có kế hoạch chuyển đổi số đều nên tham vấn với các chuyên gia. Việc sử dụng dịch vụ chuyển đổi số được khuyến khích làm đầu tiên để chuẩn bị cho một hành trình chuyển đổi số thuận lợi. Chuyển đổi số mang lại rất nhiều lợi ích phải kể đến như:
- Tăng cường hiệu quả hoạt động: Giảm thiểu chi phí và thời gian thông qua tự động hóa và tối ưu hóa quy trình.
- Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Tăng cường sự hài lòng và gắn kết của khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm được cá nhân hóa hơn.
- Tạo ra cơ hội kinh doanh mới: Khai thác dữ liệu và công nghệ để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu.
- Nâng cao khả năng cạnh tranh: Đáp ứng nhanh chóng các thay đổi của thị trường và các yêu cầu của khách hàng, giữ vững vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
5. Quy trình chuyển đối số thực hiện như thế nào?
Bước 1: Đánh giá hiện trạng và nhu cầu
Để bắt đầu chuyển đổi số, doanh nghiệp cần đánh giá hiện trạng và nhu cầu của mình. Lãnh đạo cần phân tích kỹ lưỡng về quy mô, tính chất, quy trình vận hành của tổ chức để nhận biết rõ ưu điểm, nhược điểm và cơ hội cải thiện. Việc này giúp họ chọn lựa chiến lược và công nghệ phù hợp nhất cho chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Bước 2: Đánh giá mức độ sẵn sàng thực hiện chuyển đổi số
Để làm được điều này, doanh nghiệp cần tập trung vào hai yếu tố quan trọng: nguồn nhân lực và dữ liệu để xác định liệu mình đã sẵn sàng thực hiện chuyển đổi số hay chưa.
- Tiêu chí nguồn nhân lực: Con người là yếu tố cốt lõi quan trọng nhất trong chuyển đổi số. Công nghệ hỗ trợ con người làm việc hiệu quả hơn, nhưng không thay thế hoàn toàn vai trò của họ. Điều quan trọng là con người cần thay đổi và nâng cao nhận thức về công nghệ số để tận dụng tối đa hiệu quả của nó. Doanh nghiệp cần đánh giá sẵn sàng chuyển đổi số của nhân viên bằng những khảo sát, buổi thảo luận hay báo cáo. Ngoài ra cũng cần thúc đẩy sự thay đổi về tầm nhìn và nhận thức từ cấp lãnh đạo đến thực thi.
- Tiêu chí về dữ liệu: Dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số. Doanh nghiệp cần đánh giá quá trình số hóa dữ liệu, xác định dữ liệu đang ở đâu và còn thiếu sót ở đâu (có được lưu trên một hệ thống tập trung hay rải rác, lưu file kỹ thuật số hay vẫn dưới dạng giấy tờ). Điều này bao gồm kiểm tra và lưu trữ các dữ liệu cần chú ý như thông tin khách hàng, công nghệ, nhân viên, hợp đồng, giao dịch và thanh toán. Lãnh đạo cần đánh giá một cách toàn diện, không bỏ sót dữ liệu quan trọng nào.
Bước 3: Chọn công nghệ phù hợp với nhu cầu
Sau khi vạch rõ nhu cầu là đến lúc chọn các công nghệ phù hợp, không thừa không thiếu. Ví dụ để quản lý nguồn lực hiệu quả, có thể cân nhắc hệ thống ERP. Hoặc nếu muốn tối ưu hóa dữ liệu khách hàng, hệ thống CRM có thể là lựa chọn. Sau khi chọn công nghệ, doanh nghiệp cần tìm nhà cung cấp phù hợp và tiến hành triển khai chuyển đổi số.
Bước 4: Tích cực phản hồi
Sự thành công của chuyển đổi số phụ thuộc vào việc lan tỏa ý tưởng từ lãnh đạo đến mọi người trong doanh nghiệp. Giao tiếp linh hoạt giữa lãnh đạo và nhân viên là chìa khóa quan trọng. Lãnh đạo cần lắng nghe ý kiến và đóng góp từ cấp quản lý cũng như nhân viên - những người trực tiếp thực thi, từ đó có thể điều chỉnh chiến lược để đạt hiệu quả tối đa cho chuyển đổi số.
