TOP 15 doanh nghiệp cung cấp nền tảng đặt vé máy bay, khách sạn trực tuyến hàng đầu (OTA Việt Nam)

Bạn đang tìm nền tảng đặt vé máy bay và khách sạn trực tuyến (OTA) uy tín hàng đầu để phục vụ doanh nghiệp hoặc cá nhân? Cùng 1900.com.vn khám phá Top doanh nghiệp cung cấp nền tảng đặt vé máy bay, khách sạn trực tuyến hàng đầu (OTA Việt Nam) — những đơn vị dẫn đầu về công nghệ, trải nghiệm người dùng và độ tin cậy trong năm 2025.

1. Traveloka

Hiện nay, kênh OTA hàng đầu Traveloka đã có mặt tại hầu hết quốc gia. Kênh OTA này giúp khách hàng tìm được khách sạn khi đi du lịch nhanh chóng, thuận tiện và tốt nhất. Traveloka đã bắt tay với hơn 120.000 khách sạn trong khu vực và trên toàn thế giới, cùng hơn 100.000 đường bay khắp châu Á, Châu u và châu Mỹ. Từ đó, đưa ra các chính sách giá thân thiện với đa dạng loại hình lưu trú. Với Traveloka, khách hàng có hơn 40 phương thức thanh toán. Ngoài ra, Traveloka còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương.

Không chỉ quản lý đặt chỗ, bạn còn có thể thay đổi chuyến bay với tính năng“Easy Reschedule”. Chưa kể, còn có cả hướng dẫn đường tới khách sạn bằng tiếng bản địa. Trước chuyến đi, ứng dụng còn thông báo, nhắc nhở bạn về chuyến bay ngày hôm sau đó. Tất cả các mức giá niêm yết đều là giá cuối cùng. Hàng tháng, Traveloka còn thường xuyên triển khai các chương trình giảm giá từ 10% – 30%. Với nhiều ưu thế vượt trội, Traveloka trở thành lựa chọn top đầu của dân mê du lịch tại Việt Nam.

2. HRS

HRS là một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu, được thành lập tại Cologne, Đức, vào năm 1972. Ban đầu, HRS hoạt động như một hãng du lịch tiêu chuẩn, nhưng sau đó chuyển đổi thành một OTA (Online Travel Agency) trong những năm đầu của Internet.

HRS cung cấp một nền tảng đặt phòng trực tuyến cho hơn 300.000 khách sạn và chỗ ở trên toàn thế giới, đáp ứng nhu cầu của khoảng một triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Mặc dù danh sách của HRS được phân phối rộng rãi trên toàn cầu, nhưng hầu hết các danh sách của họ tập trung ở châu Âu.

Một trong những điểm đặc biệt của HRS là sự tập trung mạnh mẽ vào thị trường du lịch doanh nghiệp. HRS cung cấp các ưu đãi đặc biệt và chiết khấu cho các chuyến đi công tác và hội nghị, và có một phần riêng biệt trên trang web dành riêng cho doanh nghiệp và khách hàng thương mại.

Hoa hồng trung bình cho các đặt phòng thông qua HRS là khoảng 16%, tùy thuộc vào loại hình và kích thước của bất động sản. HRS tiếp tục phát triển và duy trì vị thế của mình như một trong những đối tác quan trọng trong ngành du lịch trực tuyến.

Công ty Tư vấn và Quản lý Dịch vụ HRS | Hanoi

3. Vietnam Booking

Vietnam Booking là kênh OTA của công ty du lịch Vietnam Booking. Nó cung cấp đến người dùng dịch vụ du lịch trực tuyến với ba mảng: khách sạn, tour du lịch và vé máy bay. Vietnam Booking được nhiều người tin dùng bởi thao tác đơn giản, thông minh. Đồng thời, kết nối trực tiếp với hệ thống bán phòng trên Vietnamboooking.com. Các tính năng thường xuyên được cải tiến nhằm đảm bảo nhu cầu tối đa của người dùng. Chưa kể, khách hàng còn được hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp, nhanh chóng và miễn phí lắp đặt.

