* Hoạch định kế hoạch, phân tích và thực hiện hoạt động Trade Marketing nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng:
- Lập kế hoạch Trade Marketing, quản lý, triển khai các hoạt động below-the-line tại điểm bán nhằm thúc đẩy doanh thu bán ra
- Đảm bảo thông điệp truyền thông và tính chất của các hoạt động Trade Marketing phù hợp với tập người mua hàng mục tiêu và định vị thương hiệu
- Lập kế hoạch và triển khai các chương trình kích hoạt, sự kiện của nhãn hàng và công ty theo nhu cầu thực tế, với sự phối hợp cùng bộ phận Sales và Brand
- Tối ưu không gian trưng bày hàng hóa nhằm tăng mức độ hiển thị của nhãn hàng
- Đề xuất hình thức và cơ chế chạy các chương trình khuyến mãi đa kênh theo mùa vụ, định kỳ hàng tháng/quý/năm và theo các dòng sản phẩm, nhãn hàng.
- Theo dõi, phân tích thông tin, dữ liệu, xu hướng từ thị trường, đối thủ, người mua hàng mục tiêu nhằm đưa ra những điều chỉnh phù hợp.
- Quản lý ngân sách Trade Marketing.
* Phối hợp với phòng kinh doanh để đánh giá hiệu quả hoạt động của từng kênh phân phối, từng ngành hàng để đề xuất các phương án hỗ trợ phù hợp.
- Đánh giá hiệu quả hoạt động của từng ngành hàng để đưa ra đề xuất hoặc điều chỉnh
phù hợp.
- Đánh giá hiệu quả các hoạt động hỗ trợ kênh phân phối, đề xuất các phương án hỗ trợ gia tăng hiệu quả cho các kênh phân phối.
- Lập kế hoạch và triển khai các chương trình hỗ trợ thương mại dài hạn, ngắn hạn phù hợp với từng ngành hàng tại từng thời điểm bán hàng nhằm tăng hiệu quả bán hàng.
* Phối hợp xây dựng tài liệu và ấn phẩm cho tất cả các kênh phân phối để hỗ trợ các hoạt động của kênh.
- Chịu trách nhiệm việc triển khai các ấn phẩm truyền thông tại điểm bán như poster, standee, banner, hình ảnh trên các quầy kệ…
- Đảm bảo mức độ nhận diện và tính nhất quán của thương hiệu tại hệ thống cửa hàng và điểm bán.