Bước 5: Cam kết thực hiện nghiêm túc
Để thành công trong chuyển đổi số, việc thay đổi văn hóa trong công ty thường khó hơn so với việc thay đổi công nghệ. Để đảm bảo mọi nhân viên đều nhận thức đúng về tầm quan trọng và hiệu quả của chuyển đổi số, cấp lãnh đạo cần phải có chiến lược và kế hoạch rõ ràng, cam kết mạnh mẽ đối với quá trình này.
Xem thêm:
Chuyên Viên Chuyển Đổi Số có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
169 - 455 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên Viên Chuyển Đổi Số
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên Viên Chuyển Đổi Số, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên Viên Chuyển Đổi Số?
Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên chuyển đổi số
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Yêu cầu về kỹ năng
Các yêu cầu khác
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên chuyển đổi số
Số năm kinh nghiệm |
Vị Trí |
Mức lương |
Dưới 1 năm |
Thực tập sinh chuyển đổi số |
4 - 8 triệu VNĐ/tháng |
Từ 1 - 3 năm |
Nhân viên chuyển đổi số |
10 - 25 triệu VNĐ/tháng |
Từ 3 - 5 năm |
Chuyên viên chuyển đổi số |
25 - 40 triệu VNĐ/tháng |
Trên 8 năm |
Giám đốc chuyển đổi số (Chief Digital Officer - CDO) |
50-100 triệu VNĐ/tháng |
1. Thực tập sinh chuyển đổi số
Mức lương: 4 - 8 triệu VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc:
Là thực tập sinh chuyển đổi số, bạn sẽ hỗ trợ các chuyên viên và quản lý trong các dự án chuyển đổi số của doanh nghiệp. Công việc của bạn có thể bao gồm việc thu thập dữ liệu, phân tích thông tin và hỗ trợ triển khai các giải pháp công nghệ. Đây là giai đoạn học hỏi và làm quen với quy trình và công cụ chuyển đổi số. Bạn sẽ được đào tạo về các công nghệ và phương pháp làm việc cụ thể trong lĩnh vực này.
>> Đánh giá: Vị trí này là bước khởi đầu quan trọng để bạn hiểu rõ về lĩnh vực chuyển đổi số và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Mức lương khá thấp nhưng đây là cơ hội tuyệt vời để học hỏi và xây dựng nền tảng nghề nghiệp.
2. Nhân viên chuyển đổi số
Mức lương: 10 - 25 triệu VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 1 - 3 năm
Nhân viên chuyển đổi số thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong việc triển khai và quản lý các dự án chuyển đổi số của doanh nghiệp. Bạn sẽ giúp phân tích quy trình, hỗ trợ triển khai công nghệ và làm việc với các phòng ban để đảm bảo việc áp dụng công nghệ diễn ra suôn sẻ. Vai trò này đòi hỏi bạn phải có khả năng làm việc độc lập và phối hợp nhóm tốt. Bạn cũng sẽ tham gia vào việc đánh giá kết quả và đề xuất các cải tiến cần thiết.
>> Đánh giá: Vị trí này giúp bạn có được kinh nghiệm thực tiễn và khả năng xử lý các dự án chuyển đổi số. Bạn sẽ chịu trách nhiệm cụ thể hơn và có cơ hội phát triển nghề nghiệp nếu chứng tỏ được năng lực.
3. Chuyên viên chuyển đổi số
Mức lương: 25 - 40 triệu VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 3 - 5 năm
Sau khoảng 3 - 5 năm làm nhân viên chuyển đổi số, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên. Vị trí này có vai trò quan trọng trong việc quản lý và triển khai các dự án chuyển đổi số lớn hơn. Bạn sẽ lập kế hoạch chi tiết, đánh giá hiệu quả và điều chỉnh chiến lược chuyển đổi số. Bạn cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác và giám sát các dự án từ đầu đến cuối. Đây là giai đoạn để bạn phát triển kỹ năng quản lý dự án và giải quyết vấn đề.