Vietnam Booking cho phép khách sạn tối ưu hóa số lượng đơn phòng và doanh thu. Bạn có thể theo dõi dễ

dàng và quản lý mọi lúc mọi nơi. Tính bảo mật cao và hệ thống phân quyền thông minh giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng. Chưa kể, Vietnam Booking còn thu hút lượng lớn khách hàng với các chiến lược chiến lược marketing hiệu quả cùng khuyến mãi hấp dẫn.

Giới thiệu công ty Vietnam Booking - Đặt vé máy bay, tour du lịch, khách  sạn, visa

4. Google Hotel Ads

Google Hotel Ads là một nền tảng quảng cáo du lịch trực tuyến của Google, được ra mắt vào năm 2010. Nền tảng này cho phép các khách sạn và các nhà cung cấp chỗ ở khác hiển thị thông tin về giá cả và sẵn có trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm về khách sạn hoặc chỗ ở.

Theo Google, các đối tác quảng cáo khách sạn của họ (các khách sạn tham gia) đã nhận được 65% nhiều cơ hội hơn so với năm trước và Google Hotel Ads hiện đã trở thành nền tảng metasearch (tìm kiếm đa nguồn) lợi nhuận nhất cho các nhà cung cấp chỗ ở trên toàn thế giới.

Google có một ưu thế không ai sánh kịp khi nói đến lưu lượng truy cập: ước tính có khoảng 4,5 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày trên Google, chiếm 77% lưu lượng tìm kiếm toàn cầu. Kết hợp với việc rằng Google Hotel Ads đã mở rộng đến hơn 150 quốc gia, đó là lý do tại sao Google Hotel Ads lại là sự lựa chọn phổ biến đối với các khách sạn.

5. Hotels.com

Hotels.com là một công ty Mỹ có trụ sở chính tại Dallas, Texas. Từ khi thành lập vào năm 1991 dưới tên Hotel Reservations Network. Nó đã là một phần của mạng lưới OTA của Expedia suốt gần hai thập kỷ. Tổng cộng, nền tảng này chứa hơn 360.000 khách sạn trên toàn thế giới với hơn 19.000 điểm đến khác nhau. Phần lớn trong lục địa Tây bán cầu. Chương trình Hotels.com Rewards của nền tảng này thu hút số lượng khách hàng trở lại cao hơn. Phí hoa hồng trung bình là hơn 17% tuỳ vào từng loại hình khác nhau.

6. Airbnb

Airbnb (AirBed and Breakfast) là điểm sáng của thị trường OTA hiện nay. Được phát triển từ năm 2008 đến nay, Airbnb đã có chỗ đứng vững chắc trong ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú trên toàn thế giới. Điểm khác biệt của Airbnb là người cho thuê có thể cho thuê dạng kinh doanh hay tư nhân đều được. Người thuê cũng có thể cùng share phòng nếu có nhu cầu. Người thuê và người cho thuê đều sẽ mất một khoản phí nhất định.

Các khách sạn muốn được bán phòng trên Airbnb cần phải chứng minh những đặc điểm độc đáo của họ. Khi được chấp nhận, họ trở thành một trong bảy triệu danh sách ở hơn 200 quốc gia, với quyền truy cập đến hơn 150 triệu người dùng hoạt động. Hoa hồng dao động từ 14% đến 20% cho các khách sạn.

Chính sách bảo vệ quyền lợi dành cho cả hai phía chính là lợi thế cạnh tranh của Airbnb. Trang web này tăng cường tương tác. Khách hàng được thỏa mãn những nhu cầu nhất định. Còn nhà cung cấp có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo thống kê của Outbox Consulting, đến giữa năm 2020, số lượng cơ sở AirBnB tại Việt Nam đã vượt mức 40.800 với đủ mô hình và địa điểm khác nhau. Từ đó, mang lại đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Ưu điểm kênh OTA Airbnb:

  • Phí hoa hồng rẻ nhất, chỉ 3% với lượng đặt phòng rất cao.
  • Airbnb dễ có được khách ở dài hạn, từ 4 ngày tới cả mấy tháng.
  • Quản lý dễ dàng, đơn giản và hiệu quả trên Airbnb.
  • Đa ngôn ngữ và đơn vị tiền tệ.
  • Thanh toán đơn giản.
  • Hỗ trợ tính năng dịch tự động.
  • Đảm bảo khách hàng thanh toán trước.
  • Airbnb cover bảo vệ quyền lợi của chủ nhà.

