Hướng dẫn chi tiết cách viết Resume chuẩn form, thu hút nhà tuyển dụng
Cùng 1900.com.vn khám phá hướng dẫn chi tiết cách viết Resume chuẩn form, thu hút nhà tuyển dụng
PG là viết tắt của “Promotion Girl”. Cụm từ này có nghĩa là nữ tiếp thị và dùng để chỉ những chàng trai, cô gái có ngoại hình, chiều cao lý tưởng, gương mặt khả ái và khả năng diễn đạt tốt, v.v. Họ có thể là người làm hoạt náo viên, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, đại diện thương hiệu trong các chiến dịch Marketing hoặc xuất hiện trong các buổi quảng cáo, các event lớn nhỏ, v.v.
Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024

Công việc của PG sẽ có mặt trong chiến dịch marketing với những bộ cánh đẹp, mang tính thương hiệu và đảm nhận vai trò là người đại diện cho một dòng sản phẩm hay thương hiệu của công ty. Mục đích để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng. Các công việc của PG thường gồm các hoạt động sau:

Đọc thêm: CMR là gì? Lợi ích của CRM cho các chiến dịch marketing
Làm PG không chỉ đơn giản là đứng yên với một vẻ ngoài sáng sủa. Vậy những yêu cầu để làm PG là gì?
Đầu tiên, để trở thành một PG bạn cần phải có ngoại hình tốt với chiều cao từ 1m65 trở lên, thân hình cân đối, nước da đẹp và khuôn mặt ưa nhìn.
Bởi PG trong các chương trình, sự kiện được xem là bộ mặt của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp tiếp đón các khách hàng và tạo ấn tượng tốt cho các khách mời tham dự sự kiện.
Tiếp theo đó, PG cần có khả năng giao tiếp tốt, thái độ thân thiện, tự tin, nhanh nhẹn và linh hoạt trong mọi môi trường, mọi tình huống.
Đặc biệt, nếu bạn có năng khiếu hoặc khả năng về ngoại ngữ sẽ là điểm cộng rất tốt và mang đến nhiều lợi thế cho bạn khi theo đuổi nghề PG. Vì trong nhiều trường hợp, công ty của bạn sẽ có đối tác, khách mời là người nước ngoài.
Tinh thần trách nhiệm và sự ý thức tự giác cao với công việc. Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những PG có sự năng nổ, chủ động và khả năng làm việc nhóm.
Nếu bạn có đầy đủ các tố chất về ngoại hình và khả năng giao tiếp nhưng lại không có tinh thần trách nhiệm trong công việc thì chắc chắn bạn sẽ khó có thể đảm nhiệm được công việc PG.
Đọc thêm: Việc làm cho nhân viên tiếp thị mới nhất
Đôi khi, PG và PB sẽ gặp phải vô số các khách hàng cư xử thô lỗ, khó chịu hoặc có những hành vi không đúng đắn kèm theo khiếu nại hoặc vấn đề.
Vì vậy, một yếu tố quan trọng khác đối với công việc của PG là đòi hỏi khả năng thích ứng linh hoạt trong các tình huống khác nhau, tinh thần thép và chịu được áp lực từ công việc.
Thu nhập khá cao
Thực tế hiện nay, nghề PG với đa dạng về loại hình công việc, nên có những mức lương khác nhau và thu nhập khác nhau.
Mở rộng mối quan hệ
Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, được gặp gỡ tiếp xúc với nhiều tầng lớp, phân khúc khách hàng khác nhau, từ đó cũng có thể mở rộng mối quan hệ cho mỗi cá nhân.

Nâng tầm hiểu biết
Nhân viên PG, PB được làm việc trong nhiều môi trường, nhiều lĩnh vực khác nhau, nên sẽ nâng tầm hiểu biết sâu rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau của công việc từ đó đúc rút cho bản thân nhiều kinh nghiệm quý báu khi được tự trải nghiệm qua nhiều lĩnh vực.
Ngoài các ưu điểm trên thì PG có các nhược điểm sau:
Định kiến xã hội
Người ngoài dễ phán xét vì trang phục có thể nhạy cảm: Nhân viên PG, PB thường gặp phải nhiều định kiến của xã hội về vấn đề ăn mặc, có nhiều ánh mắt không thiện cảm và đánh giá đây là nghề không lành mạnh. Các cô gái làm nghề PG tại các quán bar, khách sạn… thường bị buông lời trêu ghẹo, động chạm cơ thể nên bị nhiều người đánh giá ác ý và ghét bỏ. Đặc biệt đối với các PG sinh viên, các bạn còn trẻ nên rất dễ bị phán xét vô ý của người xung quanh.
Cám dỗ tại môi trường không lành mạnh: Công việc của một PG sẽ cần xuất hiện ở những địa điểm nhạy cảm như quán bar, khách sạn, nhà hàng,… nơi có đối tượng khách hàng dễ chốt đơn nhất. PG phải đối mặt với nhiều cám dỗ, vậy nên bạn cần luôn luôn tỉnh táo để xử lý mọi tình huống một cách thông minh.
Nếu bạn muốn phát triển được kỹ năng làm việc thông qua nghề PG thì bạn nên lựa chọn lĩnh vực quảng bá lành mạnh, an toàn. Hãy luôn tỉnh táo, sáng suốt để chọn lựa những doanh nghiệp an toàn, uy tín, không mang lại những mối nguy hại cho bản thân bạn.
Công việc thời vụ
Vị trí PG không phải là công việc với thời gian cố định mà sẽ diễn ra liên tục khi có nhiều dự án ra mắt sản phẩm hoặc sự kiện bán hàng của công ty. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều khoảng thời gian PG không có được dự án nào để tham gia.
Vì vậy, thời gian làm việc thời vụ của PG không cố định như một số công việc thời vụ khác.
Dễ ảnh hưởng sức khỏe, tinh thần
Công việc của nghề PG, PB khá phức tạp. Bạn phải có kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả bởi tính chất công việc cần thời gian linh hoạt, chạy show liên tục khiến không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi.
Do đó rất nhiều người mệt mỏi và nhanh chán rồi từ bỏ công việc.
Đọc thêm: Mức lương của nhân viên tiếp thị là bao nhiêu?
Những cơ hội phát triển trong tương lai cho PG là gì? Với những kỹ năng và kinh nghiệm trau dồi được trong quá trình làm PG, bạn có thể phát triển xa hơn nữa với những vị trí công việc như bên dưới:
Đọc thêm: Marketing Product là gì? 6 công việc khi làm Tiếp thị sản phẩm
Hy vọng bài viết trên đây của 1900 - tin tức việc làm đã giúp bạn hiểu hơn về nghề PG. Từ đó có những cái nhìn đúng đắn về nghề này để có những định hướng nghề nghiệp phù hợp. Chúc các bạn sớm tìm được công việc mình yêu thích và đừng quên cập nhập thông tin hữu ích khác trên 1900 nhé!
>> Khám phá thêm các chuyên mục hấp dẫn và hữu ích khác tại 1900.com.vn:
Đăng nhập để có thể bình luận