>> Đánh giá: Vị trí này yêu cầu sự chuyên môn cao và khả năng quản lý dự án hiệu quả. Bạn sẽ có cơ hội làm việc với các công nghệ tiên tiến và đóng vai trò quan trọng trong việc thành công của các dự án chuyển đổi số.
4. Giám đốc chuyển đổi số
Mức lương: 50 - 100 triệu VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 8 năm
Giám đốc chuyển đổi số là người đứng đầu trong việc định hình và thực hiện chiến lược chuyển đổi số của toàn bộ doanh nghiệp. Bạn sẽ phát triển chiến lược số hóa, điều phối các dự án chuyển đổi số và quản lý đội ngũ chuyên viên. Vai trò này cũng bao gồm việc báo cáo kết quả cho ban giám đốc và đảm bảo rằng các sáng kiến chuyển đổi số phù hợp với mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Bạn cần có khả năng lãnh đạo, chiến lược và tầm nhìn toàn diện về công nghệ số.
>> Đánh giá: Vị trí CDO là đỉnh cao trong lộ trình nghề nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo và quản lý cao cấp. Đây là cơ hội để bạn ảnh hưởng lớn đến chiến lược công nghệ của doanh nghiệp và dẫn dắt sự thay đổi lớn.
Xem thêm:
Việc làm Chuyên viên chuyển đổi số
Việc làm Chuyên viên Công nghệ thông tin
Đánh giá, chia sẻ về Chuyên Viên Chuyển Đổi Số
Các Chuyên Viên Chuyển Đổi Số chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.
Phỏng vấn Chuyên Viên Chuyển Đổi Số

↳
Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn.
Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây
Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Mục tiêu của tôi là phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Tôi đã nhận thấy rằng vị trí Chuyên viên chuyển đổi số là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi và phát triển kỹ năng của mình. Tôi tin rằng tại vị trí này, tôi sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới nâng cao giá trị bản thân và cộng đồng. Tôi đam mê và muốn thử thách bản thân trong môi trường phát triển năng động như vậy, và tôi tin rằng trung tâm của bạn sẽ là nơi thúc đẩy sự phát triển và thành công cá nhân của tôi.”

↳
Để trở thành một Chuyên viên chuyển đổi số giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa.
Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như:
“Với trọng trách đảm nhận việc tăng thu nhập và lợi nhuận chính của công ty. Một Chuyên viên chuyển đổi số sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.”
Cụ thể Chuyên viên chuyển đổi số làm các công việc sau đây:
- Định hướng và tham mưu về kế hoạch chiến lược kinh doanh mới cho Công ty trong từng thời kỳ.
- Đề xuất các mô hình, phương thức và giải pháp kinh doanh mới phù hợp với chiến lược phát triển của BSC trong từng thời kỳ, cụ thể:
- Nghiên cứu phát triển công ty quản lý quỹ trực thuộc BSC và đề xuất các mô hình sản phẩm kinh doanh của công ty quản lý quỹ.
- Tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực được giao.
- Phân tích mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích khách hàng nhằm thông hiểu hành vi khách hàng, những suy nghĩ có thể chi phối hành động mua hàng của họ.
- Phân tích thị trường (sức mua của thị trường theo từng mùa, các thị trường mới, các thị trường thứ cấp, …) nhằm hiểu rõ về thị trường nói chung, các vấn đề tác động đến kết quả kinh doanh và các đối thủ của doanh nghiệp trên thị trường.
- Đánh giá khả năng tăng trưởng của thị trường và cơ hội của doanh nghiệp.
- Tư vấn khách hàng / cấp quản lý những thông tin cần thiết để đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.
- Hỗ trợ việc đưa ra quyết định then chốt của các cấp quản lý.
- Viết báo cáo phân tích tác động và đo lường hiệu quả của các quyết định trong doanh nghiệp.

↳
Tất nhiên! Một dự án chuyển đổi số mà tôi đã tham gia là việc triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trong một công ty. Tôi đã phối hợp với các bộ phận khác để hiểu quy trình kinh doanh hiện tại, xác định yêu cầu và chọn lựa một giải pháp CRM phù hợp. Sau đó, tôi đã đảm nhận vai trò trong việc triển khai hệ thống, đào tạo nhân viên và theo dõi quá trình chuyển đổi.