Nhược điểm kênh OTA Airbnb:

  • Mỗi phòng phải tạo 1 trang listing riêng.
  • Một khách chỉ đặt được 1 phòng. Nếu muốn đặt thêm phòng thì phải lặp lại các thao tác đó.
  • Vấn đề pháp lý vẫn còn nhạy cảm.
  • Nghiêm ngặt với đối tượng khách sạn.
  • Nhiều thông tin cho host hiển thị chỉ tiếng anh.

Airbnb phù hợp với mô hình:

  • Căn hộ, studio, homestay, nhà trên cây, nhà tre, bungalows,…
  • Kể cả khách sạn đăng lên Airbnb dạng private room cũng rất tốt.
  • Bất kỳ ai dư phòng đều có thể đưa lên bán trên Airbnb.

7. TripAdvisor

Thành lập vào năm 2000, Tripadvisor là website du lịch lớn nhất thế giới. Lượt khách truy cập mỗi tháng lên đến 390 triệu lượt. Trang web được nhiều khách du lịch tin tưởng với 500 triệu ý kiến đánh giá về các địa điểm du lịch trên toàn thế giới. Chưa kể, hệ thống còn lưu trữ thông tin của hơn 7 triệu địa điểm lưu trú, hãng hàng không, nhà hàng và điểm du lịch nổi tiếng. Đồng thời, cho phép du khách so sánh giá phòng từ hơn 200 website đặt phòng trực tuyến để tìm ra mức giá hợp lý nhất.

Với sự hỗ trợ của hơn 50 ngôn ngữ, Tripadvisor sẽ mang đến chất lượng trải nghiệm tốt nhất. TripAdvisor, kênh OTA chất lượng hàng đầu, đem đến các dịch vụ về nơi lưu trú, vé máy bay, nhà hàng và du lịch. Không chỉ là nơi quảng bá khách sạn, nó còn là nơi thu thập ý kiến du khách. Từ đó, khách sạn có thể cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm hữu hiệu nhất. Chi phí hoa hồng cho kênh OTA này vào khoảng 15%.

Hotels: Cheap Hotel Deals on Tripadvisor

8. Expedia

Expedia.com là kênh OTA chất lượng và có tốc độ phát triển hàng đầu châu Á. Điều nổi bật nhất, Expedia là trung tâm giao dịch giữa khách lưu trú với các nhà cung ứng dịch vụ du lịch về dịch vụ đặt phòng và thanh toán thông qua trao đổi email. Mỗi tháng, có đến 25 triệu người dùng. Nó thuộc sự sở hữu của Expedia Inc – công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới của Mỹ. Nó có thế mạnh về cung cấp đầy đủ thông tin xác thực và đưa ra đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng. Từ đặt phòng, phương tiện di chuyển cho đến đặt tour và các dịch vụ du lịch. Không những vậy, nó còn mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn với mức giá cạnh tranh nhất.

Chưa kể, Expedia.com còn cung cấp nhiều Coupon giảm giá nhất hiện nay. Khách hàng còn được có thể sử dụng hệ thống tích điểm để sử dụng nhiều ưu đãi hơn. Hiện nay, trang web sở hữu 2,1 triệu nơi lưu trú với đa dạng mức giá và chất lượng dịch vụ. Đồng thời, nó còn gợi ý dịch vụ và địa điểm khác nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn. Hoa hồng cho các phòng được đặt qua trang web dao động từ 5% đến 30% dựa trên loại hình, nhưng trung bình là khoảng 16%.