↳
Tôi đã sử dụng nhiều công nghệ khác nhau để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Đây có thể là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), hệ thống quản lý quan hệ với nguồn cung, công nghệ điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning), và tự động hóa quy trình kinh doanh. Tôi lựa chọn công nghệ phù hợp dựa trên yêu cầu và mục tiêu của dự án.
Câu hỏi thường gặp về Chuyên Viên Chuyển Đổi Số
Chuyên viên chuyển đổi số là người hành nghề trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi số (IP) chuyên nghiệp, là những người chịu trách nhiệm tìm kiếm, nghiên cứu và quản trị rủi ro, xử lý các khủng hoảng về vấn đề chuyển đổi số cho khách hàng và công ty. Trong đó, quyền chuyển đổi số là quyền của tổ chức, cá nhân đối với tài sản trí tuệ, bao gồm quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp và quyền đối với giống cây trồng.
Dựa trên bản mô tả công việc cụ thể ở phần trên, bạn có thể thấy rằng công việc ở vị trí này rất phức tạp. Vì thế, mức thu nhập của Chuyên viên chuyển đổi số cũng khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường. Trung bình, mức lương cho vị trí này khoảng từ 13 - 35M đồng/tháng.
Một số câu hỏi phỏng vấn công việc Chuyên viên chuyển đổi số phổ biến:
- Giới thiệu sơ lược về bản thân bạn?
- Bạn đã tìm hiểu gì về công việc, vị trí mà bạn đang ứng tuyển?
- Bạn có thể mô tả sơ lược về những công việc bạn đã làm? Nhiệm vụ chính ở công việc gần đây nhất của bạn là gì?
- Những thành tựu nào đã đạt được trong công việc khiến bạn tự hào nhất?
- Tình huống khó khăn nhất trong công việc bạn từng gặp là gì? Cách bạn giải quyết vấn đề khó khăn đó như thế nào?
- Hãy kể về một trường hợp mà bạn cảm thấy hối tiếc trong cuộc sống/công - việc. Vì sao bạn cảm thấy hối tiếc về điều đó? Nếu có thể làm lại, bạn nghĩ mình sẽ làm điều gì để có kết quả tốt hơn?
- Bạn nghĩ mình có những tố chất/ kỹ năng nào phù hợp với công việc này?
- Nếu người quản lý của bạn yêu cầu bạn làm điều gì đó mà bạn không đồng ý, bạn sẽ làm gì?
- Điểm bạn cần cải thiện trong thời điểm này là gì? Bạn có kế hoạch để cải thiện những điểm này chưa?
- Điều gì ở đồng nghiệp cũ/ người quản lý cũ làm bạn khó chịu?
- Bạn nghĩ mình là người có khả năng làm việc độc lập tốt hay làm việc nhóm tốt? Bạn có thể chia sẻ một trường hợp cụ thể không?
- Cần phải làm gì để chuyển đổi số thành công?
- Phải chăng công nghệ số là một chức năng hỗ trợ tập trung vào mục tiêu đạt được hiệu quả trong việc tạo ra doanh thu?
- Có phải chuyển đổi số chỉ phù hợp với các công ty có nguồn tài chính lớn chứ không phải cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa?
Đánh giá (review) của công việc Chuyên viên chuyển đổi số được cho là có nhiều cơ hội nhưng cũng không ích thách thức đòi hỏi người lao động phải có sự cố gắng và nỗ lực trong công việc.
Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành Chuyên viên chuyển đổi số hoặc lên kế hoạch cho bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, hãy tìm thông tin chi tiết về lộ trình sự nghiệp và quỹ lương của Chuyên viên chuyển đổi số.
- Từ 0 - 1 năm: Thực tập sinh chuyển đổi số
- Từ 1 - 4 năm trở đi: Nhân viên chuyển đổi số
- Từ 4 - 9 năm trở đi: Chuyên viên chuyển đổi số