9. Booking

Được thành lập năm 1996, Booking.com là một trong những trang thương mại điện tử du lịch lớn nhất trên thế giới. Kênh OTA này thuộc sở hữu của Priceline Group. Tập đoàn chuyên sở hữu và vận hành nhiều công ty lớn về du lịch như Booking, Priceline, Agoda… Có đến 204 văn phòng đại diện tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Đây là còn trang OTA đứng top đầu thế giới về lượt sử dụng. Booking đã có 28 triệu đăng ký phục vụ phòng ở, căn hộ. Tính trung bình có hơn 1.500.000 đêm phòng được đặt mỗi ngày.

Ưu điểm của nó là khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 địa điểm lưu trú trên khắp thế giới với đủ loại mô hình. Bên cạnh đó, Booking.com còn sở hữu hệ thống trang web và hỗ trợ 43 thứ tiếng khác nhau. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng chi tiết các thông tin được cung cấp. Du khách không phải đặt cọc hay thanh toán trước để đặt phòng. Đồng thời, cung cấp rất nhiều dịch vụ khách hàng miễn phí 24/7. Nhiều khách sạn trên Booking.com còn cho phép du khách tới sát ngày lưu trú vẫn có thể huỷ phòng đặt mà không phải bù chi phí. Chi phí hoa hồng cho booking.com trung bình khoảng 15% tuỳ vào loại hình phòng nghỉ.

Ưu điểm khi triển khai với Booking.com qua SetupOTA:

  • Tệp khách hàng quốc tế mạnh: Booking.com sở hữu lượng người dùng khổng lồ từ châu Âu, Mỹ, Úc – đây là phân khúc khách có chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, tỷ lệ hủy phòng thấp.
  • Giao diện thân thiện, tối ưu trải nghiệm người dùng: Quy trình đặt phòng đơn giản, dễ hiểu, nhiều ngôn ngữ – thuận tiện cho khách quốc tế.
  • Công cụ quảng cáo mạnh mẽ: Có các chương trình như Genius, Preferred Partner, tăng hiển thị và doanh thu nếu được SetupOTA hỗ trợ tối ưu.
  • Chính sách thanh toán đa dạng: Cho phép khách trả trực tiếp tại khách sạn hoặc trả trước qua thẻ. SetupOTA có thể hỗ trợ kết nối các phương thức thanh toán quốc tế.

Nhược điểm cần lưu ý:

  • Hoa hồng cao: Trung bình từ 15%–18%. Tuy nhiên, nếu được SetupOTA tư vấn gói quảng cáo và quản trị giá tốt, hiệu suất vẫn có thể vượt kỳ vọng.
  • Tỷ lệ hủy phòng có thể cao nếu không cấu hình chính sách hủy rõ ràng. SetupOTA sẽ giúp bạn tối ưu điều này thông qua việc thiết lập chính sách giá thông minh.

Booking.com chuẩn bị sa thải 2.700 nhân viên

10. Agoda

Agoda là kênh OTA uy tín, chiếm lĩnh phần lớn thị trường châu Á được thành lập vào năm 1998. Agoda.com nắm giữ số lượng khách hàng khổng lồ tại 110 quốc gia trên thế giới. Với các bạn đam mê du lịch thì nhu cầu tìm khách sạn giá rẻ là khá cao. Do đó, Agoda ưu tiên khách sạn phân khúc 3 sao. Agoda.com còn sở hữu đội ngũ hơn 2000 chuyên gia du lịch, đại diện cho hơn 20 quốc gia. Những người phụ trách nghiên cứu thị trường, kết nối mối quan hệ toàn cầu. Đặc biệt là cung cấp chương trình tiếp thị tốt nhất cho Agoda. Từ đó, đảm bảo dịch vụ tốt nhất về cả chất lượng và giá cả.

Ngoài ra, Agoda còn cung cấp 38 phiên bản ngôn ngữ khác nhau. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng thao tác đơn giản. Khi hợp tác với Agoda, các khách sạn chỉ bỏ 15% phí dịch vụ trên tổng chi phí phòng thanh toán đã có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Chưa kể, Agoda hoàn toàn miễn phí cho người dùng khi đăng ký tại website này với chính sách hỗ trợ tốt nhất. Ngoài ra, Agoda còn là kênh xúc tiến, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp du lịch tốt nhất.

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!
Nhắn tin Zalo